เมษายน 2552

 
 
 
1
2
3
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
ผู้ที่มีความสุข จะไม่ทักปมด้อยหรือข้อบกพร่องผู้อื่น

พอดีไปเจอกระทู้หนึ่งในห้องแป้ง เลยเก็บมาบันทึกเล็กๆ น้อยๆ จ้า
//www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q7700123/Q7700123.html


อ้วนแล้วไม่เจียม เราไม่ค่อยได้ยินประโยคประสงค์ร้ายแบบนี้ ส่วนมากจะเจอว่า ให้ลดความอ้วนซะ เจอบ่อยมาก วันหนึ่งถ้าเจอคนรู้จักทีไร ก็มีประโยคนี้ออกมาทุกที บางคนพูดทุก 5 นาที จนเราคิดว่า เฮ้อ มันล้ำเส้นแล้วนะ คนเราก็ไม่ได้ดีสมบูรณ์แบบ ข้อเสียทางกายภาพของเรามีข้อเดียว(มั้ง)คือ เรื่องที่เรามีความสุขกับการรับประทาน และเราก็นับว่าเป็นคนอ้วนคนหนึ่ง (นอกนั้น เราว่าเราเป็นคนหน้าตาน่ารัก น่าคบคนหนึ่งทีเดียว ฮ่าๆๆๆๆ)

จนตอนนี้เจอทีไร ก็พยายามคิดว่า ฝึกความอดทน ฝึก"จิต"ของเราให้สงบ ให้รู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมจึงเกิดอารมณ์โกรธ ทำไมจึงต้องร้อนรนกับวาจาไม่กี่คำของคนที่แทบไม่รู้จักกัน (เอ่อ คงไม่เข้าแนวธรรมะเกินไปนะคะ)

ตอนแรกๆ เราก็โกรธและรำคาญค่ะ แต่ตอนหลังก็ปลงๆ ไปซะ เพราะส่วนมากคนที่ทัก เราว่า เขามี"ปม"อะไรบางอย่างน่ะ อันนี้เราเดาๆ นะ

เรา สังเกตว่า คนที่มีความสุข จะไม่ทักปมด้อยหรือความบกพร่องของผู้อื่น แต่คนที่มีความทุกข์ (ซึ่งเกิดจากการแต่งเติมจิตในแง่ลบของตัวเอง)จะพยายามหาข้อบกพร่องของผู้ อื่นมาย้ำเตือนด้วยการถาม ด้วยการนินทา เพื่อที่ทำให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น หรือด้วยการกระทำใดใดที่ส่อให้คู่สนทนาเกิดความไม่สบายใจ เช่น การพยายามเน้นถึงปมด้อยของผู้อื่น

อีกกรณีที่เคยเจอมา บางคนนี่ชอบพูดเพ้อเจ้อ พูดไปเรื่อยก็มีค่ะ พวกชอบล้ำเส้นคนอื่น แต่ในใจไม่ได้คิดอคติกับเรา เราต้องแยกสองกลุ่มนี้ออกจากกัน

เราเคย โกรธนะ โกรธมาก จนไม่อยากจะไปเจอคนที่ชอบเอาปมด้อยเราว่าพูดอีก แต่ก็คิดว่า จะโกรธไปทำไม เราทำให้ตัวเองเครียดเอง ทำให้ตัวเองมี"ปม"เองทำไมกัน เราไม่อยากแก่อ่ะ เราก็เลยพยายามไม่คิดถึง ปล่อยและวางไป

นอกจากนั้น สิ่งที่เราทำได้คือ
1. ปล่อยวาง ไม่มีใครจะทำร้ายเราได้หนักหน่วง เท่ากับความคิดของเราเอง
2. เลี่ยงการคบกับบุคคลไม่พึงประสงค์เหล่านั้น
3. ถ้าจำเป็นต้องคบ ก็ดูนิสัยเขาก่อน ถ้าเขาเป็นคนที่มีเหตุผลพอ เราก็เลือกเข้าไปคุยตรงๆ แต่สุภาพกับพวกเขาค่ะ คนที่มีเหตุผลจริงๆ จะเข้าใจเราค่ะ



เราเลือกที่จะเป็นคนมีความสุข เราเลือกที่จะไม่มองข้อบกพร่องทางกายภาพของผู้อื่น เพราะคนเราเลือกเกิดไม่ได้ เลือกที่จะมีรูปร่างอย่างไรไม่ได้ แต่สังคมที่มองกันที่เปลือกนอกแบบที่เมืองไทย ความสมบูรณ์แบบทางกายภาพเป็นเครื่องตัดสินการเลือกปฎิบัติมากเกินไปค่ะ



เราหวังว่า เราคงไม่เสียความสุขในการดำเนินชีวิตเพียงเพราะความคิดของเราค่ะ ส่วนความคิดและกริยาของผู้อื่นนั้น เราไปห้ามไม่ได้หรอก



มาชวนให้สาวๆ มาเป็นคนที่มีความสุขกันเถอะค่ะ เลิกทักปมด้อยทางกายภาพของผู้อื่น มองโลกในแง่ดี มองคนในฐานะ"คน" ที่ไม่สมบูรณ์แบบ และอย่าไปล้ำเส้นใคร และเข้มแข็งเข้าไว้นะคะ อย่าให้คำพูดใดใดมาทำร้ายความเป็นตัวของเรา



WORDS CANT BRING YOU DOWN!!!




Free TextEditor




Create Date : 04 เมษายน 2552
Last Update : 4 เมษายน 2552 14:14:56 น.
Counter : 347 Pageviews.

4 comments
  
เห็นด้วยค่ะ
น่าเบื่อคนพวกนี้มาก แต่คิดซะว่าเราทำบุญไปแล้วกัน ถ้าเค้าทักเราแล้วเราช่วยให้เค้าสบายใจได้ขึ้นเล้กน้อย จากนั้นก็ถามเค้าว่า ...สบายใจขึ้นแล้วชิมิ ที่ทักชั้นแบบนี้ ชั้นก็สบายใจเช่นกันที่ได้ทำบุยให้เธอ แล้วจะกรวดน้ำไปให้นะ
ว้าย อย่าว่าเราแรงนะ เราไม่เคยพูดหรอก แค่แอบคิด ฮ่าๆๆ
โดย: anchesa วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:13:26:29 น.
  
เห็นด้วยทุกประการค่ะ

จริง ๆ คิดว่าแต่ละคนมีปมติดตัวกันทั้งนั้นล่ะค่ะ แล้วแต่มากหรือน้อย

สิ่งสำคัญ ต้องให้กำลังใจกันมากกว่ามาทำให้กดดันในจิตใจมากกว่า

แต่สุดท้ายมันอยู่ที่ตัวเราค่ะ ว่าจะโยนคำไร้สาระทิ้งถังขยะหรือเปล่า

พูดง่ายแต่ทำยากเนอะ
โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:14:14:16 น.
  
โดนมากเลยค่า ขอบคุณมาก ๆ เลยที่ทำให้เราคิดได้ เราชอบไปล้อน้องคนนึงว่าฟันเค้าเงิบ แต่เราไม่ได้ทุกข์อะไรนะคะ คือล้อเค้าแบบสนุก ๆ อะค่ะ (ทั้งที่ตัวเองก็ฟันห่างเป็นวา ยังมีหน้าไปล้อเค้าอีก) อิจฉาที่น้องเค้าหน้าตาดีกว่าค่ะ 555

ต่อไปนี้ไม่ล้อแล้วค่ะ อิอิ
โดย: ดวงตาสวรรค์ (ดวงตาสวรรค์ ) วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:21:48:10 น.
  
มาปล่อยพลังชีวิตใส่ก้าบ
..แซดๆๆๆ ขอให้มีความสุขมากๆคับ




...โจ..ก้าบ...

โดย: พลังชีวิต วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:22:22:33 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นู๋ ม.
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรุณาอย่าคาดหวังอะไรจากบล๊ิอกนี้ เขียนขึ้นตามความพอใจ มีอยู่เพื่อความพอใจ มีแต่ของเล่นๆ ของไร้สาระ เรื่องเรื่อยเปื่อย เรื่องบ้าๆของเจ้าของบล๊อก

นู๋ ม. เป็นคนสาวหมวย สวย เอ็กซ์(วายเเซต)กินเก่ง บ่นเก่ง ด่าเก่งด้วย หาใครที่เจ้าอารมณ์ ขี้โวยวาย คิดอะไรสไตล์เด็กเเนวมากกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว

ความฝันในอนาคต คือ อยู่อย่างสงบ โดยไม่มีใครมายุ่งเรื่องส่วนตัว

อารมณ์ตอนนี้ = กำลังเซ็ง เนื่องจากโดนยุ่งเรื่องชีวิตรักเหลือเกิน เกิดมาสวย(ยี้)ก็งี้ มีแต่คนอยากรู้อยากเห็นเรื่องเรา

Life of Mine เปิดให้อ่านเฉพาะ Friend's Blogs นะจ๊ะ ใครมีชื่ออยู่ทางขวาแล้ว ล๊อกอินแล้วอ่านได้เลยจ้า


**********************************

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด



หลังไมค์ถึงนู๋ ม.

ใครนำรูปหรือบทความอะไรเราไปใช้โดยไม่แจ้งล่วงหน้า ผิดกฎหมายนะคะ และเราเอาจริงนะ แบบว่ารวยอ่ะ มีเงินจ้างทนาย จะค้าขายอะไร ให้ไปเสริช์รูปจากเว็บเจ้าของผลิตภัณฑ์เองนะคะ