นาฬิกาทราย เรารอคอยความสำเร็จได้ แต่พ่อแม่เราล่ะ สู้ และอดทนเพื่อคนที่เรารัก
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
28 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
แม่วัยใส...ปัญหาใหญ่ที่แก้ไม่ตก


หญิงสาววัยรุ่นตั้งครรภ์ก่อนถึงวัยอันควร ดูเหมือนจะเป็นวิกฤติ ของวัยโจ๋ไปแล้ว ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปสักกี่ปี ปัญหานี้สำหรับวัยรุ่นก็ยังคงฮอตฮิตติดต่อกันอย่างเหนียวแน่น และดูท่าจะเป็นปัญหาเรื้อรังที่แก้ได้ยากขึ้นทุกขณะ

เรื่องเศร้าของผู้หญิงที่ท้องเมื่อไม่พร้อม เริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่ถูกฝ่ายชายบังคับข่มขืนใจ จนมารู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ ต้องทนกดดันทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ จนต้องหาทางออกโดยการทำแท้งบ้างก็มี สำหรับรายที่เก็บลูกน้อยเอาไว้ ปัญหาสำหรับเธอเหล่านี้ก็ไม่ได้ยุติเพียงแค่หลังคลอดเท่านั้น หากแต่ยังรอการตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่อยู่อีกมากมาย ลูกที่เกิดมาจะเลี้ยงเองไหวหรือไม่ จะยกให้สถานสงเคราะห์เพื่อหาพ่อแม่อุปถัมภ์ดีหรือไม่ และจะวางแผนกับอนาคตต่อไปของตัวเองอย่างไรดี

ซึ่งปัญหานี้ คงจะโทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ได้อย่างแน่นอน

เรื่องจริงที่เจอ
น้ำตาล อายุ 16 ปี ตั้งครรภ์และมีน้องแล้ววัยเพียง 3 เดือนเท่านั้น เธอเล่าถึงประสบการณ์ที่ผ่านมาว่า เธออยู่กับพ่อและแม่ใหม่ พ่อของเธอสนิทกับผู้ชายคนหนึ่งอายุ 20 ปีซึ่งจะคอยแวะเวียนมาพูดคุย กินเหล้ากับพ่อของเธอเป็นประจำ จนวันหนึ่งที่พ่อเธอไม่อยู่บ้าน ชายคนดังกล่าวก็เข้ามาในห้องและข่มขืนเธอในที่สุด

“
น้ำตาลทำงานอยู่ร้านอาหาร พ่อไม่ค่อยดูแลใส่ใจเราเท่าไหร่ ผู้ชายคนนี้เขามาเหมือนจีบเรา แต่น้ำตาลไม่สนใจ ออกจะไม่ชอบหน้าเขาด้วยซ้ำเพราะเขาเป็นคนขี้เมา เขาเข้าออกบ้านเราเป็นประจำเพราะสนิทกับพ่อ จนคืนหนึ่งพ่อไม่อยู่บ้าน ตอนตีสี่ผู้ชายคนนี้เขาเมาเหล้าแล้วมาบ้านเรา (บ้านพนักงานสามารถเปิดหากันได้ง่ายๆ) พอเขาเห็นว่าพ่อไม่อยู่ เขาก็เข้ามาข่มขืนฉัน”

จากเหตุการณ์นั้นทำให้เธอตั้งท้องทันที แต่ด้วยวัยเด็กที่ยังไม่มั่นใจและมีความรู้เรื่องเพศศึกษาเท่าไหร่ จึงคิดว่า ตนเองอาจไม่ท้อง อาจเพราะประจำเดือนมาช้าไปเอง จน 6 เดือนของการตั้งครรภ์เธอจึงรู้ว่าใช่แน่นอน


“
ตอนนั้นหนูเรียนอยู่ชั้น ม.2 ก็ต้องออกจากโรงเรียน เพราะเราท้อง อายเพื่อน แล้วจำต้องเตรียมตัวคลอดน้องออกมา พอคลอดออกมาได้ พ่อก็ไม่ให้หนูเอาเด็กไว้ บอกว่าให้ยกลูกให้คนอื่นเสีย แล้วจะส่งหนูไปเรียนต่อเมืองนอก”

ส่วนทางด้านชายหนุ่มที่สร้างตราบาปให้กับน้ำตาล ตอนนี้เขาได้รับผลกรรมจำคุกแล้วในคดีนี้


ความเสียใจของพ่อแม่
แนน อายุ 15 ปี
หลังจากคิดว่าตัวเองท้องกับแฟนจึงได้ลองซื้อแผ่นตรวจครรภ์มาตรวจ ปรากฏว่าเธอท้อง ทำให้ทั้งเธอและแฟนสับสนมาก เธอไม่กล้าบอกพ่อแม่ แต่ก็ไม่สามารถปกปิดได้ เพราะท้องที่เริ่มโตขึ้นเริ่มแสดงให้เห็นชัดขึ้นทุกวัน

“
เมื่อแม่ทราบว่าแนนท้อง ท่านตกใจมากและร้องไห้ฟูมฟาย แนนเข้าใจดีว่าเราทำให้ท่านผิดหวังแค่ไหน แนนรู้ว่าท้องตอนสามเดือนแล้ว ไม่คิดทำแท้ง จนพอเราคลอดน้องออกมา รู้สึกดีใจมาก ลูกเหมือนเป็นของขวัญที่มีค่ามาก แนนโชคดีที่พ่อของเด็กยอมรับในสิ่งที่ทำ แต่สำหรับอนาคตของเราสองคน ก็อาจจะต้องเลี้ยงลูกสักพักก่อน แล้วค่อยเรียนต่อกันใหม่”


















บทความจาก


ผู้หญิงนะคะ


ความคิดเห็นของดิฉัน


ทุกท่านร่วมแสดงความคิดเห็นได้นะค่ะ...


ป็นธรรมดาของผู้ชายค่ะที่มีความต้องการอยากอยู่ใกล้ชิดคนที่เค้ารัก


แต่เค้าก็ต้องคิดถึงในเรื่องของความถูกต้อง


การมีอะไรกันในเวลาที่เหมาะสม ถูกต้อง เมื่อถูกต้องตามประเพณี


การกังวลเรื่องการตั้งครรภ์ ก็อาจลดน้อยลง ไม่ต้องระเวงถึง


ปัญหาที่จะถามมามากนัก แต่หากเกิดขึ้นในเวลาที่ผิด


แน่นอนว่าคงไม่ใช่เรื่องสนุกแน่ๆ


ดิฉันเป็นคนหนึ่งทีให้ความสำคัญกับเรื่องนี้


ถึงแม้ผู้ชายเค้าจะมองว่าซีเรียสมากหรือเปล่าในเรื่องอย่างนี้


เค้าไม่ได้เป็นผู้หญิงเค้าพูดได้ เพราะเค้าไม่เสียหาย


เค้าไม่ได้อุ้มท้อง ภาระทั้งหมดจะเป็นของเราทันที


พ่อแม่เราจะรับได้ไหม ครอบครัวคงจะเสียใจกับการกระทำของเรา


เค้าจะไม่มองว่าผู้ชายผิด แต่เค้าจะมองว่าผู้หญิงใจง่าย


ไม่รักนวลสงวนตัว ปล่อยให้ผู้ชายกระทำ ทั้ง ๆที่ยังไม่แต่งงาน


.....................


เชื่อนะค่ะว่าเรื่องอย่างนี้เราสามารถห้ามการกระทำได้ ความรู้สึกห้ามไม่ได้


เราสามารถรักได้ รู้สึกดีๆกับใครๆได้


แต่ไม่จำเป็นค่ะว่าเราจะต้องมีอะไรกับเค้า ในฐานะที่เป็นผู้หญิงด้วยกัน


การมองว่าเรื่องอย่างนั้นเป็นสื่งสนุก คงไม่ดีแน่


ให้มันเกิดขึ้นจากความรัก ถึงแม้จะเป็นความใคร่ความต้องการทางกาย


แต่ต้องเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมและถูกต้องค่ะ


ส่วนตัวยังมองว่าการมีเซ็กส์กับผู้ชายที่ยังไม่ได้แต่งงาน


เป็นสิ่งที่ไม่ควรเลยค่ะ (หัวโบราณนิดนึงค่ะ อิอิ)


ถ้าเค้ารักเราจริง เค้าต้องให้เกียรติเรา


ทะนุทะนอมเราไม่ทำร้ายเรา


ให้กำลังใจผู้หญิงด้วยกันค่ะ สู้ ๆ ใจแข็งๆ เข้าไว้ค่ะ ต้องรู้จักการปฏิเสธ


แล้วคุณจะรู้ว่ารักแท้มีค่ามากมาย รักที่ไม่ได้เกิดจากความใคร่













Free TextEditor


Create Date : 28 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2552 1:12:55 น. 2 comments
Counter : 490 Pageviews.

 
ความยับยั้งชั่งใจอยู่ตรงไหน ปัญหาเหล่านี้ก็จะยุติที่ตรงนั้น


โดย: Tukta21 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2552 เวลา:4:28:52 น.  

 
เป็นธรรมดาของผู้ชายค่ะที่มีความต้องการอยากอยู่ใกล้ชิดคนที่เค้ารัก



แต่เค้าก็ต้องคิดถึงในเรื่องของความถูกต้อง



การมีอะไรกันในเวลาที่เหมาะสม ถูกต้อง เมื่อถูกต้องตามประเพณี



การกังวลเรื่องการตั้งครรภ์ ก็อาจลดน้อยลง ไม่ต้องระเวงถึง



ปัญหาที่จะถามมามากนัก แต่หากเกิดขึ้นในเวลาที่ผิด



แน่นอนว่าคงไม่ใช่เรื่องสนุกแน่ๆ



ดิฉันเป็นคนหนึ่งทีให้ความสำคัญกับเรื่องนี้



ถึงแม้ผู้ชายเค้าจะมองว่าซีเรียสมากหรือเปล่าในเรื่องอย่างนี้



เค้าไม่ได้เป็นผู้หญิงเค้าพูดได้ เพราะเค้าไม่เสียหาย



เค้าไม่ได้อุ้มท้อง ภาระทั้งหมดจะเป็นของเราทันที



พ่อแม่เราจะรับได้ไหม ครอบครัวคงจะเสียใจกับการกระทำของเรา



เค้าจะไม่มองว่าผู้ชายผิด แต่เค้าจะมองว่าผู้หญิงใจง่าย



ไม่รักนวลสงวนตัว ปล่อยให้ผู้ชายกระทำ ทั้ง ๆที่ยังไม่แต่งงาน



.....................



เชื่อนะค่ะว่าเรื่องอย่างนี้เราสามารถห้ามการกระทำได้ ความรู้สึกห้ามไม่ได้



เราสามารถรักได้ รู้สึกดีๆกับใครๆได้



แต่ไม่จำเป็นค่ะว่าเราจะต้องมีอะไรกับเค้า ในฐานะที่เป็นผู้หญิงด้วยกัน



การมองว่าเรื่องอย่างนั้นเป็นสื่งสนุก คงไม่ดีแน่



ให้มันเกิดขึ้นจากความรัก ถึงแม้จะเป็นความใคร่ความต้องการทางกาย



แต่ต้องเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมและถูกต้องค่ะ



ส่วนตัวยังมองว่าการมีเซ็กส์กับผู้ชายที่ยังไม่ได้แต่งงาน



เป็นสิ่งที่ไม่ควรเลยค่ะ (หัวโบราณนิดนึงค่ะ อิอิ)



ถ้าเค้ารักเราจริง เค้าต้องให้เกียรติเรา



ทะนุทะนอมเราไม่ทำร้ายเรา



ให้กำลังใจผู้หญิงด้วยกันค่ะ สู้ ๆ ใจแข็งๆ เข้าไว้ค่ะ ต้องรู้จักการปฏิเสธ์


แล้วคุณจะรู้ว่ารักแท้มีค่ามากมาย รักที่ไม่ได้เกิดจากความใคร่



โดย: นันท์ (Pradu_IBM ) วันที่: 28 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:36:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pradu_IBM
Location :
ชุมพร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เกิดมาเพื่อทำประโยชน์ ทำตัวเองให้มีคุณค่ามากที่สุด
เวลาทุกนาทีมีค่า เพียงเสี้ยววินาที
อาจทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนแปลงได้
ระวังความคิด ใช้สติ แล้วปัญญาจะเกิด
(#_#)...::::::::::::::::::....(^_^)
Friends' blogs
[Add Pradu_IBM's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.