สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
14 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 

ยุติธรรม

เมื่อวันเสาร์เพื่อนหนูโทรมาบ่นให้ฟังบอกว่าอยากไปเรียนต่อเมืองนอกแต่พ่อไม่ให้ไป

เพื่อนบอกว่าพ่อไม่ยุติธรรมรักลูกไม่เท่ากัน

หนูถามว่าทำไมอะ

เพื่อนบอกว่าทีพี่ชาย พ่อให้ไปเรียนต่อเมืองนอกแต่ทีตัวเพื่อนไม่ยอมให้ไป

ตอนแรกๆหนูก็เห็นด้วย แต่ๆๆฟังไปฟังมา ยังไงดีละ เอาเป็นว่าพี่ชายมีความรับผิดชอบสูง ในขณะที่เพื่อนหนูยังง็องแง็งๆ ดูแลตัวเองไม่ค่อยได้เลยอะ

พอวางหูเสร็จ หนูก็มานอนคิดอะไรคือความยุติธรรม

พ่อแม่ต้องรักลูกเท่ากันถึงจะยุติธรรม

แล้วถ้าคนนึงเป็นเด็กดีแต่อีกคนตรงกันข้ามแล้วพ่อแม่รักเท่ากันมันจะยุติธรรมกับคนที่ทำตัวดีไหมนา

ต้องให้ทุกอย่างเท่ากันถึงจะยุติธรรม ???

ถ้าแม่ซื้อกางเกงตัวละ 300 ให้ลูกชาย แล้วซื้อกระโปรงตัวละ 500 ให้ลูกสาว

อย่างงี้ยุติธรรมหรือเปล่า

ยุติธรรมเพราะซื้อให้คนละตัว

หรือไม่ยุติธรรมเพราะกระโปรงแพงกว่า

แล้วทำไงถึงจะยุติธรรม

ให้เงินลูกชายอีก 200 แต่ถ้างั้นลูกสาวก็ต้องว่าไม่ยุติธรรม

คิดแล้วปวดหัว

แล้วใครใช้ให้คิดไม่ทราบ

ดีแล้วละที่หนูเกิดเป็นลูกคนเดียว




พี่ๆรู้สึกยังไงเวลาได้ยินคำเหล่านี้

-ความชอบธรรม

-ตามความเหมาะสม

-เพื่อศีลธรรมอันดี

-ชนชั้นกลาง

หนูเบื่อคำพวกนี้อะ มันเหมือนเป็นคำพูดเพื่อให้ตัวเองดูดี เพื่อหาพวก แต่ไม่ได้มีความหมายหรืออธิบายอะไรได้เลย

ความชอบธรรมคือ???

อะไรก็ได้ที่ถูกใจเรามั้ง ถ้าไปถามพีๆก็คงบอกว่าคือการส่งคนไปกระทืบคนที่ทำไม่ดีกับเรา

ความเหมาะสมคือ???

อย่างบริษํทหนูบอกว่าให้แต่งกายตามความเหมาะสม พอหนูใส่สีชมพูเจอพี่ฝ่ายบุคคลในลิฟท์ก็มองตาเขียว

อะ แล้วสีชมพูมันไม่เหมาะสมตรงไหน แต่หนูไม่สนหรอกเพราะหนูรู้ว่าไม่ค่อยมีใครอยากมีเรื่องกับกับพี่ ฉ (หนูเลยได้รับกรรม เอ๊ย ไม่ใช่ได้รับอานิสงค์ไปด้วย)

ศีลธรรมอันดีงามคือ???

แต่งชุดไทย กินหมาก นุ่งโจงกระเบน นั่งร้อยมาลัย ถ้างั้นสงสัยหนูจะเป็นคนไม่ดีอะ

ชนชั้นกลาง???

นี่ก็หนึ่งในคำพูดที่น่ารำคาญที่สุด เหมือนพวกชอบหาพวก "ผมเป็นตัวแทนของชนชั้นกลาง"

แล้วใครคือชนชั้นกลาง เคยอ่านเจอเหมือนคนจนคือคนที่มีรายได้น้อยกว่าวันละ 1 ดอลล่าสหรัฐ

ส่วนคนรวยก็ต้องมีทรัพย์สินมากกว่า 1 ล้านเหรียญ

ถ้าใช้ทฤษฎีนี้ คนไทย 90% ก็คงเป็นชนชั้นกลาง (มั้ง)

หนูไม่ชอบคำอะไรที่มันจำกัดความไม่ได้ฟังแล้วปวดหัวอะ

เพราะหนูชอบเก็บไปคิด (แล้วจะคิดไปทำไมเนี่ย )




 

Create Date : 14 ตุลาคม 2551
42 comments
Last Update : 15 ตุลาคม 2551 15:20:12 น.
Counter : 902 Pageviews.

 

จริงด้วยน้องผิง ยิงกันแล้วอ่ะ

 

โดย: Skyman (Analayo ) 15 ตุลาคม 2551 15:24:23 น.  

 

 

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 15 ตุลาคม 2551 15:24:29 น.  

 

กรรมมือไปโดนปุ่ม Enter

โลกนี้ไม่มีความยุติธรรมหรอกครับน้องผิง ไม่งั้นเราก็คงไม่ต้องมีศาลกับตำรวจหรอก จริงไหม^ ^

 

โดย: Skyman (Analayo ) 15 ตุลาคม 2551 15:25:35 น.  

 


น้องผิงคิดมาก

ตามประสาเด็กว่างงาน...^ ^

 

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 15 ตุลาคม 2551 15:27:43 น.  

 

ความยุติธรรมต้องไปหาที่ศาลไคฟง

 

โดย: post (ขี้เกียจล็อคอิน) IP: 58.9.172.160 15 ตุลาคม 2551 15:52:42 น.  

 

และแล้วเจ้านู๋ผิง ก็มีเรื่องให้คิดอีกจนได้........

เมื่อวันก่อนอ่านข่าวกระปี๋รถเมล์ถีบลุงอายุ หกสิบแปดจนตกรถเมล์ ถ้าเป็นบนชั้นสองที่นู๋คิด หวาดเสียวนะว่าม๊ะ..

 

โดย: Why England 15 ตุลาคม 2551 16:11:00 น.  

 

พี่โย อย่าลืมมาอัพเดทข่าวเขมรที่บล็อกนะ หนูจะรออ่านอะ

พี่ริวคิ สงสัยอย่างงั้นแน่เลยอะพี่

พี่โพส อะ เอางั้นเลย ^^

 

โดย: น้องผิง 15 ตุลาคม 2551 16:12:35 น.  

 

ตอบย๊ากกกกกกกก ยากอ่ะเจ้าผิง ผิง


ความชอบธรรม ไม่รู้อะ เป็นพี่คนโต
รู้สึกว่าพ่อกะแม่จะรักน้องมากกว่าเรามาก ๆ

 

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 15 ตุลาคม 2551 16:19:01 น.  

 

-ความชอบธรรม - ความ= ผู้ชาย ชอบ = ชอบ ธรรม = สาว

-ตามความเหมาะสม - คือแบบ ทำๆไปเถอะแต่อย่าเยอะนะ

-เพื่อศีลธรรมอันดี - ห้ามแก้ผ้าเวลาไปข้างนอก

-ชนชั้นกลาง - กลางเก่า กลางใหม่ป่าวอะ

 

โดย: นายแมมมอส 15 ตุลาคม 2551 16:38:42 น.  

 

ขนาดตาขั่งสมัยนี้มันยังไม่ตรงเรยง่า

นับประสาอะไรกะฟามยุติธรรมจริงบ่

 

โดย: ซซ 15 ตุลาคม 2551 16:42:19 น.  

 

พี่นัท ถ้าจากชั้นสองหนูไม่กล้าคิดเลยอะพี่

พี่โจ หนูลูกคนเดียวเลยไม่รู้จะไปเปรียบเทียบกับใครอะพี่

พี่ไผ่ อธิบายอย่าง

พี่ซซ ต้องใช้แบบดิจิตอลอะพี่

 

โดย: น้องผิง 15 ตุลาคม 2551 17:02:58 น.  

 

สอนให้ลูกๆรักพี่รักน้องกันจะง่ายกว่าการพยายามให้ของอย่างยุติธรรมนะพี่ว่า เพราะว่าถ้าลองพี่น้องอิจฉากันแล้วล่ะก็ แม้ให้เท่าๆกันพี่ว่าเด็กก็ยังจะหาเรื่องโวยว่าไม่ยุติธรรมอยู่ดี เช่นสมมติซื้อไอติมรสวนิลาให้ลูกสองคนเหมือนๆกัน ก็จะมีลูกคนนึงบอกว่าแม่ไม่ยุติธรรม ก็พี่เค้าชอบรสนี้นี่นาส่วนหนูชอบรสชอคโกแลต แงๆๆ แต่ถ้าซื้อวนิลาให้คนนึง ซื้อชอคโกแลตให้อีกคนนึง ถ้าราคาไม่เท่ากันก็ถูกหาว่าไม่ยุติธรรมอีก ซึ่งถ้าพี่น้องรักกันก็จะพลอยยินดีที่ต่างคนต่างได้กินไอติมที่ตัวเองชอบ ^^ (ตัวอย่างหน่อมแน้มมั่กๆ )

ส่วนพี่เบื่อคำว่า"ทางการเมือง"ที่สุด

ความรับผิดชอบทางการเมือง
จริยธรรมทางการเมือง
อุดมการณ์ทางการเมือง
วัฒนธรรมทางการเมือง

ได้ยินแล้วอยากจะแหว่ะ คนพูดมักพูดเพื่อที่จะเน้นว่าอะไรในทางการเมืองนั้นมีคุณค่ากว่าปกติ จริยธรรมทางการเมืองมีคุณค่ากว่าจริยธรรมทั่วๆไป ความรับผิดชอบทางการเมืองยิ่งใหญ่กว่าความรับผิดชอบทั่วๆไป บลาๆๆ แต่ความจริงอ่ะรู้ๆอยู่ว่า อะไรๆทางการเมืองนั้นนั่นแหล่ะ เป็นประเภทแย่กว่าชาวบ้านเค้าเลย

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า 15 ตุลาคม 2551 17:24:45 น.  

 

update แล้วฮะน้องผิง แย่จังเลยอ่ะ

 

โดย: Skyman (Analayo ) 15 ตุลาคม 2551 18:36:53 น.  

 

อะไรที่คิดแย้วปวดหัว
พี่ก็ไม่ชอบคิดเหมือนกัน

ช่วงนี้ต้องท่องแต่ "ต้องปล่อยวางๆ"
อยู่บ่อยๆ : )

 

โดย: ชรันจ์ 15 ตุลาคม 2551 19:17:21 น.  

 

ป.ล. ลืมตอบ แว่วๆว่า "ความสุขของกะทิ"
จะเข้าฉายช่วง คริสต์มาสจ้า

แต่เค้าจะขึ้นเวทีงานหนังสือ เสาร์นี้นะ
บ่าย 2 พี่จะไปแอบเฝ้ามอง น้องกะทิ : )

 

โดย: ชรันจ์ 15 ตุลาคม 2551 19:21:02 น.  

 

เอ่อ น้องผิงคะ ทำเอาพี่คิดหนักตามไปด้วยเลย ปกติไม่ค่อยคิดมากนะเนี่ย อิอิ

น้องผิงนี่ก็ชอบคิดอะไรเยอะแยะดีเนอะ

 

โดย: thaispicy 15 ตุลาคม 2551 23:47:16 น.  

 



เครียดมากจะแก่เร็วน๊า

สุขสดชื่นกับวันใหม่นะจ่ะ

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 16 ตุลาคม 2551 3:20:41 น.  

 

แวะมาทักทายขอรับ

 

โดย: ชัช (กู่ฉิน ) 16 ตุลาคม 2551 6:05:40 น.  

 

นั่นสิ... คิดทำไม

หนูชอบอ่าน นางนวล เหรอจ๊ะ

แล้วหนูได้อ่าน นิยายคู่ขนานของ นางนวล หรือยัง อีแร้ง อ่ะจ๊ะ

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 16 ตุลาคม 2551 9:32:33 น.  

 



เราเป็นคนชอบทำร้ายความชอบธรรมในบ้านอ่ะ

เพราะฉะนั้นเราไม่เคยร้องหาความยุติธรรม 555+

ตอนนี้วันๆ คิดว่าจะทำยังไงจะไถเงินสดเก็บไว้ในมือให้มากที่สุด

เศรษฐกิจไม่ดี กิจการรีดไถติดขัดเซ็งมากมาย

 

โดย: น้าหนูนีล_น้องขวัญ 16 ตุลาคม 2551 9:57:00 น.  

 

อ่านแล้วปวดหัว

 

โดย: boatboat 16 ตุลาคม 2551 10:48:10 น.  

 

 

โดย: katoy 16 ตุลาคม 2551 11:38:02 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

.....ฮิฮิ...มีความสุขมากๆ นะจ๊ะนู๋ผิง.....

 

โดย: doctorbird 16 ตุลาคม 2551 12:59:15 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: sawkitty 16 ตุลาคม 2551 14:42:54 น.  

 

หนูประเภทเจ็บแล้วไม่จำ
โดนทิ้งสองครั้งก็ยังไม่เข็ดอะ

^
^


ใครน้อ

ใจร้าย
ทำกับน้องผิงได้ลงคอ





 

โดย: ก๋าคุง (กะว่าก๋า ) 16 ตุลาคม 2551 14:53:17 น.  

 

ฮ่าๆๆ
เพราะว่าผมมาก่อนครับ

 

โดย: ชัช (กู่ฉิน ) 16 ตุลาคม 2551 15:03:58 น.  

 

พี่ตี๋ หนูก็เบื่อทุกอย่างที่เกี่ยวกับการเมืองอะพี่

พี่โย ตามไปแล้วจ้า

พี่ชรันจ์ ถ้าเข้าโรงเมื่อไหร่หนูว่าจะไปดูเหมือนกันอะ

พี่อร ใครๆก็ชอบบอกว่าหนูช่างคิดอะ ^^

พี่ข้ามขอบฟ้า ขอบคุณคะ ^^

พี่ชัช ขอบคุณคะ ^^

พี่พยัคฆ์ร้าย อีแร้งเคยได้ยินชื่อแต่ไม่เคยอ่านอะพี่

หนูนีล ผิงห็ชอบไถพ่อเหมือนกันอะ ^^

โบ๊ท ขนาดนั้นเชียว

พี่katoy ขอบคุณคะ ^^

พี่doctorbird ขอบคุณคะ ^^

พี่sawkitty สวัดดีตอนบ่ายคะ ^^

พี่ก๋า ใช่พี่ ใจร้ายมากมาย

 

โดย: น้องผิง 16 ตุลาคม 2551 15:08:45 น.  

 

อิอิ ............. เจ้าผิง

 

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 16 ตุลาคม 2551 16:19:39 น.  

 

กลัวผิงจะเหงา..หาเรื่องมาให้คิดดีกว่า..ทายสิว่า..อาหารในรูปสุดท้าย ที่นัทบอกว่าปลาอบ..เป็นปลาอะไร..บอกใบ้ว่าที่โปรตุเกตุมีชื่อเสียงเรื่องปลานี่มากที่สุด ใครมาต้องลอง..

 

โดย: Why England 16 ตุลาคม 2551 17:08:37 น.  

 

พอดีผมเกิดในบ้านที่มีลูกแปดคนอะนะ

ยุติธรรมไหม ที่ลูกสาวเข้าเรียนโรงเรียนเอกชน ผมเข้ารร.รัฐ

แบบนี้พ่อแม่ต้องคุยกับลูกครับ ถ้าลูกพิสูจน์ได้ว่าดูแลตัวเองได้ สอบโทเฟลผ่าน แถมหาทุนเอง แบบนี้จะไม่ให้ไปได้ไง

แต่ถ้าไม่แม้แต่จะหาข้อมูลเอามานำเสนอ แค่อยากตามเพื่อนไป แบบนี้ใช้ไม่ได้

เชียงใหม่เชียงรายมีเด็กสาวๆอยู่หอเยอะครับ 50 % เสียคน มีน้อยที่รักดี ผมเองวัยรุ่นก๊ขี่มอไซค์ไปรับจากหอหญิงไปเที่ยวเทคกัน เลยเวลากลับหอไม่ได้ก็นอนมันบ้านผมน่ะแหละ

นี่ระดับมหาวิทยาลัยแล้วนะ

ถ้าระดับอาชีวะยิ่งง่าย ขอให้มีตังมีรถก็แล้วกัน

ลูกสาวผมๆก็ไม่อยากให้ห่างตาเหมือนกันครับ แต่เท่าที่ดุไม่น่าห่วงเลย เพราะแฟนผมเค้ามีเวลาคุยกันตลอด เราทำงานอยู่กับบ้านไง เจอกัน 24 ชม.

เรื่องราคาของไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร ครับ แต่เงินน่ะให้เท่ากัน ให้บริหารเงินเอาเอง

--ความชอบธรรม

1. ความชอบธรรม ฝรั่งว่า Righteousness หมายถึง Morally upright; without guilt or sin

คือ ตั้งมั่นอยู่ในคุณธรรม (virtue) มีจริยธรรม (ทางอันควรเดิน ethic) มีจรรยาบรรณ (moral ประมวลความประพฤติเพื่อรักษาไว้ซึ่งศักดิ์ศรี) ปราศจากผิดและบาป

2. ความชอบธรรม คือการประพฤติดำเนินตามอริยมรรค

2.1สัมมาทิฏฐิ ความเห็นชอบ หมายถึง ความเห็นถูกต้องตามทำนองคลองธรรม เช่น เห็นว่าทำดี ได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว บิดามารดามีพระคุณ เห็นว่า บุญมี บาปมี เห็นหรือเข้าใจสภาพความเป็นจริงของชีวิต

2.2 สัมมาสังกัปปะ ความดำริชอบ หมายถึง ความคิดชอบ ความคิดถูกต้อง หรือความตรึกตรองไปในทางที่ดี ไม่เบียดเบียน ไม่ผูกพยาบาทปองร้าย

2.3 สัมมาวาจา การเจรจาหรือวาจาชอบ

2.4 สัมมากัมมันตะ การงานชอบหรือการกระทำที่ชอบ ไม่ซุก ไม่โลภ ไม่แย่งชิง

2.5 สัมมาอาชีวะ การเลี้ยงชีพชอบ หมายถึงการเลี้ยงชีพโดยสุจริต เงินหวยไม่เอา เงินปั่นหุ้นไม่เอา

2.6 สัมมาวายามะ ความเพียรชอบ ระวังชั่ว ละเว้นชั่ว สร้างความดี รักาความดี

2.7 สัมมาสติ ความระลึกชอบ หมายถึง การสำรวมใจ หรือทำใจให้สงบตามแนวสติปัฏฐาน

2.8 สัมมาสมาธิ ความตั้งใจชอบ ความตั้งใจชอบเป็นหนทางที่จะนำไปสู่ความพ้นทุกข์ ไม่หาทุกข์ใส่ตัว

---ความเหมาะสม คือความถูกต้องในความเห็นส่วนรวมครับ

---เพื่อศีลธรรมอันดี ก็คือหลักปฏิบัติตามหลักคำสอนของศาสนานั้นๆ ที่เน้นให้ปฏิบัติ เพราะเมื่อทำตามแล้วปัญหาทั้งหลายจะน้อยลง และเมื่อไครไม่ปฏิบัติ ก็ต้องมีบทลงโทษเพื่อรักษาความสงบ หรือเพื่อศีลธรรมอันดีครับ

---ชนชั้นกลาง เป็นคำพูดยกตนของคนรากหญ้าครับ
แต่กับผม คนชั้นกลางคือคนที่สามารถดูแล หรือเลี้ยงดูบุคคลอื่นได้ อย่างน้อย 1 คน ถึงพอจะนับเป็นชนชั้นกลางได้
และถ้าสามารถเลี้ยงดูบิดา มารดา และยังเจือจานแก่ผู้ด้อยโอกาส หรือญาติพี่น้อง และประกอบสัมมาชีพด้วยความสุจริต ดำรงตนในหลักธรรม เหล่านี้คือชนชั้นสูงครับ

มั่วๆไปงั้นแหละ อิ อิ

 

โดย: Tangible 16 ตุลาคม 2551 17:35:54 น.  

 

55 อ่านคอมเมเนต์ของคนข้างบนแล้ว เอาแบบนี้ด้วยนะ

 

โดย: Too Optimistic 16 ตุลาคม 2551 18:41:46 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ขอขอบคุณผู้บริจาคมอบให้วัดหนองขาม มีดังนี้

1. คุณจิราพร วิเสโส : บริจาค 100.-บาท
2. คุณทวี วิเสโส : บริจาค 100.-บาท
3. คุณบ้านอุ่นรัก : บริจาค 200.-บาท
4. คุณ catt.&.cattleya..: บริจาค 5,000.-บาท
5. พ.ท.คำ วิเสโส : บริจาค 111.-บาท
6. คุณยายฉวี วิเสโส : บริจาค 101.-บาท
7. คุณคนผ่านทางมาเจอ : บริจาค 300.-บาท
8. ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม : บริจาค 200.- บาท
9. คุณลุงแอ๊ด : บริจาค 309.- บาท
10. คุณ kaebonbon : บริจาค 102.- บาท
11. คุณซซ : บริจาค 200.- บาท
12. คุณ Litchi : บริจาค 500.- บาท
13. คุณสอระ : บริจาค 100.- บาท
14. คุณบ้านดินริมสวน : บริจาค 250.- บาท
15. คุณ vanilla_ole : บริจาค 509.- บาท
16. คุณครูเอก : บริจาค 500.-บาท
17. คุณ aitai : บริจาค 500.-บาท
18. คุณพยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง : บริจาค 500.-บาท
19. คุณ yyswim : บริจาค 500.-บาท
20. คุณมดทิพย์ & คุณฟ้าสดใส ทะเลสีคราม : บริจาค 1,000.-บาท
21. คุณน้องผิง : บริจาค 120.-บาท

รวมเป็นเงินตอนนี้ : 11,202.-บาท

 

โดย: อุ้มสี 16 ตุลาคม 2551 19:14:34 น.  

 

วันนี้อ่านแล้วนึกไม่ออกจะตอบแบบไหน

มาบอกว่าคิดถึงสาวน้อยค่ะ

 

โดย: บะหมี่น้ำแสนอร่อย 16 ตุลาคม 2551 21:31:14 น.  

 

เอางี้ เปลี่ยนจากชอบธรรม


เป็นชอบทำ...ดีไม๊แล้วแต่ว่าใครชอบทำแบบไหนไง ความคิดแต่ละคนแตกต่าง เพราะฉะนั้นความดีของแต่ละคนก็แตกต่าง สนใจอะไร แค่แต่งตัวตามที่อยากแต่งแต่ไม่โป๊ก็พอแล้ว แค่เป็นคนดี คิดดีก็พอแล้ว ชนชั้นไหนก็มีค่าเท่ากัน....

แต่ความคิดต่างหากที่ทำให้คนมีค่าต่างกัน

 

โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) 17 ตุลาคม 2551 0:49:47 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: sawkitty 17 ตุลาคม 2551 6:19:09 น.  

 

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 17 ตุลาคม 2551 9:31:08 น.  

 

พี่โจ ^^

พี่นัท ตามไปทายแล้วนา ^^

พี่ทอม วันนี้พี่ทอมมาแนววิชาการมากมายเลยอะ

พี่อร อะ ^^

พี่อุ้มสี

พี่บะหมี่

พี่เจ้าหญิง เห็นด้วยจ้า

พี่sawkitty สวัดดีตอนใกล้เที่ยงคะ ^^

พี่พยัคฆ์ร้าย

 

โดย: น้องผิง 17 ตุลาคม 2551 11:42:30 น.  

 

 

โดย: หอมกร 17 ตุลาคม 2551 12:17:44 น.  

 

สวัสดีครับน้องผิง

พี่ก๋าก็ไม่ได้เข้าใจทั้งหมดหรอกครับ
งงๆ ก่งก๊งบ้างครับ หุหุหุ

แต่โดยรวมแล้ว
ก็คิดว่ามันถูกกับจริตของพี่ก๋ามากที่สุดครับ





 

โดย: ก๋าคุง (กะว่าก๋า ) 17 ตุลาคม 2551 14:47:08 น.  

 

พี่หอมกร น้องกระต่ายน่ารักจังเลยอะ

พี่ก๋า

 

โดย: น้องผิง 17 ตุลาคม 2551 15:48:20 น.  

 

ความยุติธรรม ขึ้นอยู่กับมุมมองว่าใครจะได้ประโยชน์และเสียประโยชน์ คนที่ได้ประโยชนก็จะบอกว่ายุติธรรม ส่วนคนที่เสียประโยชน์ก็จะบอกว่าไม่ยุติธรรม ความยุติธรรมไม่มีอยู่ในโลกนี้ คำพูดที่ว่า "ความยุติธรรม ไม่มีวันตาย" ก็เป็นแค่คำพูดที่สวยหรูที่ใช้ไม่ได้ในโลกแห่งความเป็นจริง เท่านั้นเอง

ส่วนคำพูดอื่นๆ ที่น้องผิงกล่าวมานั้น มันเป็นแค่คำพูดของคนที่ไม่มีค่า (ไร้ราคา) ชอบอ้างตัวกัน เหมือนกรณีล่าสุดที่ หมอ โรงพยาบาลหนึ่งไม่รับรักษาตำรวจ ทั้งที่ไม่ใช่หมอทุกคนในโรงพยาบาลนั้นเห็นด้วย เป็นแค่คนส่วนน้อยเท่านั้นแต่อ้างชื่อโรงพยาบาล เล่นแบบนี้ ไปกันครับ เอาชื่อ พระราชทานมาใช้กันเล่นๆ แล้วเป็นไง เสียมั้ย ชื่อเสียงโรงพยาบาล เวลาคนเค้าด่าเค้าไม่จำหรอกว่า หมอคนไหนพูดเค้าจำเค้าก็จำว่าโรงพนาบาลไหน นี่หรือคนที่เรียกตัวเองว่า หมอ จรรยาบรรณหายไปไหนหมด... ...?

คนพวกนี้คงลืมไปแล้วว่าใครเป็นคนพูดประโยคที่ว่า "ฉันไม่ได้สอยให้เธอเป็นหมออย่างเดียว ฉันสอนให้เธอเป็นคนด้วย"

พอ ไม่พูดมากละ ไม่งั้นเดี๋ยวความเห็นพี่จะยาวกว่า ที่น้องผิงเขียน

 

โดย: นายต่อ Ver.ต่างแดน (toor36 ) 18 ตุลาคม 2551 13:19:01 น.  

 

พี่ต่อ เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยพี่

 

โดย: น้องผิง 20 ตุลาคม 2551 11:28:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.