น่าทึ่งจริงๆกับพัฒนาการของเจ้าปลาหมึกปิ้งแถวล่างของแม่

สาวไหมเอ๊ย...นับวันแม่ก็ยิ่งแปลกใจกับพัฒนาการของหนู

ไม่น่าเชื่อว่าตอนที่หนูอายุได้ 1 เดือน แม่วางหนูบนเบาะที่ห้องรับแขก ยายมาเยี่ยม ยายบอกว่าเกือบจะเหยียบหนูเข้าแล้ว เพราะตัวเล็กมาก มองแทบไม่เห็น ยายเพิ่งบอกแม่วันนี้ว่าตอนนั้นน่ะยายรู้สึกมีปมด้อยมาก เพราะหลานคนอื่นเขาตัวใหญ่ อ้วนปั๊กกันทั้งนั้น ยายไม่เคยเห็นใครตัวเล็กขนาดนี้มาก่อน (555)

พอหนูโตขึ้น แม้ตัวจะไม่โตเท่าเด็กคนอื่นๆ แต่หนูยังเป็นเด็กตัวเล็กๆ ที่อายุ 1 ขวบ 1 เดือนครึ่ง แต่ตัวเท่ากันหรือเล็กกว่าเด็ก 7-8 เดือนอยู่ดี แต่พัฒนาการของหนูมันก็ทำให้แม่ชื่นใจเหลือเกิน





สาวไหมชอบเล็งมือถือแม่ ถ้าแม่วางเมื่อไหร่หนูจะรีบคลานมาหยิบไปกดๆๆๆ หนูกดเลขอะไรไม่รู้ยาวเหยียดแล้วก็บันทึกชื่อว่างไว้เป็นสิบๆ ชื่อแล้ว พอกดบันทึกชื่อครั้งหนึ่งก็จะหยิบมือถือมาแนบหนู แต่ดันเอาด้านหลังมือถือแนบหูนะ แล้วก็เอียงคอนิดๆ ทำเสียงอือๆๆ เหมือนคุยโทรศัพท์อยู่

รถขาไถของหนูมีโทรศัพท์ด้วย สายมันสั้น หนูก็ชอบก้มตัว เอียงคอมาหยิบโทรศัพท์แนบหูแล้วส่งเสียงอือๆๆๆ ขำมากๆ



สาวไหมไม่ค่อยชอบกินข้าวเสียแล้ว ตั้งแต่อายุได้ 1 ขวบเนี่ย เวลาป้อนก็ไม่ยอมกิน ต้องถือช้อนตักกินเอง ซึ่งก็หกบ้าง เลอะบ้าง แต่ก็ยอมให้หนูทำ เพราะมันจะดีกับหนูเองในระยะยาว การที่หนูพยายามช่วยเหลือตัวเองที่จะกินเอง น่าจะดีกว่าที่หนูจะอ้าปากรอแม่ป้อนข้าวอย่างเดียวนะ

พอหนูกินข้าวไปได้คำหนึ่ง หนูก็จะตบมือแปะๆๆ ชมตัวเอง พอแม่ถามว่า "ใครเก่ง" หนูก็จะยกมือป้อมๆ สั้นๆ ขึ้นมา พอถามต่อว่า "ใครชอบกินข้าว" หนูก็จะยกมืออีก โกหกจริงๆ นังหนู ชอบกินที่ไหนกินมื้อละ 3-4 คำยังงี้ฟะ



แต่ถ้ายื่นอะไรที่ไม่ใช่ข้าวที่แม่ทำเนี่ย หนูกินหมดเลยนะ หยิบกินเอง 2-3 วันนี้พาไปงานสืบสานล้านนา น้าๆ เอากะบองมะละกอมาให้กิน หนูก็ถือแน่นเลยไม่ยอมให้ใครแย่ง แหม ใครจะอยากแย่งเธอจ๊ะ ชุ่มน้ำลายขนาดนั้น



เวลาหนูกินนม หนูรู้จักที่จะยกขวดขึ้นให้นมไหลเข้าปากด้วย ดีใจจัง ถ้าอยู่บ้าน เอาขวดนมวางกับพื้น หนูจะทำหน้าดีใจมาก แล้วรีบคลานมาหยิบขวดใส่ปาก แล้วค่อยๆ ล้มตัวลงกับพื้นนอนดูนม ถ้าเป็นบนเตียง หนูจะล้มตัวหงายหลังตึงลงไป แต่ถ้าเป็นพื้นข้างนอกห้อง หนูจะค่อยๆ ล้มตัวลง แม๊...ฉลาดใช่ย่อยน้า นังปลาหมึกปิ้งแถวล่างของแม่



พ่อหนูชอบสอนให้หนูสวัสดีด้วยการตะเบ๊ะ แล้วหนูก็จำเร็วจริงๆ แม่อุตสาห์สอนให้หนูไหว้สวยๆ ตั้งนานก็ไม่ทำ แต่พอพ่อสอนตะเบ๊ะแป๊บเดียวทำได้เลย พอบอกว่า สวัสดีเจ้า หนูก็จะยิ้มเผล่แล้วเอามือแปะหัว เฮ้อ...อยากเป็นยามหรือไงเนี่ย นังหนู



ทุกวันนี้ก่อนจะนอน หนูจะใช้เวลาประมาณ 10-20 นาทีกับการกลิ้งไปมาทั่วเตียงก่อนจะหลับสนิท ประมาณอาทิตย์หนึ่งที่ผ่านมา หนูชอบนอนท่าแปลกประหลาด เป็นท่าโก้งโค้งเหมือนสิงโตหน้าวัด แม่เห็นแล้วเมื่อยหลังแทน จับเปลี่ยนท่าก็กลิ้ง พลิกตัวไปนอนท่าเดิมอีก เฮ้ออ



พาหนูไปงานสืบสานล้านนา บรรดาลุงๆอาๆ ของหนูพาหนูไปที่กลองปูจา อาโอตีกลองเสียงดัง หนูหัวเราะชอบใจ อาโอบอกว่า เออ ถ้าเป็นเด็กคนอื่นนี่ได้ยินเสียงกลองดังขนาดนี้มันคงร้องไห้แล้ว ไอ้นี่ดันหัวเราะ



จะเขียนบันทึกอะไรเก็บไว้ให้หนูอีกดีนะ ตอนที่คิดก็คิดไว้ได้ตั้งเยอะแยะ แต่พอเขียนกลับเขียนไม่ได้อย่างใจคิด

เอาไว้แม่คิดอะไรออกก็จะเขียนให้หนูอีกนะจ๊ะ










 

Create Date : 09 เมษายน 2549
8 comments
Last Update : 10 เมษายน 2549 0:44:10 น.
Counter : 1317 Pageviews.

 

เรื่องของน้องน่ารักจังเลยค่ะ อ่านไปยิ้มไป เขียนแยะๆนะคะ ชอบอ่าน สดใสไร้มลพิษค่า

 

โดย: จุ๊บจิ๊บเจ้าค่า IP: 203.188.4.64 10 เมษายน 2549 5:18:44 น.  

 

แวะมาแอบดูสาวน้อยคนเก่ง...ขอให้แข็งแรง และฉลาด ๆ นะจ๊ะน้องสาวไหม..
จากที่เคยอ่านกระทู้น้องสาวไหมในห้องสวนลุมมา ตอนนี้ดีใจกับคุณพ่อคุณแม่ของน้องสาวไหมด้วยค่ะ น้องดูแข็งแรงจริง ๆ น่ารักมาก ๆ เลย..

 

โดย: JC2002 10 เมษายน 2549 10:03:19 น.  

 

น่ารักเหมือนเด็กญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ

 

โดย: Baby I love you 10 เมษายน 2549 10:21:50 น.  

 

ดีใจด้วยนะคะรู้สึกว่าน้องแข็งแรงมากขึ้นแล้ว ขอให้สู้ต่อไปนะคะ

 

โดย: ดอกไม้ในสายลม IP: 202.32.170.208 10 เมษายน 2549 13:02:04 น.  

 

สาวไหม น่ารักมาก ๆ เพ่ลูกเจี๊ยบก็เป็นแบบสาวไหมเลยชอบโทรศัพท์มาก ๆ เดี๋ยวนี้โม้ใหญ่เลย มีอะไรตลก ๆ ให้ขำได้ตลอด เรื่องกินข้าวสงสัยฟันกำลังขึ้นหรือเปล่า เพ่ลูกเจี๊ยบก็เป็นอยู่พักนึง เคยอ่านที่ไหนไม่รู้บอกว่าเด็กจะเริ่มเลือกอาหารที่ชอบแล้ว ต้องคอยเปลี่ยนเมนูและสังเกตุว่าชอบไม่ชอบอะไร ตอนนี้เพ่ลูกเจี๊ยบชอบข้าวต้มกุ้ง พอกินไปได้ 2 วัน เริ่มเบื่อ เปลี่ยนเป็นข้าวผัด ก็กินดีขึ้น ช่างเลือกซะจริง ๆ

ปล. ได้ไอเดีย เดี๋ยวไปสอนลูกเจี๊ยบให้ตะเบ๊ะบ้างดีก่า

 

โดย: iamlek IP: 210.246.66.3 10 เมษายน 2549 14:12:40 น.  

 

มาเยี่ยมสาวไหมคนสวยค่ะ ขอให้เป็นเด็กดีและแข็งแรงนะลูก

 

โดย: tiara IP: 61.47.109.5 10 เมษายน 2549 20:49:33 น.  

 

น่ารักจังค่ะ

ชอบชื่อ เจ้าปลาหมึกปิ้งแถวล่างมากๆค่ะ คริคริ

 

โดย: babbbirdbird 11 เมษายน 2549 13:56:56 น.  

 

สาวไหมน่ารักมั่กๆเลยจ้านัด ผมยาวแล้วน้อ จุ๊บๆๆ

 

โดย: ShiEri 27 เมษายน 2549 21:46:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


[NostalgiA]
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใช้อินเตอร์เน็ทเป็นครั้งแรกประมาณปี 2541 สิ่งที่แรกที่รู้จักในอินเตอร์เน็ทคือ ICQ มันทำให้ได้น้องชายที่น่ารักมา 1 คน (ตามมาด้วยพ่อแม่อีก 1 ครอบครัว) ... ต่อมาเล่น pirch เป็น ติดงอมแงม เกือบทำให้เรียนไม่จบ ฮ่า.... จากโปรแกรมนี้ ทำให้ได้พี่สาวตัวสูงโย่งที่แสนดีมา 1 คน ได้เพื่อนที่เกือบจะเกินเพื่อนมา 1 คน ได้เพื่อนที่ดีและน่ารักอีกหลายสิบ...และได้พ็อกเก็ตบุ๊ก "แชตติดหนึบ คนติดเน็ท" มา 1 เล่ม (ใครไม่เคยอ่านก็เสียใจด้วย เพราะหาซื้อไม่ได้แล้ว ฮ่าๆ)

ต่อมาก็เข้าเว็บ pantip และก็วนๆ เวียนๆ อยู่แถวๆ เหลิมไทย BP จนแยกมาเป็นห้องกล้องก็แวะเวียนไปเรื่อง ไปจตุจักรด้วย (ไปหาของกินกับต้นไม้) กิเลศพอกพูนมากๆ ก็แวะห้องรัชดา กะไปหารถขับ (ก๊ากก พูดเหมือนมีตังค์เยอะ) ได้เพื่อนจากพันทิพเป็นร้อย ได้ศัตรูมาด้วย ทั้งๆที่กรูไม่ผิด ฮ่าๆ ...แต่ก็ดี ทำให้ได้รู้ว่าคนเราพื้นฐานจิตใจสันดานเดิมมันไม่เหมือนกัน ย่อมไม่สามารถเข้าใจอะไรที่คนบางคนเข้าใจได้ อธิบายให้ตายก็ไม่มีวันเข้าใจ โอวาทของพระพุทธเจ้าที่กล่าวว่าบัวมีสี่เหล่าจึงเป็นสัจธรรมที่เที่ยงตรงและแน่นอนที่ซู้ดดดด

พอท้องก็ห่างหายจากพันทิพไปอยู่เว็ปแปลน หลงเข้าบ้านท้องป่องท้องแฟบ ได้รู้จักเพื่อนดีๆ ที่นี่เกือบสิบคน แต่คงไม่สนิทกันเท่านี้หากไม่มีเรื่องราวของผู้หญิงโรคจิตคนหนึ่งที่แอบอ้างว่าเป็นแอร์โฮสเตสไฮโซ สวยเหมือนดาราฮอลลีวู้ด มีลูกครึ่งน่ารักน่าชัง....เพราะเธอคนนี้ทำให้เราได้คุยกับเพื่อนๆ คนอื่นๆ ในห้องลับ (taro mom and the chamber of secret)

และเพื่อนกลุ่มนี้นี่เองที่ทำให้จิตใจเราดีขึ้นมากมายในหลายครั้ง หลายสถานการณ์ ตั้งแต่ครั้งที่สาวไหมเป็นคาวาซากิ ไปจนถึงโครงการสั่งซื้อเตาอบ (ขนาด 300 ลิตร)

บล็อกแก๊งค์นี้ สมัครไว้นานเกือบๆ 2-3 ปีได้แล้วมั้ง แต่ไม่ได้เขียนซักที เพราะโง่ ทำไรไม่เป็น จนกระทั่งไปสอดรู้สอดเห็นไดของเพื่อนคณะวิจิตรศิลป์คนหนึ่ง (จริงๆ ก็ไม่ใช่เพื่อนเราหรอก แต่เรียนปีเดียวกันก็ตีขลุมว่าเป็นเพื่อนละกัน) เห็นแล้ว เออ...น่าจะเขียนอะไรมั่งวุ้ย

เลยพยายามสุดชีวิตที่จะตกแต่งบล็อกและเขียนบล็อก สุดท้ายก็เขียนจนสถิติขึ้นไปเกือบ 8 พัน บล็อกแก๊งค์ก็ปิดปรับปรุงและทำให้สถิติหายหมด ฮ่า....

เป็นคนนิสัยเสีย ไม่ค่อยชอบตอบกระทู้ที่ตัวเองตั้งและเวลามีคนมาคอมเมนท์ก็ไม่ค่อยชอบตอบ ทั้งๆที่ซาบซึ้งใจมากๆ กับคอมเมนท์ของทุกคน...ขอโทษด้วยนะคะที่เป็นคนโรคจิตเช่นนี้

แต่จะพยายามตอบสุดความสามารถค่ะ




search engine marketing company image link
free hit counter script
Group Blog
 
<<
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
9 เมษายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add [NostalgiA]'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.