Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 

ดา เอ็นโดฟิน ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน & อย่าทำแบบนี้




ดา เอ็นโดฟิน
ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน & อย่าทำแบบนี้







[ขอบคุณผู้อัพโหลดยูทูปครับ]






ชื่อเพลง : ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน
ศิลปิน : ดา เอ็นโดฟิน

เธออาจเหนื่อยกับสิ่งที่เรานั้นเป็นอยู่
ใครก็รู้ว่าเรานั้นคงไปกันไม่ไหว
เธอรู้ไหมว่าควรทำอย่างไร
ในหนทางที่เรายิ่งเดินยิ่งไกล

เธอคือช่วงเวลาที่ดีที่สุด
แต่ทุกๆ อย่างต้องหยุดไว้เพียงแค่นี้
ไม่มีอีกแล้วที่เราได้เคยมี
ไม่มีช่วงเวลาที่แสนดี

ให้เธอนั้นได้จำว่า ครั้งหนึ่งเรานั้นเคยรักกัน
เรานั้นเคยได้พบกัน แม้ว่ามันจะหมดไป
ในวันหนึ่งหากเธอบังเอิญได้พบใคร
ฉันก็คงไม่เสียใจ ปล่อยให้เธอไป
ฉันไม่เป็นไร ให้เธอได้จำเอาไว้ว่าเราเคยรักกัน

ไม่ว่ามันจะนานเท่าไรยังจดจำ
ทุกเรื่องราวระหว่างสองเราครั้งก่อนนั้น
ขอบคุณฟ้าที่เราได้เจอกัน
จะเก็บมันไว้ข้างในส่วนลึกของหัวใจ

ให้เธอนั้นได้จำว่า ครั้งหนึ่งเรานั้นเคยรักกัน
เรานั้นเคยได้พบกัน แม้ว่ามันจะหมดไป
ในวันหนึ่งหากเธอบังเอิญได้พบใคร
ฉันก็คงไม่เสียใจ ปล่อยให้เธอไป
ฉันไม่เป็นไร

ให้เธอนั้นได้จำว่า ครั้งหนึ่งเรานั้นเคยรักกัน
เรานั้นเคยได้พบกัน แม้ว่ามันจะหมดไป
ในวันหนึ่งหากเธอบังเอิญได้พบใคร
ฉันก็คงไม่เสียใจ ปล่อยให้เธอไป
ฉันไม่เป็นไร และฉันจะจำเอาไว้ว่าเราเคยรักกัน





ชื่อเพลง : อย่าทำแบบนี้
ศิลปิน : ดา เอ็นโดฟิน
อัลบั้ม: พริก

มองฉัน บอกกับฉันที เธอจำได้ไหมใครเคยเสียน้ำตา
ก็ตอนนั้น ตอนเธอร่ำลา ใครเคยขอร้องให้เธอเปลี่ยนใจ

แล้วก็ผ่านพ้นมา เธอบอกลาแล้วจากไป
ฉันก็อยู่เยียวยาหัวใจจนหาย แล้วเธอนั้นก็กลับมา

อย่าทำแบบนี้ หยุดเกมนี้เลย จะเอ่ยว่ารักกันตอนนี้ทำไม
พอแล้วไม่อยากสับสนในใจ เจ็บตอนเธอไปไม่เท่าตอนเธอกลับมา

ฟังฉัน อยากขอร้องเธอ ถ้าเธอรักฉันเหมือนเธอพูดจริงๆ
ก็ปล่อยฉัน ปล่อยให้ฉันไป ให้เธอช่วยทิ้งฉันไว้อย่างเดิม

แล้วก็ผ่านพ้นมา เธอบอกลาแล้วจากไป
ฉันก็อยู่เยียวยาหัวใจจนหาย แล้วเธอนั้นก็กลับมา

อย่าทำแบบนี้ หยุดเกมนี้เลย จะเอ่ยว่ารักกันตอนนี้ทำไม
พอแล้วไม่อยากสับสนในใจ เจ็บตอนเธอไปไม่เท่าตอนเธอกลับมา

อย่าทำแบบนี้ หยุดเกมนี้เลย จะเอ่ยว่ารักกันตอนนี้ทำไม
พอแล้วไม่อยากสับสนในใจ เจ็บตอนเธอไปไม่เท่าตอนเธอกลับมา



[ขอบคุณเนื้อเพลงทั้งสองเพลงจาก siamzone ครับ]







ก็จริง...
ครั้งหนึ่งเราเคยรู้สึกดีต่อกัน
แต่ความรู้สึกนั้นถูกทำลายลงสิ้นแล้ว
เมื่อเธอเดินจากไป
และเจ็บแล้วก็ยากจะลืม
อย่าหวนคืนมาดีกว่า
ทำให้เจ็บได้ครั้งหนึ่ง
ก็ย่อมทำได้อีก
ทิ้งเสียเลยดีกว่า ว่าไหม?
จะได้มั่นใจ
ว่าจะไม่กลับมาทำให้เจ็บซ้ำซาก




 

Create Date : 11 ธันวาคม 2555
10 comments
Last Update : 22 ธันวาคม 2555 14:58:45 น.
Counter : 2867 Pageviews.

 

เปิดบ้านนนนนฟังเพลงค่า

 

โดย: mambymam 11 ธันวาคม 2555 20:28:58 น.  

 

เพลงเพราะทั้งสองเพลงค่ะ
ความหมายโดนอีกแว้วววววว
กดไล้ค์ก่อนนนน่า

นั่นจิคะ ถ้าลองทำเจ็บได้ครั้งนึงแล้ว
ก็ต้องรั้งต่อๆมาแน่นอน
แบบนี้สู้ทิ้งไปเลยดีก่า
จริงอย่างเฮียว่าค่ะ

 

โดย: mambymam 11 ธันวาคม 2555 20:31:40 น.  

 

ก็ว่างั้นแหละ แต่คนเรามันก็มีชตากรรมที่เรา
อาจหลีกไม่พ้น เค้าว่าต้องทำบุญมากๆ กรรม
จะได้ตามไม่ทัน

 

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) 11 ธันวาคม 2555 20:38:10 น.  

 

สวัสดียามหัวค่ำค่ะ
แวะมาฟังเพลงค่ะ
คุณพี่หนูหล่อ นอนหลับฝันดีนะคะ
*( ถ้าเราทิ้งความรู้สึกทั้งสุขและทุกข์
ได้ดังปรารถนาก็คงจะพบสุขถาวรค่ะ)

 

โดย: mcayenne94 11 ธันวาคม 2555 20:43:56 น.  

 

เพลงเพราะทั้งสองเพลงค่ะพี่
แต่ถ้าเจ็บก้อไม่ต้องทนดีกว่าค่ะนิคว่า
คอนเวิร์สโลด
ก้อแค่จำเอาไว้เนอะพี่

 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 11 ธันวาคม 2555 22:19:52 น.  

 

แม้จะเจ็บซ้ำซาก
แต่ก็ทิ้งไม่ลง ตัดใจไม่ได้
เพราะว่ารักและห่วงใยเป็นสำคัญ
และดีใจ ที่เค้ามีความสุข

 

โดย: พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ 12 ธันวาคม 2555 15:02:32 น.  

 

ทั้งสองเพลงนี้ยังไม่เคยฟังเลยค่ะ


ฟังไปดูเนื้อเพลงไปด้วยได้อารมณ์มากค่ะ
เนื้อเพลงกินใจ สื่อความรู้สึกถึงความเจ็บปวดของผู้รับได้ชัดเจนทีเดียว


การย้อนกลับมาหลังจากความเจ็บที่บาดลึกค่อยทุเลาลง
คือการเหยียบย่ำรอยเก่าให้เปิดกว้างและยับเยินเกินจะเยียวยามากขึ้นจริงๆ


กับคำร้องขอนี้ หากยังมีเยื่อใยหวังดีอยู่บ้างก็น่าจะให้กันได้ เนาะ

.........อย่าทำแบบนี้ หยุดเกมนี้เลย
จะเอ่ยว่ารักกันตอนนี้ทำไม พอแล้วไม่อยากสับสนในใจ
เจ็บตอนเธอไป ไม่เท่าตอนเธอกลับมา

ฟังฉัน อยากขอร้องเธอ ถ้าเธอรักฉันเหมือนเธอพูดจริงๆ
ก็ปล่อยฉัน ให้ฉันไป
ให้เธอช่วยทิ้งฉันไว้ อย่างเดิม.........


ปกติป้ากุ๊กก็ไม่ค่อยอินกับเนื้อคำมากเท่าไหร่
แต่วันนี้ทำไมถึงอินได้มากมายก็บ่ฮู้


อีกครู่ก็ว่าจะอัพบล็อกใหม่เหมือนกันค่ะ
ไลค์ไว้ก่อนเน้อออออออออออ

 

โดย: ร่มไม้เย็น 13 ธันวาคม 2555 11:24:39 น.  

 

"เจ็บตอนเธอไปไม่เท่าตอนเธอกลับมา"

ฟังแล้วมันเจ็บปวดค่ะ
เธอไม่ร้าวรานไม่เจ็บปวด
แต่รู้บ้างไม๊ฉันเจ็บเกินทน

เจ็บแล้วจำนะคะหนูหล่อ
หรือจะให้เฆี่ยนด้วยก้านมะยมก่อนถึงจะจำ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 13 ธันวาคม 2555 20:17:26 น.  

 

ขออภัยครับ ไม่ได้เข้ามาห้องนี้หลายวัน เลยเพิ่ง
ได้เห็นญาติผู้ใหญ่มาฝากคอมเม้นท์ตั้งสองท่าน
ขอบพระคุณมากจริงๆ ครับ

เพลงเค้าดีนะครับ ฟังแล้วได้แง่คิดไม่เลวเลย
ใครที่ยังวนเวียนอยู่กับ รักๆ ร้างๆ ไปๆ มาๆ ก็คง
ช่วยให้พอทำใจได้บ้าง

ขอบคุณคอมเ้ม้นท์ของน้องๆ ทุกคนด้วยครับ
ห้องนี้ออนแล้วไม่ค่อยได้เข้ามา ขออภัยที่ไม่
ค่อยได้ตอบ

 

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) 14 ธันวาคม 2555 11:45:24 น.  

 

I have been browsing online more than 3 hours nowadays, but I by no means found any attention-grabbing article like yours. It is lovely worth enough for me. In my opinion, if all site owners and bloggers made excellent content as you did, the internet will likely be a lot more helpful than ever before.
amazon uk cyber monday 2014 //www.gomperspta.org/wp-content/cache/tmp/shopping21/Kh4cQFXW1d/

 

โดย: amazon uk cyber monday 2014 IP: 192.99.14.34 29 พฤศจิกายน 2557 3:45:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ภาวิดา คนบ้านป่า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 140 คน [?]




BG Pop.Award #17
BG Pop.Award #16
BG Pop.Award #15
BG Pop.Award #14
BG Pop.Award #13
BG Pop.Award #12
BG Pop.Award #11
BG Pop.Award #10
BG Pop.Award #9
BG Pop.Award #8
BG Pop.Award #7
BG Pop.Award #6
*****
*****
Friends' blogs
[Add ภาวิดา คนบ้านป่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.