15 มิถุนายน 2553
trip 1 pattaya
บางครั้งความสุขในชีวิตก็เป็นเรื่องง่ายนิดเดียว  ง่ายยังไงนะหรอก็ เพียงแค่เราทำในสิ่งที่เราอยากทำบ้าง   การออกไปทำอะไรอย่างที่ใจอยากทำ  เป็นอะไรที่มีความสุขมากมายแล้ว   ฉันก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีเรื่องอยากทำมากมายในชีวิต  และวันนี้แหละ เป็นวันที่ฉันได้ทำในสิ่งที่ฉันอยากทำอีกอย่างหนึ่งก็คือ  การออกไปเที่ยว (หลายคนคงคิดว่าแล้วมันยากตรงไหนเนี่ย ... อยากตรงที่ไปคนเดียวไง   ทริปแรกที่จะไปเป็นการเดินทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพนัก คิดว่าหลายๆคนคงเคยไปไม่รู้กี่สิบครั้งก็ว่าได้  แต่ฉันไม่เคยไปเลย  นั่นก็คือ  พัทยาค่ะ
ถ้าพูดถึงพัทยาแล้วหลายๆ  คนคงคิดว่าไปง่ายมากมายก่ายกอง  แต่สำหรับฉันอยากจะเดินทางไปแบบที่ใครหลายคนก็คงไม่เคยได้ยินมาก่อน  ว่าพัทยาก็ไปทางรถไฟได้เหมือนกัน
เอาละ บ่นมานานแล้วก่อนที่เราจะเริ่มออกเดินทาง  เราก็ต้องสำรวจความพร้อมในด้านต่างๆกันก่อน  เช่น
1. เส้นทางการเดินทาง  (จะไปวิธีไหนกัน ? )  เพราะพัทยามีวิธีการเดินทางได้หลายวิธี   เช่น  รถยนต์ส่วนตัว   รถทัวร์ (ไปขึ้นที่เอกมัย )  สุดท้ายก็คือ  รถไฟ   สำหรับผู้หญิงลุยๆอย่างเราแล้วก็ต้องเลือก  ------>  รถไฟสิ
จะไปพัทยานั้นต้องนั่งรถไฟขบวนที่  283  กรุงเทพฯ  - บ้านพลูตาหลวง ออกจากกรุงเทพ เวลา  6.55 น.  (มีเที่ยวเดียวนะค่ะ   อย่าลืมละ) ปล.  เป็นรถไฟธรรมดานะค่ะ  เดินรถวันจันทร์ - ศุกร์เท่านั้นค่ะ  อย่ามั่วมาวันเสาร์ - อาทิตย์นะ ส่วนขากลับก็เป็นขบวนรถ  284   ออกจากพัทยา 13.55  ตีว่าบ่ายสอง  ออกจริงๆก็บ่ายสองครึ่งค่ะ  ตามธรรมดารถไฟไทยค่ะ

2.  ที่พัก   บางคนคิดว่าไม่เห็นจะยากเลย  ไปถึงก็เดินไปเลือกก็ได้นิ  ปล. อย่าลืมนะค่ะว่าพัทยา  เป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวเยอะ  ถ้าคุณไม่วางเเผนเรื่องที่พักดีๆๆ  อาจจะได้นอนริมหาดได้นะ  ข้อแนะนำ  ควรจองโรงเเรมหรือที่พักก่อนล่วงหน้า  เพราะโรงเเรมส่วนใหญ่เค้าก็ให้จองผ่านเว็บด้วย  สะดวก  บางแห่งก็มีโปรโมชั่น  หรือส่วนลด  ในกรณีที่จองล่วงหน้าด้วยค่ะ แค่กูเกิ้ลคำว่า “โรงแรมพัทยา”ก็จะมีรายชื่อโรงแรมมาให้เลือกเยอะแยะ แต่เราก็โชคดีอีกอย่างหนึ่งก็คือ  บ้านพี่ชายอยู่ที่พัทยา  เลยไม่ต้องลำบากในการหาที่พักค่ะ

3.  สถานที่ท่องเที่ยว   ดูตามใจชอบเลยว่าใครอยากไปเที่ยวยังไง  แต่สำหรับเราเเล้วอยากเล่นน้ำทะเลเป็นที่สุด  ที่เหลือแล้วแต่ความเมตตา  กรุณาของพี่ชายละกัน

คิดว่าเท่านี้ก็คงพร้อมแล้วนะ.... เริ่มเดินทางกันได้เลย  ^^
------------------------------------------------------------------------

--->  ตื่นนอนตี 4 ด้วยนาฬิกาปลุกจากมือถือ  (เพลงเข้าใจแต่ทำไม่ได้ของวงมายด์  (บางครั้งเข้าใจว่าต้องตื่น...แต่ก็ทำไม่ได้จริงๆ  ^^ )  อาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็กินขนมปังรองท้องก่อน  บังเอิญเป็นคนที่ตื่นปุ๊บหิวปั๊บเลยค่ะ

--->  ออกจากห้องตี  5  เพื่อนั่งรถเมล์   บรรยากาศยามเช้าตรู่  จะพูดว่าสดชื่นก็สดชื่นอยู่แต่ว่าน่ากลัวชะมัดเลย   รีบเดินไปให้ถึงป้ายรถเมล์ดีกว่า  แต่ยังดีที่ตรงป้ายรถเมล์คนเยอะแล้วนะ   ไปหัวลำโพง  รถเมล์ที่ผ่านหัวลำโพงก็มี  109  113  29  และอะไรอีกก็ไม่รู้สมองจำได้แค่นี้ค่ะ ขอโทษด้วยนะ   ส่วนตัวเราเองต้องนั่งรถสาย  109 ค่ะ  หัวลำโพง  คลองตัน ค่ะ   หลังจากจ่ายค่าโดยสารเสร็จสิ่งแรกที่ทำคือ แอบงีบหลับเอาแรงก่อนละกัน   เพราะเมื่อคืนกว่าจะนอนได้ก็ดึกเชียว  หลับๆตื่นๆอยู่เป็นพักๆ  เพราะไม่เคยนั่งรถมาเมล์มาหัวลำโพง  กลัวจะลงผิดที่    จากที่พักไปหัวลำโพงก็  1 ชม เต็มๆ  รถไม่ติดเลย ถนนโล่งมากมาย  แต่ที่รู้สึกตอนนี้   ง่วงมาก
พอลงจากรถเมล์ก็ตรงไปที่ห้องขายตั๋ว  สายตาเจ้ากรรมก็เหลือบไปเห็นตารางการเดินรถ   ไหนๆ ก็แวะดูเผื่อให้เกิดความสบายใจอีกสักนิดละกัน   กวาดสายตาจนมาถึงแถว  กรุงเทพฯ - บ้านพลูตาหลวง   เวลาเดินรถ  6.55  (ตอนนี้  6.00 ฉันมาทัน  )   แต่สิ่งที่ทำให้ฉันอยากกรี๊ดให้หัวลำโพงแตกก็คือ  คำว่า  เดินรถ  จันทร์ - ศุกร์  (  แต่วันนี้เป็นวันเสาร์  .......  สรุปว่า มาเสียเที่ยวละ  )   เมื่อแผนหนึ่งผิดพลาด  ก็เริ่มแผนสองคือ  ต้องกลับไปนั่งรถทัวร์ที่เอกมัย   โดยการนั่งรถเมล์สายเดิม  ไปลงที่พระโขนง   ด้วยอาการหัวเสียนิดหน่อย  !!!!

---->  ซื้อตั๋ว + นั่งรอรถ  กว่าจะได้ออกจากกรุงเทพฯก็ประมาณ  9โมงกว่าๆละ  เป้าหมายต่อไปคือ ขอนอนก่อนละกันนะ  ^^  เผื่อสงบสติอารมณ์เล็กน้อย

----->  กว่าจะถึงพัทยาก็ 11 โมงกว่า  หิวจนจะกินพี่ชายได้เลย  ว่าแต่ว่าคิดถึงพี่จัง   ไม่ได้เจอกันตั้ง  7 ปีแน่ะ  รอพี่ประมาณ 10 - 15 นาทีก็ตกลงกันได้ว่าเราจะเอาของไปเก็บก่อนแล้วค่อยไปทานข้าวเที่ยงกัน  (อยากกินปู กับกุ้งที่สุดเลย ^^  )  และก็จะเล่นน้ำให้เปื่อยไปข้างนึงเลย ++++

ทะเลแต่ละที่ไม่เหมือนกันจริงๆ   ด้วยความรู้สึกของการเป็นเด็กน้ำเค็ม  ( เป็นจังหวัดที่มีทะเลค่ะ  )  ทะเลที่สวยกว่าที่บ้านเราเยอะเลย  ทะเลใต้กับที่นี่ไม่เหมือนกัน   น้ำใส  แต่ที่แน่ๆ  เค็มเหมือนกัน  บ้านพี่ชายกับหาดห่างกันไม่มาก   ก็เลยให้พี่ชายไปพักผ่อนตามอัธยาสัยได้   เพราะที่ต้องไปดูแลร้านตอนดึกอีก  ส่วนเราหรอ   ก็เล่นน้ำทะเลต่อไป     แต่เล่นได้ไม่นานหรอกเดี๋ยวจะพานเป็นหวัดเอา   คืนนี้ต้องรอดูบอลนัดสำคัญด้วย   อังกฤษ  กับ  สหรัฐ    เราเชียร์อังกฤษนะ   แต่ไม่รู้ว่าจะถ่างตารอไหวไหมเนี่ย  เดินทางมาก็เหนื่อย  +  เล่นน้ำอีก

สำหรับทริปนี้ขออัพเดตแค่นี้ก่อนนะ  ส่วนรูปค่อยอัพให้ดูวันหลังละกัน ปล.บางคนอาจจคิดว่าพี่ชายกับน้องสาวทำไมหน้าไม่เหมือนกันหว่า  ^^  ก็ได้     bye  bye  ค่ะ

Last Update : 15 มิถุนายน 2553 10:43:06 น.

Good Night.... ka
โดย: bettygirl วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:22:53:16 น.

maiejung
สงขลา  Thailand

안 영 하세요 ? 저는 마 이 입 니 다.

ชื่อที่ทุกคนมักจะเรียกผิด งั้นมาฟังกันให้ชัดๆนะค่ะ " แพรวไหม ค่ะ " ไม่มีความหมายตามพจนานุกรมไม่ว่าบัณฑิตท่านใดจะเขียนไว้ เพราะมามี๊คิดเองไม่ได้วิ่งไปให้ใครตั้งให้ (แต่ชอบมีคนบอกว่า ชื่อเพราะจัง ส่วนตัวก็ไม่เข้าใจว่ามันเพราะยังไง ถ้าใครคิดว่าชื่อเราเพราะก็ช่วยบอกเหตุผลมาด้วยละกันนะ ^^