Group Blog
 
<<
กันยายน 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
30 กันยายน 2556
 
All Blogs
 
ถูกธนาคารเรียกเก็บค่า SMS แจ้งยินดีที่ได้ดอกเบี้ยพิเศษ มันเป็นจะอี้ได้จะใด งงนะเออ




ถูกธนาคารเรียกเก็บค่า SMS แจ้งยินดี
ที่ได้ดอกเบี้ยพิเศษ มันเป็นจะอี้ได้จะใด

ผมมีบัญชีออมทรัพย์อยู่ที่ธนาคารแห่งหนึ่ง
เปิดไว้เพื่อประโยชน์บางประการ มีจำนวนเงินเพียงเลขหกหลักต้นๆ
และไม่ค่อยมีรายการสะพัด วันหนึ่งไปอัพเดทบุ๊ค เจ้าหน้าที่ธนาคารแนะนำว่า
ควรเปลี่ยนเป็นบัญชีฝากประจำแบบถอนได้ แล้วหากว่าเดือนไหนมีแต่ฝาก
หรือไม่ได้ถอนเลยก็จะได้ดอกเบี้ยพิเศษ ผมก็บอกว่า มีเงินในบัญขีไม่เท่าไหร่
ไม่อยากรบกวน เขาก็ชักแม่น้ำทั้งห้า ผมเห็นว่าถ้าไม่เอาด้วย คงเสีย
เวลาฟังอีกนาน ก็เลยให้เขาทำ เสร็จแล้วก็เอาสมุดบัญชีกลับมาเก็บ
ต่อจากนั้นก็มี sms มาบอกเป็นประจำว่า บัญชีผมได้ดอกเบี้ยพิเศษ ผมอ่าน
แล้วก็นึกในใจว่า ดีจังนะ เอาใจลูกค้าขนาดนี้ แต่ผมก็ไม่ได้ไปอัพเดทบุ๊ค
เสียหลายเดือน พอไปอีกที เห็นรายการในบุ๊คแล้วงง มีค่าอะไรไม่รู้
ครั้งละ 10 บาทเป็นแถวยาว ถามว่า ค่าอะไร เขาบอกว่า ค่า sms
ผมถามอีกว่า ที่แจ้งว่าผมได้ดอกเบี้ยพิเศษน่ะหรือ
เขายิ้มกว้าง ตอบว่าใช่


อยากจะของขึ้นเสียจริงๆ พับเผื่อย
แต่พักนี้มันมีหลายเรื่องให้ผมต้องตั้งสมาธิให้ดี ไม่งั้นจะมีอะไรพังได้เยอะ
ก็เลยถามเขาว่า คุณ sms ไปแสดงความยินดีกับผม โดยให้ผมเป็นฝ่ายจ่าย
ค่า sms เนี่ยนะ คิดได้งัย ผมไม่รู้ว่า นี่เป็น formality แบบไหน
แต่โดยสามัญสำนึกแล้ว ผมว่าธนาคารหารายได้จากการนี้ ผมจึงบอกให้เขาตัด
รายการนี้ออก ไม่ต้องแสดงความยินดีกับผมอีก ดอกเบี้ยพิเศษจิ๊บจ๊อย ต่ออะไรก็
ลืมแล้ว และแม้จะต่อเดือน เงินต้นไม่กี่แสนก็ไม่ได้ดอกเพิ่มอีกสักเท่าไรหรอก
ยินดีด้วยแล้วเก็บเงินค่าส่งข้อความที่ผม มันพิกลอยู่ แล้วผมก็ไม่เข้าใจว่า ทำไม
ค่า sms ตามจำนวนใช้ของธนาคารต่อครั้งมันถึงได้แพงระยับขนาดนั้น
ไอ้เงินที่น่าจะไม่กี่ร้อยบาทนั่นน่ะ ผมไม่จำเป็นต้องให้ใครมาช่วยบอกหรือยินดี
ด้วยหรอก ถึงอย่างไร เงินนั่นก็นอนรอให้ผมไปดูเมื่อไรก็เมื่อนั้น แต่ไอ้ 10 บาท
ที่มาเรียกเก็บจากผมเรื่อยๆ นี่สิ สี่หนผมก็ซื้อก๋วยเตี๋ยวได้ชามหนึ่งแล้ว
ใช่ ถูกต้องที่สุด อะไรไม่ควรต้องเสีย สิบบาทผมก็งก แล้วยังต้อง
โดนเรียกเก็บเรื่อยๆ อีก ไม่สู้โว้ยยยยยย


แล้วเนี่ย ผมเข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่า หรือผมควรจะขอบคุณเขาแทนที่จะบ่น
ใครรู้ก็ช่วยบอกเหตุผลให้ผมด้วย แต่อย่าบอกนะว่าผมฉลาดน้อยกว่าธนาคาร
เนี่ยผมรู้อยู่แว้วววว


ใครมีเงินเป็นร้อยล้านแล้วแจ้งไว้ให้บอกทุกทีที่ได้ดอกเบี้ยพิเศษ
ก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่ผมไม่ได้สั่งให้บอก


มาขอบ่นส่งท้ายเดือนมหากาฬประจำปีของผม เดือนหน้าจะได้ลั้ลลาตามเดิม
หวังว่าน่ะครับ มันจะซวยได้ตลอดกาลก็ให้มันรู้ไป จะได้ทำอกทำใจ
ลั้ลลาไปแบบซวยๆ




เมื่อคืนตั้งใจไปส่งดอกไม้ให้ญาติโยมและมิตรสหาย แต่ไปยังไม่ครบบ้านเลย
หมดสภาพ ม่อยกระรอกไปเสียก่อน เอามามอบให้ทุกท่านที่เข้ามานะครับ
จะได้กลับไปโดยหายรำคาญที่ต้องมาฟังไอ้บ้านี่บ่น









ถ้าจะกรุณาโหวตให้บล็อก คนบ้า(น)ป่า
**รบกวนโหวตเฉพาะหมวดต้นไม้ที่หน้าหลัก
หรือเลือกจากรายการในคอลัมน์ทางขวามือนี้ครับ **







Create Date : 30 กันยายน 2556
Last Update : 1 ตุลาคม 2556 19:02:36 น. 32 comments
Counter : 1917 Pageviews.

 
เจิมมมมมมมมม


โดย: เนินน้ำ วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:14:21:17 น.  

 
นั่นสิคะ เป็นใครก็อารมณ์บ่จอย ทำไมลูกค้าต้องมารับภาระค่าบริการที่ไม่ได้ต้องการใช้ แม้จะเป็นเงินไม่มากแต่หลาย ๆ ครั้งรวมกันมันก็ไม่น้อย


โดย: เนินน้ำ วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:14:27:35 น.  

 
ดูแล้วเหมือนว่าธนาคารกับบริษัทมือถือ
หาผลประโยชน์ร่วมกันนะคะ
จากการที่ยัดเยียด sms ให้ลูกค้า
แบบนี้ต้องโวยให้เข็ดค่ะ



โดย: mambymam วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:15:30:40 น.  

 
โฮ๊ะ หากินกันง่ายๆงี้เลยเนอะ
ค่า sms ก็แพงมหาโหดซะด้วยจิคะ ไม่ถามเราั๊จั๊กคำเนอะ
ยังงี้จะมายินดีกะเรามัยเนี่ย พิลึกจริง

นึกถึงปฎิทินดาราของช่องดังๆนั่นเลยค่ะเฮีย
เค้าว่า 'คืนกำไรให้ท่านผู้ชม โดยสามารถซื้อได้ที่ 7-11'
คืนบร้ารัยว๊า เราต้องซื้อกำไรให้ตัวเอง

อันนี้เอาตังค์ 10 บาทของเฮีย เป็นค่าตะโกนบอกว่า
ยินดีด้วยนะค้าาาา



โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:16:12:43 น.  

 



เห็งป่าว นิคเลยติดบ่นไปด้วยน่ะ
กินแก้หิวดีก่าค่ะเฮีย




โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:16:15:30 น.  

 
สวัสดีตอนเย็นๆค่ะคุณหนูหล่อ(ขออนุญาตเรียกแบบนี้นะคะ)
อ่านแล้วอึ้งเลยค่ะ หารายได้กันง่ายๆเลยนะคะเนี่ย
ขอบคุณที่แวะไปชมผัดเห็ดเข็มทองที่บล็อกค่ะ
ว่างเมื่อไหร่แวะไปได้นะคะ ยินดีต้อนรับเสมอค่ะ


โดย: phunsud วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:16:48:55 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพี่

เอาละมุดสีดามาฝาก ลูกแดงสวยเลย

สนใจต้นเล็กๆ ฝากไปโตบ้านป่ามั่งได้มั้ยเนี่ย

ชอบตรง กลิ่นไม่แรง กะหวานไ่ม่เจี๊ยบ

แบบละมุดลูกโต กินอร่อย





โดย: ป้าคาล่า วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:17:47:39 น.  

 
ด้วยความยินดีค่า


โดย: phunsud วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:18:23:31 น.  

 
นั่นสิ ธนาคารหากินเล็กๆน้อยๆจากลูกค้า น่าเกลียดที่สุด แบนด้วยๆ


โดย: สมาชิกหมายเลข 861805 วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:20:21:03 น.  

 
สวัสดีครับพี่หนูหล่อ


คงเป็นเทคนิคการเพิ่มยอดขายให้กับแบงค์นะครับ 555

อ่านแล้วมึนเลยครับ

ที่ผมไม่ค่อยชอบคือเวลาไปแบงค์
แล้วเจ้าหน้าที่

ชอบขายประกันน่ะครับ

อันนี้ไม่พึงใจอย่างแรง


ปล. เห็นด้วยกับพี่หนูหล่อนะครับ
เวลาที่ชีวิตยุ่งๆ
การอ่านก็ทำได้น้อยลงจริงๆครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:21:56:56 น.  

 
โห๋ย...เป็นเราปรี๊ดดดแตกแน่
ยาวเป็นหางว่าว ครั้งละ 10.- บาท แม่จ้าว...
ฟ้อง สคบ.คร้า...แบงค์คิดได้งัยเอาเปรียบลูกค้า
เขาแจ้งเราไว้ก่อนมั๊ยคร้า ว่าจะต้องหักค่าส่ง sms
เพื่อแจ้งรายการดอกเบี้ยให้เรา ...

คุณนู๋หล่อทำถูกต้องแร๊ว..สั่งระงับไปเลย
เราก้ไม่มีเงินแสนเงินล้านเท่าคุณนู๋หล่อเลยน๊า..
เลยไม่มีคำแนะนำให้จร้า คริ คริ

ขอบคุณมากนะค่ะ ที่มานั่งฟังเพลงแจ๊ส ให้สบายๆ
ช่วยคลายรมณ์บ่จอยได้จร้า...ฝันดีราตรีสวัสดิ์นะคร้า


โดย: tui/Laksi วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:21:59:16 น.  

 

Like ให้เป็นคนที่ 3
วันนี้อุ้มก็ได้รับ SMS มาบอกว่า
ขอหัก 199.-บาท เป็นค่า SMS
และทางธนาคารได้หักไว้เรียบร้อยแล้ว 555


โดย: อุ้มสี วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:22:22:34 น.  

 
ย่องมาบอกราตรีสวัสดิ์ค่ะเฮีย



โดย: mambymam วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:22:34:47 น.  

 
สวัสดีค่า พี่หนูหล่อ ^^
เพิ่งรู้ว่ามีแบบนี้ด้วยนะคะ
เอ เดี๋ยวนี้มีอะไรแปลกๆเรื่อยเลยอ่ะค่ะ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ




โดย: lovereason วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:22:35:38 น.  

 
มาฟังแล้วเห็นใจมาก ธนาคารหาเงินทั่วไปเลย
น้อยมาเมืองไทย ก็มีบัตรเบิกเงินในบัญชีได้ เรียก cash card (ไม่ทราบเรียกอย่างนี้หรือเปล่า) แต่ต้องเสียเงิน 200 กว่าบาทแค่บัตรนี้ จะยกทิ้งแล้ว เพราะ
ก่อนกลัวเข้ากรุงเทพเงินไม่พอใช้ จะทำไง ไม่กล้าถือเงินมากๆ แต่เดี๋ยวนี้เข้ากรุงเทพแทบทุกวัน ไม่ได้ใช้เงินมากอะไร กลับมาคราวนี้ยกเลิกแน่ๆค่ะ

ที่เมกาก็มีอีกชนิดหนี่งที่เงินในบัญชีเหลือต่ำกว่า 200 จำไม่ค่อยได้จำนวนเงิน เขาก็ไม่ว่าอะไร ไม่บอก แต่พอเหลืออีก 10 เหรียญเขาส่งจม.มาบอกว่าเขาหักค่ารักษาบัญชีเดือนละ 10 เหรียญ ขณะนี้เงินจะหมดแล้วววว โอย ทำไมไม่บอกก่อนจะหัก หักจนหมดมาบอกทำไม... แต่คงต้องมาบอกจะได้เก็บต่อถ้าเราจะเก็บบัญชีไว้

มีอีกหลายเรื่องยังนึกไม่ออก แต่ธนาคารก็ที่หาเงินจากคนฝาก ขณะนี้ดอกเบี้ยน้อยมาก เราบ่นกัน เพื่อนบอก อีกหน่อยเขาจะเก็บเงินเราที่ไปฝากธนาคารก็ได้นะ โอ ต้องหาตุุ่มมาเก็บเงินนิดหน่อยที่มี เดี๋ยวจะหมด...


newyorknurse


โดย: newyorknurse วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:1:40:48 น.  

 
ธนาคารก็หาเงินง่ายเนาะ
ทำไปได้ ไว้ใจอะไรไม่ได้เล้ย


โดย: ALDI วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:3:25:41 น.  

 
มีเรื่องแบบนี้ด้วยนะคะ กลยุทธหากินกันแปลกจริงๆ เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคเห็นๆเลย


โดย: au_jean วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:5:05:01 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่หนูหล่อ










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:6:37:00 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ กับอากาศดีๆยามเช้า
ขอให้มีความสุขกับวันทำงานกลางสัปดาห์นะคะ...
- Have a nice day - คะ ヽ( ´ー`)ノ



อ่านแล้วเซงเลยอ่ะ เฮีย


โดย: ลงสะพาน+++เลี้ยวซ้าย2013 วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:7:09:51 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะเฮีย
เช้านี้เสิบติมแต่เช้าเลยค่ะ อิอิ






โดย: mambymam วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:8:09:14 น.  

 
เจอแบบนี้เซ็งจริงๆค่ะพี่
เอาเปรียบผู้บริโภคกันทุกทางเลยอ่ะ


โดย: coji IP: 171.5.162.169 วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:8:36:02 น.  

 
แวะมาฟังเสียงบ่น

โชคดีป้าไม่มีเงินฝาก เลยไม่ถูกหักให้ต้องรำคาญใจ


โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:10:01:44 น.  

 
เคยเจอเหมือนกันครับแต่ไม่ใช่จากธนาคารตามที่หนูหล่อเล่าขาน ที่เจอมันเป็น sms ข้อความข่าวสารอะไรไม่รู้ สงสัยไม่ค่อยได้ใช้โทรออกเลยทำไมตังค์หมดเร็วมากจากเหลือร่วมสามร้อย เดือนกว่าๆหมดต้องเติม โทรไปหาเจ้าหน้าที่ค่ายมือถือเราให้เช็ค เธอบอกว่าเราสมัครใจรับข่าวกับแหล่งนั้นเอง ก็งงเลยดุใส่เจ้าหน้าที่ไปและบอกให้ยกเลิกเสียโดยด่วนก่อนมีเรื่อง ก็จบไป .......... สมัยนี้มันหากินกันง่ายๆแบบนี้เลยน่าเบื่อมาก


โดย: ลุงแอ๊ด IP: 124.121.43.8 วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:10:22:23 น.  

 
เป็นผมเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็ไม่สบอารมณ์ครับ ขอขอบคุณข้อมูล


โดย: yyswim วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:10:42:33 น.  

 



นิคว่าประสบการณ์แบบนี้น่าบอกต่อค่ะเฮีย
ขอบคุณที่เอามาเล่าให้ได้รู้กันไว้
สมัยนี้ทำมาหากินกันสุจริตก็ยากลำบากแล้ว
ยังมีคนใช่เล่ห์เหลี่ยมกะเราอีกเนอะ



เฮียบอกไม่ต้องโหวต แต่นิคอยากโหวตไดอารี่ให้น่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
คนบ้า(น)ป่า Diarist ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:11:46:44 น.  

 
ฮ่าๆๆๆ มาฟังลุงบ่น
..
ก็นะ เงินเรา ..


โดย: เสี่ยวเฟย วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:13:18:26 น.  

 
ขอบคุณที่เตือนกันค่ะ เดี๋ยวนี้ลูกเล่นกันแปลก


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:13:53:40 น.  

 
เดี๋ยวนี้ธนาคารหากินแบบนี้เลย น่าโมโหนะคะ อยู่ๆก็มาบอกไม่ได้บอกให้แจ้งซะหน่อยแล้วมาเก็บเงินเรา ก็น่าบ่นหรอกค่ะ ถึงเงินจะน้อยแต่นานๆเข้าก็ก้อนโตเหมือนกันนะคะ อิอิ



โดย: กิ่งฟ้า IP: 61.19.34.200 วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:14:04:34 น.  

 
หวัดดีค่ะ..
เอื้อเคย ทำแบบ ส่งข้อความ sms คือทำที่แบ้งเลย เขาไม่ได้คิดเป็นครั้ง คิดเหมาเป็นเดือน ..นี่แหละก็ไม่แพงนะ ..
แต่ล่าสุดเมื่อเช้ามีส่งข้อความมาให้เราสมัคร อีกแบ้งนึง ..เราก็เห็นว่าก็ดี จะได้คอยเชคอีกที แต่มันไม่บอก ว่า เสียค่า บริการยังไง ..
พลาดไปเป่าไม่รู้
กัวเจอแบบนี้ นะ นานๆ เข้าก็เยอะเหมือนกัน เด๋วนี้ มีหากินกันแบบนี้ด้วย


โดย: tifun วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:14:13:47 น.  

 



บิดก็แล้ว เดินก็แล้ว
ทำท่าตาปรือๆเนอะ
กินติมรอ sms กันค่ะเฮีย



โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:16:19:59 น.  

 
เอ๊า ใจตรงกะป่วนเล็กเลย
ยกน้ำผลไม้มา สีแดงเหมือนกันอีกอ่ะ



วันนี้แดดจ้าค่อนข้างร้อนค่ะ



โดย: mambymam วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:16:35:57 น.  

 
ท่านยังดีมีเงินฝากเลขหกหลักแล้วโดนหัก
ผมมีเงินฝากพันกว่าบาทโดนหักเดือนละหลายครั้งโดยแจ้งมาว่าตอนนี้ผมมียอดคงเหลือเท่าไหร่
แบงคสีม่วงขอบอก


โดย: aud IP: 171.97.193.210 วันที่: 6 ตุลาคม 2556 เวลา:21:43:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ภาวิดา คนบ้านป่า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 140 คน [?]




BG Pop.Award #17
BG Pop.Award #16
BG Pop.Award #15
BG Pop.Award #14
BG Pop.Award #13
BG Pop.Award #12
BG Pop.Award #11
BG Pop.Award #10
BG Pop.Award #9
BG Pop.Award #8
BG Pop.Award #7
BG Pop.Award #6
*****
*****
Friends' blogs
[Add ภาวิดา คนบ้านป่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.