ใครจะรู้คนที่คุณเดินชนในวันนี้...วันหน้าเขาอาจเข้ามามีความสำคัญในชีวิตของคุณก็ได้ =^^
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
28 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

ความอัศจรรย์ของชีวิต

ชีวิตอาจเต็มไปด้วยทุกข์ แต่ก็เต็มไปด้วยสิ่งงดงามน่าอัศจรรย์ด้วย


ดังเช่น ฟ้าคราม สายแดด และนัยน์ตาของเด็กน้อย
อย่าเพ่งเล็งแต่ด้านทุกข์ ...
เราต้องสัมผัสด้านงดงามน่าอัศจรรย์ของชีวิตด้วย

ทั้งหมดล้วนอยู่ในเราและรอบๆตัวเรา.. ทุกเวลาและสถานที่...

หากเราไร้สุข ขาดสันติภายในใจ ...
ย่อมไม่อาจแบ่งปันสันติและความสุขกับผู้อื่นได้...
แม้เขาจะเป็นคนที่เรารักและอยู่ร่วมชายคาเดียวกันก็ตาม

แต่ถ้าเรามีสันติสุข...
เราจะยิ้มและแย้มบานได้อย่างดอกไม้...
ทุกคนในครอบครัวตลอดรวมถึงสังคม...
...จะได้รับอานิสงส์จากสันติภาวะของเรา

เราต้องพยายามเป็นพิเศษหรือไม่ในการชื่นชมความงามของฟ้าคราม
เราต้องฝึกเสียก่อนจึงจะดื่มด่ำความงามดังกล่าวได้กระนั้นหรือ

เปล่าเลย... เราดื่มด่ำได้ทันที...
แต่ละวินาทีของชีวิต เราสามารถดำเนินไปเยี่ยงนี้
ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใด...
เราสามารถชื่นชมสายแดด ชื่นชมการปรากฎอยู่ของกันและกัน
หรือกระทั่งชื่นชมความรู้สึกขณะหายใจได้

เราไม่จำเป็นต้องไปชื่นชมฟ้าครามถึงเมืองจีน
ไม่จำเป็นต้องดั้นด้นไปถึงอนาคตเพื่อจะชื่นชมลมหายใจ

เราสามารถสัมผัสทั้งหมดนั้นได้เดี๋ยวนี้...
คงเป็นเรื่องน่าเสียดายถ้าเราตระหนักเห็นแต่ด้านที่เป็นทุกข์...




 

Create Date : 28 พฤษภาคม 2550
3 comments
Last Update : 28 พฤษภาคม 2550 11:03:17 น.
Counter : 484 Pageviews.

 

เเสงตะวันยังเรืองรองบนขอบฟ้า..มีเวลาให้คนเราอีกมากมาย..ที่จะชื่นชมความสวยงามนั้น

 

โดย: อู๋ (ฟ้าสีส้ม ) 28 พฤษภาคม 2550 11:52:41 น.  

 


เป็นข้อความที่ให้แง่คิดดีมากๆค่ะ
สุขหรือทุกข์อยู่ที่ใจ ไม่ใช่สิ่งรอบข้าง
.........
ดีขึ้นบ้างหรือยังคะ
เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

 

โดย: ฝากเธอ 28 พฤษภาคม 2550 12:20:34 น.  

 

หายยุ่งแล้วค่อยแวะไปทักทายก็ได้น้า
ดูแลสุขภาพด้วยคับ
emo

 

โดย: Kurt Narris 28 พฤษภาคม 2550 18:44:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ยูอิน
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




No man is perfect.
Emo น้องลิง
Emo หัวหอม
Emo เหลืองดุ๊กดิ๊ก
X
X
X
Friends' blogs
[Add ยูอิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.