....."ทางที่เราจะใช้ชีวิตได้อย่างดี และงดงามที่สุด...คือใช้ชีวิตทุกวันของเรา...ด้วยความรัก ด้วยหัวใจ" ....

ชีวิต กับ การเดินทาง....

ชีวิตฉันกับการเดินทาง เป็นของที่คู่กัน
ถ้าปีไหน ไม่ได้ออกเร่ร่อน นอนต่างบ้านต่างเมือง
คงจะอกแตกตาย....

การเดินทางของฉันมีหลากหลายรูปแบบ
ทั้งโดยเครื่องบิน
ทั้งรถไฟ
ทั้งรถโดยสาร
แต่ที่ชอบเป็นที่สุด ก็คือ....การขับรถไปไหนต่อไหนด้วยตัวเอง

บางครั้งการเดินทางก็มีเพื่อนร่วมทางไปด้วย
จำนวนคนร่วมเดินทาง ก็แตกต่างกันไปตามความสะดวก

แต่บ่อยครั้งที่ฉันเดินทางคนเดียว
มีเพียงเสียงเพลงเป็นเพื่อนร่วมเดินทาง
มีเพียงกาแฟอีกหนึ่งแก้วเป็นเสบียง
เดินทางไปอย่างไร้จุดหมาย
จะบอกว่า เป็นการค่ำไหนนอนนั่น ก็ถือว่า"ถูก"

ฉันเดินทางโดยที่ไม่ได้กำหนดสถานที่พักนอน
อาศัยวัดจากความเหนื่อยอ่อน เวลา
ความเงียบสงบของจุดที่พัก และรอยยิ้มของเจ้าของที่พัก

การเดินทางของฉัน ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การเดินทางไกล
แค่การเดินทางเพียงสั้นๆ ไม่กี่สิบกิโลเมตร
ได้ฟังเพลงแค่เพลงเดียว
...ฉันก็มีความสุข...
สุขที่ได้อยู่กับตัวเอง คนเดียว
คิดอะไรเงียบๆคนเดียว

อืมมมม....จริงสินะ
ฉันชื่นชอบ เวลาของการอยู่คนเดียวเป็นที่สุด
ฉันมักจะคิดอะไรออกเวลาที่ได้ขับรถไปเรื่อยๆ
ฉันมักจะแก้ปัญหาที่รุมเร้าได้จากการอยู่คนเดียวบนถนนโล่งๆ
และฉันจะทิ้งเรื่องร้อนใจไปกับเพลง Let It Be ได้

งั้น...ขอไปขับรถเล่น ให้เย็นใจสัก2-3 ชั่วโมงนะ

Last Update : 26 เมษายน 2554 2:29:35 น. 7 comments

อืม ขับรถดูวิว ก็ดีนะคะ
สบายใจดีค่ะ

โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:18:12:43 น.

กด like
หนูก็อยากทำแบบเจ๊ อยากเที่ยวไปเรื่อยๆ
ค่ำไหนนอนนั่น แต่ก็จำกัดด้วยหลายอย่าง
ทำไม่ได้อย่างใจซะที

โดย: nupaew วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:20:49:07 น.

มาทักทายพี่ขวัญ
ก่อนจะเข้านอนพร้อมหมิงหมิงครับ 555

เดี๋ยวนี้นอนเช้าพร้อมลูกเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:02:08 น.

เข้ามาตอบตอนตี 2 กว่าๆ 555 กินกาแฟนอนไม่หลับ ตาค้างซะงั้น...อิอิ

...ขอบคุณพี่ขวัญที่ยังไม่ลืมกันนะค่ะ อีกไม่กี่เพลา นกจะกลับมาบ้านเราเหมือนกัน จะจบแล้ว 4 วิชาสุดท้ายค่ะ

...อาการแบบนี้ นกก็เป็น ขับรถไปไหนก็ได้ 555 แล้วจะเข้ามาคุยด้วยใหม่นะค่ะ

โดย: น้ำภูฟ้า IP: 118.172.0.44 วันที่: 7 พฤษภาคม 2554 เวลา:2:22:34 น.

พี่ขวัญ...นกนะค่ะ น้ำภูฟ้า เปลี่ยนชื่อแระ ใกล้จะจบแล้ว ไม่เกินเดือนหน้า คงได้กลับมาบ้านเราค่ะ...

โดย: ทรายแก้วสีขาว วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:0:54:49 น.

สวัสดีครับพี่ขวัญ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:13:00 น.

พี่ขวัญ คิดถึงๆๆๆๆๆๆ

โดย: Envi.Ed วันที่: 17 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:57:25 น.

NuHring
สงขลา Thailand

มือ และ ผลไม้

อย่ายื่นมือ เพียงเพื่อจะขอความรัก
ไม่มีชาวสวนคนใด
ยื่นมือขอผลไม้จากต้น
มือเขา กำพร้า พรวนดิน
มือเขา รดรินน้ำชุ่มฉ่ำ

อย่ายื่นมือขอผลไม้จากต้น
อย่ายื่นมือขอความรักจากใคร
เพราะความรักไม่อาจได้มาจากการร้องขอ...

โหลดเพลง นิยาย คลิปวีดีโอ การ์ตูน

25 เมษายน 2554

[Add NuHring's blog to your web]