....."ทางที่เราจะใช้ชีวิตได้อย่างดี และงดงามที่สุด...คือใช้ชีวิตทุกวันของเรา...ด้วยความรัก ด้วยหัวใจ" ....

โลกไม่ได้หมุนรอบตัวเราเพียงคนเดียว....

คนเรามักจะชอบคิดถึงแต่เรื่องของตัวเอง...

ไม่ได้คำนึงถึงว่าคนรอบข้างจะคิดอย่างไรกับเรา

เอาแค่เราชอบใจ สบายใจ ก็เพียงพอแล้ว



แต่ในความเป็นจริง...

คนเราทุกคนย่อมต้องตระหนักถึงความรู้สึกของคนอื่นๆบ้าง

ไม่ใช่ว่าเอะอะอะไร ก็...

"ฉันเป็นของฉันแบบนี้"

"เธอทำอย่างนี้ ฉันไม่ชอบนะ....."



ลองมองในมุมกลับกัน....

ถ้าคุณไม่พอใจในสิ่งที่เค้าทำกับคุณ

แล้วคุณทำอะไรให้เค้าไม่พอใจบ้างหรือเปล่าล่ะ



โลกไม่ได้หมุนรอบตัวคุณเพียงคนเดียว

เราไม่ใช่จุดศูนย์กลางของจักรวาล

เราเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตเล็กๆเท่านั้นเอง

จงใช้ชีวิตโดยมองว่าตัวเอง "เล็ก"

อย่าใช้ชีวิตโดยมองว่าตัวเอง"ใหญ่"

จงใช้ชีวิต โดยคิดว่าคนอื่นสำคัญ

อย่าใช้ชิวิต โดยคิดว่าตนเองสำคัญเหนือกว่าใคร



Create Date : 03 กันยายน 2553
Last Update : 3 กันยายน 2553 8:59:01 น. 10 comments
Counter : 18677 Pageviews.

 
เห็นด้วยอย่างแท้จริงเลยครับ

แวะมาทักค๊าฟ...วันนี้วันศุกร์ มีความสุขครับ
65


โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:9:37:35 น.  

 


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:10:22:05 น.  

 
ใช่เลยค่ะพี่ขวัญ

...วันจันทร์พาแม่ไปโรงพยาบาลมาค่ะ
แต่คนเยอะมากกว่าจะตรวจเสร็จก็เย็นมากแล้ว
เลยไม่ได้โทรหาพี่
ว่าจะเอาลองกองไปฝาก
แต่คิดอีกทีหาดใหญ่ก็ถูกมากๆพี่คงกินจนเอียนแล้ว
เลยไม่เอาไปดีกว่า
คิดถึงนะคะ


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:10:32:19 น.  

 


*~*~*~*..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..*~*~*~*

..HappY BrightDaY..


โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:11:07:24 น.  

 
หลายครั้งที่แป๋วชอบยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล
คิดแค่ว่า ฉันไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ฉันจะทำอย่างนี้

แต่...

ก่อนที่จะมาคิดแบบนี้ในเรื่องต่างๆ แป๋วจะผ่านกระบวนการคิดมาแล้วหลายตลบมาก
คิดวนไปวนมา ซ้ำเรื่องเดิม คิดว่าถ้าอย่างนี้ คนนั้นจะเป็นยังไง
แล้วถ้าทำอย่างนั้นล่ะ คนนี้จะลำบากมั้ย คิดเผื่อคนอื่นไปสารพัด
จนมีเรื่องสะกิดว่าแล้วตัวเองล่ะจะเป็นยังไง

จนสุดท้ายเมื่อหาทางออกไม่เจอ ก็จะยึดตัวเองเป็นศูนย์กลาง
เมื่อ(คิดเอาเองว่า)เธอไม่ได้เดือดร้อนกับสิ่งที่ฉันทำ
ฉันก็จะทำอย่างนี้ล่ะ เพื่อความสบายใจของตัวเอง

ป.ล. เดี๋ยวหนูส่งโปรแกรมไปทางหลังบ้านนะคะ


โดย: nupaew วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:15:33:21 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:16:13:21 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:7:28:59 น.  

 
เจ๊ ถ้าหนูขอไปค้างซักสองคืนจะว่างมั้ย
11 กับ 12 อ่ะ แต่ว่าต้องขอไปเคลียร์กับคณะก่อน
เพื่อจะขอแยกตั้งแต่เย็นที่กลับจากสตูลเลย


โดย: nupaew วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:13:55:00 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: nathanon วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:3:11:53 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ขวัญ














โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:7:38:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

NuHring
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มือ และ ผลไม้

อย่ายื่นมือ เพียงเพื่อจะขอความรัก
ไม่มีชาวสวนคนใด
ยื่นมือขอผลไม้จากต้น
มือเขา กำพร้า พรวนดิน
มือเขา รดรินน้ำชุ่มฉ่ำ

อย่ายื่นมือขอผลไม้จากต้น
อย่ายื่นมือขอความรักจากใคร
เพราะความรักไม่อาจได้มาจากการร้องขอ...

โหลดเพลง นิยาย คลิปวีดีโอ การ์ตูน
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
3 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add NuHring's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.