พฤศจิกายน 2553

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
13 พฤศจิกายน 2553
ห้องพักรายวัน
กลับมาอีกครั้งกับเรื่องอันสยองขวัญสั่นประสาท มีเยอะเกิ๊น จนจะเขียนเป็นพ็อกเก็ตบุคขายละ

เรื่องมันเกิดขึ้นตอนช่วงสอบ กพ ตุลาปี 52 ถ้าจำไม่ผิด ด้วยความที่เราชะล่าใจว่าที่พักที่เดิมคงไม่เต็มเลยไม่ได้โทรมาจอง พอลงรถก็โทรเพื่อจะเข้าพัก ปรากฏมาห้องเต็ม ทำไงดี ยืนคิดกับเพื่อน โทรหาแฟนก็ไม่รับ ก็มันหกโมงเช้านี่น่า ใครเค้าจะตื่นมารับโทรศัพท์ล่ะ ยิ่งเค้าเป็นคนทำงานดึกด้วย ก็เลยต้องพึ่ง 1133 โทรหาเบอร์ห้องพักรายวัน สรุปเต็มทุกที่ ทำไงดี (ครั้งที่สอง ) เอาหว่ะ ไปตายเอาดาบหน้ากัน โบกแท็กซี่ ถามว่ารู้จักห้องพักรายวันบ้างไหม เค้าบอกว่ามีที่นึง เคยไปส่งลูกค้า แถวถนนวิภาวดีรังสิต เราก็ว่า ก็ในเมืองนะ โอเค ไป

ห้องพักที่ว่า เป็นตึกสูงอยู่ตรงมุมถนนที่เป็นสี่แยก ข้างๆมีเซเว่น ก็โอนะ ไงก็ไม่อดตาย ไปสอบถามพบว่าห้องว่างก็เลยกลับมาจ่ายค่าแท็กซี่ ก่อนไปตกลงค่าห้อง เค้าคิดค่าห้องคืนละ 900 บาทเราพัก 3 คืนก็เป็น 2700 บาท แต่ต้องเข้าพักตอนสิบโมง ตอนนั้นเรามาประมาณแปดโมง เราว่างั้นนู๋รอก็ได้ค่ะ ค่อยเข้าห้อง ป้าแกบอกไม่เป็นไรป้าหยวนให้ แถมลดให้เหลือ 2100 บาท (พอเค้าลดให้เราก็ดีใจ โดยไม่คิดเอะใจอะไรเลย )

พอถึงห้องก็เป็นห้องที่สบายนะ เตียงนุ่มมาก มีโซฟา ห้องน้ำติดกระจกบานใหญ่ แบบที่อาบน้ำแล้วเห็นตัวเองอ่ะ (ไม่รู้จะติดทำไม ) แต่เค้าเปิดไฟที่โต๊ะเครื่องแป้งไว้นะ เราก็พยายามหาที่ปิดก็ไม่เจอ ก็เลยช่างมันเถอะ ก็เค้าเปิดเองนี่น่า ด้วยความที่เหนื่อยจากการนั่งรถทัวร์มาสิบกว่าชั่วโมงเลย ขอนอนกันสักพัก เรื่องก็เริ่มขึ้นด้วยการที่อยู่ๆ เตียงก็สั่นๆได้ ตอนแรกเราก็ไม่ได้คิดอะไรคิดว่ามันเป้นการที่เพื่อนนอนพลิกตัว แต่มันสั่นบ่อยมาก ก็เลยเหลือบไปมอง อ่าว! เพื่อนเรานอนนิ่งเลย พอเรารู้สึกเตียงก็หยุดสั่นนะ ก็เลยงง แต่ไม่พูดอะไร แต่เพื่อนเราเองก็รู้สึก เพราะอินก็ถามเราว่าเตียงสั่นด้วยอ่ะ เราก็เลยพยายามหาว่ามันมีกลไกอะไรหรือป่าวที่ทำให้เตียงสั่นได้ ก็ไม่มีนะ เป็นเตียงไม้ธรรมดา เราเลยคิดว่ามันคงเป็นเตียงเผื่ออย่างว่าหรือป่าว.........นี่คือเรื่องแปลกเรื่องที่หนึ่ง

อย่างที่สอง ห้องน้ำนี้มีเครื่องทำน้ำอุ่น ตอนที่แพรอาบน้ำก็เปิดเครื่องทำน้ำอุ่นเพราะเป็นคนขี้หนาว ตอนอาบก็คิดว่าเพื่อนเปิดหนังอะไรหว่ะ ไม่เกรงใจตรูบ้าง เสียงโคตรน่ากัว เหมือนเสียงคนโหยหวนอ่ะค่ะ บอกไม่ถูกเหมือนกัน แต่สิ่งที่เราเริ่มสงสัยมากขึ้นก็คือ เพื่อนเราก็พูดว่าฟังบัวมีเสียงน่ากัวเนอะ เราก็คิดว่าสงสัยมันเก่าม้าง ไงวันนี้เรารองไม่เปิดเครื่องทำน้ำอุ่น อาบแบบธรรมดาดู (แต่ก้อยังมีเสียงเหมือนเดิม )

คืนที่สองที่เราตัดสินใจไม่รอให้เป็นคืนที่สาม เราแน่ใจแน่ๆว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอน เพราะตอนที่เพื่อนเราอาบน้ำอยู่ เราก็นั่งร้องไห้อยู่ข้างๆเตียง ก็น้อยใจแฟนนิดหน่อย อยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงเหมือนเพื่อนเราถาามว่า แพร ร้องไห้ทำไม หรอ ? เราก็ตกใจคิดว่าทำไมเราร้องไห้ดังขนาดนั้นเลยหรอ ก็เลยตอบไปว่า ป่าว แล้วก็หันไปทางที่ได้ยินเสียง ปรากฎว่า ไม่มีใครอยู่ตรงนั้น และเพื่อนเราก้อยังอาบน้ำอยู่ เราก็เลยตะโกนถามเพื่อความแน่ใจอีก ว่า อินเมื่อกี้อินพูดกับเราป่าว อินตามว่า ป่าว แล้วมีบ่นอะไรคนเดียวไหม อินตอบว่า ไม่มีนะ ทำไมหรอ เราก็ตอบอินว่าไม่มีอะไร

บอกตามตรงว่าคืนนั้นนอนไม่หลับทั้งคืน รู้สึกว่าไม่ได้อย่กันแค่สองคน รุ่งเช้าเลยรีบออกจากที่นั่่นไป สิ่งหนึ่งที่สังเกตได้ชัดว่าไม่เคยเห็นคนสวนไปมาเลยระหว่างที่เราอย่ที่นั่น อย่างน้อยก็ต้องมีบ้างสิว่าม่ะ ห้องตรงข้ามเรามีถ้วยชามวางหน้าห้อง ซึ่งเราคงคิดว่าคงสั่งข้าวมากินได้เหมือนที่อื่น แต่ใบรายการอาหารก็ไม่มีนะ


สรุปว่าเหตุการณ์นั้นมันคืออะไร ทั้งเรื่องเตียงที่สั่นได้ เครื่องทำน้ำอุ่นที่มีเสียง (ตอนกลางวันไม่มีเสียงนะ มีเฉพาะกลางคืน) และคนที่ถามเรา คัยรู้บอกทีนะ บางทีมันอาจเป็นแค่เรื่องที่เราคิดไปเองก็ได้



Create Date : 13 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2553 11:17:34 น.
Counter : 669 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

maiejung
Location :
สงขลา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



안 영 하세요 ? 저는 마 이 입 니 다.

ชื่อที่ทุกคนมักจะเรียกผิด งั้นมาฟังกันให้ชัดๆนะค่ะ " แพรวไหม ค่ะ " ไม่มีความหมายตามพจนานุกรมไม่ว่าบัณฑิตท่านใดจะเขียนไว้ เพราะมามี๊คิดเองไม่ได้วิ่งไปให้ใครตั้งให้ (แต่ชอบมีคนบอกว่า ชื่อเพราะจัง ส่วนตัวก็ไม่เข้าใจว่ามันเพราะยังไง ถ้าใครคิดว่าชื่อเราเพราะก็ช่วยบอกเหตุผลมาด้วยละกันนะ ^^
New Comments