นาฬิกาทราย เรารอคอยความสำเร็จได้ แต่พ่อแม่เราล่ะ สู้ และอดทนเพื่อคนที่เรารัก
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
1 มกราคม 2554
 
All Blogs
 

จำเป็นไหมที่เราจะรักคนที่เค้าทำดีกับเราเสมอไป...

วันนี้เป็นวันปีใหม่ วันเสาร์ 01012011
มีโอกาสโทรหาพี่เค้าด้วยโอกาสวันขึ้นปีใหม่
ส่งข้อความไปแล้วแต่อยากโทรไปคุยด้วย
ถามสารทุกข์สุขดิบ ตามประสา
ไม่ได้คุยกันเป็นครึ่งเดือน หลังจากเหตุการณ์วันก่อน
ที่เค้าโทรมาหาแล้วเราไม่ได้รับสาย
โทรกลับเค้าก็ไม่รับ
เลยเกิดข้อสงสัย ที่เค้าโทรมาแล้วถามเราว่า
"โทรมามีธุรอะไรรึเปล่า"
คิดว่าเค้าคงมีความรู้สึกรำคาญหรือไม่อยากคุยกับเราจริงๆ หรือว่า
แกล้งพูดเพื่ออยากรู้ว่าเราจะคุยจะถามอะไร
แบบไหนกันแน่
วันนี้เป็นวันดีถือโอกาสนี้อยากคุยด้วยเลย
ก่อนหน้านี้ เมื่อคืนวันสิ้นปีได้ส่งข้อความไปอวยพรปีใหม่แล้ว
โทรไปประมาณ สองทุ่มครึ่ง 2 สาย ปรากฏว่าเค้าไม่รับสาย
เลยส่งข้อความไป
"ขอโทษแล้วกันที่น้องยังติดต่อพี่...แค่พี่รับสายคุยกับน้องด้วย ยังทำให้พี่ต้องลำบากใจ"
ความรู้สึก ณ ตอนที่ส่งไป เรารู้สึกว่าเค้าดูเหมือนลำบากใจที่จะรับสายหรือเปล่า รำคาญเราหรือเปล่าที่เรายังโทรหา ยังติดต่อเค้าอยู่
ก็เลยส่งไป ใจคิดอย่างนี้จริงๆ

สักพักใหญ่คะ ประมาณสี่ทุ่มกว่าๆพี่เค้าโทรกลับมา
เราดูหนังอยู่จึงจะโทรกลับไม่รับสาย
โทรกลับพี่เค้ารับสาย
ถามเราว่าโทรมามีอะไรว่าไง เราคุยปกติว่าอยากคุยด้วย โทรมาสวัสดีปีใหม่เท่านั้นเอง

<< แล้วส่งข้อความมาทำไม?

>>ก็น้องมีความรู้สึกว่าที่น้องโทรไปนะทำให้พี่ลำบากใจมากมั้ยน้องอยากรู้

<<วันก่อนที่น้องโทรกลับพี่ก็ไม่รับสาย น้องอยากรู้ จะได้เลิกโทรเลิกติดต่อพี่ ก็โทรมาก็คุยมีอะไรก็คุยมา พี่รับได้ก็รับรับไม่ได้ก็อาจติดธุรระอยู่ มันเรื่องส่วนตัวของพี่่ รับหรือไม่รับ ทีวันก่อนที่ีพี่โทรไม่รับพี่ยังไม่ว่าอะไร
มีปัญหาอะไรกับเรื่องรับโทรศัพท์หนักหนา ชอบ

>>ไม่หรอก ก็น้องแค่อยากโทรมาคุยด้วย สวัสดีปีใหม่ เท่านั้นเอง พี่อยู่ไหนพี่ไม่กลับบ้านเหรอ ปีใหม่ไปเที่ยวไหน กลับมาจากลาววันไหน พี่น้องอยากถามพี่จากใจเลยนะว่าพี่รู้สึกยังไง รำคาญน้องมากมั้ยเวลาที่น้องโทรหา น้องจะได้ไม่ต้องติดต่อพี่

<< ชอบเป็นแบบนี้ยังไม่เลิกนะนิสัยนี้ ไม่ต้องสร้างภาพพจน์ ....(เจ็บจังคำนี้) >>> ก็น้องแค่อยากรู้ <<ไม่ได้กลับอยู่ห้อง กลับมาเมื่อวันที่ 28 เออแล้วอยู่ไหน ไม่กลับบ้านเหรอ

>>เราเงียบไปนิดนึง ... น้องอยู่ห้อง ไม่ได้กลับบ้าน พี่ ๆ กลับบ้านกันหมดเหลือน้องไม่กลับ

<< อ่อ อืม แล้วไม่ไปเที่ยวไหนบ้างเหรอ
>>น้องไปเที่ยววัดแจ้งมา เมื่อวานกับเพื่อน พี่เคยไปไหม

<< เคยไปแต่นานมาแล้ว ชวนเพื่อนเที่ยวตจว.บ้างแหละ
>>เที่ยวแถวๆนี้แระไม่มีรถ มีรถค่อยว่ากัน

<<งั้นพี่นอนก่อนนะต้องตื่นเช้าอีก
>>พี่ .......

<< ว่างัย ..
>> ไปดูหนังกันไหม เด่วน้องเลี้ยงหนังคืน

>> วันอื่นแล้วกัน พรุ่งนี้พี่ไม่ว่าง พาน้องไปเที่ยว
<< ที่ไหนอคะ
>> โคราช เขาใหญ่
<< อิจฉาจังเนอะ คนมีรถ...

<< งั้นพี่นอนก่อนนะ หวัดดีคับ...



สิ่งที่เล่ามาทั้งหมด ความรู้สึก...
รู้สึกดีใจนะที่อย่างน้อยฟังดูพี่เค้าก็ไม่ได้ปฏิเสธที่จะคุยกับเราสักทีเดียว
ยังเอาเหตุผลเข้ามาเป็นตัวช่วยในการเป็นข้ออ้างบ้าง
ยังมีถามเราบ้างว่า
- อยู่ไหน เหมือนประมาณว่าอยากรู้ว่าเราอยู่ กทม.มั้ยหรือว่ากลับบ้าน
- ถามว่าไม่ไปเที่ยวไหนเหรอ
- เรื่องที่เราชวนดูหนังไม่ได้ ปฏิเสธซะทีเดียว บอกว่า...วันหลัง ทันที เพราะพรุ่งนี้ต้องพาน้องๆ (อาจจะแม่ด้วยมั่ง เห็นบอกว่าอุตสาห์ขึ้นมา)
แค่นี้ก็ทำให้เรารู้สึกดีแล้ว

คิดย้อนกลับ เราหลงตัวเองคิดว่าเค้าดีกับเราหรือเปล่า
เหตุผลสนับสนุน ...
เค้าเคยบอกเราว่า ถ้าเค้าไม่ชอบหรือไม่อยากคุยกับใคร เค้าจะไม่รับสายไม่คุยด้วย ไม่โทรหาเด็ดขาด
แต่ช่วงเวลาที่ผ่านมา เค้ากระทำตรงข้ามกับสิ่งที่เค้าพูด แสดงว่า เค้าย่อมมีความรู้สึกดีขึ้นมาบ้าง ....
แค่เค้าไม่รับสาย จริงๆแล้วก็เป็นอย่างที่เค้าบอก มันเป็นเรื่องส่วนตัวของเค้า
เค้าไม่ได้รับ แล้วสักพักเค้าก็โทรกลับมา ก็ดีมากแล้ว สำหรับเรา

แต่อีกความรู้สึกหนึ่ง เค้าช่างเป็นผู้ชายที่เย็นชาเหลือเกินเท่าที่เคยรู้จักมา
น่าจะประมาณว่า แข็งนอก อ่อนใน

จำเป็นมั้ยที่เราจะตัองรักคนที่เค้าดีกับเราเอาใจเรา
สิ่งเหล่านี้จำเป็นมากมั้ย ....

ในเมื่อเค้า >>>ไม่มีมากมายพอหรอกที่จะให้เราได้<<<

เราจะสามารถรักเค้าได้ไหม หากปรารถจากสิ่งเหล่านี้
นี่คือ คำถามส่วนลึกจากความรู้สึกจาก ...หัวใจ

แต่ถ้าถาม...สมอง สมองตอบว่า "รับได้อยู่แล้ว"
และถ้าเราบอกว่ารับได้ อยากรู้ว่า เรารักเค้าจริงหรือเปล่า หรือรักเพียงสิ่งที่เค้าเป็น <<<และมันคงจำเป็นเช่นกันสำหรับการเรียน

หัวใจและสมองต้องทำงานพร้อมๆกันถึงจะดีใช่ไหมคะ

นอนหลับฝันดีค่ะ
...........................................



คำว่าไม่ต้องสร้างภาพพจน์ คำนี้ คือ ฟังดูแรง นะ ก็รู้สึกไม่ดีเหมือนกัน
แต่เข้าใจว่าเค้าเป็นคนยังไง เลยไม่ถือสา





 

Create Date : 01 มกราคม 2554
1 comments
Last Update : 2 มกราคม 2554 0:40:38 น.
Counter : 349 Pageviews.

 

ไม่ต้องทำให้ดูดี
แทนคำว่า ไม่ต้องสร้างภาพพจน์

 

โดย: nun IP: 10.0.3.3, 124.120.73.83 2 มกราคม 2554 16:01:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Pradu_IBM
Location :
ชุมพร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เกิดมาเพื่อทำประโยชน์ ทำตัวเองให้มีคุณค่ามากที่สุด
เวลาทุกนาทีมีค่า เพียงเสี้ยววินาที
อาจทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนแปลงได้
ระวังความคิด ใช้สติ แล้วปัญญาจะเกิด
(#_#)...::::::::::::::::::....(^_^)
Friends' blogs
[Add Pradu_IBM's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.