พฤศจิกายน 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
DIY Omber Hair ผมม่วง ราคาไม่กี่ร้อยบาท ^^
ก่อนอื่นขอแปะรูปสีผมก่อนและหลังทำสีจนได้ม่วงนะฮะ 



ก่อนทำ



หลังทำ

ทั้งหมดสิริรวมราคาไม่ถึง 600 ฟินสุดๆ

เหตุเกิดจากการเสพ pinterest บอร์ด hair มากแล้วอินอยากทำผมกัดปลายไล่สีบ้าง (omber)
เรื่องสีม่วงไม่ได้คิดเลยตอนแรก คิดแค่จะกัดจากสีน้ำตาลเดิมไปทองเลย ฮ่าๆ กิเลศล้วนๆ

หลังจากคิดไปคิดมา เอาวะไปทำร้านจะได้แบบที่อยากได้ ทำเองเดี๋ยวจะผมพัง


รูป Ref. ที่เอาไปให้ร้านดูว่าอยากทำแบบนี้



แต่ไปทำร้านกลับไม่ได้แบบที่อยากได้มันไล่น้อยไปอะพี่น้อง



จู่ๆ ก็ ทองเลยในความรู้สึก T^T ช่างนี้เป็นช่างประจำนิวนะ ตัดผม ยืด ทำสีร้านนี้ตลอด
ราคาก็สบายกระเป๋ามาก ตัด 120-150 นี้ละ ทำสีเอายามาเอง 300
ส่วนรอบนี้กัด omber พี่เค้าคิด 500 แต่ แต่ แต่ กัดไม่ได้แบบที่อยากได้ แง่ๆ คงตามราคา




เก็บความเสียใจ+เสียเซลฟ์ ทำไงดีมันน่าเกลียดไหมอะ จู่ๆ ทองไปเลย
มันไม่ใช่แบบที่ต้องการ เก็บไว้ได้สามวัน ตัดสินใจกัดแก้มันเถิดพี่น้อง
ตัดสินใจทำเองเลยพลาดจะได้ไม่ต้องโทษใคร ซื้อน้ำยากัดผมมา 1 ชุด ไม่เกิน 50 บาท

เริ่มละเลงโดยมีหลักการดังนี้

1. แบ่งผมเปนช่อๆ ช่อพอเหมาะที่คิดว่าปลายยาไปแล้วซึมทั่วถึงได้

2. ป้ายยากัดจากปลายมาก่อน ปลายระยะเท่าๆกันทุกช่อ แค่ปลาย ทิ้งไว้ 10 นาที
( หรือสังเกตุสีผมมีการเปลี่ยนแปลง )
ปล. ข้อ 2 นิวขอข้ามเลย เพราะนิวไปกัดร้านมาแล้วมีส่วนผมที่สว่างมากจากร้านกัดมาแล้ว
จะไม่ป้ายปลายทำร้ายผมใดๆ อีก 

3 . ป้ายยาเลื่อนขึ้นมาจากรอยเดิมขึ้นมาโคนอีกในระยะความยาวใกล้เคียงกัน ทิ้งไว้อีก 10 นาที
หากอยากได้สีที่ไล่ละเอียดมากขึ้นทำซ้ำข้อ 3 เลื่อนขึ้นไปอีก 10 นาทีแล้วล้างออก



รูปนี้โดนแสงเต็มที่สีประมาณนี้จ้า

โดนแสงออกไปทางทองเยอะเลย เพราะสีเดิมก่อนกัดเวลาโดนแสงก้น้ำตาลทองจ้า
สีผมที่ได้เห้ยมันดีงาม  มันไม่กระโดด สีไล่ระดับกันแล้ว ปลื้อมปลิ่มดีใจ
กัดผมเองครั้งแรกง่ายกว่าที่คิด 



ได้ผม omber ไล่สีดำ สีน้ำตาลเข้ม ไปทองแล้วในราคาห้าร้อยกว่าบาท ยิ้ม
ก็เกิดกิเลสอยากได้สีลูกเล่นอื่นๆ ต่อ ตอนแรกก็อยากไปซื้อ wax มาเล่นต่อ
นึกได้ในห้องมียาป้ายปาก ซึ่งเคยเอามาทำสีผมม่วง เอาละเล่นผมม่วงนี้ละ

ทำง่ายมากอุปกรณ์มีดังนี้



ทรีทเม้น + ยาป้ายปาก




ผสมกันได้หน้าตาแบบนี้ ใช้หมักผมส่วนที่จะทำสีเหมือนหมักผมบำรุงปกติได้เลยจ้า
ปล. ควรใส่ถุงมือทำนะ ไม่งั้นมือม่วงล้างไม่ออกจะหาว่าไม่เตือน 




ผลลัพท์ที่ได้ครับผม /(^^)



สีม่วงจะชัดช่วง 1 สัปดาห์แรกนะ
หลังจากนั้นสีม่วงจะซีดลงเรื่อยๆ เป็นเทาหม่นๆ เหลือบน้ำเงิน
แล้วก็จางหายหมดเลย อยากอยู่นานก็ทำต่อ
ยาป้ายปาก 1 ขวด นิวผสมทรีทเม้นใส่กระปุกไว้หมักได้ 3-4 ครั้งนะ
ถ้าผมเยอะกว่านิวก็อาจได้น้อยครั้งกว่านะจ๊ะ

รวมค่าเสียหาย
500 ทำร้านพลาด + แก้กัดผมเองประมาณ 50 บาท + ยาป้ายปากประมาณ 20 บาท
รวมทั้งสิ้น 570 บาท ถ้าใครกัดผมเองตามที่นิวอธิบาย
ไม่ไปกัดร้านให้ช้ำใจแบบนิว ก็ไม่เกิน 100 เลยนะขอบอกๆ


วันนี้มีมาฝากเท่านี้ไปแล้วนะค่ะ บ๊ะบายวันกลังมาใหม่ จุ๊ฟๆ




Create Date : 23 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2557 23:15:41 น.
Counter : 3255 Pageviews.

4 comments
  
เก๋ดีนะคะ สีม่วงจากน้ำยาป้ายปาก ทำออกมาแล้วสวยด้วยค่า
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 23 กรกฎาคม 2558 เวลา:22:01:15 น.
  
ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวชมภาพสวยๆด้วยกันครับ

ไม่ทำก็ดูดี ทำแล้วยิ่งแนว อิอิ
โดย: Ariawah Auddy วันที่: 23 กรกฎาคม 2558 เวลา:22:59:48 น.
  
อยากลองทำมากค่าาา

โดย: สมาชิกหมายเลข 2437552 วันที่: 24 กรกฎาคม 2558 เวลา:13:02:24 น.
  
สวัสดีค่ะ
แวะมาขอบคุณที่แวะไปชมไชโป้วผัดไข่ด้วยกันค่ะ
โดย: phunsud วันที่: 25 กรกฎาคม 2558 เวลา:17:47:23 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

NuchyLady
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]