Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
18 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
มีมี่ ลูกรัก

เรื่องนี้ เกิดขึ้น เมื่อช่วงเดือนต้นมกราคม 2551 ที่เอาเรื่องนี้ขึ้นบล็อก ตอนนี้ทำใจได้แล้วคะ ......

เราเลี้ยงลูกแมว 2 ตัว ชื่อ น้องซารุ เป็นเปอร์เซีย หน้าสั้น สีโค้ก เพศ ผู้ อายุ 6 เดือน(ปัจจุบัน 10 เดือน) อีกตัว พี่มีมี่ เปอร์เซียหน้าตุ๊กตา เพศเมีย อายุ 7 เดือน (ปัจจุบัน 11 เดือน)เราเลี้ยงเค้า2 ตัวตั้งแต่ 2 เดือน เราทั้ง 3 ติดกันมากๆ เวลาเราเข้าห้องน้ำ เข้าจะไปเฝ้าหน้าห้อง ล้างจานก็จะเฝ้า จนตัวเค้า 2 ตัวเปียก นั่งทำงานก็จะ อยู่บนจอ บ้าง คีย์บอร์ดบ้าง นั่งตักเราบ้าง เวลาเราออกไปข้างนอก ก็จะรอ จนกว่าเราจะกลับ บางครั้งดีใจจัด ขนาดอึอยู่ได้ยินเราเปิดประตู ก็วิ่งทั้งอึติดก้นนั่นเลย


เรื่องนี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 5 มกรา 51 เค้าทั้ง 2 ตัวครบกำหนดฉีดวัคซีน ตั้งวันที่ 30 ธันวา 50 แล้ว แต่พ่อแมวไปเที่ยว เราเองก็ติด เรื่อง เพื่อนเฮงซวยมาเที่ยวไทย กะว่าจะไปวันที่พ่อ มันกลับมา เลยเลื่อนมาฉีด วันที่ 5 มกรา เราเลยให้คุณหมอ ตรวจเลือด มีมี่ ด้วย เพราะ มีมี่เค้าจะหอบเวลาเล่นเหนื่อยๆ เราเลยกลัวเค้าจะเป็น โรค FIP (//www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J6183987/J6183987.html)

ระหว่างที่ เจาะเลือด มีมี่ ร้องจนเรา ร้องไก้ เรารับไม่ได้จิงๆ คุณหมอ บอกว่า จะโทรบอกผลเลือดในวันที่ 6 ตอนเย็น

ในวันที่ 6 มกรา เรากะพ่อแมว รอจนถึง 3 ทุ่ม คุณหมอ ไม่โทรมาเสียที เลยโทรไปเอง แต่คุณหมอบอกว่า ติดเศสอยู่ เดี๋ยวโทรหาเอง ......ระหว่างที่รอ เราใจไม่ดีเลย คุณหมอก็โทรมา "น้องมีมี่ เกร็ดเลือดดีนะค่ะ แต่เค้าเป็น FIP น่าจะ 70 % " หลังจากนั้นเราฟังไม่รู้แล้ว พอวางหูเราบอกว่าเป็น พ่อแมวเลยขอโทรไปหาเอง หลังจากนั้น ก็นัดคุณหมอให้อยู่รอ เราทั้ง 2 คนจะพา มีมี่ ไป X-ray เพื่อดูว่า เค้ามีน้ำในช่องท้องรึเปล่า เราร้องไห้ ตลอดทางที่ไป พ่อแมวด้วย T___T เราไม่คิดว่า เรื่องแบบนี้จะเกิดกับ น้องมีมี่ ซึ้งแข็งแรงมาก กระโดดตลอดเวลา ไฮเปอร์ กินเก่ง เค้าแค่ หายใจแรงและหอบเวลาเหนื่อย สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกแย่มากคือ โรคนี้ไม่มีทางหาย ยื้อชีวิตให้นานได้อย่างเดียว เวลาที่ยาวที่สุดคือ 1 ปี เราเองจะต้องเห็น มีมี่ ทรมาน ถึง 1 ปีเชียววววว

พ่อแมว โทรหาลูกพี่ ลูกน้องที่เป็นสัตวแพทย์ บอกเรื่องราวทั้งหมด.......
พอไปถึง รพ. คุณหมอ x-ray มีมี่ 3 ครั้ง เพราะ มีมี่ ดื้อมากๆ พอเสร็จ มีมี่คงเหนื่อยมากๆ หลับไป T__T เราเองก็ร้องไห้อีก....ในฟิล์ม ไม่มีน้ำในช่องท้อง คุณหมอนัดตรวจเลือดอีกครั้ง เดือนหน้า
เราขอผลเลือดและฟิล์มจากหมอ เพราะจะเอาไปให้ เบิ้ล ญาติที่เป็นสัตวแพทย์ดู

พอพ่อแมวมาส่งเรากับมีมี่เข้าบ้าน เรากับพ่อแมวก็กอดกันร้องไห้อีกครั้ง พ่อแมวอยากให้แยก มีมี่กับซารุจากกัน โดยเค้าจะเอา ซารุไปเลี้ยงที่บ้านเอง ...เราไม่อยากให้เค้าแยกกันเลย เค้า2 ตัวรักกันมากๆ จะแยกเรา 3 ตัวเราไม่ยอมหรอก เราบอกเค้า

พ่อแมวกลับบ้านไป เค้าโทรหาเราตลอด เค้ากลัวเราแย่ เค้าเองก็ร้องไห้ ไปขับรถไป T___T เค้าบอกเรา ว่า ฌะอไปอยู่กับเราไหม เราไม่อยากให้เธออยู่คนเดียวเลย .............เราคิดว่า ตอนนี้ ชีวิตเราเองก็ไม่ได้สำคัญสำหรับใครแล้ว ถ้ามีมี่เป็นอะไร เรา ซารุ ก็คงไม่อยากอยู่หรอก ....


เราร้องไห้ จนถึงเช้า พ่อแมวโทรมา ตั้งแต่ 6 โมงถามว่า นอนยังครับ เราไม่อยากตอบ ... เค้าบอกเราว่า เดี๋ยวจะเอาฟิล์มกับผลเลือดไปให้ เบิ้ลนะ

เราร้องไห้อีกทั้งวัน จนถึง 1 ทุ่ม พ่อแมวโทรมา บอกว่า คุยกับเบิ้ลนะ

หมอเบิ้ล" ผลเลือดไม่เป็นไรเลยนะ ค่าดีด้วย สงสัยหมอที่รพ. อ่านค่าผิดนะ "
หมอเบิ้ล"ผลฟิล์มด้วย คิดอะไรอยู่เนี่ยถึงเอามีมี่ไปตรวจเลือด เค้ายังเด็กมากนะ ไม่มีโอกาสเป็น เพราะเลี้ยงระบบปิด โอกาสน้อยที่จะเป็น"

เราอะ เซ็งเลยยยย






Create Date : 18 เมษายน 2551
Last Update : 28 มิถุนายน 2551 21:04:13 น. 3 comments
Counter : 685 Pageviews.

 
เอาน่า ถือซะว่ากันไว้ดีกว่าแก้ละกันหน้อ..
อย่าคิดมากค่ะ คิดถึงไมโล ลูกชายตัวโปรดจัง
ป่วยค่ะ เป็นไวรัสแมว รักษาไม่ทันก็เลยตาย
...ถึงตอนนี้ก็ยังคิดถึงอยู่

รูปสวย น่ารัก glitter emoticon //www.yenta4.com


โดย: lukroyu (รักรออยู่ ) วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:18:35:22 น.  

 
คุ้นจังค่ะ
เหมือนเคยอ่านในห้องแมว
ตอนนั้นอ่านแล้วใจเสียตาม
และโล่งอกในที่สุด


โดย: Jiji&Kaka วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:19:23:41 น.  

 
ยินดีด้วยคะที่น้องไม่เป็นอะไร


โดย: sawkitty วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:19:44:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นู๋ฟุ้ง
Location :
เกาะแมวดำ Myanmar

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





กาลครั้งหนึ่ง อาจจะไม่นานมาก ได้รู้จักกับแมว หน้าตามอมๆ ที่ทำให้ คนหนึ่งคนที่ไม่ค่อยคิดอะไรมากมายกับชีวิต ได้รู้สึกว่าการมีความสุขคือแบบนี้นี่เอง ถึงตอนนี้ได้รู้จักกับความสุขมานานพอสมควร และก็ได้รู้ว่า ความสุขที่ยั่งยืน เงินไม่สามารถซื้อได้จริงๆ

เพราะเธอทั้งนั้น

ซารุ มีมี่ เทอร์โบ บูตะ

กรุณาอย่าให้ ยาพาราเซตามอล แก่แมวที่ท่านรัก พาราเซตามอล เป็นอันตรายต่อแมว อาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้


<<.•.¸¸•´¯`•.¸¸.ஐ...✿...ஐ¸¸.•´¯`•.¸¸•.>>

สงวนสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าลอกเลียน หรือนำส่วนใดของข้อความในบล็อคแห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิงโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด



Friends' blogs
[Add นู๋ฟุ้ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.