Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2548
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
3 มิถุนายน 2548
 
All Blogs
 
ภาพถ่ายยังคงงดงาม ... ภาพจากเหมืองกระโสม



นั่งมองภาพเธอทุกวัน

และทุกๆ ครั้งฉันก็สุขใจ

เรื่องราวเหมือนผ่านไม่นานเท่าไหร่

ที่สองเราเคยใกล้กัน

ภาพถ่ายยังคงงดงาม

รูปที่เธอยืนเคียงคู่ฉัน

วันนั้นเป็นวันที่ฉันช่างมีความสุข

(นึกถึงเพลงนี้ของวงพรูขึ้นมา เนื้อหาเข้ากันดี)

ที่มา : ภาพจาก เว็บมหา'ลัย เหมืองแร่ (ตกแต่งสีใหม่)
ที่มาของที่มา :
ผู้กำกับเล่าว่า "รูปที่เห็นนั่นเป็นรูปที่เรามาได้เอาตอนถ่ายหนัง คือมีน้องคนหนึ่งที่มาเล่นหนังกับเราชื่อ หนุ่ม เล่นเป็นตัวละครชื่อหวน นายหวนในเรื่องเป็นกรรมกรที่ตอนหลังขาขาดน่ะครับ ทีมงานเราไปคัดเลือกตัวแสดงมาจากพังงา อยู่มาวันหนึ่งถ่ายไปได้ 4-5 วันนายหวนเอาซีร็อกซ์มาให้ผมปึกหนึ่งผมก็เปิดดูปรากฎว่าเป็นรูปที่ถ่ายเอกสารมาจากสมุดวาดเขียนหน้าปกเขียนว่า เมโมรี่ อ๊อฟ กระโสมทิน 1949 ผมก็รู้สึกงงๆเปิดมาอีกหน้าเจอรูปผู้ชายสองคนกอดคอกันอยู่เขียนว่า บำรุง และ อาจินต์ ผมก็ดูในรูปแล้วก็ตกใจว่า เฮ้ยคุณอาจินต์นี่หว่า สรุปแล้วไอ้หนุ่มหรือไอ้หวนนี่มันบอกว่าคนข้างๆคือทวดผม.... ผมก็ตกใจว่าเฮ้ยโดนผีหลอกรึเปล่า ตกลงทั้งแฟ้มมีภาพอยู่ 144 ภาพถ่ายโดยคุณบำรุงที่เห็นอยู่ในเครดิตตอนจบนั่นแหละครับ เป็นภาพที่สวยมากทีมงานต้องไป ก็อปปี้มาจากที่บ้านแกเพราะแกหวงมากไม่ให้เอาออกจากบ้าน" อัศจรรย์จริงหนอ..


Create Date : 03 มิถุนายน 2548
Last Update : 12 มิถุนายน 2548 10:35:29 น. 5 comments
Counter : 1926 Pageviews.

 
ไปดูหนังมาแล้ว....

ไปอารมณ์ แบบ คิดถึงความหลังอ่ะ..

เล่าเรื่องราวใช้ได้.....นำเสนอ จืดไปบ้าง

แต่โดยรวม .....ชอบครับ สำหรับเรื่องนี้


โดย: APEC วันที่: 3 มิถุนายน 2548 เวลา:18:40:59 น.  

 
ภาพสวยมากเลยค่ะ
ได้อารมณ์และบรรยากาศมากเลยค่ะ


โดย: journey (thai_friends ) วันที่: 3 มิถุนายน 2548 เวลา:18:50:26 น.  

 
อืมมมม ดีจังเลยค่ะ

ได้ข่าวว่า เหมืองแร่ เพิ่มรอบเพิ่มโรงฉาย อีก 1 อาทิตยื เพื่อตอบรับกระแส จากปากต่อปากของหนังเรื่องนี้ เดี๋ยววันหยุดนี้ว่าจะไปดูอีกรอบนึงเหมือนกัน


โดย: Fly to the sky วันที่: 3 มิถุนายน 2548 เวลา:19:49:40 น.  

 
เพิ่งได้ยินชื่อหนังเรื่องนี้จากชาวบล็อก
และเคยเข้าไปอ่านเรื่องคร่าว ๆ จากบล็อกท่านนึง
หนังน่าดูมากเลยค่ะ..และชอบภาพนี้เหมือนกัน
ชอบภาพขาวดำเก่า ๆ น่ะ มันคลาสสิค
และให้ความรู้สึกขลัง ๆ ดียังไงไม่รู้..


โดย: อีสานพลัดถิ่น.. (JC2002 ) วันที่: 3 มิถุนายน 2548 เวลา:23:49:26 น.  

 
โหเจ้.. ตอนแรกผมนึกว่าเจ้จะแต่งกลอนสดประกอบภาพ ที่แท้เป็นเพลงของพรูนี่เอง มิน่าคุ้นๆ..

ไม่อยากจะเชื่อ Counter เกินพันแล้ว ไม่ยอมๆ


โดย: tenz วันที่: 5 มิถุนายน 2548 เวลา:0:10:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nothing Is Real
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Nothing Is Real's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.