Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2548
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
26 มิถุนายน 2548
 
All Blogs
 
แค่เชื่อ ในฝัน แล้วมัน ก็จะถึง :: Finding Neverland



เมื่อวานนี้ หลานสาวของฉัน เธอกำลังอ่านอะไรง่วนอยู่คนเดียว ฉันเข้าใจว่าเธอคงกำลังอ่านหนังสือสอบ พอฉันถามเธอก็บอกว่า กำลังอ่านเรื่องที่เธอเขียนส่งคุณครู
ฉันขออ่านบ้าง เธอยื่นกระดาษปึกหนึ่งมาให้ด้วยความยินดี หัวกระดาษเขียนว่า "เรื่องประหลาด" เนื้อความตอนต้นเขียนว่า
"ฉันชื่อมิสึโอะ แต่เพื่อนๆ ชอบเรียกฉันว่ามิสึ แต่ต่อไปนี้เพื่อนๆ กำลังเรียกฉันว่า ตัวประหลาด เพราะฉันชอบคิดอะไรที่ประหลาด และเป็นไปได้ยากอยู่บ่อยๆ..."

ข้อความต่อจากนั้นเป็นเรื่องของเด็กชายมิสึที่มีความคิดประหลาด เป็นต้นว่า อยากให้ฝนตกเป็นลูกไฟ อยากให้เด็กได้รับคำชมเมื่อทำผิด ...

ฉันอ่านเรื่องที่หลานฉันเขียนก็อดตกใจไม่ได้ว่าเด็กตัวแค่นี้เขียนอะไรได้ตั้งมากมาย จินตนาการของเด็กนี่มันช่างวิเศษจริง แต่พอมองย้อนดูตัวเองก็คิดขึ้นว่า
...แล้วจินตนาการของผู้ใหญ่อย่างฉันมันหายไปไหนหมดนะ ?
และมันก็ช่างบังเอิญจริงๆ ที่ฉันเพิงได้ดูหนังเรื่อง Finding Neverland เนื้อหาในหนังเรื่องนี้มันพ้องกันกับสิ่งที่ฉันกำลังคิดอย่างน่าตกใจ
หนังพูดถึงความเป็นเด็กในร่างผู้ใหญ่ที่นับวันจะเหือดหายลง และหนังบอกคนดูว่า...ความสำเร็จที่เกิดขึ้นไม่ได้หากไม่รู้จักศรัทธาและกล้าจินตนาการ
สิ่งเหล่านี้อาจเป็นเรื่องที่เราเคยได้ยินบ่อยๆ ในหนังหลายๆ เรื่อง แต่สำหรับ Finding Neverland ฉันว่าผู้กำกับหยิบประเด็นเหล่านี้ออกมาได้น่าสนใจ และยังชัดเจน
เรียบง่าย แต่เฉลียวฉลาด

สิ่งสำคัญที่ทำให้หนังมีพลังอย่างมาก ก็คือนักแสดงนำที่เก่งจนน่ายกมือไหว้ นั่นคือ คุณจอห์นนี่ เด็ปป ดาราอัจริยะที่หลงเลือเพียงไม่กี่คนในยุคนี้

คงไม่แปลกเลยถ้าคุณดูหนังเรื่องนี้จบแล้วรู้สึกอยากได้ประดาษกับดินสอ หรือหน้าจอกับ Note Pad ไว้ตรงหน้า
อ้อ!...อย่าลืมขุดแรงบันดาลใจ ค้นหาเด็กน้อยในตัวคุณให้เจอ แล้วลงมือเขียนซะ!!

ปล. หนังเรื่องนี้เหมาะมาก หากคุณกำลังประสบปัญหาทำหนังแล้วเจ๊ง เพราะมันคือวิตามินซีที่ช่วยเสริมความหวังและสร้างกำลังใจ ได้ผลชงัด

Finding Neverland Official Website


Create Date : 26 มิถุนายน 2548
Last Update : 26 มิถุนายน 2548 13:39:29 น. 3 comments
Counter : 401 Pageviews.

 
ปล. มีแอบแขว๊ะใครด้วยรึเปล่าเนี่ย มองอีกแง่นึงก็คงอยากให้เค้ามีกะลังใจเพื่อจะได้มาทำหนังต่อไปใช่ไหมหล่ะ..


โดย: TeNZ IP: 203.144.187.18 วันที่: 26 มิถุนายน 2548 เวลา:13:16:28 น.  

 
อืม ว่าจะดูอยู่เหมือนกัน


โดย: simple life simple plan วันที่: 26 มิถุนายน 2548 เวลา:19:44:55 น.  

 
ดูแล้วไม่ถึงกับชอบมากมายนักแต่ก็ไม่ได้เลวร้ายน่ะครับ


โดย: BedRoom วันที่: 27 มิถุนายน 2548 เวลา:23:11:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nothing Is Real
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Nothing Is Real's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.