สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
18 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 

กินไม่กิน

วันนี้ตอนไปทานข้าวกลางวัน หนูเห็นโต๊ะข้างๆเป็นฝรั่งกำลังกินขนมจีนน้ำยาอยู่ อะ อายตัวเองเหมือนกัน หนูยังกินไม่เป็นเลยอะ (จริงๆหนูกินไม่เป็นก็ไม่แปลกนี่หน่าชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าขนมจีนไม่ใช่ขนมไทยซะหน่อย ^^)

จะว่าไปหนูก็เรื่องมากในการกินไม่น้อยนะเนี่ย กินไม่ได้สารพัดอย่างเลย เช่นถั่วงอก (ยกเว้นเด็ดหัว) เครื่องในทุกชนิด แมลงทุกชนิด กบ หนูนา งูเห่า กุ้งเต้น เป็ดพะโล้ หอยนางรม หอยแครง แกงนี่ก็กินไม่ได้สารพัดอย่างเลย แกงเหลือง แกงขี้เหล็ก แกงป่า แกงฮังเล ต้มส้ม โอย อีกเยอะอะ เขียนเป็นหน้าก็ไม่หมด

แต่ก็ไม่เชิงว่าหนูเรื่องมากนะ (หรือเรื่องมากแต่ไม่ยอมรับหว่า เอ แล้วตกลงหนูเรื่องมากอะเปล่าเนี่ย พี่ๆบอกหนูหน่อยจิ ^^) ถ้าไม่มีอะไร ข้าวกับ ไข่ต้ม ไข่ดาว ไข่เจียว หนูก็กินได้แล้วอะ แต่อันไหนที่ไม่ชอบคือไม่กิน ยอมอด ยอมหิว ยอมกินมาม่าดีกว่าอะ

แม่เล่าให้ฟังว่าตอนเด็กๆหนูจะกินแต่ขนม ข้าวไม่ค่อยยอมทาน ต้องหลอกล่อ ติดสินบน ขอร้อง บังคับ ทุกวิธีเลยอะ ถึงจะยอมกิน จะว่าไปเรื่องกินของหนูนี่ทำเอาพ่อกับแม่ความเห็นไม่ตรงกันประจำ อย่างพอถึงมื้ออาหารแม่ก็พยายามทุกวิถีทางให้หนูกินให้ได้ ส่วนพ่อก็จะบอกว่าจะไปบังคับทำไม เดี๋ยวหิวแล้วก็กินเองแหละ

ถ้าไปกินข้าวข้างนอกแล้วพ่อไปด้วย พ่อจะสั่งตลอดว่าของเด็กไม่เอาผัก แต่ถ้าไปกับแม่ถ้าหนูไม่บอกแม่ก็จะสั่งแบบธรรมดา (คือมีผักอะ) แล้วพออาหารมาเสิรฟ์หนูก็จะบ่น แม่ก็จะบอกให้ลองกิน ไม่ก็เขี่ยออก แต่จะไม่ยอมสั่งให้ใหม่ แต่ถ้าไปกับพ่อนะเหรอ พ่อจะกินแทน ไม่ก็สั่งให้เขาทำใหม่ แล้วเอาที่มีผักกลับบ้านไปให้คนงาน

อีกอย่างเวลาไปกับแม่ แม่จะบอกให้กินผักไม่งั้นจะไม่ให้กินขนมหรือไอติม (แต่ถ้าร้านนั้นไม่มีขนมหรือไอติมก็ฝันไปเถอะว่าหนูจะยอมกินผัก ^^) แต่ถ้าไปกับพ่อก็สบาย เพราะถ้าแม่บอกให้หนูกินผักเมื่อไหร่ พ่อก็จะบอกว่า ไม่กินก็ไม่ต้องไปบังคับเดี๋ยวโตขึ้นแล้วก็กินเองเพราะตอนเด็กๆพ่อก็ไม่กินเหมือนกัน (แสดงว่าหนูยังไม่โตแน่เลย เพราะตอนนี้ผักก็ยังเป็นตัวเลือกท้ายๆเสมออะ)

ตอนไปโรงเรียนก็เหมือนกันตอนประถมต้องกินข้าวที่ทางโรงเรียนจัดให้ วันเปิดเทอมทุกปีแม่ก็ต้องไปบอกครูประจำชั้นว่าถ้าหนูไม่กินข้าวก็อย่าไปบังคับ หนูจำได้ว่ากับข้าวของทาง รร ที่หนูยอมกินก็จะมีแค่หมูทอดก้อนกลมๆ กับเกาเหลาลูกชิ้นเท่านั้น ทุกวันหนูก็ต้องไปซื้อกินเอง ด้วยเมนูซ้ำซากคือ หมูปิ้ง ลูกชิ้นปิ้ง แพนเค้ก ไก่ทอด กินวนไปวนมาอยู่แค่นี้อะ

ที่หนูจะเขียนข้างล่างนี้ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ อ่านแล้วอย่างเคืองหนูอะ

พวกเครื่องในหนูไม่เข้าใจว่าน่ากินตรงไหน อย่างไส้นี่เป็นอะไรที่หนูว่าสยองสุดๆ กระเพาะหมูก็อีกอย่าง แบบว่าแค่เห็นวางอยู่บนโต๊ะหนูก็แทบจะกินอย่างอื่นไม่ลงแล้วอะ (ไม่รู้สิ หนูว่ามันไม่สะอาดด้วยละ โดยธรรมชาติมันก็เป็นอวัยวะขับถ่ายของเสียอยู่แล้วนี่หน่า)

เวลาไปกิน MK ไม่ว่ากับใครถ้าคุณหนูเอาแต่ใจคนนี้ไปด้วย no ตับ no เซี่ยงจี๊ no เครื่องในทุกประเภทอะ ใครจากินต้องสั่งแบบให้เขาลวกมาให้ห้ามมาลวกในหม้อเดียวกับหนูเด็ดขาด (เอาแต่ใจจริงๆเลยเรา แต่หนูก็มีวิธีอ้อนในแบบของหนูไม่ให้เอามาใส่รวมในหม้ออะ ป่าวบังคับใครนา ถ้าไม่ยอมหนูก็ไม่ว่าอะไร แต่ถ้าหนูร้องไห้ก็ถือเป็นความผิดแล้วกัน เอ๊ะ ยังไงเนี่ย )

จะบอกว่าหนูกินเครื่องในไม่เป็นก็ไม่ถูกอะ เพราะตั้งแต่เกิดมาหนูไม่เคยกินเลย ไม่มีใครเคยห้าม พ่อกับแม่ก็กินบางอย่าง หนูก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ตั้งแต่จำความได้ ไม่เคยแตะเลยอะ เหมือนเป็นสัญชาตญาณเลยก็ว่าได้ มีแค่อย่างเดียวจริงๆที่พอกินได้ คือตับบดทาขนมปัง แต่ต้องยี่ห้อหมูตัวเดียวหลอดสีทองๆเท่านั้นนะ แบบนานๆๆๆจะนึกอยากกินสักทีอะ แต่แบบกินได้ไม่กี่คำก็ไม่เอาแล้ว (เคยยกที่เหลือให้พี พีบอกว่ามันใส่เครื่องเทศมากจนแทบไม่รู้รสชาติตับ อาจเป็นเพราะเหตุนี้มั้งที่ทำให้หนูพอกินได้)

อ้อ แล้วอีกอย่างนอกจากเครื่องในที่หนูเห็นแล้วสยองมากคือหอยแครงอะ แบบว่าเห็นแล้วขนลุกเลย เลือดท่วมแบบนั้นกินเข้าไปได้ไง หอยนางรมก็อีกอย่าง แต่หอยนางรมนี่หนูว่าดูน่ากินนะ หนูพยายามลองกินหลายทีแล้วแต่ไม่สำเร็จอะ แบบว่าคาวมากมาย แต่หนูชอบกินหอยแมลงภู่กับหอยลาย หอยแมลงภู่ชอบตัวไม่ใหญ่แบบหอยแมลงภู่ไทย หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ไม่ค่อยชอบอะตัวใหญ่ดูน่ากลัว ใหญ่มากๆนี่ไม่กินเลย (โลโซจริงๆเลยเรา ) แต่ถ้าเป็นหอยลายต้องตัวใหญ่ๆนา

คำถามประจำบล็อก มีอาหารอะไรบ้างที่คนทั่วไปกินแต่พี่ๆเห็นแล้วนอกจากกินไม่ได้แล้วยังทำให้ขนลุกหรือกินอย่างอื่นไม่ค่อยลง(ของหนูก็อย่างที่บอก ใส้ กระเพาะหมู แล้วก็หอยแครงอะ)

มีเพื่อนหนูคนนึงบอกว่าหมูหัน บอกเห็นทีไรน้ำตาไหลทุกที สงสารลูกหมู หนูเห็นแล้วก็ไหลเหมือนกันอะแต่ว่าเป็นน้ำลาย




 

Create Date : 18 สิงหาคม 2551
44 comments
Last Update : 18 สิงหาคม 2551 16:18:00 น.
Counter : 960 Pageviews.

 

พี่ไม่กินหลายอย่างเหมือนกัน แต่ก็มีพัฒนาการว่าเวลาผ่านไปบางทีก็เริ่มกินแร่ะกลายเป้นของชอบไปได้ อย่างเช่น ผักกระเฉด มะระ

แต่ที่ยังกินไมได้มีหลายอย่างเหมือนกัน เช่น ถั่งงอกดิบ มะเขือเทศ น้ำมะเขือเทศ ซอสมะเขือเทศพี่ไม่กิน ผลไม้อย่างแอปเปิ๊วเชอรรี่ สาลี่ สตอเบอร์รี่ ไรพวกนี้มันมีรสชาติที่พี่ทนกินมะได้ แปลกมะ

ถึงจะไม่ถึงกับชอบแต่..พี่ก็กินเครื่องในบ้างง่ะ ..

 

โดย: ซซ 18 สิงหาคม 2551 17:55:46 น.  

 

เราเป็นคน 1 ที่ไม่ทานหมุหันเลยล่ะ
สงสารตาละห้อย
แล้วผ่านไปจตุจักร
เห็นขั้นตอนการทำจนย่างออกมา
ยิ่งทานไม่ลงเลยล่ะน้องผิง

 

โดย: อุ้มสี 18 สิงหาคม 2551 18:12:14 น.  

 

อ่ะ แต่อิชั้นน่ะ กินเรียบเลยค่า เหมาหมด

 

โดย: โยเกิตมะนาว 18 สิงหาคม 2551 19:14:21 น.  

 

พี่ก็ไม่ชอบเครื่องในเหมือนกันนะ
ประเภทเนื้ออะไรแปลกๆก็ไม่กิน

แต่เคยมีประเภทกินได้
เพราะสภาพจำยอม
เหมือนกันนะ

แต่ก่อน พี่ไม่กินน้ำมะพร้าว
ป.6 เจอไปงานวันเกิดเพื่อน
แล้วมีน้ำมะพร้าวเสิร์ฟตลอดงาน
เลยกินได้เลยอ่ะ : )


 

โดย: ชรันจ์ 18 สิงหาคม 2551 20:46:42 น.  

 

น้ำพริกกินไม่ได้เลย
เอามาใกล้ก็ไม่ได้

เพื่อนเคยเอามาแกล้งมายื่นใกล้ๆหน้าเตะซะถ้วยน้ำพริกปลิวเลย 55+

 

โดย: Jump.Jr 18 สิงหาคม 2551 20:55:01 น.  

 

พี่ซซ อะลืมเลยมะเขือเทศหนูก็ไม่กินแต่ซอสมะเขือเทศกินได้อะ

พี่อุ้ม หนูไม่เคยเห็นวิธีทำเลยอะพี่ แต่ฟังดูน่าสงสารจังอะ

พี่โยเกิตมะนาว อะ พี่เก่งจังเลยอะ

พี่ชรันจ์ น้ำมะพร้าวนี่หนูชอบอะ โดยเฉพาะถ้าเอามาทำเป็นไอติม

พี่จัมพ์ อะ พี่จัมพ์โหดจังเลยอะ

 

โดย: น้องผิง 18 สิงหาคม 2551 22:35:23 น.  

 

หง่ะ มีคำถามประจำบล็อคด้วย แล้วมีจับรางวัลให้กับผู้โชคดีหรือเปล่า นู๋ผิง

คำถามประจำบล็อก มีอาหารอะไรบ้างที่คนทั่วไปกินแต่พี่ๆเห็นแล้วนอกจากกินไม่ได้แล้วยังทำให้ขนลุกหรือกินอย่างอื่นไม่ค่อยลง(ของหนูก็อย่างที่บอก ใส้ กระเพาะหมู แล้วก็หอยแครงอะ)
^
^
ที่พี่นึกได้ตอนนี้ ก็คงเป็น"เซี่ยงจี้" นะ ไม่ใช่ว่า ไม่เคยทานหรือเอาเข้าปากนะ แต่พยายามแล้ว ก็ยังรู้สึกว่า ไม่อร่อยอยู่ดีหน่ะ แพ้กลิ่นมัน แต่เห็นเพื่อน ๆ หรือ คนอื่น ๆ นี่ชอบทานกันเยอะนะ แต่พี่ขอบายก่อนหล่ะ แล้วมีอีกอย่างคือ "ปอด" เห็นคนอื่นบอกว่าทานแล้วกรุบ ๆ ดี พี่ก็ไม่เอาหน่ะ




แมลงทุกชนิด กบ หนูนา งูเห่า กุ้งเต้น แกงนี่ก็กินไม่ได้สารพัดอย่างเลย แกงเหลือง แกงขี้เหล็ก แกงฮังเล ต้มส้ม โอย อีกเยอะอะ เขียนเป็นหน้าก็ไม่หมด
^
^
น้องผิงบอกว่าตัวนู๋เองเป็นคนเรื่องมากเรื่องกิน แล้วพี่ก็คงเป็นเหมือนน้องผิงหล่ะสิ เพราะที่ยกตัวอย่างแต่ละอย่าง พี่ก็ทานไม่เป็นกันหน่ะ

 

โดย: postmaker 18 สิงหาคม 2551 23:06:48 น.  

 

^ ^.......^ ^


มีคำถามประจำบล็อคด้วย...^ ^


ตอบได้ให้อะไรเอ่ย.....^ ^



คิกคิก ของพี่เน้นผักนะ..

หมูเห็ดเป็ดไก่ นิดหน่อย

ประปรายพอ



นอกจากเนื้อสัตว์พื้นฐานเหล่านี้แล้ว

อย่างอื่น เช่นงูเงี้ยวเขี้ยวหมอ

หรือน้องหมา น้องหมี

น้องกวาง ..ไม่กล้าเลยจ๊ะ...^ ^

 

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 19 สิงหาคม 2551 0:01:07 น.  

 

น้องผิงกับพี่ก๋านี่ถ้าจะไปทานข้าวด้วยกันได้ 555555

เพราะพี่ก๋าไม่ทานเครื่องในทุกชนิดครับ
ไม่ทานหอย ไม่ทานปลา ไม่ทานอะไรที่ดิบ
ไม่ทานอะไรที่เหม็นคาวครับ หุหุหุ

แต่ที่อะจึ๋ยมากที่สุด
ก็น่าจะเป็นสัตว์ที่ไม่น่าจะเป็นอาหารได้มนุษย์ได้
เช่น ปลาไหล แมว กิ้งก่า ฯลฯ
อะครับ

เห็นทีไร ขนลุกทุกที


 

โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) 19 สิงหาคม 2551 6:02:15 น.  

 

หารู้ไม่

อย่างเเซบ กุ้งเต้นด้วย นะ

ตักใส่ปากให้มันดิ้นในปากซักพัก

เเล้วเคี้ยว ตามด้วยเหล้าผสมโซดา

สวรรย์ ดีๆๆ นี้เอง...

 

โดย: มหาสำลี 19 สิงหาคม 2551 6:23:59 น.  

 

เอ่อ พี่ตรงข้ามกับน้องผิงค่ะ พี่กินดะ ฮ่าๆ

 

โดย: thaispicy 19 สิงหาคม 2551 7:15:24 น.  

 

พี่นี่เป็นคนกินแหลกเลย กะปอม แย้ ตะกวด นี่ฟาดมาแล้วซะเรียบ
จริงนะ ไม่ได้โม้

 

โดย: ความสุขเล็กๆ 19 สิงหาคม 2551 7:19:28 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องผิง...พี่กลับมาแล้วค่ะ เน็ตใช้ได้ละ

เรืองข้างบน พี่ว่า ไม่ทานเครื่องในก็ดีค่ะ เพื่อสุขภาพ แต่พี่ว่า น้องผิงลองเปิดใจ ทานอะไรที่ไม่เคยทานบ้างก้ดีนะคะ โดยเฉพาะ ผัก ผลไม้ พี่ว่ามันดีกับร่างกายน้องเองนะคะั

น้องวินนี่ย์พี่ไม่เคยสั่งอะไรแบบไม่ใส่ผักให้วินนี่ย์เลย
ยกเว้น ไม่ใส่อะไรที่เผ็ดๆ เพราะพี่ต้องการให้วินนี่ย์คุ้นเคยกับผัก พี่คิดว่า เด็กเล็กๆอายุตั้งแต่ที่เริมกินผักบด จนถึง ขวบกว่า 2 ขวบ ยังไม่รู้หรอกว่า ผักคืออะไร รสชาติยังไง ถ้าเราให้เค้าคุ้นเคย เห็้นในจานเค้าก็้จะหยิบมากินเอง เพราะเค้ายังเลือกไม่เป็นว่านั่นผัก นั่นหมู แล้วเค้าก็จะคุ้นเคยกับรสชาติของผัก และ กินผักได้เอง ผู้ใหญ่บางคน คิดเอาเองว่าเด็กไม่ทานผัก เลยไม่สั่งให้เด็กทาน อันนี้พี่สังเกตจากคนรอบข้างพี่ด้วยนะ แต่พี่ใส่ผักให้วินนี่ย์ตลอด เหมือนของผู้ใหญ่เลย วินนี่ย์ก็กินนะ แต่เลือกกินเป็้นบางอย่าง เช่น เห็ดฟาง ข้าวโพดอ่อน บล็อคโคลี่(ของชอบของวินนี่ย์) แครอท มันฝรั่ง กะหล่ำปลี ไม่กินก็ คะน้า หรือ ผักที่ขมเท่านั้น

 

โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ 19 สิงหาคม 2551 14:07:41 น.  

 

ม่าม๊าเองกินได้หลายอย่าง ความคิดของม่าม๊าคิดว่าอะไรที่ชอบก็กินมากหน่อย

อะไรที่ไม่ชอบก็กินน้อยหน่อย แต่ที่กินไม่ได้จริงๆก็คือเผ็ดๆ ที่บ้านม่าม๊าไม่ค่อยมีใครกินเผ็ดหรอก

 

โดย: mamamodern 19 สิงหาคม 2551 15:43:20 น.  

 

ทุกอย่างที่น้องผิงไม่ชอบ...เป็นของชอบพี่ทั้งนั้นอะ
ปกติหมู จะเป็นอะไรที่พี่เขี่ยให้คนอื่นกินด้วยซ้ำ


ตอบคำถามประจำบล็อค

เกลียดฟักทองที่สุดคะ
ยิ่งเป็นผัดฟักทองใส่ไข่นะ..ขอร้องเอาไปไกลๆเลย

 

โดย: akokm 19 สิงหาคม 2551 23:17:35 น.  

 

น้ำลายไหลง่ะน้องผิง อย่าเขียนบล็อกเกี่ยวกับอาหารเวลาพี่ลดความอ้วนได้มะ 555

น้องผิงคล้ายๆพี่นะ คือถ้าเป็นของกินที่ไม่ชอบ ยอมอดดีกว่า ของที่ไม่ชอบกินอย่างแรงก็คือ ไก่ผัดขิง แกงขี้เหล็ก แกงเลียง ไอ้แกงเลียงนี่มีที่มา คือพี่ฝังใจมาตลอดว่ามันเป็นแกงที่มีรสเปรี้ยว (แบบต้มยำ) คือครั้งแรกที่ลองกินน่ะ มันวางอยู่บนโต๊ะกินข้าวตอนเช้า ก็เลยตักกินซะ เออรสชาติแปลกดีแฮะ เปรี้ยวๆ กินไปได้สองสามคำ สั่งเกตเห็นว่า บนหน้าแกงเลียง มันมีฟองปุด....ปุด....ปุด... ขึ้นมาด้วย แล้วพี่ก็ไม่เคยกินมันอีกเลย 555 (มารู้ตอนหลังว่า แกงนี้มันรสไม่เปรี้ยว ออกจะคล้ายๆแกงจืดด้วยซ้ำ แต่พี่ก็ไม่รู้ว่ารสยังไงเหมือนกัน เพราะไม่กิน อิอิ)

ของที่เกลียดอีกประเภทคือ พวกอาหารธาตุเย็นที่นำมาทำให้ร้อน เช่น ผัดแตงกวา หรือผัดเปรี้ยวหวาน กินแล้วจะรู้สึกว่าลิ้นทรมานมาก คือยังไงล่ะ....ของเย็นๆนี่กินแล้วมันจะชื่นใจ แต่พอเอามาทำอาหารร้อนแล้วมันเลยผิดธาตุกัน ผัดแตงกวานี่ไม่กินเลยทั้งๆที่ชอบแตงกวา(ต่อให้เป็นแตงกวาผัดไข่ก็เถอะ) สับปะรดก็ชอบ แต่จะไม่เอาใส่ปากเด็ดขาดถ้ามันอยุ่ในจานผัดเปรี้ยวหวาน (และที่ร้ายที่สุดคือ ผัดเปรี้ยวหวานที่ใส่แตงกวา อ้ากกก แค่เห็นก็จะวิ่งหนีแล้ว)

เครื่องในอร่อยดีนะ อิอิ โดยเฉพาะไส้อ้อนทอดกรอบ ตอนเด็กๆพี่ก็ไม่กินเหมือนกัน เพราะพี่สาวพี่เล่าเรื่องซีอุยไว้เยอะมาก แต่พอได้กินเครื่องในที่ใส่โจ๊กแล้วก็.....อูววว มิน่า ซีอุยมันถึงชอบ 555

ตับไก่ย่างเกลือ ไส้อ่อนทอดกรอบ ลิ้นหมูย่าง อร่อยนะ แต่เครื่องในที่พี่ไม่ค่อยกินก็คือปอดหมูกับหัวใจไก่ คือคิดภาพว่ามันอยู่ในองวัยวะส่วนไหนแล้วไม่ค่อยเจริญอาหารแฮะ

ลองกินอะไรที่ไม่เคยกินดูสิน้องผิง อาจจะพบความอร่อยใหม่บนโลกก็ได้นะ พี่ว่าจะหัดกินแมลงทอดอยู่ มันน่าอร่อยนะ ติดตรงที่เป็นแมลงนี่ล่ะ แหะๆ อีกอย่างคือเห็นเพื่อนกินแล้วน่าอร่อยเว้ย โดยเฉพาะตั๊กแตนทอด น่าลองสักที อิอิ

(เว้นอย่างเดียว รสด่วน เพราะเคยไปแถวๆแม่สาย ตลาดที่ขายพวกนี้อ่ะ ดันไปเห็นหนอนรสด่วนเป็นๆตัวขาวๆดิ้นดุบๆกองเป็นภูเขาอยู่ในกระจาดข้างๆหนอนที่ทอดแล้ว....ซึ่งตอนที่เห็น พี่กินโยเกิร์ตอยู่ )

 

โดย: CARAGIO 20 สิงหาคม 2551 1:18:04 น.  

 

 

โดย: มหาสำลี 20 สิงหาคม 2551 6:22:35 น.  

 

เอิ๊ก ๆ ......... มารายงานตัวครับ อิอิ ^ ^

ปล. ของเผ็ดครับ ชาวบ้านเขากันได้เป็นตะกร้า เรากินไม่ได้

 

โดย: Skyman (Analayo ) 20 สิงหาคม 2551 7:36:13 น.  

 

สวัสดีเช้าวันทำงานจ้ะน้องผิง
ที่พี่กินไม่เหมือนเพื่อนหลักๆก็คงเนื้อวัว เพราะเพื่อนพี่กินกันทุกคน แต่ไม่ซีเรียสเท่าไหร่คือมาลวกหม้อเดียวกันก็ได้ อื่นๆ ก็คงพวกของเป็นๆ อ่ะจ้ะ แบบหอยที่ต้องจับมาลวกเป็นๆ กุ้งปลาที่มันอยู่ในตู้แล้วเอามาเชือดทันที ฯลฯ ชีวิตประจำวันกินไปตามจำเป็น แต่ถ้าต้องเสาะหาของเป็นๆตามตู้แช่เพราะมันอร่อยกว่าพี่เริ่มคิดว่ามันไม่จำเป็นขนาดนั้น อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวจ้ะ

นอกนั้นรู้สึกจะกินได้หมดถ้าจำเป็นต้องกินนะ บางทีไปต่างจังหวัดไกลๆ ตามหมู่บ้านที่ห่างตัวเมือง ไม่มีอะไรกินเลยนอกจากปลาร้า ผัก กับหนอนทอด ก็กินได้อยู่ (น้องผิงจะขนลุกไม๊นิ)

 

โดย: Hobbit 20 สิงหาคม 2551 9:08:42 น.  

 

พี่กินได้หลายอย่างจ้ะ
แต่ถ้าอันไหนไม่กินก็เขี่ยออก 5555

^ ^

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 20 สิงหาคม 2551 11:32:20 น.  

 


โอ้ โห
ไม่กินซะมากมายขนาด น่าเสียดาย

แล้วน้องผิงจะรู้ว่า
ในโลกนี้มีของอร่อย
ที่รอให้เรา กิน มันอีกเยอะ

โดยเฉพาะ
แกงเหลือง แกงขี้เหล็ก
แกงป่า แกงฮังเล ต้มส้ม

และ อีกเป็นหน้ากระดาษที่น้องผิง
ไม่ได้กิน 555

..

ทิ้ง slogan ไว้ให้อัน
" ชิมซักนิด จะติดใจ " ฮี่ ๆๆ

 

โดย: j a g g i . j a g g i 20 สิงหาคม 2551 11:54:53 น.  

 

พี่โพส ของหนูไม่คิดแม้แต่จะลองเลยอะพี่

พี่ริวคิ อะ ของหนูเน้นเนื้ออะพี่ ^^

พี่ก๋า อะ มีแมวด้วย ใครกินแมวนี่หนูว่าใจร้ายสุดๆเลยอะ ปลาถ้าต้มส่วนใหญ่หนูก็ไม่กินนะพี่ คาวอะ แต่ถ้าทอดหรือย่างก็โอเคอะ

พี่มหาสำลี อ่านที่พี่บรรยายแล้วหนูขนลุกเลยอะ

พี่อร

พี่ความสุขเล็กๆ ตะกวดกินได้ด้วยเหรอเนี่ย น่ากลัวอะ

พี่หมวย เห็ดฟาง มันฝรั่ง กะหล่ำปลีนี่หนูทานนะพี่ ผักหลังๆ หนูก็พยายามกินนะพี่ แต่พวกเครื่องในหนูยังขอบายก่อนอะ

 

โดย: น้องผิง 20 สิงหาคม 2551 11:58:09 น.  

 

สวัสดีครับน้องผิง

พี่ก๋าถูกถามบ่อยๆว่าพู่กันเดียวคืออะไร
เลยลองเอามาอธิบายด้วยหมื่นตาดูน่ะครับ

 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 20 สิงหาคม 2551 12:42:51 น.  

 

เรื่องกินนี่ที่ร้านก็มีเด็กไม่ชอบกินผัก แต่มาร้านผมเจอเทมปุระผักเข้าไป ซัดดกันเกลี้ยง จิ้มน้ำจิ้มอาจาดด้วย

ผมไม่ชอบแกงปลาครับ คือถ้าเค้าทำมาไม่ดีมันจะคาวน่ะ

เรื่องของกินนี่ ถ้าผมไปงานมหกรรมอาหารเหมือนผมไปสวรรค์เลย

โน่นก็อยากกิน นี่ก็อยากกิน

สมัยอยู่กรุงเทพฯ ตอนเรียนอะนะ พักหอพักแถวๆราชเทวี เค้ามีแม่ค้าขายตั๊กแตนทอด เค้าเอาตั๊กแตนเป็นๆ ต้องบอกว่าเป็นๆปลอดภัยกว่าตายครับ มันอาจโดนยามาก็ได้
เอามาลงในน้ำมัน พอสุกก้เอาป้อกกี้ที่ใส่น้ำปลามาพ่น โอ้ยยยยย มันหอมมากๆ

กินแบบยาจก คือแกล้มเหล้าขาว+น้ำแดง
แง่มๆๆๆๆๆ

 

โดย: Tangible 20 สิงหาคม 2551 14:00:05 น.  

 

mamamodern เผ็ดหนูพอกินได้แต่ต้องไม่มากนะคะ

พี่akokm ฟักทองทำเป็นอาหารหนูไม่ทานะ ถ้าเป็นขนมพอทานได้แต่ไม่ถึงกับชอบอะ

พี่caragio แล้วทำไมแกงเลียงมันถึงปุดๆๆ อะพี่ แตงกวาหนูก็ไม่กิน แมลงกับเครื่องในนี่หนูยังทำใจไม่ได้อะพี่

พี่มหาสำลี สวัดดีตอนบ่ายคะ ^^

พี่โย ของเผ็ดหนูทานได้นิดหน่อยอะพี่

 

โดย: น้องผิง 20 สิงหาคม 2551 14:38:35 น.  

 

พี่ปุ๊ก ปล้าร้า ผัก หนอนทอด หนูอดตายแน่เลยอะพี่

พี่หมูปิ้ง หนูก็เขี่ยทิ้งสารพัดอย่างเลยอะพี่

พี่jaggi อะ ต้องเรียนพี่ jaggi ให้มาชิมก่อนซะแล้วอะ ^^

พี่ก๋า ตอนแรกหนูก็สงสัยแต่ตอนนี้เข้าใจแล้วอะ ^^

พี่ทอม แกงปลาถ้าปลาต้มหนูก็ไม่ทานอะพี่ ตั๊กแตนทอดหนูก็ไม่ไหวอะ ตัวอะไรที่ขาเยอะๆแค่เห็นก็ขนลุกแล้วอะ

 

โดย: น้องผิง 20 สิงหาคม 2551 15:05:31 น.  

 

เดี๋ยววัน 2 วันนี้ พี่จะลองทำ เค้กลูกพรุนที่น้องผิงเคยเขียนใน blog พี่ว่า หาที่ไหนก็ไม่อร่อย พี่ยังไม่เคยทำสูตรนี้เลย จะลองดู แล้วไปคุยกันค่ะ

ปล. ไม่กินเครื่องในดีแล้วค่ะ

 

โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ 20 สิงหาคม 2551 17:47:30 น.  

 

น้องสอง..บุตรี เผือกผ่อง ..อายุ 17 ปี (เข้าแข้งโอลิมปิตปีแรก)
เด็ก ม..6 รร.สตรีมหาพฤฒารามได้เหรียญเงินเทควันโด้
ได้เหรียญเงินแรกของสมาตมเทตวันโด้ไทย



ถ้าไม่ได้ชิงกับเจ้าภาพ"จีน"ก็คงได้เหรียญทองหรอก
..เพราะกลังเราชนะ..มีตัดแต้มอีก..เชื่อเขาเลย

 

โดย: เริงฤดีนะ 20 สิงหาคม 2551 21:22:29 น.  

 

กินแกงมัสหมั่นได้นะคะงั้น อิอิ

 

โดย: thaispicy 20 สิงหาคม 2551 21:50:49 น.  

 

ดีจ้าวันนี้วันเกิดผมฮับ
เลยเอาสิ่งดีๆมาฝาก
ดีใจที่ได้เป็งเพื่อนกัง

 

โดย: พลังชีวิต 21 สิงหาคม 2551 11:01:55 น.  

 

พี่หมวย หนูจะรอดูนา ^^

พี่เริงฤดีนะ ดีใจด้วยคะ หนูดูตอนรอบแรกๆที่ชนะนะแต่รอบชิงไม่ได้ดูอะ

พี่อร ใช่เลยคะ ^^

พี่พลังชีวิต Happy Birthday อีกรอบคะ ^^

 

โดย: น้องผิง 21 สิงหาคม 2551 15:21:20 น.  

 

hahah

พี่กินเครื่องในค่ะ

แต่ไม่ทุกอย่าง
อ่านแล้วก็อมยิ้มอีกอะผิง

ของพี่คงเป็นสัตว์ประหลาดจริงๆทุกชนิด
บูแดง (ไส้กรอกเลือดของฝรั่งเศส) ทั้งสีทั้งรูปร่างพี่เห็นแล้วก็เครียด แต่เป็นอาหารสูงอะนะค้า ใครใคร่กินๆ

แล้วพี่ว่หม่าม้าทำถูกหนอยยยยัยเด้กไม่กินผักทานหน่อยเด่ ได้ไม่ต้องทานอาหารเสริม

แล้วเด็กชชอบดูหนังสยองจะติดคิตตี้

แต่ฮ่าฮ่า

พี่นึกไม่ถึงจริงๆ เราจะชอบหนังผีอะผิง

 

โดย: บะหมี่น้ำแสนอร่อย 21 สิงหาคม 2551 16:25:54 น.  

 

พี่บะหมี่ หนังผีหนูประเภทกลัวแต่อยากดูอะพี่ ดูทีไรก็นอนไม่ได้ทุกที ไส้กรอกเลือดเหมือนหนูเคยเห็นในทีวีเลยอะ อะ พูดแล้วนึกถึงเบคอนเลือดแล้วหนุจะมาเล่าให้ฟังนา

 

โดย: น้องผิง 21 สิงหาคม 2551 17:03:28 น.  

 

อิอิ...ละครเรื่องนั้น พี่ก็คิดว่า ตอนที่ on air น้องผิงยังเด็กอยู่แน่ๆ

แต่ก็เป็นละครที่พี่ประทับใจอ่ะค่ะ

 

โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ 21 สิงหาคม 2551 17:36:29 น.  

 

วันนี้ซื้อหอยนางรมมาแหละ
กินมันดิบๆเลย

แฮ่ๆๆๆๆ

ราดน้ำจิ้มสามรส + กระถิน+หอมแดงทอด+น้ำพริกเผา หย่อยๆๆๆๆ

 

โดย: Tangible 21 สิงหาคม 2551 19:43:12 น.  

 

สวัสดีครับน้องผิง

พี่ก๋าว่าน้องผิงต้องเป็นคนร่าเริงมากๆแน่นอน
สังเหตจากคนที่พี่ก๋ารู้จัก
คนไหนที่พูดเก่งๆ
มักจะเป็นคนร่าเริงเสมอเลยครับ หุหุหุ


 

โดย: กะก๋า ฮา 3 สายสะพาย (กะว่าก๋า ) 21 สิงหาคม 2551 21:04:21 น.  

 

ดีจ้าน้องผิง

ขอบคุณมากๆที่เข้าไปเยี่ยมพี่หมีประจำ ระยะนี้กำลังอยู่ในโหมดลดสวยค่ะ

คิดถึงน้องผิงนะคะ

 

โดย: หมีสีชมพู 22 สิงหาคม 2551 1:28:59 น.  

 

กินขนมจีนน้ำยาไม่เป็นเหมือนกัน
บางอย่างพี่ก็ไม่กิน เพราะไม่เคยกิน

 

โดย: p_tham 22 สิงหาคม 2551 10:47:53 น.  

 

พี่หมวย ตอนนั้นหนูยังเด็กมากเลยอะพี่

พี่ทอม อะ อยากกินแต่หนูพยายามหลายทีแล้วแต่ไม่สำเร็จอะ

พี่ก๋า ของหนูพูดเก่งจนลิงหลับเลยอะ

พี่หมี หนูก็คิดถึงพี่หมีคะ

พี่เปิ้น ขนมจีนน้ำยานี่หนูทานไม่เป็นสักแกงเลยพี่

 

โดย: น้องผิง 22 สิงหาคม 2551 11:20:40 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...




ขอบคุณที่อวยพรวันเกิดให้มินิคนะก๊าบ


ขอพรประเสริฐนั้น

คืนกลับสู่ครอบครัวทุกท่านเช่นกันนะก๊าบ..


 

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 22 สิงหาคม 2551 11:25:34 น.  

 

เที่ยงน้จะกินอะไรจ้ะ

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 22 สิงหาคม 2551 11:42:13 น.  

 

พี่ริวคิ ขอบคุณคะ ^^

พี่หมูปิ้ง ว่าจะไปกินข้าวไข่เจียวหมูสับอะพี่

 

โดย: น้องผิง 22 สิงหาคม 2551 11:57:29 น.  

 

ของพี่ตอนเด็กจะต่างจากน้องผิงคือ ของพี่จะสั่งไม่เอาเผ็ด

เครื่องในหมูอร่อยนะ ลองก็ดูยิ่ง ตับ เซี่ยงจี๊นี่ของโปรดพี่เลย แต่ต้องสด ไม่คาวถึงจะอร่อย

ตอบคำถามน้องผิง ของเป็นแมงป่องสดมั้งครับ ไม่รู้คนอื่นมันกล้ากินได้ไง

 

โดย: นายต่อ Ver.ต่างแดน (toor36 ) 23 สิงหาคม 2551 13:44:05 น.  

 

พี่ต่อ แมงป่องสด โอวๆๆๆ แค่กุ้งเต้นหนูก็ไม่ไหวแล้วอะ

 

โดย: น้องผิง 24 สิงหาคม 2551 19:49:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.