แด่...ความรักที่หวานน้อยลง...แต่มั่นคงมากขึ้น


 
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
30 เมษายน 2553
 

....แผนที่+ความรัก



Smiley....เมื่อความรักไม่มีแผนที่...แต่เราต้องมีเข็มทิศ...Smiley


เคยมั้ย  ทะเลาะกับแฟนด้วยปัญหาที่หาทางแก้ไม่ได้


เหมือนคนสองคนหลงทางอยู่ในความขัดแย้ง


ที่มองไปทางไหนก้ตันไปหมด


ยิ่งเถียงกัน ก็ยิ่งเหมือนจะทำให้เรื่องบานปลายมากขึ้นเรื่อยๆ


จนชักไม่แน่ใจว่า จะกลับมารักกันอย่างมีความสุขได้อีกหรือเปล่า



เลิกกันเถอะ



หลายคนคงเคยพูดคำนี้ออกมา


ทั้งที่ไม่ได้คิดอยากจะเลิกจริงๆ


แค่อยากจะสิ้นสุดปัญหาเท่านั้นเอง


หรืออีกในหนึ่ง ก็อยากจะให้แฟนรู้สึกว่าเรากำลังไม่ไหวแล้วนะ


อยากให้เขายอมอ่อนให้ และแสดงให้เห็นว่าเรามีค่าต่อเขาจริงๆ


Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley


แต่บางครั้ง คำคำนี้ก็ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเราเอง


ถ้าเขาเองก้เหนื่อย และรู้สึกเหมือนโดนถ้าทายครั้งใหญ่


Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley


เขาอาจจะตอบเรากลับมาว่า..."เออ..เลิกก็เลิก"


แล้วสุดท้ายคนที่เสียใจที่สุด ก็คือตัวเราเอง



มีหลานคนเตือนมาว่า


ถ้าไม่คิดว่าตัวเองพร้อมที่จะเลิกกับแฟนจริงๆ


อย่าท้าเลิกเด็ดขาด


แต่ในวันที่ทะเลาะกันจนเหนื่อยสาหัส


ก็คงมีบ้างที่เราเผลอพูดคำคำนั้นออกมาเพราะอารมณ์


Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley


หลายคนคงเป็นแบบนี้ใช่ไหม


แม้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะเล็กน้อยแค่ไหน


แต่พอเถียงกัน แล้วต่างฝ่ายต่างไม่มีใครยอมใคร


มันก็เลยกลายเป็นปัญหาใหญ่ทุกที


พอโมโหมากๆเข้าก็เลยท้าเลิกซะเลย


หลังจากนั้น พออารมณ์ดีขึ้น ก้กลับมาขอคืนดีกันใหม่


เป็นอยู่แบบนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า


ดูๆเหมือนจะดีนะ..


แต่ที่จริงมันกลับกลายเป็นรอยร้าวที่สะสมไปเรื่อยๆ


ยิ่งทะเลาะกันซ้ำๆเท่าไร ความผูกพันก็เปราะบางมากขึ้นเท่านั้น


เพราะปัญหาที่แท้จริงไม่เคยได้รับการแก้ไข


แล้วเมื่อถึงวันแตกหัก


คำว่า"เลิกกันเถอะ"ของเราทำให้เขารู้สึกชินชา


และเราไม่อาจจะสามารถกลับมาคืนดีกันอีกแล้วก็ได้



เคยมีคนบอกว่า..


เวลาหลงทางให้เราขึ้นไปที่สูงๆเพื่อมองหาจุดหมาย


แม้เราไม่รู้ว่าเราจะเดินไปที่นั่นได้อย่างไร


แต่อย่างน้อยเราก็รู้แล้วว่า เราควรเดินไปทางไหน



เคล้ดลับนี้อาจจะใช้ได้ดีกับความรักเหมือนกันนะ


เมื่อหลงทาง..เราอาจจะไม่ถึงขั้น"ต่างคนต่างไป"ก็ได้


แค่เพียงลองออกมายืนมองปัญหาด้วยกัน


ดูสิว่าเรื่องมันเกิดจากอะไร


เธอคิดยังไง ฉันคิดยังไง ทำไมเราถึงขัดแย้งกันในเรื่องนี้


แล้วเดี๋ยวเราก็จะเห็นว่าทางออกของมันอยู่ตรงไหนเอง


ฉันเชื่อว่า..คู่รักหลายคู่ไม่ได้ทะเลาะกันเพราะไม่รักันแล้วหรอก


อย่างเพื่อนของฉัน..


ชอบทะเลาะกับแฟนเรื่องที่แฟนชอบทำงานดึกๆดื่นๆเสมอ


ตอนแรกผู้ชายคิดว่าเพื่อนฉันเห็นแก่ตัวมาก


ที่อยากจะเอาเขาไว้เป็นของเธอคนเดียว


เพื่อนฉันก็คิดว่า ผู้ชายไม่ได้รักเธอและเอาแต่บ้างงานจนไม่สนใจใยดี


แต่พอได้มาคุยกัน ถึงได้รู้ว่า


ที่เพื่อนฉันไม่ชอบให้แฟนทำงานดึกๆ


ก็เพราะห่วงสุขภาพของเขา


ส่วนที่ผู้ชายทำงานดึกๆ


ก็เพราะอยากรีบเก็บเงินมาขอเธอแต่งงาน


เห็นไหมล่ะ.."บางที่ปัญหาก็เกิดมาจากความรักล้วนๆขาดก็แต่ความเข้าใจก็เท่านั้น"


คงน่าเสียดายนะ ถ้าวันนั้นทั้งคู่ไม่ได้คุยกัน


แล้วต้องเลิกกันทั้งที่ยังรัก


และทั้งที่ทางออกของปัญหาก็มีอยู่จริง



ฉันเชื่อว่า หลายๆปัญหาต้องมีทางออกที่ดีล่ะนะ


ถึงแม้ตอนที่ทะเลาะกัน จะไม่มีแผนที่ชี้บอกว่า


เราจะหาทางออกที่ว่านั่นได้อย่างไร


แต่ฉันก็เชื่อว่า..ความเข้าใจ..จะเป็นเข็มทิศชี้ทางออกให้เราเอง


ถ้าเราเชื่อมั่นว่าคนสองคนจะเดินไปด้วยกันได้



ถ้าคนสองคนต่างกล้าเอ่ยปากว่า 'ยอม"และพร้อมที่จะ"ลด"


อะไรบางอย่างลงมาบ้าง


บางทีแผนที่อาจไม่จำเป็นต้องใช้


แค่มีเข็มทิศหัวใจ..นั่นก็เพียงพอแล้ว



 Smiley Smiley Smiley Smiley





 






Free TextEditor




 

Create Date : 30 เมษายน 2553
4 comments
Last Update : 30 เมษายน 2553 19:08:03 น.
Counter : 328 Pageviews.

 
 
 
 
ก็จริงนะ แค่เปิดใจกว้างๆหันเข้าหากัน^^
 
 

โดย: กวีร้อยฝัน วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:19:57:58 น.  

 
 
 
เคยรู้สึกเหมือนกัน งง หลง หาทางไปไม่เจอ แต่สัญญากับตัวเองว่าจะไม่พูดคำนั้นเด็ดขาด
 
 

โดย: j a r n i k วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:21:19:34 น.  

 
 
 
ทักทายยามดึก....
ฝันดีนะค้าา :) ^^
 
 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:22:23:40 น.  

 
 
 
 
 

โดย: thanitsita วันที่: 1 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:33:25 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

N-MON
 
Location :
สิงห์บุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีต้อนรับทุกๆๆคนที่หลงเข้ามานะคะ
[Add N-MON's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com