กรกฏาคม 2552

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
26
 
 
All Blog
วันที่ 5 ของการลดความอ้วน
26/07/09
วันนี้เป็นอาทิตย์วันหยุดแห่งชาติ เหอะๆ เราตื่นประมาณ 9 โมงหลังจากทีมีสงครามไปเมื่อคืนทำให้ตื่นสาย
วันนี้ขอร่ายยาวเลยนะค๊ะ
ตื่นมาก็นอนดูทีวีไปเรื่อยๆจนถึง 10 โมง วันนี้ตั้งใจจะไม่ไปเรียน คือเราไปเรียนทุกวันอาทิตย์อ่ะค่ะแต่วันนี้ขี้เกียจมาก
ซักพักแฟนเราก็บ่นหิวข้าวอยากกินข้าวผัดน้ำพริกกะปิ
แต่เราทำไม่เป็นเลยบอกว่ากินข้าวเฉยๆกับน้ำพริกไม่ได้หรอแฟนก็อืมๆเราเลยลุกไปล้างหน้าแปรงฟัน ไปหาข้าวมาประเคนคุณชายก่อน
ลงไปดูที่ครัวมีน้ำพริกของเมื่อวาน
สรุปกับข้าวเมื่อวานแหล่ะ
เราก็ตักขึ้นมาบนห้องบอกแฟนว่ามีแค่นี้นะ
แต่เราอยากกินปลาดุกย่างเลยบอกให้แฟนไปซื้อให้หน่อย
แต่เราว่าเราไปด้วยดีกว่าไปถึงร้านส้มตำไม่มีปลาดุกย่างเลยเอาไก่ย่างแทนไม้ละ 35 บาท
ไม่รู้ส่วนไหนของมันแต่มีปีกด้วย เราชอบกินปีกมันมาก
หันไปถามแฟนเอาส้มตำมั๊ยแฟนก็บอกเอาเลยสั่งแม่ค้าเอาส้มตำปูปลาหล้าไม่เผ็ด ข้าวเหนียวด้วย
เราเลยหยิบขนมจีนมา 1 ห่อ ระหว่างรอส้มตำเราก็เดินไปโลตัสเล็ก กะว่าจะไปหาซื้อน้ำผลไม้มากินและจะแวะไปชั่งน้ำหนักด้วยว่าตอนนี้เท่าไหร่
คือไม่ได้หวังให้มันลดนะแต่จะได้รู้ว่าตอนนี้เท่าไหร่ สรุปได้นมเปรี้ยวไขมันต่ำของโฟร์โมร์ตโอเมก้า มา 3 ขวดน้ำผลไม้ทิปโก้รสองุ่นแดง……. 17 บาท ถูกกว่าเซเว่น 1 บาท
แต่แคชเชียร์ดั๊นทอนตังค์มาไม่มีเหรียญบาทเลย ก็เลยอดชั่งน้ำหนัก
เดินออกมาจ่ายค่าส้มตำเสร็จก็กลับเข้าบ้าน จัดแจงแกะส้มตำใส่จาน เราก็กินขนมจีนกับส้มตำและก็ไก่ย่างและต้มจืดที่เหลือเหลือจริงๆเหลือแต่เต้าหู้ 3-4 ชิ้น และชะอมไข่ทอด 3-4 ชิ้นเหมือนกัน
มื้อนี้จบด้วยส้มตำไก่ย่างและน้ำผลไม้………
กินเสร็จก็นั่งดูซีรี่เกาหลีช่อง 7 ถ้าได้ดูจะติดเลยดูจบก็ไปซักผ้าปั่นทิ้งไว้ก็ขึ้นห้องมาดูหนังแผ่นต่อเรื่องแผนลับแหกคุกนรก
ตอนนี้ดูถึงปี 4 แล้ว
ขอบอกว่าเราพลาดความที่แฟนอยากดูแล้วมันไม่มีพากย์ไทยให้เช่าเลยไปซื้อแผ่นก๊อบที่ตลาดมา 150 บาท พากย์ไทย
พอเปิดเท่านั่นแหล่ะเสียงคนพากย์นี่คนละเสียงกับปีก่อนๆเลยดูแล้วเสียอารมย์แต่ต้องทนดู
ดูไปเรื่อยๆเริ่มชินกับเสียงคนพากย์แล้วแหล่ะ
ดูไปซักพัก เพื่อนแฟนก็มาที่บ้าน
ซื้อเบียร์มา 2 กระป๋องคิดว่าจะจบแค่นั่นแหรอไม่ค่ะ เพื่อนแฟนเราบอกอยากกินต่อเลยยืมแฟนเรา 100 บาท เพื่อไปซื้อเบียร์
สรุปเราต้องควักอีก 20 แต่จริงๆก็ไม่คิดไรมากหรอกค่ะเรื่องเงินๆทองๆก็คนเนี๊ยแหล่ะที่ชอบพาไปเลี้ยงบ่อยๆ แบบว่าเค้ายืมแต่ไม่คิดจะเอาคืนหรอกเพราะก่อนหน้านี้เค้าก็พาเรากะแฟนไปเลี้ยงบ่อยแถมไปครั้งนึงก็หมดเยอะบ้านเค้ามีอันจะกินอ่ะนะแต่ที่ยืมก็คงเพราะงบหมด อิอิ…
ระหว่างซักผ้าไปเราก็ไม่รู้จะทำอะไรเลยหมักผมดีกว่า
ช่วงนี้เราทำสีผมบ่อยผมเลยเสียมากๆ อีกอย่างไปอ่านเจอในหนังสือมาว่าอบไอน้ำเองที่บ้านก็ได้
วิธีก็คือ ใช้ครีมสำหรับหมักผมชะโลมให้ทั่วแล้วเอาผ้าขนหนูชุบน้ำมาโพกหัวและเอาไดร์เป่าผมมาเป่า แต่เราเป่าได้แปปเดียวเริ่มเมื่อยค่ะเลยหมักทิ้งไว้เฉยๆประมาณ 2 ชั่วโมงได้
พอปากเริ่มว่างก็เลยเปิดตู้เย็นดูเล่นๆเห็นนมที่ซื้อมาก็เลยกินไป 1 ขวด
แล้วก็มานอนดูทีวีไปเรื่อยจนหลับแต่ด้วยเสียงของเพื่อนคุณแฟนโอ้!!!! เสียงเค้าดังมาก มากจริงๆนะค๊ะไม่รู้ปอดเค้าใหญ่ขนาดไหนขนาดคุยธรรมดายังดัง
ยิ่งเวลาเค้าเล่าอะไรที่ตื่นเต้นนะ เหอะๆ ดังไปยัน 3 บ้าน 8 บ้าน
ประมาณ บ่าย 2 โมงเราก็ไปตากผ้าแล้วก็ไปสระผมรอให้ผมแห้ง ก็มานอนต่อถึงบ่าย 3 โมง
วันนี้เราต้องไปหาแม่ค่ะ ก็เลยไปอาบน้ำแต่งตัวไปบ้านแม่
ส่วนแฟนเราก็เมาแอ๋ (ขี้เมาแต่ขยันทำงานก็อภัยได้ค่ะ) แต่จะขับรถไหวมะเนี๊ยฝนก็ตกอีก
แต่ก็ไปถึงบ้านเราโดยสวัสดิภาพค่ะ
พอถึงแฟนเราก็สลบคาเบาะรถเลยค่ะ เราก็เข้าบ้านไปนั่งคุยกับแม่เรื่อยเปื่อย
จนพี่ข้างบ้านเค้ามาขอให้แม่เราช่วยย้อมสีผมให้เค้าหน่อยเพราะแม่เราเป็นช่างเสริมสวยมาก่อน สมัย20กว่าปีมาแล้ว เหอะๆ
เราก็เลยบอกว่าเราทำให้ก็ได้ พี่เค้าก็บอกพี่จ้างก็ได้ เราบอกไม่เอาค่ะ
พอทำเสร็จพี่แกก็ยื่นแบงค์ร้อยมาให้เรา เราก็เลยเดินหนีเลยค่ะบอกไม่เอาๆเค้าก็จะให้อยู่นั่นจนแม่เราต้องมาช่วยพูดมาว่าเอาหรอกมีอะไรก็ช่วยกัน
เค้าเลยเปลี่ยนเป็นเอาทุเรียนมาให้แพ็คเล็ก 1 แพ็ค โอ้แม่เจ้า…..ทำไมพี่เค้าทำเช่นนี้
เราก็เลยบอกไปว่าเราไดเอทอยู่
แต่ว่าแม่เราหน่ะซิดันหยิบมันขึ้นมาเข้าปาก เราก็มอง…มอง
และแล้วก็มันบิดมาหน่อยนึงกินจนได้แต่เราขอแค่ชิมค่ะ

พอ5 โมงกว่าเราก็จะกลับบ้านแม่เราก็จะออกไปตลาดด้วยเราก็เลยให้แม่เรานั่งรถออกไปกะแฟนเห็นบ่นๆว่าปวดหลังส่วนเราอาสาปั่นจักรยานแม่ออกมาแทน อิอิ..ได้ออกกำลังกายไปในตัว ปั่นออกมาประมาณ 1 กิโลได้มั้ง เล่นซะหอบเลยเพราะเราปั่นด้วยความเร็ว พอส่งแม่เราเสร็จก็ตรงกลับบ้าน
ถึงบ้านกำลังก้าวขาขึ้นบันไดแม่แฟนก็ตะโกนเรียกเราอีกแล้วค่ะ
บอกว่ามีจอผักกาดนะ เราก็จ้า ขึ้นห้องมาก็นั่งเล่นเกมส์อยู่พักนึง อีแฟนก็บ่นหิวข้าว เราเลยแกล้งประชดไปว่าไปหากินเองซิไม่ใช่ขี่ฆ่านะ แฟนเราก็ร้องครวญครางใหญ่เลย
แฟน: อ้วนจ๋าเค้าหิวข้าว (เรียกเราว่าอ้วน)
เรา: หากินเองซิและก็บ่นๆๆๆๆ แล้วหันมาเล่นเกมส์ต่อ
จนที่สุดก็ทนความหิวของตัวเองไม่ไหวเลยไปตักข้าวมานิดนึง นิดจริงๆค่ะไม่ถึงทัพพี กินกับจอผักกาด
แต่แม่แฟนไม่ได้ทำอย่างเดียวนะค๊ะ มีตับหวาน มีผักผักกาดขาวใส่หมูอีก เราเลยตักมาทั้งหมดเลย
แล้วก็เลยเรียกแฟนที่หลับอยู่
เรา: กินข้าวมั๊ย
แฟน: ไม่กินแล้ว (ทำเสียงประชด)
สรุปเรากินข้าวคนเดียวกับจอผักกาดและผักผักค่ะ ส่วนตับหวานกิน 2 ชิ้น พอดีเราไม่ค่อยชอบกิน
กินเสร็จ หันไปมองแฟน อ่าวไม่ได้หลับนี่หน่าแอบมองเรากินอยู่หล่ะซี่ แต่ทำหยิ่ง
เราเลยถามหิวมั๊ย เค้าบอกอยากกินบะหมี่ เราก็บอกออกไปซื้อซิ สรุปได้ออกไปหน้าปากซอยเพื่อซื้อบะหมี่แห้ง
แล้วก็ไปเช่าหนังมา 3 เรื่อง ก่อนเดินไปซื้อบะหมี่เดินผ่านร้านขายติ่มซำเจ้านี้เค้าอร่อยค่ะ
เรานึกอยากกินป๊อเปี๊ยะทอดไม่ได้กินมานานแล้ว ขาเดินกลับเลยแวะซื้อมา 3 อัน 10 บาทเป็นไส้รวม
ซื้อเสร็จก็พากันขี่รถกลับเข้าบ้าน พอถึงปากซอบบ้านก็เลยบอกแฟนให้แวะโลตัสหน่ยจะชั่งน้ำหนัก
ชั่งที่เครื่อชั่งดิจิตอลค่ะ น้ำหนักวันนี้คือ 48.7 ค่ะ
พอถึงบ้านเราก็กินปอเปี๊ยะคนเดียวหมดเลย 3 อันแถมกินจอผักกาดที่เหลือไปอีก ส่วนแฟนก็กินบะหมี่ไป
พอกินเสร็จซักพักก็นั่งดูหนังเรื่อยจนจบแล้วก็เข้านอนค่ะ
สรุป
เช้า ไม่ได้กิน
เที่ยง ส้มตำ+ไก่ย่าง+ขนมจีน ครึ่งห่อ+น้ำผลไม้+ต้มจืดเต้าหู้+ชะอมไข่ทอด 3-4ชิ้น
บ่าย นมเปรี้ยวไขมันต่ำ 1 ขวดเล็ก
เย็น ทุเรียน ประมาณเท่าหัวแม่มือ+ จอผักกาด+ข้าวครึ่งทัพพี+ผัดผักกาดขาว+ตับหวาน 2 ชิ้น
ดึก (ประมาณ 2 ทุ่ม) ปอเปี๊ยะทอด 3 ชิ้นเล็ก+จอผักกาดที่เหลือ
เห้อ………..อีกนานมั๊ย




Create Date : 27 กรกฎาคม 2552
Last Update : 27 กรกฎาคม 2552 13:28:47 น.
Counter : 307 Pageviews.

2 comments
  
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนกันค่า
โดย: maydaysayHi วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:34:45 น.
  
หวัดดีจ้า
สู้ สู้ นะจ๊ะ
เอาใจช่วยอยู่น๊า..
โดย: emmycookie วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:1:32:42 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

teerakka
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ ชื่อหน่อยนะค๊ะ
MY VIP Friend