ความสุขเล็กๆของฉันในต่างแดน
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2560
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 กรกฏาคม 2560
 
All Blogs
 

อเมริกา: Philadelphia มากิน ชีสสเต็กร้านดัง ร้านCarmen's



สวัสดีค่ะ

หน้าร้อนของปีนี้ ครอบครัวพาลัดฟ้าไปเที่ยว อเมริกา จึงได้พาลูกชายไปเที่ยว เมือง ฟิลาเดลเฟีย

ลูกอยากเห็น Liberty Bell และอยากกิน ฟิลลี่ ชีสสเต็ก อร่อยๆซักครั้งในชีวิต

ญาติที่อยู่เมกา จึง แนะนำให้ไปที่ ตลาดReading Terminal Market ซึ่งจะมีร้านขาย ฟิลลี่ ชีสสเต็กในนั้น แต่ญาติไม่ได้บอกชื่อร้านมา เราจึงสุ่มหาร้านเอง



ก่อนที่เราจะมุ่งไปที่เป้าหมาย ก็พาลูกเดินชมเมือง ดู Liberty Bell อากาศค่อนข้างร้อน เดินได้ไม่นาน จึงเบนหาของกินในตลาด



Liberty Bell







ด้วยความหิวโซ หาร้านคาร์เมน ไม่เจอ จึงเข้าร้าน Molly Malloy's

หน้าตาชีสสเต็ก ของร้าน มอลลี่ มัลลอย จานนี้ของ พ่อบ้าน



ส่วนฉัน ไม่ใช่แฟน ชีสสเต็ก จึงสั่ง เบอเกอร์ มาลอง ชิ้นใหญ่ทีเดียว





เมื่อทานอิ่มแล้ว เราจึงเดินรอบๆตลาด ในที่สุดก็เจอ ร้าน คาร์เมน ชีสสเต็กชื่อดัง Carmen's Famous Italian Hoagies & Cheesesteaks ซึ่งมีคนต่อแถวรอซื้อ ชีสสเต็กที่นี่



อากาศร้อนๆ สงสารพ่อครัวที่อยู่หน้าเตา มือไม่ได้หยุดเลย




ร้านนี้ไม่ธรรมดา มีป้าย TripAdvisor ติดไว้
และ ยังเป็นร้าน ชีสสเต็ก ที่อดีตท่านผู้นำอเมริกาอย่าง บารัค โอบามา เคยมาซื้อ ชีสสเต็กที่นี่




เมื่อออเดอร์และจ่ายเงินแล้ว ก็จะได้ ไพ่ใบนี้มาถือไว้ ด้านนึงคือไพ่ อีกด้านคือ ชื่อของร้าน เวลาเรียกจะเรียกตามไพ่ ของใครได้อะไร อย่างของพ่อบ้าน ได้ 7 ข้าวหลามตัด



ที่เห็นในรูป คือชีสสเต็กของเราค่ะ เราสั่งกลับบ้าน ( พ่อบ้าน ชมว่า อร่อยค่ะ )




ร้านขายโดนัท ร้านนี้ ท่าจะอร่อย เห็นคนต่อแถวยาว




ได้เวลากลับแล้ว ซึ่งเราจะเดินผ่านตรงนี้ ที่เรียกว่า Pennsylvania convention center แสงสว่างจ้าอีกด้าน เป็นจุดที่เราจอดรถไว้ ในลานจอดรถ จอดเสียเงินค่ะ ไม่ได้จอดฟรี!!

ตรงจุดนี้ เราได้เห็น มีคนจรจัด นอนอยู่ ซึ่งขามา ฉันเห็นรถตำรวจ จอดอยู่ทั้งสองด้าน แลดูเป็นจุดอับ ให้ง่ายต่อการ ปล้น จี้ ฉันรู้สึกอย่างนั้น





เมือง ฟิลาเดลเฟีย ถ้าให้ไปอีก ฉันคงไม่ไป
เพราะรู้สึกว่า ตัวเองไม่เหมาะกับเมืองใหญ่เช่นนั้น




จบค่ะ ..




 

Create Date : 31 กรกฎาคม 2560
0 comments
Last Update : 14 สิงหาคม 2560 13:23:25 น.
Counter : 2536 Pageviews.


ป้าแมวดำ
Location :
Korea

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Flag Counter
Friends' blogs
[Add ป้าแมวดำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.