glitter-graphics.com numpueng ja
Group Blog
 
 
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
20 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
ตรวจปอดที่ IOM ตื่นเต้ลลล นิดๆ

สวัสดีตอนดึกแล้วนะคะเนี่ยะ หึหึ


จากที่วันก่อนได้พิมพ์รายละเอียดเกี่ยวกับเอเจนซี่ ไว้นิดๆหน่อยๆบ้างแล้ววันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับการตรวจปอดให้ฟังนะคะ

ทำไมถึงต้องตรวจปอด? ใครก็ตามที่จะพำนักอยู่ที่ประเทศอังกฤษเกิน 6 เดือน ก็จะต้องตรวจปอดก่อนขอวีซ่าคะ เพื่อที่จะไม่มีปัณหาเวลาที่เราจะเข้า ตม. ของประเทศอังกฤษ เมื่อเราได้ใบเซอทิฟิเคท ว่าปอดเราปกติดีแล้วเราก็ต้องพกไว้ด้วยนะคะเมื่อถึงอังกฤษเพราะว่าเค้าจะได้ไม่เรียกให้เราไปเสียเวลาตรวจใหม่ที่นั่น
และที่สำคัญผึ้งว่าเราตรวจไว้ก็ไม่เสียหลายนะคะ เพราะเราก็จะได้เช็คสุขภาพของตัวเองด้วยเผื่อมีไรเกิดขึ้นมาเราจะได้รู้และแก้ไขได้ทันคะ


ก่อนที่จะไปตรวจปอดเนี่ยะเราจะต้องโทรนัดหมายกับทาง iom เค้าก่อนนะคะว่าเราจะไปวันไหน เวลาอะไร เตรียมเงินและเอกสารรูปถ่ายให้พร้อม จำนวนเงินผึ้งจำไม่ได้ว่า 2000 กะอีกเท่าไหร่ เดี๋ยวจะมาบอกอีกทีคะ เมื่อโทรไปนัดเค้าจะแจ้งให้ทราบถึงสิ่งี่ต้องเตรียมมาเองคะไม่ต้องกังวล

เมื่อวันที่ผึ้งไปตรวจปอด ผึ้งนัดทางiomไว้ว่า จะไป9.30 น เมื่อไปถึง iom อยู่ตรงสีลมนะคะ ตรงข้ามกับตึกcp ก่อนขึ้นตึกเนี่ยะเค้าจะให้แลกบัตรเราก็เอาใบขับขี่หรือไรก็ได้ให้เค้า เผื่อเราต้องใช้ บัตรประชน ผึ้งคิดแบบนั้นอ่ะคะ เพราะไปถึงข้างบนก็ใช้เอกสารที่ถ่ายสำเนามาแล้วทั้งนั้น กดลิฟท์ไปชั้น8 โลด กมีการตรวจตราความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ถึ งจะเข้าไปในออฟฟิตจริงๆ

เมื่อเข้าไปแล้วก็กรอกเอกสาร เงื่อนไข ยินยอม การรับตรวจปอดอย่างละเอียดนะคะแล้วก็เลือกโรงพยาบาล เค้าให้เลือกที่ โรงพยาบาลพญาไท 2 กับ บำรุงราษ สองโรงพยาบาลนี้ สามารถใช้บริการรถไฟฟ้าได้ สะดวก ผึ้งเลยถามเจ้าหนาที่ว่าที่ไหนดี เค้าบอกว่า พญาไท ก็ดี ถ้าไม่เคยมีประวัติผู้ป่วยที่บำรุงราษ งก็เลยไปตามนั้นเพราะเค้าบอกว่าเร็วดี และให้กลับมาให้เร็วที่สุด คิดๆไปเหมือนแข่งแรลลี่กลับมาก่อนบ่าย3ภายในวันนั้นนะคะ

ผึ้งก็นั่งรถไฟฟ้าไปเลย ไปถึงกรอกข้อมูลส่วนตัวนิดหน่อนนั่งรอเรียกชื่อ เข้าไปที่ห้อง x ray ถอดเสื้อผ้าอย่าให้เหลือแนะนำว่าให้ใส่เสื้อและกางเกง ไม่ควรใส่แซกไปเพราะอย่างน้อยมันก็จะเหลือกางเกงนะคะ ผึ้งเห็นคนนึงใส่แซกไปแล้วพอเข้าไปใส่แต่เสื้อโรงพยาบาล แล้ว พยาบาลเค้านินทา เอาน่ะคะว่า ดูซิไม่ใส่กางเกง
พอx เสร็จ ก็รอ ร๊อ รอ ผึ้งรอนานจริงๆผึ้งเห็นคนอื่นโดนเรียกชื่อได้รับฟลิมล์ไปกันหมดแล้วทำไมเหลือเราหล่ะซักพัก เจ้าหน้าที่ก็เรียกเราไปดูฟิลม์บอกว่ามีรอยไรไม่รู้ให้ไปx ใหม่ ผึ้งก็ตกใจและกลัวแล้วอ่ะคะ ในใจคิดไม่ได้ไปไม่เป็นไร แต่ตรูกลัววว แล้วนะเนี่ยะก็ไปตรวจใหม่รอบ2 รออย่างนานเช่นเดิม เพราะหมอลืมเซนต์ไรไม่รู้ซักอย่าง ซักพักพยาบาลเรียกชื่อพร้อมฟิลม์ใส่ซองขาวปิดผนึกแน่นหนา เพราะเค้าห้ามเราเปิด ห้ามพับงอ เด็ดขาดคะเอากลับไปที่ iomเช่นเดิม กลับไปถึงรอตามเคย ไอเราก็ลุ้นเพราะว่าเราตรวจตั้งสองรอบ คนก่อนหน้าเราก็ไม่ผ่านด้วยซิบอกให้กลับไปตรวจใหม่เริ่มกังวลแล้ว พอเค้าเรียกชื่อเราเท่านั้นแหละรีบเดินไปนั่งเค้าก็ยื่นกระดาษมาให้เรา พระเจ้า เค้าบอกปกติดีนะคะ แล้วให้เราตรวจทานชื่อ นามสกุลให้เรียบร้อยเพราะไม่งั้นแก้ยาก

ในที่สุดก็ผ่านไป เหนื่อยรอที่สุดเลยวันนั้น แต่ก็รอคุ้ม อีกอย่างทำให้เรารู้ว่า เราก็สุขภาพดีนะเนี่ยะ ถึงจะชอบไอเวลาอากาศเปลี่ยนก็เถอะ

ไปนอนก่อนนะคะ ราตรีสวัสดิ์ คะ



Create Date : 20 มกราคม 2551
Last Update : 20 มกราคม 2551 21:10:48 น. 7 comments
Counter : 300 Pageviews.

 


โดย: mopsen dog วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:0:18:23 น.  

 
หวัดดีค่ะ จะบอกว่าเราก้อไปมาเหมือนกันนะที่โรงแรมมณเฑียรอ่ะ


อยากถามนิดนึงว่าตามอ่านจากบลอกทรายอ่า tsabอ่ะค่าใช้จ่ายถูกกว่าตั้งเยอะนิคะ

แล้วทำไมถึงเลือกไปกะเอเจนซี่นี้ละคะ

แต่วันนั้นดูโรงเรียนแล้วน่าอยุ่ดีเนอะ


โดย: b IP: 210.86.131.75 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:22:31:36 น.  

 
b: ไปเหมือนกันเหรอจ๊ะ ความแตกต่างก็มีอยู่อ่ะคะ พิมพ์ในนี้ไม่ดี บีลองเปรียบเทียบและโทรไปพูดคุยเลยก็ได้นะคะ สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่ราคาแต่มันอยู่ที่ความปลอดภัย ความมั่นใจ และสิ่งอำนวยความสะดวก นะคะ ศึกษาดูรายละเอียดต่างๆให้เยอะๆ แล้วเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเองนะคะ


โดย: numpueng_na วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:9:50:15 น.  

 
อยากไปจังแต่ของiemเรายังสอบไม่ผ่านเลยอ่ะค่ะ


โดย: b IP: 210.86.130.171 วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:13:32:38 น.  

 
บี: ไม่ผ่านส่วนไหน แกรมม่าเหมือนเรามั๊ยน้อ เราสอบแกราม่า ตั้ง2รอบแหนะรู้มั๊ย กว่าจะผ่านแต่ในที่สุดมันก็ผ่าน ผึ้งกลับบ้านมาเปิดหนังสือแกรมม่าทบทวน ให้เข้าสมองนิดๆหน่อย แล้วก็ไปสอบใหม่คะ เอาให้ผ่านนะเราจะได้เจอกัน


โดย: numpueng_na วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:17:56:13 น.  

 
แกรมม่าเหมือนกานค่า แต่ว่าก้อเข้าใจนะว่าโรงเรียนเนี้ยแบบมีพร้อมอ่าแต่คือเรางบน้อยอ่ะเลยไปกะที่อื่นว่าแต่ผึ้งว่ามันลำบากกว่ากันมากมั้ยอ่า



แต่ที่สอบมาก้อคิดว่าฟลุคอ่ะค่ะเพราะก้อไม่ได้มั่นใจว่าทำได้อ่า


โดย: b IP: 210.86.130.233 วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:19:08:46 น.  

 
ขณะนี้ใช้จ่าย IOM อยู่ที่ 2600 บาทค่ะ จ่ายที่ IOM ครั้งเดียว เพิ่งไปตรวจมาเมื่อวันแรงงาน (1 พ.ค. 2551) ที่ผ่านมานี่เอง


โดย: kajeabjy IP: 58.97.32.126 วันที่: 2 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:43:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

numpueng_na
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





glitter-graphics.com
glitter-graphics.com
Friends' blogs
[Add numpueng_na's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.