Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 
คุยเฟื่องเรื่อง 3G แล้วทำไมต้องประหยัดใช้ ทั้งที่จ่ายค่าบริการแบบ unlimited



คุยเฟื่องเรื่อง 3G แล้วทำไมต้องประหยัดใช้
ทั้งที่จ่ายค่าบริการแบบ unlimited





Beautiful Piano instrumental music by Roy Todd

[ขอบคุณผู้อัพโหลดยูทูป]

ดนตรีประกอบบล็อก กรุณาบริการเปิดเอง



ถูกต้องแล้วครับ ผมจะคุยเรื่องนี้แบบสติเฟื่องๆ เป็นมายังงัยก็เล่าไปเช่นนั้น เพราะผมเองก็
ไม่ค่อยกระดิกหูเรื่องเทคโนโลยีโดยเฉพาะไอทีสักเท่าไหร่


ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่หลงคิดว่า บริการ 3G ที่ผมใช้อยู่นั้น โปรโมชั่นแพงสุดที่เค้าเรียกว่า
unlimited จะให้บริการไม่จำกัดแบบเดียวกันกับไฮสปีดแบบเจ็ดเม็ก เก้าเม็ก
อะไรนั่นแหละ แล้วเพราะความเข้าใจนี้มันช่างมั่นอกมั่นใจยิ่งนัก ผมก็คิดว่า เปลี่ยน
มาใช้แต่ 3G ดีกว่าเพราะจะใช้ได้ทั้งบ้านป่าและบ้านกรุงเทพฯ ผมมั่นใจ
ขนาดไประงับการใช้ไฮสปีดชั่วคราว ใช้แต่ 3G นั่นเลย จะได้ประหยัด


ตามไปฟังเลยว่า ผมงี่เง่าขนาดไหน


แต่พอมาใช้เฉพาะ 3G ได้แค่ไม่ถึง 10 วัน เน็ตผมก็เกิดอาการทากเน่า ผมก็โทษ
เจ้าแล็ปท็อปคู่ยากว่า ถ้ามันจะรับน้ำหนักข้อมูลของผมมากเกินไป ก็ถ่ายข้อมูลไปไว้
ที่อื่นเสียเยอะเลย อาการก็ไม่ได้ดีขึ้น ทันใดก็เกิดมัลแวร์เข้ามาวิ่งพล่าน จนโดน
บล็อกแก็งค์ปิดยันต์สีแดงห้ามเข้าบล็อกผม ดีว่าผมแก้ไขทันเลยไม่โดนปิดบล็อก
ผมแก้โดยอ่านรีพอร์ตค้นหาว่ามันมาจากไหน ก็พบว่ามันมากับเว็บนาฬิกา
อันนี้แสบมาก เว็บนั้นต้องไม่เข้าไปอีกเลย


ผมก็สแกนเครื่องพร้อมทั้งถอดนาฬิกาออก มัลแวร์ก็หายไป แต่คอมก็ยังทากอยู่นั่น
ผมว่ามันคงเกินความสามารถที่ผมจะรักษาเจ้าคอมคู่ยากได้เองแล้ว เคราะห์ร้ายอีกว่า
ช่างคอมที่มาบ้านเป็นประจำ เค้าได้งานต่างจังหวัด เค้าก็มาไม่ได้ ผมก็ต้องหอบเครื่อง
ไปหาช่างที่ตลาดไอที ฟอร์จูน เค้าตรวจดูแล้วก็บอกว่า ไม่เห็นเป็นรัยเลยพี่
คุยกันไปอีกพัก เค้าก็บอกว่า น่าจะมีปัญหากับ 3G แล้วแนะให้ผมไป
คุยกับค่าย 3G ที่ผมใช้อยู่


คุณน้องหนูตาหวานที่ค่ายนั้น เช็คไปมาก็อกแก๊ก แล้วบอกผมว่า fair usage หมดแล้วนี่พี่
มันก็ต้องช้าลง อ้าวเจ๊ยยยยยย มันคืออะไรหว่า เธอก็บอกว่า พี่ไม่รู้เหรอว่ามันมี
fair usage ซึ่งถ้าหมด ความเร็วเน็ตก็จะลดลงเท่า edge ไปจนกว่าจะหมด
เดือน พอตัดรอบบัญชีใหม่ ถึงจะได้ fair usage กลับมาใหม่ โหยยยยยยย
พ่อแก้วแม่แก้ว!! ของขึ้นทันทีเลยครับ ผมก็ขึ้นเสียงโดยอัตโนมัติ ถามงี่เง่า
ไปอีกว่า แล้วมันเป็น unlimited ตรงไหน เธอว่า ก็ unlimited ตรงที่ใช้ได้ทั้งเดือนงัยคะ
ผมก็แหกปากอีกว่า โดยที่สปีดไม่เท่าเดิมเนี่ยนะ ผู้คนหันมามองผมเป็นตาเดียว
แต่ผมหยุดไม่ได้แล้ว คือตั้งแต่เกิดมา ไม่เคยทนอะไรแบบนี้ได้ เธอก็ยิ้มหวาน
ตอบว่า ค่ะ แล้วถามผมว่า สาขาที่ผมซื้อไม่ได้บอกหรือว่า มี fair usage แบบนี้
ผมสาบานได้เลยว่า ไม่ได้บอก เธอบอกว่าน่าจะถาม เอ้าเนอะ ความผิดผมอีก
ใครจะไปรู้ว่าเกิดมีบริการ unlimited ที่มีเงื่อนไขพิศดาร คำนี้เป็นคำที่ผู้ใช้บริการ
ทั้งมือถือหรืออะไรต่างๆ ย่อมสรุปคำว่า unlimited เหมือนที่ผมเข้าใจ
เค้าไม่คิดหรอกว่า มันจะมีอะไรที่ดูๆ แล้วก็เหมือนหมกเม็ด จะโดยตั้งใจ
หรือไม่ก็ตาม แต่ก็อย่างว่า ผมโง่ผมก็เสียค่าโง่ไปแล้ว เรียกร้องเอาคืนจากใครไม่ได้
ผมก็บอกเธอว่า ผมใช้ 3G เพราะผมต้องอยู่ป่าบ่อย มันไม่มีไฮสปีด แต่ถ้าเป็นแบบนี้
ผมก็กลับไปใช้ไฮสปีดที่บ้านกรุงเทพฯ แล้วใช้ edge ที่ในป่าอย่างเดิมดีกว่า


สรุปคือ ผมขอปิดบริการ 3G วันนั้นเลย


คุณน้องหนูตาหวานก็เคาะคอมป๊อกๆ แป๊กๆ อีกครั้ง แล้วก็บอกผมว่า คุณยังมีลด 50%
อยู่ในสัญญาอีกหนึ่งเดือน ใช้ต่อไปก่อนไหมคะ แล้วเจ้าหน้าที่ทางเราจะติดต่อ
ไปภายหลัง ผมก็ อ๊ะ จะเล่นรัยกันอีก เอาก็เอาฟร่ะ แต่ก็ขอให้เค้า connect
ไฮสปีดที่ระงับไว้กลับมาก่อน เก็บ 3G ไว้ไปใช้ที่บ้านป่า ไม่งั้นผมต้อง
คลั่งตายเพราะทำงานหาเลี้ยงชีพไม่ได้อีกด้วย


อีกสองสามวันต่อมาก็มีเจ้าหน้าที่ของค่ายนี้ ติดต่อมาบอกว่า ทราบว่าจะยกเลิก 3G
ที่ใช้อยู่ เลยจะขอเสนอว่าจะให้ส่วนลด 50% ต่อไปอีกสามเดือน
แล้วเธอก็อธิบายวิธีใช้ให้ประหยัด


แล้วผมก็เรียนรู้ว่า เพราะผมแทบจะออนยูทูปทั้งวัน แถมที่ผมออนไว้ในบล็อกก็ทั้ง
ออโตและวน มันก็เลยซด fair usage ไปในเวลาแทบจะชั่วกระพริบตา
เพราะฉะนั้น ต่อไปผมก็ต้องพยายามหลีกเลี่ยงการใช้ 3G ในรูปแบบที่มันจะเปลือง
fair usage ก็จะทำยังงัยได้ มันเป็น offer ที่จะทำให้ผมได้มีเน็ตใช้ที่บ้านป่า
แบบไม่ทากนัก แล้วผมก็ไม่มีทางเลือกที่ดีกว่านี้ ก็นะ ไม่เคยมีบริการไหน
แฟร์ 100% กับผู้ใช้บริการ ไม่งั้นเค้าก็ไม่รวย


ดังนั้น ในช่วงนี้ที่ผมจะต้องย้ายไปอยู่บ้านป่าค่อนข้างมาก เพื่อลงมือสร้างป่าให้
บ้านป่าที่ 2 ของเรา ผมก็คงต้องปรับปรุงการใช้ยูทูปในหน้าหลักของผม
โดยจะไม่ให้ออโตและวน เพื่อว่า ทันทีที่ผมเปิดบล็อกของตัวเองขึ้นมา fair usage
จะได้ไม่เริ่มโดนสูบไปอย่างกระหาย และผมจะต้องหลีกเลี่ยงบล็อกที่มีภาพขนาดใหญ่
และจำนวนมากที่ต้องใช้เวลาเข้านานมากด้วย แต่ก็จะไปทักทายเพื่อนๆ
ทางหลังไมค์แทน รูปแบบการนำเสนอเพลงประกอบบล็อกจะเป็น
อย่างที่ประกอบในบล็อกนี้ครับ


อีกอย่างที่ผมจะต้องแจ้งไว้เพื่อทราบ ก็คือ ต่อจากนี้ไป ผมจะอยู่บ้านป่าแทบจะ
ตลอดเวลา งานบล็อกที่แม้ผมจะรักมากก็คงต้องลดความถี่ในการอัพบล็อก
และทักทายเพื่อนๆ ไปโดยปริยาย


แล้วเมื่อเป็นเช่นนี้ เราจะลืมกันหรือไม่ กาลเวลาก็จะพิสูจน์ทุกอย่างเสมอ...




ป.ล. สุขภาพตาของผมหลังการผ่าตัด ณ ขณะนี้ดีขึ้นมากแล้ว
แต่ยังจะต้องลดการใช้สายตาต่อไปจนถึงวันที่ 20 นี้
จึงต้องขอตอบคอมเม้นท์ที่นี่ไปก่อนนะครับ
นอกจากบ้านที่ไปโหวต ก็คงได้แต่ดูภาพ







พยายามเชียนเรื่องนี้นานมาก
ต้องพิมพ์ไปพักไปเป็นช่วงๆ
เพราะใช้สายตาทีละนานๆ
ก็ยังรู้สึกพร่าบ้าง
แต่เพราะอยากบอกสองอย่างคือ
1.ควรต้องรู้ศักยภาพและวิธีใช้ 3G
ให้ถูกต้องจึงจะคุ้มค่า และ
2.จขบ.นี้ไม่อาจเล่นบล็อกเท่าเดิม
ได้อีกต่อไป
หวังว่าเพื่อนๆ จะเข้าใจนะครับ








Create Date : 04 ธันวาคม 2555
Last Update : 4 ธันวาคม 2555 22:40:46 น. 105 comments
Counter : 3327 Pageviews.

 
เปิด สามจี ก่อนนะ 2 ป่วน
กร๊ากกกกกกกกก


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 4 ธันวาคม 2555 เวลา:17:09:28 น.  

 
มาฟังเรื่อง สามจีค่า เฮีย
ที่นิว มีนานแล้วอ่ะ แต่นู๋รู้เรื่อง 555 ช่วยเฮียได้เยอะเลยอ่ะ
โฟกัสโอเค ก็ดีจายมากมายแล้วค่า

พรุ่งนี้มาเกบรายละเีอียดนะค่า
เด๋วไปเยาะเย้ย 2 คนก่อนน่ะค่า
แล้วก็ลาไปนอนเนอะ 5 ทุ่ม 20 แว้ววววววว

รักษาสุขภาพนะค่า


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 4 ธันวาคม 2555 เวลา:17:12:45 น.  

 
อัพเร็วกว่าคนตาดีหยั่งป้าซะอีก


โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 4 ธันวาคม 2555 เวลา:17:16:16 น.  

 
มาจองที่นั่งคนที่4 ค่า



โดย: mambymam วันที่: 4 ธันวาคม 2555 เวลา:17:19:14 น.  

 
เรื่อง 3G แบ๊ะๆๆๆ อย่างเดียงเรยค่ะ
ไม่รู้เรื่องกะเค้าเลย แหะๆ

ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างเดินทาง
พิมพ์กะโน๊ตบุ๊ค ทุลักทุเลขนาด เหอๆๆ

เพิ่งจะออกเดินทางได้นิดเดียว
คิดถึงวบล็อกกับเพื่อนๆ แทบลงแดง ลงเีขียว
แม่จ้าววววววว 555

เฮียบายดีป่ะค่ะ


โดย: mambymam วันที่: 4 ธันวาคม 2555 เวลา:17:22:07 น.  

 
1&2.. เร็วมากมาย แต่เจ้าสองป่วนไม่อยู่ให้
เย้ยแล้วหรอก เจ้านิคคงวิ่งมากท.แล้วซ้อ อิ ของใครไม่รู้ ก็คงกำลัง
สวนเข้ามากท. วุ่นวายน่าดู
----

3.. คุณป้ากุ๊กขอรับ เรื่องนี้เกิดขึ้นเป็นเดือน
แล้วครับ ร่างไว้แล้วไม่ได้ออน วันนี้งัดออกมา
ขัดเกลาให้อ่านรู้เรื่องหน่อยน่ะครับ
แต่ก็ทำมั่งหยุดไปเล่นดินมั่งจนเพิ่ง
เสร็จเนี่ยครับ


โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 4 ธันวาคม 2555 เวลา:17:22:08 น.  

 
อ้าว #4 รีบมารดน้ำต้นไม้เองเลย

ต้องออกไปก่อนแล้วครับ พี่น้อง ไว้
ค่ำๆหน่อยเข้ามาอีกที



โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 4 ธันวาคม 2555 เวลา:17:25:03 น.  

 
สวัสดีค่ะ

แอบมาขอบคุณไว้ตรงนี้ด้วยค่ะ


แฮะๆ อยากเอาหัวชนฝา ค่ะ อ่านได้ก็ไม่มีความรู้เลยค่ะ 3G -4G น่ะ


โดย: Katai_Akiko วันที่: 4 ธันวาคม 2555 เวลา:23:27:42 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่หนูหล่อ

ความรู้ในเรื่องไอทีของผมเป็นศูนย์เลยครับ 555

3 g ก็ไม่ไ่ด้ใช้เลยครับ แหะๆๆ

อ่านบล้อกพี่หนูหล่อแล้ว
ผมรู้สึกว่าคนขายเค้าไม่ไ่ด้โกหกเรา
แต่แค่พูดความจริงไม่หมดเกี่ยวกับการบริการครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:6:13:43 น.  

 
มาอ่านเรื่อง
3G อีกรอบ ได้วามรู้เยอะเลย
ขอบคุณเฮียด้วยนะคะ

เมื่อคืนซาหลบ หน้าก็ไม่ได้ล้าง
เหนื่อยขนาด อดนอนหลายคืนติดกัน
ขอกลับไปต่ออีกจั๊กงีบ แหะๆ

สวัสดีในวันพ่อค่ะเฮีย พี่ปู


โดย: mambymam วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:8:16:06 น.  

 
หวัดดีจ้าหนูหล่อ
วันนี้เรามาทำธุระอยู่เชียงใหม่สองสามว้นก็กลับ
ที่หนูหล่อเล่ามา คิดถึงข้อความซุปเปอร์จิ๋วที่พิมพ์ประกอบโปรโมชั่นทุกอย่างจังเลยแม้แต่การเปิดบัญชีแบ้งค์
และเพราะเราชอบเล่าเรื่องเล่าเรื่องด้วยภาพนี่เองเราจึงแต่งบล็อกน้อยที่สุดให้โหลดรูปได้เร็ว ๆ น่ะค่ะ
พักผ่อนเยอะ ๆ ค่ะ อย่ามัวแต่แอบหนีเที่ยว หายเร็ว ๆ นะคะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:9:20:23 น.  

 
เพิ่งทราบความรู้ใหม่จากคุณพี่หนูหล่อค่ะ
หนูคงต้องเพิ่มความรอบคอบขึ้นบ้างค่ะ
การให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ขอเราอย่าทำกับคนอื่นนะคะ ต้องสอนลูกน้อง ลูกหลานต่อค่ะ ซื่อสัตย์ จริงใจ ตรงไปตรงมาค่ะ

มีความสุขกับการทำบ้านหลังใหม่นะคะ คุณพี่หนูหล่อ


โดย: mcayenne94 วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:10:33:57 น.  

 
มารับเบอร์โทร.คนสำคัญค่ะเฮีย
ใครกันน้า ติ๊กต่อกๆๆๆ
อยากรู้จัง ใช่นนั้นรึป่าววววน้า
งุงิๆๆ


โดย: mambymam วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:11:52:56 น.  

 
6 ถึงว่า ได้เปิด 3 จี สะบาย ๆ รู้อยู๋ว่าซ้อเข้ากทม. แต่เจ้านิคไม่รู้อ่ะ ปายหนายไม่รู้

สุขสันต์วันพ่อค่า
ได้ดูถ่ายทอดสดไหมค่า
คนเยอะมากกกกกก
เหลืองอร่ามไปหมด




โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:16:07:05 น.  

 
14.. วันนี้เอาแต่นอน คืนนี้มันจะนอนไหม
ม่ายรู้เลย อยู่คุยกันถึงเช้าเอาป่ะ



13.. บอกแถวนี้บ่ด๊ายยยย


โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:17:36:54 น.  

 
15..งั้นบอกกันที่ไหนดีเอ่ยยยยย อิอิ

มารับเฮียไปเดินเล่นบ้านพ่อค่ะ
ได้กลับบ้าน เลยเก็บต้นไม้บ้านพ่อมาหากินด้วย อิอิ
เป็นลูกที่น่าร๊ากกกกป่ะคะ


โดย: mambymam วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:18:57:18 น.  

 
หูยยยย พ่อใจดีมากค่ะ ตลกอีกตะหาก
ตลกแบบน่าเฉยๆ ดูเหมือนน่าากลัว
พูดออกมาแต่ล่ะคำ ไม่ไหวจะฮา

พ่ออายุ 75 ย่าง 76 ละค่ะ ขับรถไปทำงานทู๊กกกวัน
ไม่ชอบอยู่บ้านเฉยๆ ไปโน่นมานี่ตลอด
กลับถึงบ้านหลับลูกเดียว อิอิ

แล้วเรื่องปลานี่ชอบจริงๆ ในบ้านมีตู้ปลาใหญ่
พ่อให้อาหารแล้วก็คุยโน่นนี่กับปลา
แกชอบจริงๆ่ค่ะ

ขอบคุณที่เฮียกดไล้ค์ให้นะคะ
ตะแรกว่าจะรับไปด้วยแล้วล่ะ มัวแต่หิวข้าว
ลืมหุง 555
ใครว่าเฮียมะงุมมะงาหรา เฮียออกจะคล่อง เผลอๆล่องกว่าพวกเราอีก
คนที่ว่าสงสัยตาบอด แบบนี้ต้องตื๊บให้เข็ด
เหอๆๆๆๆๆ




โดย: mambymam วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:19:35:21 น.  

 
รู้จักค่ะ เจ้า 3G แต่ใช้ไม่เป็นอิอิ

มีโทรศัพท์แบบ เข้า 3G ได้ แต่ก็มีไว้โก้ๆเท่านั้น ได้แต่ดู

ดีใจด้วยน่ะหนูหล่อ
เร็วกว่าที่คาดคิด โฟกัสได้เร็วเหลือเชื่อยกประโยชน์ให้บล๊อกดีมะ
ถ้าไม่มีบล๊อก หนูหล่อตอนนี้คงนอนใส่แว่นมองเพดาน เล่นหนังสี่จอ อิอิ
รักหลอกจึงหยอกล้อ..

หายเร็วๆก็ดีแล้ว แสดงว่าคุณหมอเก่งนะคะ อยากให้หนูหล่อหายไวๆ จะได้มีน้องๆมาวิ่งเล่นที่สนามเด็กเล่นที่นี่เยอะๆ
แล้วมีอาซองถือก้านมะยม ยืนขู่!!!





โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:19:37:22 น.  

 
นี่ก็ถือว่าพี่หนูหล่ออัพบล็อกสม่ำเสมอแล้วค่ะ

หนูใ้ช้อย่างเดียวค่ะที่บ้าน ไฮสปีด 3BB ออกนอกบ้าน เจอที่ไหนให้ใช้ฟรีก็ใช้ ไม่มีก็ไม่ใช้ แต่พี่หนูหล่อทำงานนี่เนาะ คงต้องใช้...

คนเราไม่ได้ลืมอะไรกันง่ายๆ หรอกค่ะ

สุขภาพตาพี่หนูหล่อยังไม่เต็มร้อย...อย่าให้คุณปูเธอดุอีกนะคะ ไม่งั้นอาจจะมียึดพาสเวิร์ดอีกรอบ...

ผิดคาดเลยนะคะ ยกเครปมาฝาก นึกไปถึงต้นไม้ใบหญ้าแบบเป็นลายเซ็นพี่หนูหล่อซะอีก




โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:19:56:19 น.  

 
โห เฮียเหมาเครปมาเป็นตู้เลย
ทั่งน่ากินทั้งสวยอ่ะ
แล้ว Terminal 21 อยู่ตรงไหน
คุ้นชื่อ แต่นึกม่ายออก แหะๆ
เชยจริงๆเลย พับผ่าจิ


มีน้ำผลไม้เย็นชื่นใจมาฝากด้วยค่ะ



แลกกันนิ งุงิ

ขอบคุณนะคะ

ปล.เห็นเครปแล้วคิดถึงคุณนิคนิ
แว่บไปดูจิ๊


โดย: mambymam วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:19:59:33 น.  

 
พี่หนูหล่อดีขึ้นหรือยัง เป็นห่วงนะคะ


โดย: sawkitty วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:20:00:51 น.  

 
กลับมาแล้วค่ะพี่
นิคกราบบาทพระองค์
และรับศิริมงคลของพ่อหลวงมาให้พี่ด้วยค่ะ



ของคุณเครปทั้งตู้นั่นนะคะ
สามจี ยังไม่ได้อ่าน แหะๆ



โดย: นิค ^^ (ที่เห็นและเป็นมา ) วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:20:07:16 น.  

 
image by free.in.th
ขอเป็น๑แสงแห่งความจงรักภักดีต่อพ่อของแผ่นดิน
แวะมาทักทายค่ะคุณหนุหล่อ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:20:37:23 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่หนูหล่อ

หายศีรษะไปหลายวันอีกแล้ว เป็นห่วงเรื่องตาของคุณพี่มากเลยค่ะ ดีใจที่สุขภาพตาดีขึ้นเป็นลำดับ ขอให้หายสนิทในเร็ววันนะคะ

วันนี้ได้หยุดงาน เมื่อเช้าไปลานพระรูป เฝ้าชมบารมีในหลวง ได้เห็นพระองค์ท่านแบบไกล ๆ แต่ก็ปลาบปลื้มประทับใจเป็นที่สุดเลยค่ะ

เขียนบล็อกวันพ่อไว้ ตั้งใจว่าจะอัพตั้งแต่เมื่อวานแต่เขียนไม่เสร็จ วันนี้กว่าจะกลับจากลานพระรูปก็บ่ายแล้ว เขียนเกลาอีกนิดหน่อย เพิ่งจะอัพไปเมื่อเย็น บล็อกนี้ยาวโลดเหมือนเคย แฮะ แฮะ

สุขสันต์วันพ่อค่า


โดย: haiku วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:21:21:11 น.  

 
มาส่งเฮียเข้านอนค่ะ
ตาจะปิดแว้ววววว
ราตรีสวัสดิ์นะคะ



โดย: mambymam วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:23:13:44 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่หนูหล่อ..
แฮ่ะแพมมาเก็บความรู้เรื่อง3Gด้วยค่ะ
เนตบางทีก็ใช้GSMบางทีก็ใช้WiFi
ฟรีของทูร์อ่ะก็เร็วดีไม่ค่อยเจอไวรัส
แต่3Gดูเหมือนมันจะยุ่งๆนิดนึงนะค่ะ

ยุบ้านสวนกับธรรมชาติมีเนตเล่น
ตลอดก็ไฮเทคแร่ะคะเก่งด้วยอ่ะ

อย่าลืมดูแลตะเองดีๆด้วยนะคะ
พักผ่อน//พักสายตาเยอะๆ/แพมก่ะ
เข้าบล็อกไม่ค่อยบ่อยแต่เด่วเข้าระ
จะเข้ามาเยี่ยมพี่บ่อยๆ..ฝันดีนะค่ะ


โดย: mastana วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:23:36:03 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่หนูหล่อ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:5:47:32 น.  

 

สวัสดีค่ะ
ได้ความรู้ดีค่ะ น้อยไม่มีเครื่อง 3G
ที่เมการู้สีกจะเหมาจ่ายกับ plan อื่นด้วย เดือนละ 30 เหรียญ ถ้าเอาส่งข้อความด้วย เพิ่มอีกเดือนละ 30 เหรียญ มีเครื่องเพิ่มในครอบครัวราคาอีก 10 เหรียญต่อเครื่อง และซื้อนาที ถ้าใช้ unlimited ก็แพง เรียกว่าค่าเนตประจำเดือน อย่างต่ำก็ 250 เหรียญ แต่ที่ดีคือคนที่ทำงาน อาจจะเอามาประเมินภาษีได้ด้วย ถือว่าต้องใช้โทรศัพท์ติดต่องาน

ดีใจคุณหนูหล่อ กลับมาแล้ว
พักผ่อนตาด้วยนะคะ

newyorknurse



โดย: newyorknurse วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:6:31:35 น.  

 
อูย..ขนมเพียบ

ขอบคุณค่ะพี่

ที่เอามาฝากกัน





โดย: Calla Lily วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:7:09:48 น.  

 
หวัดดีค่ะ
พักสายตาให้หายดีก่อนแล้วค่อยไปอ่านที่น้องเมย์เขียนก็ได้ค่ะ
ยังไงๆ สุขภาพของคุณลุงย่อมสำคัญกว่าสิ่งใด
น้องเมย์ฝากขอบคุณที่เอาเครปเย็นไปฝากค่ะ เยอะจริงๆ เลือกกินไม่ถูกเลย


โดย: พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:7:34:30 น.  

 
มีหมี่น้ำอร่อยๆมาเสิบค่ะ



ทำสุดฝีมือ เฮียลองชิมนะคะ
อร่อยเจงๆค่ะ คอนเฟิม
อิอิ


โดย: mambymam วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:9:04:55 น.  

 


สวัสดีวันพฤหัสบดีสีส้มค่ะพี่นู๋หล่อ
พักผ่อนรักษาสุขภาพนะคะ
ห่วงใยเสมอค่่าาา


โดย: แม่หมู ณ เออ วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:9:58:17 น.  

 
กาลคตญฺจ น หาเปติ อตฺถํ

คนขยัน พึงไม่ให้ประโยชน์ที่มาถึงแล้วผ่านไปโดยเปล่า

ใช้เวลาทุกวินาทีให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตลอดไป...นะคะ



วันนี้ ทั้ง like ทั้ง vote

ขอให้คุณหนูหล่อหายป่วยไว ๆ ...นะคะ
จะได้กลับมาอัพเรื่องราวบ้านป่า
ให้ได้ชมได้อ่านกันไปอีกนาน ๆ

ปอป้าเอง ช่วงนี้ สุขภาพก็แย่ ๆ หน่อย..ค่ะ
ดันไปเจอยากำจัดยุงของเทศบาลนนทบุรีเข้า
๑๐ วันแล้วยังไม่หายดีเลย...ค่ะ

คิดถึงและเป็นห่วงสุขภาพท่าน..นะคะ





โดย: พรหมญาณี วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:10:17:57 น.  

 
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามา แล้วผมก็ยังไม่ได้ออกไป
บ้านท่าน ครือว่า เดี๋ยวจะต้องออกไปจ๊ะจ๋ากะ
คุณหมอตาคนจ๋วยน่ะครับ ให้เธอยืนยันความ
อยู่รอดของลูกกาตาสองลูก เอ๊ยยย สองดวง
ของผม เพราะมะรืนนี้จะผันตัวเองเข้าป่าไป
ซะทีแล้ว จะได้ไปอยู่นานๆ ไม่ต้องแจ้นกลับมาอีก

บ่ายๆ หรือเย็นๆ ค่อยได้เข้ามาตรงนี้ใหม่นะครับ
แต่ก่อนไปต้องหม่ำหมี่และขนมตรงนี้ให้ราบก่อน



โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:10:33:29 น.  

 
มานั่งมองเฮียกินหมี่และหนมอ่ะ
เช็ดปากก่อนนะ
กินเลอะแว้วอ่ะ 555555

กลับมาแล้วมาโฟกัสพวกเราเหมียนเดิมน๊าาาาา
รับรองแจ่มมมมมม


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:11:00:22 น.  

 
34.. ว่าจะมาช่วยกิง อิอิ
35.. ว๊า.. ไม่ทันแระ
เฮียซัดซะปากเขรอะ



อ่านสามจีแล้วค่ะ
เพิ่มความรู้ให้นิคไปอีก
เงื่อนไขโปรโมชั่นเดี๋ยวนี้ชอบหมดเม็ดแบบนี้ละเนอะพี่
แล้วใครจะไปตามทันมันล่ะ
ส่วนใหญ่ก้อโดนกันไปก่อนทั้งนั้นละ ถึงรู้ทีหลัง
ม่ายงั้นเค้าก้อไม่รวยอย่างพี่ว่าละ



ป่ะ ไปกินข้าวกันค่ะ


โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:12:12:42 น.  

 



ซื้อลูกชิ้นมาฝากค่ะพี่


โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:13:41:57 น.  

 
แวะมาเยี่ยมบ้านป่าค่ะ อยากเห็นบ้านป่าอีก คุณแม่คนสวยทำไมไม่ลงในบล็อกอีกคะ


โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:13:51:22 น.  

 
สวัสดีครับคุณหนูหล่อ มาอ่าน
ลูกเล่น ของ 3 G แล้ว... ตามเขา
ไม่ทัน

ผมใช้แอร์คาร์ดอยู่มัน ช้า..เลยไป
ปรึกษา AIS พนักงานเขาบอกให้
ใช้แอร์คาร์ดรุ่นรองรับ 3 G มันจะ
เร็วขึ้น

ผมเลยใจง่าย ซื้อเลย กลับไปถึง
บ้านลองเล่น ปั๊ดโธ่มัน เร็ว(เลว)
เท่าเดิม เซ็งเป็ดเลย...

ไปปรึกษาช่าง เขาบอกว่า ไม่เร็ว
ขึ้นหรอก ตัวแอร์คาร์ดเก่ามันรอง
รับอยู่แล้ว ไม่จำต้องซื้อใหม่....

จะไปโทษ พนักงานเขาก็ไม่ถูก
555 เขาต้องการยอดขาย

ผมเจอ มัลแวร์ จากนาฬิกาเหมือน
กัน เช็คไล่ฆ่าจนหมด แล้วถอด
นาฬิกาทิ้งไปเลย... ระยะนั้นถูก
ปิดบล๊อก 1 อาทิตย์ครับ

เพื่อนเขาแนะนำว่า ให้ซื้อ แอนดรอยใช้ แล้วต่อพ่วงเข้าโน๊ตบุค มัน
จะเร็วขึ้น... พอมาเจอคุณหนูหล่อ
เล่าให้ฟัง ชักลังเล... เพราะกะจะใช้ ตอนที่อยู่ ชายป่า หรือชายทุ่ง

ตกลงคุณหนูหล่อ ใช้ต่อพ่วงเข้า
โน๊ตบุคหรือเปล่าครับ หรือใช้เล่น
กับโทรศัพท์อย่างเดียว ผมไม่ค่อย
ชอบ ตัวมันเล็กนะครับ สายตาแย่
อยู่แล้ว


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:15:23:29 น.  

 
ได้รับเครปมากมายแล้ว เลือกไม่ถูก เห็นแล้วอยากกิน
ร้านอยู่ที่ไหนค่า เฮีย เผื่อมีโอกาสจะแวะไปชิม

เรื่องต้นไม้ ดอกไม้บ้านนู๋ ไม่ต้องโหวตนะค่า เอาคะแนนหมวดนี้ไปให้ซ้อ หรือเจ้านิคนะค่า


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:15:26:46 น.  

 
มัลแวร์ จากนาฬิกา คือไรหนูหล่อ
อาก้อโลว์เท็คหล่าว

ไม่รู้จะเลือกกินอันไหนดี เดรปน่ากินทั้งนั้น เป็นคนชอบกินของหวาน
แต่ตอนนี้คุณหมอห้ามเพราะขาดโปตัสเซี่ยม ไปนอนรพ.มาสองรอบแล้วบ้านมันหมุนลืมตาไม่ได้เลย

วันหลังเอากล้วยหอมไปแทนก็ดีเน๊อะ อิอิ



โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:20:58:45 น.  

 
40.. เจ้านิคไม่เอานะคะ เสียดายคะแนน
ยกให้บ้านริมคลองปุ้น

แวะมาราตรีสวัสดิ์พี่ค่ะ
ฝันดีนะคะ




โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:23:31:56 น.  

 
40...รัยกันหรา ยกรัยกานนนนน
เหอๆๆ

พ่อไม่ใช้ตะพดค่ะ พ่อเป็นนักมวย 5555
แต่ใจดีสวดๆๆ เจงๆค่า

ส่งเฮียเข้านอนเลย
ราตรีสวัสดิ์ค่า

ขอบคุณสัญญาใจด้วยค่ะ
อิอิ



โดย: mambymam วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:23:54:21 น.  

 
เหมือนกันเลยค่ะ กำลังโมโหเว็บฝากรูป
อุตส่าห์จ่ายเงินรายปีเพื่อ unlimited
แต่รูปในบล็อกหายเกือบทุกเมนูเลยค่ะ
เมนูละรูปสองรูป ต้องมาอัพเข้าไปใหม่
ซื่อบื้ออยู่ตั้งนาน ฝากกับบล็อกแกงค์ไม่ต้องจ่ายตังค์ ซะดีกว่า
ตอนนี้ก็ทยอยแก้รูปในบล็อกมาฝากไว้กับบล็อกแกงค์ค่ะ

รักษาสุขภาพนะคะ


โดย: ALDI วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:5:39:43 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่หนูหล่อ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:5:45:07 น.  

 
คุยหนุงหนิงกับ 2 แพคนี่เอง
นอนดึกแท้
นอนต่อนะค่า เฮีย


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:6:04:31 น.  

 
46...ป้าบ่นอารายยยยย งุงิ

เช้านี้มีชุดเบรคฟาสต์มาเสิบค่ะ



ตั้งแต่กลับจากพัทยา อยากจากินแบบฝาหรั่งม่าง
น่าร๊ากกกกกกกก อิอิ

สวัสดียามเช้าค่าเฮีย
พ่อบอกว่าไม่รู้หมัดหนักรึป่าว
แต่ยกเดียวน็อค เป็นที่เลื่องลือ 555
ยังงงอยู่ว่าไม่รู้ใครน็อคอ่ะจิ อิอิ


โดย: mambymam วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:7:39:07 น.  

 
สวัสดีเช้าวันศุกร์ค่ะ



โดย: Calla Lily วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:7:57:21 น.  

 
คิดถึงคุณหนูหล่อนะคะ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:8:54:45 น.  

 



ส่งยิ้มๆๆๆๆ ค่ะเฮีย
จิได้หยุดยาว


โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:10:16:48 น.  

 
ลงสวนเหนื่อยยังคะเฮีย
กลางวันกินรัยดีง่ะ
หิวแล้วเนอะ ว่าจิแทะหูหมาแล้วเนี่ย
เดินไปปากซอยกันป่าว


โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:12:07:26 น.  

 
51..จ๊ากกกกกก จะแทะหูหมาแระหรา ซ้อไปแทะด้วยจิ
ของชอบง่ะ กร๊ากกกกกกก
อาหย่อยยยย

พ่อให้ยกมาโด๊ปเฮียค่ะ





เผื่อขึ้นสังเวียน อิอิ
พ่อบอกยอมผ่อนให้ เห็นแก่ความหล่อของเฮีย
กร๊ากกกกกกกกก


โดย: mambymam วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:12:10:58 น.  

 
แว๊ปมาดูมีไรกิน
รู็ว่าแพค 2 ต้องส่งของกินมา

เด๋วมาใหม่นะค่า
เป็นครูสอนการบ้านก่อนนะค่า เหมือนลงสมรภูมิยังไงไม่รู้ ต้องมีการถกเถียงกันประจำ 555
แล้วก็จะจบด้วยน้ำตาทุกที 555


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:12:31:04 น.  

 


52.. จัดมาชุดใหญ่เลยค่ะ
โด้ปกันเต็มที่เลยเนอะเฮีย
ม่ะ นิคจัดมาอีก
เฮียจะท้องแตก ชกม่ายหวายซะละม้างงงง..

53.. สมรภูมิที่ว่าอ่ะ น้ำตาของใครคะป้านิว
เหอๆ อิอิ


โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:13:25:15 น.  

 
53...จะลงสนามรบที่หนยายยยง่ะ
เด๋วซ้อซับน้ำตาให้นะ โถๆๆๆๆๆ
อิอิ


โดย: mambymam วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:13:36:27 น.  

 
51.. มีแต่พ่อที่เดินไปปากซอย งกค่าสี่ล้อเล็กงัย อิอิ
แม่กะพี่ เผลอๆ ก็แท็กซี่เลย หุ ก็มันตั้งกิโลครึ่ง
ส่วนมาเราลงท้ายซอย ยืนไปบนเรือข้ามแสนแสบ
ค่าเรือคนละสองบาท ไปขึ้นฝั่งเพชรบุรีตัดใหม่
อิ ตรูว์เอ๊ยย มาบอกเค้าทำไมล่ะเนี่ย

โหยยย เฮียไม่คิดชกอยู่แล้ว รอให้คุณพ่อโด๊ปดีกั่ว

ใครเข้ามาบ้านนี้ต้องชมบุญเฮียแหงๆ
กินดีอยู่ดีขนาดเน้



โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:14:09:47 น.  

 
วันนี้เบา ๆ ค่า สมรภูมิไม่มีน้ำตา มีแต่รอยยิ้ม 555 ทุกวันศุกร์ค่า เฮีย
เมื่อกี้เฮียไปเร็วจิ๊ดนุง นู๋อัพบล๊อกใหม่อ่ะ ซ้อเปิดได้ ซ้อได้เกิดค่า 555

มาช่วยกันยำค่า ยำหมูย่างสับปะรด น่ากินปล่าวววว




โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:14:20:40 น.  

 
ว้าววววว แถวบ้านเฮียก็ขึ้นเรือข้ามคลองด้วยเหรอคะ
บรรยากาศดีจัง น่าไปข้ามด้วยงิ อิอิ

เฮียจะไปอยู่บ้านป่าหลายวัน มะเป็นรัยค่ะ
เด๋วพวกเราจะอยู่ต้นทาง คอยส่งข้อความ ไม่ให้เฮียได้พักเลยล่ะ แหะๆ ดีป่ะ

วันนี้บ้านของกินบ้านเฮียเยอะโพดๆๆๆ อิดสาง่ะ




โดย: mambymam วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:14:55:00 น.  

 
แว๊กกกกกก พิมพ์ผิด

วันนี้บ้านของกินบ้านเฮียเยอะโพดๆๆๆ อิดสาง่ะ

มานแปลว่ารัยง่ะ 55555
ตามัวแต่มองหมูย่างป้านิว เหอๆๆ
ผิดเลย

จาบอกว่า วันนี้บ้านเฮียมีแต่ของกิน
เยอะโพดๆๆๆ

แม่จ้าวววว มาบ้านคนหล่อเป็นแบบเนี๊ยะ ฮิ้ววววววว


โดย: mambymam วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:14:56:57 น.  

 
เฮีย ขราาาาาาา โฟกัสโอเคยังค่า
ป้านิวมาบ้านเฮียใช้สายตาอย่างแรง บีจีดำอ่ะ ตัวหนังสือสีชมพูหวานแหว๋ว หรือว่าตาป้าไม่ดีอ่ะ

ยำหมูย่าง พ่อคริสบอกสูตรนี้หร่อยค่า ต้นฉบับเขาดีอ่าน๊าาาา

เฮียไปบ้านป่าเมื่อไหร่ค่า เอาแท็กซี่ป่ะ คนขับอยู๋บ้านซ้อน่ะ ไม่รู้เป็นตายร้ายดียังไงบ้าง 555


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:15:00:26 น.  

 


คำเตือน
57.. เผ็ดค่ะ



นิคยกน้ำตามมาอ่างใหญ่
ดูดเลยค่าาาา..




ปากซอยโลครึ่งเหรอคะเฮีย
งั้นนิคบายง่ะ

58.. นึกว่าจะไปตีโป่งอิก 55++



โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:15:14:38 น.  

 
คำเตือน
57.. เผ็ดค่ะ


เตือนใหม่ก็ได้ค่ะเฮีย


โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:15:23:03 น.  

 
62 กร๊ากกกกกกกก ใหญ่ดี
อารายเผ็ดอ่ะ อยากรู้ด้วย

เฮีย จ๋า ยูทูธ เปลี่ยนหน้าตาใหม่ป่ะ มีโค๊ตให้ติ๊ดเดียว เอามาลงยังไงอ่ะ
พอรู้ป่ะค่า


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:15:23:45 น.  

 
จ๊ากกกกกกก ตัวหนังจื๊อใหญ่โพดดดด
เผ็ดรัยง่ะ บอกมั่งจิ


โดย: mambymam วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:15:26:21 น.  

 
ไอ้ที่มันเป็นงี้ ชิมิ

<*iframe width="560" height="315" src="//www.youtube.com/embed/lWA2pjMjpBs?rel=0" frameborder="0" allowfullscreen>

ก็วางมันไปแบบนี้แหละ มันจะไม่ออโตและไม่วนนะ
ถ้าให้ออโต ก็ใส่ &autoplay=1 ลงไปแบบนี้

<*iframe width="560" height="315" src="//www.youtube.com/embed/lWA2pjMjpBs?rel=0&autoplay=1" frameborder="0" allowfullscreen>

แต่ให้วนด้วย ยังทำมะเป็งง่ะ เล่นแบบไม่วนไม่ออโตก็ประหยัดดีงัย



โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:15:49:48 น.  

 
เวลาเอาใช้จริงก็เอา * ออกก่อนโด้ยยย



โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:15:52:06 น.  

 
..แล้วเมื่อเป็นเช่นนี้ เราจะลืมกันหรือไม่ กาลเวลาก็จะพิสูจน์ทุกอย่างเสมอ...
อิอิ.. มีหยอด คำหวาน ตอนท้ายด้วย .. ลืม กัน....
ซะเมื่อไร ค๊าคุณพี่..
เอื้อ จะมาห่างๆ แบบสม่ำเสมอ อ่ะค่า..ฮี่ๆ

โห แล้วสรุป ว่าได้พักไหม น้อ ..ก็ยังฝืนมานั่งเขียนบล็อกอยู่ดี ..บอกแล้ว ว่ามันเลิกยากเจงๆ ..นี่ก็กลัวเหมือนกัน ..ขนาด..ตอนที่ลูกไม่สบายปิด บล็อก ก็เข้ามาอยู่นั่นแหละ มาอ่านเม้นเก่า ..นึกๆ ทำไมไม่มีใครมาเยี่ยม ( อ้าว..ก็เธอ ปิดบล็อก ..ยัยนี่..)เป็นขนาด นั้น..

เรื่อง 3g.. ก๊าก ..ไม่อยากหัวเราะ เลย เย้ ๆ มีเพื่อน ..เรื่องนี้เรารู้กัน กะลูกชายสองคน..เอื้อ ก็เข้าใจแบบคุณ ...นั่นแหละ ที่ผ่านมาใช้ไม่เคยเกิน ก็ไม่รู้เรื่อง .
.ตอนลูกป่วย อยู่ ร พ..ลูกเล่นเน็ต ด้วยปล่อยสันญาน ให้ลูกด้วยตัวเองใช้ด้วย เอากันให้สะนั่น เต็มที่เน็ต ไม่อั้น ..1 เดือนต่อมาบิลมาเก็บ ..จ๊ากๆๆ...กำ..
ไปต่อว่าเขา แบบนั้นแหละ ..ใส่ซะเต็มที่ในฐานะ ..เน็ตไม่อั้น ..และก็ได้รับความกระจ่างตามนั้น..ฮี่ๆ ..กัดฟันกรอดๆ..
ยอมรับนะ ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไรหรอกเทคโนโลยี แต่ก็พยายามจะรู้ อยู่นะ ..
มันเอาเปรียบเราทุกอย่างเลย..แต่เราก็ยังใช้มัน แป่ววว


ไป อยู่บ้านป่า ช่วงนี้ก็อากาศดีสิค่ะ. หวังว่าคง อยู่สบายท่ามกลางธรรมชาติ ได้สำผัสความ หนาว ไม่เหมือนเรา อยู่ในเมือง ..วันไหนๆ ก็ยังร้อนเหมือนเดิม..
ขอให้สุขภาพ แข็งแรง เร็วๆ หายเป็นปกตินะคะ..



โดย: tifun วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:16:41:17 น.  

 
มาเยี่ยมค่ะ หายเกือบเป็นปกติดีแล้วนะคะ ได้หมอตาคนจ๋วยนี่เองถึงได้หายไว มีเค้กมาฝากหนึ่งชิ้นค่ะ



โดย: พรไม้หอม วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:19:08:51 น.  

 
วันนี้เข้ามาบล๊อกแก๊ง เพราะนึกว่า SCL มันทำลิงค์เข้าบล๊อกแก๊งได้สวยๆเลย แต่เอาเข้าจริง ไม่รู้ทำไง ยังเข้าไม่ได้จาก SCL นะครับ งืมม มันอะไรกันหนอ แต่นี้ตั้งใจว่าจะกลับมาเขียน เพราะมีแรงบันดาลจัยย์ อิอิ แต่ไม่รู้ว่าจะไปได้สักกี่น้ำนะครับ จะพยายาม แต่เบื้องต้นจะหาทางเข้าโดยไม่เข้าผ่านทางบล๊อกแก๊งให้ได้ก่อนครับ


โดย: ฤาษีวยาส วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:20:59:46 น.  

 
ว่าจะไม่มาแต่ก็ต้องมา

ไม่มาไม่ได้ เดี๋ยววันหลังอดมา


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:21:13:48 น.  

 
เอานมอุ่นๆมาให้เฮียดื่มก่อนนอนค่ะ



จะได้หลับซาบาย

ราตรีสวัสดิ์นะคะ


โดย: mambymam วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:21:52:25 น.  

 
เราต้องมาแพ็คคู่ค่ะเฮีย
นิคเดินตามซ้อมาส่งเฮียเข้านอนด้วย
แหมๆ อยากพูดแบบโฆษณาจั๊กน่อย

.. ดื่มก่อน แล้วไปนอน


หลับสบายฝันดีนะคะ



โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:23:04:03 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่หนูหล่อ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:5:48:32 น.  

 
69 มาแล้วค่าเฮีย มาได้งัยฟว่ะ 555
***

อรุณสวัสดิ์ค่า



ตื่นมาเป็นวันเสาร์นะค่า 555
สดชื่น ปี้ ปี้ นะค่า
รักนะ จุ๊ฟ จุ๊ฟ


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:8:38:25 น.  

 
สวัสดีค่ะเฮีย จิบแฟป้านิว
แล้วตามด้วยหนมซ้อนะคะ อิอิ



หย่อยเข้ากั๊น เข้ากัน

ขอให้สนุกกับวันนี้นะคะ


โดย: mambymam วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:10:20:37 น.  

 
วันนี้เดินทางใช่ป่าวคะ นิคมาส่งเฮียไม่ทันอ่ะ
เฮียกินแฟกะหนมเสด แท๊กซี่ป้านิวมารับพอดี
งวดนี้นานหลายวันซะด้วยจิคะ
ก๊วนป่วนหงาวเนอะ



เดินทางปลอดภัยนะคะ
อยู่บ้านป่าตอนนี้อากาศกำลังดีเลย
เฮียได้สดชื่นงิ



โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:12:37:43 น.  

 
แบบนี้ประจำครับ หมกเม็ด ความจริงผมควรจะบอกว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ไม่ธรรมดานะ

ป.ล.บล็อกผมเขียนไม่เยอะหรอก ยิ่งถนนสายนี้มีตะพาบยิ่งสั้น


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:13:22:18 น.  

 


มากินหนมกันค่ะเฮีย ช็อคชิพมันเยอะดีแท้ค่ะ
ระยะพักฟื้นเนี่ย ตุนหวานไว้หน่อยนะคะ
คาดว่าช่วงปีใหม่อาจใช้เปืองค่ะ



โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:14:06:41 น.  

 
เดินทางวันนี้หรอค่า เฮีย
แท็กซี่และคนขับอยู่บ้านคุณนิคนะ
เฮียนั่งรอหน้าบ้านก่อน เด๋วมารับ
กร๊ากกกกกกกกกก

อยู่บ้านป่า 3 แพค เหงาอ่ะ
แต่เฮียสดชื่นก็โอค่า
3 แพค รอด้ายยยยยยยย


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:14:41:40 น.  

 
ช่วงนี้สุดหล่อคงเพลินดูกระรอก กระแตที่บ้านป่าเนาะ

ป้ากุ๊กเกาะแฟลตไปไหนไม่ได้ค่ะ
รับแขกที่ไม่ได้โพกหัวทุกบ่อยจนเหนื่อยแล้วอะ

65/ ขอเอาไปลองใช้ด้วยคนจ้า กำลังเป็นงงเหมือนกัน

เรื่อง 3จี ไม่กระดิกหูเลยค่ะ สมองป้าไม่ยอมรับเรื่องยากๆแล้ว


โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:14:44:50 น.  

 
มาเยี่ยมพี่หนูหล่อวันหยุดค่ะ


โดย: sawkitty วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:15:25:26 น.  

 
79.. สามแพ็ครัยล่ะ เหลือแค่จ๋องเท่านั่นล่ะ
คุณนิคก็ไม่อยู่อ่ะจิ ไปเที่ยวแว้ววว
เหลือป้ากะซ้อแก่ๆง่ะ 55555
ไม่ไหวจาเคลียร์

เพิ่งถอนหญ้าเสร็จค่ะ ขึ้นเพียบเลย
แถมเก็บมะเขือเปาะได้อีกเป็นกระป๋อง เยอะเจง แม่จ้าววว

เฮียคงถึงบ้านป่าแล้ว
หม่ำข้าวเย็นให้อาหย่อยนะคะ


โดย: mambymam วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:18:15:48 น.  

 
เอ้า 82 อิอิ สวนทางกันซะงั้น แล้วทำงัย
จะได้พานพบประสบพักตร์ล่ะก๊าบบบ

กว่าจะออกจากกรุงเทพฯก็เก้าโมงเช้าถึงบ้านป่า
เอาเกือบสามโมง รถติดซะแม่เจ้า เบี่ยเร็ย



โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:19:16:19 น.  

 
กรี๊ดดดดดดดๆๆ เห็นเฮียดีใจจัง
วันนี้เงียบขนาดเยย
ป้านิวก็หลับแล้ว คิดว่าอยู่คนเดียวแระจิ
เดินดุ่มไปบิ๊กซี หาของกิน 5555
เพิ่งถึงบ้าน ก็ตรงรี่เปิดคอมทันที
กระแสจิแรงนิ อิอิ
คิดเข้าข้างตัวเองหน้าตาเฉย
กร๊ากกกกกกก


สามจีบ้านป่าจ๊าบจิงๆอ่ะ
ไปหารัยหม่ำก่อน เด๋วมาโม้ใหม่
หม่ำด้วยกันป่ะคะ


โดย: mambymam วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:19:35:51 น.  

 
84.. ขอบคุณที่ชวนกินด้วยกันครับ แต่คงต้อง
ขอตัว อิอิ คุณกินเดกอ่ะ ผมกินมะเป็งนิ
กร้ากกกก คิดได้งัยฟระ ตรูว์





โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:19:48:49 น.  

 
85....กร๊ากกกกกกๆ พูดถึงเด็กแล้วน้ำลายสอ 55555
มะเคยกิงเหมือนกานค่ะ ย้อเย่นเจ๋ยๆๆๆ
แต่ถ้าได้กินท่าจะดี เอ๊ัะ ชักเมา 5555

ตอนนี้นั่งเน่าแระค่ะ อิ่มแปร้ โซ้ยปลาร้าสับ แบบสุกแล้ว
กินกับมะเขือเปาะที่เก็บมะเย็นน่ะ
หย่อยโพดๆๆ ตอนนี้พุงจาถึงคางแระ
หยองงงงงง 55555




โดย: mambymam วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:20:13:22 น.  

 
อยู่บ้านป่าแล้วน๊อ
วันนี้ว่าจะโทร คิดแล้วว่าต้องรถติด กลับกรุงเทพก่อนน่ะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:20:44:06 น.  

 
ดีใจจังที่คุณหนูหล่อกลับมาแล้ว
ต้องขอบคุณ คุณปูด้วยนะคะ
เธอน่ารักมาก แวะมาเยี่ยมด้วยแหละ

กวนอาย้ายจากสาทรเหนือไปอยู่
ที่ถนนพระรามสามมาราวสี่หรือห้าปี
ได้แล้วค่ะ ที่ใหม่ใหญ่กว่าเดิม
แต่ปรัซซี่ชอบที่เก่ามากกว่านะคะ
ขลังดี อิอิ

ส่วนเรื่อง 3G เห็นว่ามีปัญหากันเยอะ
ปรัซซี่เป็นคนที่ low tech ถ้าไปที่ร้าน
แล้วน้องพนักงานอธิบายอะไรคงจะฟัง
ไม่รู้เรื่องแน่นอน จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้
ซื้อ smart phone เสียทีนี่แหละค่ะ
เพื่อน ๆ ในระดับเีดียวกันถือ smart phone
กันทั้งนั้น นี่ยังชวนอยู่ยิก ๆ ปรัซซี่ว่า
มันมีค่าใช้จ่ายที่ตามมาเยอะ และตามทุกเดือน
ตอนนี้เลยใช้ happy เติมเงิน เสียเดินละ
ไม่ถึงสามร้อยดีกว่าค่ะ







โดย: ปรัซซี่ วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:21:15:30 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่หนูหล่อ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:5:51:20 น.  

 
สวัสดียามสายโด่งค่ะเฮีย
มีอาหารฝาหรั่งมาเสิบ



พักนี้ฟังแต่เพลงฝรั่ง เลยกินอาหารฝรั่งไปด้วย 5555

เช้านี้ตื่นสาย ฝนลงปรอยๆ
อบอ้าวพิลึก ลุงโทรมาบอกว่าในกท.ตกหนักมาก
จิบาตายกับอากาศ บ้านป่าเป็นงัยมั่งคะ
ตกป่าว


โดย: mambymam วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:10:22:44 น.  

 
สุขสันต์วันอาทิตย์พักผ่อนอย่างมี

ความสุขนะคะ ขอบคุณคะแนน

โหวตค่ะ กด Like และ โหวตให้

ด้วยค่ะ มีขนมมาฝากนิดหน่อยค่ะ



โดย: พรไม้หอม วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:11:05:02 น.  

 
มาอีกรอบ เอามอร์นิ่งมาฝากเฮียค่ะ



สีจ๊าบเข้ากะวัยซ้อเยยค่า
กร๊ากกกกกกก
กราโถนนนนน 55555++


โดย: mambymam วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:11:12:44 น.  

 
เข้ามาเยี่ยมครับ ได้อ่านปัญหาการใช้ 3G ไปด้วย ขอขอบคุณ
ปกติ ผมไม่ค่อยเล่นเน็ตทางโทรศัพท์ เล่นเน็ตกับเครื่องคอมเท่านั้น ก็เลยไม่ยอมสมัคร 3G ครับ


โดย: yyswim วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:11:58:48 น.  

 
ขอบคุณค่ะคุณพี่หนูหล่อ

บล็อกชอบเกเรเสมอเลยค่ะ
บางครั้งก็แฮงก์เฉยเลย
พี่หนูหล่อสบายดีนะค่ะ

มีความสุขสุขภาพแข็งแรงเสมอนะค่ะ
ท่านผู้มากด้วยความรู้จริงจริง
เรื่องไฮเทคนิคุณแคทยอมแพ้เลยค่ะ
แต่ 3G คงฉลุยนะ
นับถือค่ะนับถือ


โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:14:20:30 น.  

 


หวัดดียามเย็นย่ำค่ะพี่
ส่งยิ้มมาก่อนน๊าาาา..
พี่หม่ำข้าวเย็นยังคะ
เหอๆ.. อย่าบอกว่ามีแต่ข้าวร้อนนะพี่



โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:17:49:50 น.  

 
ขอบคุณค่ะคุณพี่
นิคมาได้เวลาพอดิบพอดีอ่ะ ดีใจนะเนี่ย
นึกว่าวันหยุด นิคจะวังเวงซะแระค่ะ

อิอิ ราวังเป็งข่าวเน่อ



โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:18:47:16 น.  

 
96..ปาปารัสซี่ยิ่งเยอะอยู่นิ งิงิ

เปิดบ้านป่วนเล็กเสร็จ
แอบไปงีบมาตื่นนึงค่ะ
นอนได้นอนดี
อากาศเริ่มเย็นนิดๆ อยากแต่ะจะหลับ
ทางนี้คงหนาวมากใช่ป่ะคะ



โดย: mambymam วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:20:09:12 น.  

 
ขอบคุณที่เฮียแวะไปชมมอร์นิ่งค่ะ
3G กินโหดจริงๆนะคะ น่าตีมันจัง

ส่งเฮียเข้านอนด้วยเลย
ราตรีสวัสดิ์ค่า


โดย: mambymam วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:21:44:50 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่หนูหล่อ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 ธันวาคม 2555 เวลา:5:57:46 น.  

 

1
------------------------
วันนี้เตรียมตัวไประยอง พาเด็กไปแข่งขันนาฏศิลป์ไทย ฝากบ้านสักวันสองวันนะคะคุณหนูหล่อ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 10 ธันวาคม 2555 เวลา:6:43:59 น.  

 
สวัสดีวันหยุดสบายๆค่ะ



โดย: Calla Lily วันที่: 10 ธันวาคม 2555 เวลา:9:02:05 น.  

 
สวัสดีตอนสายๆค่ะเฮีย
เช้านี้อากาศเริ่มเย็น คงจะใกล้หนาวเต็มที
ดีจังเลยค่ะ เย็นสบาย

เช้านี้บ้านป่าคงเย็นเช่นกัน
ขอให้เฮียมีความสุขกับการเดินชมต้นไม้นะคะ

กลางวันจะเอาของมาเสิบค่ะ
ไปหม่ำข้าวก่อน
หม่ำด้วยกันป่ะคะ


โดย: mambymam วันที่: 10 ธันวาคม 2555 เวลา:9:37:12 น.  

 


ซ้อกะลังเข้าครัวอยู่ค่ะ
ไม่รุมีรัยมาเสิบ
เฮียกินหมูย่างรอก่อนก่ะได้ค่ะ เด๋วลมใส่



เมื่อคืนอากาศดีใช่ป่าวคะ หลับซาบายจิ
บ้านป่าอากาศดี คนละเรื่องกะกอทอมอเลยป่ะคะ
เฮียจะอยู่นานเลยอ่ะ ให้ต้นไม้ดอกไม้ที่บ้านป่าหายคิดถึงกันไปเลยเนอะ



โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 10 ธันวาคม 2555 เวลา:12:44:37 น.  

 
103...มาแว้วววววๆๆๆๆ ยำเสดเรียบโร้ยยยยย บายใจแระ
ตานี้ก็เตรียมซาแดง อิอิ

มีหนมมาเสิบค่ะ



เพิ่มความหวานให้เฮียง่ะ
จ๋าวๆๆจาได้เยอะๆ อิอิ
ไปเสิบห้องเพลงด้วย


โดย: mambymam วันที่: 10 ธันวาคม 2555 เวลา:15:25:26 น.  

 
ซ้อกะลังยำรัยอยู่มะรุค่ะ
ไล่นิคมาวิ่งเล่นนี่ก่อน
เฮียก้อม่ายอยู่
เฮียเล่นดิน
ไปดีก่าค่ะ



โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 10 ธันวาคม 2555 เวลา:15:26:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ภาวิดา คนบ้านป่า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 140 คน [?]




BG Pop.Award #17
BG Pop.Award #16
BG Pop.Award #15
BG Pop.Award #14
BG Pop.Award #13
BG Pop.Award #12
BG Pop.Award #11
BG Pop.Award #10
BG Pop.Award #9
BG Pop.Award #8
BG Pop.Award #7
BG Pop.Award #6
*****
*****
Friends' blogs
[Add ภาวิดา คนบ้านป่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.