Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
1 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
โฮะ โฮะ โฮะ

แอบดีใจจนต้องมาเขียนในบลอกนี่ไม่มีอะไรมากหรอก

เมื่อวานฉันพาเพื่อนร่วมบริษัทกะลูกค้าเกาหลีที่มาเทรนไปกินอาหารสิงคโปร์เป็นการต้อนรับ ระหว่างการคุยกันโดยมีเรา3สาวสิงค์เป็นเจ้าภาพ 4หนุ่ม1สาวเกาหลีเป็นแขก ก็เกิดการคุยเล่นกันเพื่อนฉันก็บอกว่าพวกยูต้องเรียกไอว่า ต้าเจี่ย(big sister) เพราะไอแก่สุด ไหนๆ พวกยูคนไหนแก่สุด ปรากฎว่าเป็นเพื่อนร่วมบริษัทฉันเอง เกิดปี 69 ก็อายุได้ 37 เพื่อนฉันเกิดพร้อมสิงค์โปร์ ก็ปี 65 อายุ 40 แล้ว

ทีนี้ผลจากการดูละครเกาหลีมาก ทำให้ฉันรู้ว่า ผู้ชายเกาหลีเรียกพี่สาวว่า นูน่า แต่ถ้าผู้หญิงเกาหลีจะเรียกพี่สาวว่า โอนนี่(อันนี้น่าจะเหมือนญี่ปุ่น-ถ้าจำไม่ผิดญี่ปุ่นเรียกโอนนี่ซัง) ลูกค้าคนนึงหันมาบอกฉันว่า ฉันต้องเรียกเขาว่าอุปป้า(คำที่ผู้หญิงเกาหลีเรียกผู้ชายที่แก่กว่า) กร๊ากกกกกั่กๆๆๆ หนุ่มน้อยไม่รู้อะไรเสียแล้ว ไอ้คนที่แก่สุดในกลุ่มยูยังอ่อนกว่าฉันตั้ง2ปีแน่ะ เล่นเอาป้าฮากลิ้ง(ในใจนะ) แต่ไม่ยอมบอกออกไปหรอกว่ายูตะหากต้องเรียกไอว่านูน่า

แหม..ดีใจว้อย ไอ้ครีมทั้งหลายทั้งมวลที่ตั้งหน้าตั้งตาทามา ได้ผลในวันนี้นี่เอง
โถอุปป้า ได้จ้ะ อุปป้าก็ได้จ้ะ

โฮะโฮะโฮะ ดีใจว้อย (กรุณานึกภาพ ซากุราโทริ เรโกะ-ฉันนั้นหรือสวยเฉียบเนี้ยบประกอบ จะได้อารมณ์มากฮ่ะ)

ปล.ผู้หญิงเรานี่ตลกดีนะ แค่คนนึกว่าหน้าอ่อนกว่าอายุจริงนิดๆหน่อยๆก็มีความสุขแล้ว แหม่...อายจัง แต่ฉันก็เป็น ไม่งั้นไม่มาเขียนบลอกอย่างมีความสุขอยู่นี่หรอก..อิอิอิ




Create Date : 01 ตุลาคม 2549
Last Update : 10 ตุลาคม 2549 23:35:38 น. 1 comments
Counter : 415 Pageviews.

 
เห็นด้วยค่ะ
.....แค่คนนึกว่าหน้าอ่อนกว่าอายุจริงนิดๆหน่อยๆก็มีความสุขแล้ว ......


โดย: spaceship วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:10:15:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nung+Ning+
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Nung+Ning+'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.