RockYou FXText
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
คนดี


คนดี...

คำคำนี้พี่สาวของฉันเคยภาคภูมิใจในตนเองมาก เธอบอกกับตัวเองได้อย่างเต็มปากว่าเธอคือคนดี

แต่ระยะหลังมานี้ เธอกลับมีความรู้สึกไม่แน่ใจในตัวเอง จนถึงกับต้องถามพี่เขยฉัน ว่าเธอยังเป็นคนดี อยู่หรือเปล่า...

ทำไมล่ะพี่สาว ทำไมจึงต้องถามใครๆ ด้วย...

พี่ไปทำผิดคิดให้ร้ายใครหรือ?

พี่ไปฆ่าใคร หรือแช่งชักให้ใครตายงั้นหรือ?

พี่ไม่มีความปรารถนาดีให้กับผู้คนรอบข้างอย่างแท้จริงแล้วหรือ?

พี่พูดจาโป้ปดมดเท็จ นินทาว่าร้าย จนสร้างความเสียหายในชีวิตของคนรอบข้างงั้นหรือ?

หรือ พี่ไปดื่มสุรา สูบบุหรี่ ขับรถชนคนอื่นจนเป็นอันตรายแก่ชีวิตและทรัพย์สินเขาหรือ?

ก็ไม่นี่...

พี่ก็ยังคงเป็นพี่สาวฉันคนเดิม ความเปลี่ยนแปลงเดียวที่ฉันเห็นก็คือ พี่อ่อนไหวมากขึ้น อ่อนไหวจนแทบจะกลายเป็นอ่อนแอ...

พี่ร้องไห้ง่ายกว่าเดิม บ่อยกว่าเดิม

ช่วงแรกๆ ที่พี่คบกับพี่เขย พี่เหมือนดอกบัวสวรรค์ยามได้รับน้ำ มันสวยสด เบ่งบานและสดชื่น ชูก้านดอกอย่างแข็งแรง



แต่พอสักพัก..พี่กลับหมดแรงชูก้าน คอตก หวั่นไหว และร้องไห้ ...อืม น่าจะช่วงเดือนแห่งความรักล่ะนะ ที่พี่เป็นอย่างนั้น

พี่ของฉัน เดี๋ยวก็ยิ้ม เดี๋ยวก็ร้องไห้ เป็นอยู่อย่างนี้ หลายครั้งหลายหน จนฉันกลัวใจเธอเลยว่าจะทำอะไรบ้าๆ พี่ไม่ต้องรีบมาหาฉันหรอกนะ ฉันยังอยู่กับพี่แบบนี้แหละ ข้างๆ พี่ไงคะ

แต่นั่นแหละ...ฉันก็ยังไม่เห็นว่าเธอจะกลายเป็นคนเลวตรงไหน ทั้งๆ ที่เธอพร่ำบ่นว่าตัวเองเลว ตัวเองเป็นคนไม่ดี ที่ไม่ยอมห้ามใจตัวเองให้ได้ ไม่ดีที่ทำตัวใจง่าย เฮ้อ...ความรักของพี่นี่น้อ เล่นเอาฉันปวดหัวใจไปด้วย (เอ๊ะ! ได้ข่าวว่าฉันไม่มีหัวใจ)

อืม...พี่ฉันยอมได้ชื่อว่าเป็นภรรยาเก็บ (เก็บซะมิดชิดเลย) ฉันเจ็บปวดไปกับพี่นะ แต่เมื่อพี่เป็นคนตัดสินใจเลือกเดินทางนี้ พี่ก็คงจะต้องมองหาทางออกเอาเอง (พี่หวังจะให้ใครช่วยล่ะ) แต่พี่ต้องเลิกว่าตัวเองซะที แล้วหันกลับมาเคารพตัวเองอีกครั้ง...เมื่อนั้นล่ะ ที่คุณความดีของพี่จะเปล่งประกาย แม้จะไม่แจ่มใส เจิดจ้าเหมือนเมื่อครั้งอยู่ที่โรงเรียนเดิม แต่ก็คงจะต้องค่อยๆ แวววาว และวับวามจนได้ ฉันเชื่อมั่นว่าพี่ยังเป็นคนดีของทุกคนเหมือนเดิม...

ฉันว่า...พี่คิดได้แล้วล่ะ เพราะช่วงนี้พี่ดูมีความสุขมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พี่ดูร่าเริง แจ่มใสและมีพลังในการใช้ชีวิต เหมือนดอกบัวสวรรค์ที่รับน้ำเต็มที่อีกครั้ง

ฉันได้ยินพี่คุยกับพี่เขย...คุยแล้วหัวเราะ ดูมีความสุข แม้ว่าพี่จะไม่ได้เจอพี่เขยอย่างที่ใจปรารถนา แต่พี่คงหาหนทางที่จะอยู่บนเส้นทางสายนี้อย่างมีความสุขได้บ้างแล้ว เฮ้อ...ไม่รู้ว่าฉันต้องไปขอบคุณพี่เขยฉันอีกครั้งมั้ยนะ ที่ดูแลจิตใจพี่สาวฉันอยู่ทุกวันนี้

พี่สาวคะ...ฉันอยากให้พี่มองเห็นคุณค่าของตัวเองก่อน มองให้เห็นว่าตัวเองเป็นคนมีค่า มีใครๆ รักใคร่ นับถือมากมาย พี่ยังคงเป็นคนเก่ง คนดี ของลูกศิษย์ทุกคน ถ้าพี่บอกกับตัวเองว่า พี่คือคนที่มีค่า พี่ก็จะมีค่า ... ถ้าพี่บอกกับตัวเองว่า พี่คือคนดี พี่ก็จะเป็นคนดี...

ขอแค่ "เห็นคุณค่าและเคารพตัวเอง" เพียงเท่านี้...ทุกอย่างพี่ก็จะกำหนดได้ เช่นที่พี่เคยผ่านมันมา

ฉันเข้าใจ...ในความรู้สึกที่ไม่มั่นคงของพี่ และเชื่อเหลือเกินว่า คนสำคัญในชีวิตพี่ทุกคนต่างเข้าใจพี่...เข้มแข็ง มั่นคง และอดทนให้มากนะคะพี่สาวของฉัน

เอาใจช่วยเสมอ...

รักจากฟากฟ้า

ปลิดดาว


อย่าลืมนะ - บอย โกสิยพงษ์ & แสตมป์

ฟังเพลง : อย่าลืมนะ - บอย โกสิยพงษ์ & แสตมป์






Create Date : 30 พฤษภาคม 2554
Last Update : 31 พฤษภาคม 2554 18:27:13 น. 6 comments
Counter : 1211 Pageviews.

 
อ่านแล้วชอบจังค่ะ หากใครทำอะไรที่คนอื่นมองว่าผิด แต่เราว่ามันก็ไม่ได้ทำให้คนๆนั้นเปลี่ยนเป็นคนไม่ดี ชีวิตนี้สั้นจะตาย เอาใจช่วยพี่สาวอีกแรงด้วยนะคะ อันนินทากาเล เหมือนเทน้ำ


โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:08:04 น.  

 
อืม ฝากบอกพี่เดียวด้วยนะคะว่าน้องๆที่บล็อคยังคงรอการกลับมา ขอให้เป็นสาวแกร่งให้ได้ในเร็ววันค่ะ


โดย: MAYDAY (Spring_in_May ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:21:57 น.  

 
ถ้ารู้ว่าผิดแล้วไม่ปล่อยผ่านไป แค่นี้ก็เป็นคนดีแล้วค่ะครูเดียว เป็นกำลังใจให้พี่สาวนะคะ


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:25:23 น.  

 
ค่ะ ขอให้พี่สาวคนดีกลับมาไวๆนะคะ
บางครั้ง เราฟังคำพูดของคนที่คอยแต่จะว่าเรา ติเรา แต่ไม่ช่วยให้เราสบายใจเลย เราจะฟังกับคำพวกนั้นไปทำไมล่ะคะ เมื่อก่อนก็เป็นเหมือนกันค่ะ ทำให้เรามีแต่ทุกข์ เก็บเอาคำพวกนั้นมาคิด
ทำให้ชีวิตมีความสุขดีกว่าค่ะ ฝากให้กำลังใจด้วยค่ะ ^_^


โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:26:46 น.  

 
เวลาเปลี่ยน ความคิดก็เปลี่ยนตาม เอาใจช่วยด้วยคนครับ


โดย: pippojuve วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:9:36:23 น.  

 


โดย: muster (muster ) วันที่: 1 เมษายน 2555 เวลา:1:55:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

deawdai
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นแม่พิมพ์คนหนึ่งซึ่งเป็นสุข

คอยขจัดความทุกข์ ความโง่เขลา

คอยช่วยเหลือ อบรมและขัดเกลา

ด้วยจรรยาบรรณเราผู้เป็นครู


แต่อีกมุมก็เป็นหญิงผู้หนึ่ง

เป็นหญิงซึ่งยังมีกิเลสอยู่

สิ่งใดไม่เหมาะควรอย่าเชิดชู

มองเราคือ ผู้ไม่รู้ โปรดอภัย



จำนวนคนน่ารัก คน




!!Open Your World!!
Google







แด่..ทหาร ตำรวจ ครู ผู้เสียสละ

ท่านมานะ กล้าแกร่ง แรงใจมั่น

ต้องเสียเลือดเสียเนื้อทุกเมื่อวัน

เพราะฝ่าฟันอวิชชา ผู้ราวี


ขอให้ท่าน จงภูมิใจในศรีศักดิ์

เราตระหนักถึงบุญคุณอุ่นเกศี

ขอพรเทพย์ทั่วไทยในธานี

ต้านไพรี ที่คิดร้าย ในบ้านเมือง

--jk-rolling...dreampoem.com--

Code
Friends' blogs
[Add deawdai's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.