พฤษภาคม 2553

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
เมื่อ Cat Star...จากไป TT^TT


เจ้าเหมียวน้อยตัวนี้ชื่อ...Star
ซึ่งแปลเป็นไทยแล้วก็คือชื่อของเราเอง (ที่เป็นเจ้าของแมว)
แต่ตอนนี้...เจ้า Star ได้จากไปแล้ว
และกว่าที่เราจะรู้ก็ผ่านไปแล้ว...5 วัน 


เหตุการณ์มันเกิดขึ้นเืมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา
วันนั้นเราก็ไปทำงานตามปกติ พอกลับมาบ้านในตอนเย็น
ป้าก็ถามเราว่า "เห็นแมวอีกตัวหรือเปล่า"
เราก็บอกว่า "ไม่เห็นค่ะ มันคงอยู่แถวๆ นี้แหละ"
แต่ป้าบอกว่า "วันนี้ไม่เห็นมันเลย...ทั้งวัน"
เราก็เลยลองเดินหาเจ้าสตาร์รอบๆ บ้าน แต่ก็ไม่เจอ
ตอนแรกก็คิดว่าคงไปเดินเล่นแถวนี้...เดี๋ยวคงกลับมา
เพราะแมวๆ ของเรามักจะไปเดินเล่นแถวๆ บ้านเสมอ
แต่ป้าเราบอกว่า "อาจจะมีใครอุ้มไป เพราะมันน่ารัก"
ไม่อะ...เราไม่อยากให้ใคร หวง...ทุกตัว
วันรุ่งขึ้น...ก็ยังไม่เจอ
ผ่านไปอีกหลายวัน...ก็ยังไม่เห็น
จนในที่สุดเราก็คิดว่าสตาร์มันคงหายไปแล้วจริงๆ
ตอนนั้นในใจก็คิดให้ว่าขอให้มีคนเอาสตาร์ไปเลี้ยงจริงๆ
เพราะมีคนเอาไปเลี้ยงก็ดีกว่าให้มัน "ตาย"


แต่คำภาวนาของเราไม่ได้เป็นจริง
เมื่อวันเสาร์ที่ 1 พ.ค.มาถึง
ตอนเช้า...เราออกไปเล่นกับลูกแมว 3 ตัวที่เหลือ
กับแม่แมวอีก 1 ตัว
สักพักป้าที่อยู่ข้างบ้านเขาเดินผ่านมาแล้วถามเราว่า
"ลูฏแมวเหลือกี่ตัว"
เราก็ตอบไปว่า "เหลือ 3 ตัว"
แล้วป้าข้างบ้านก็บอกเราว่า...
"อีกตัวหนึ่งมันโดนรถชนไปเมื่อวันจันทร์"
ในตอนนั้นเราได้แต่รับคำ "เหรอคะ??" แบบอึ้งๆ
เหมือนไม่ได้คิดอะไร สักพักเราก็เดินเข้าบ้านเพื่อโทรหาแม่
เราบอกแม่ว่า "รู้แล้วว่าแมวหายไปไหน"
"มัน...ตายแล้ว"
เท่านั้นแหละ...อยู่ๆ น้ำตามันก็ไหลออกมาเอง
น้ำตาไหล...แต่เราไม่ได้ร้องไห้
จริงๆ เราไม่น่ารู้เลยว่าสตาร์มันตาย
ให้เราคิดว่าสตาร์ถูกคนเก็บไปเลี้ยงยังดีกว่า


สตาร์...ตายโดยที่เราไม่เห็นศพมัน
เสียใจจัง...


 ในตอนนั้นเราคิดขำๆ ว่า...
สตาร์คงคิดว่า...ในบ้านนี้
มี "ดาว" ดวงเดียวก็พอ...
ตอนนี้ก็ได้แต่คิดถึงสตาร์และก็ดูรูปมัน...
ถึงแม้สตาร์จะอยู่กับเราไม่ถึง 3 เดือน
แต่เราก็รักสตาร์ไม่ต่างจากแมวที่อยู่กับเรามาหลายปี
หวังว่า Star จะมีความสุขนะ...















Free TextEditor



Create Date : 06 พฤษภาคม 2553
Last Update : 30 กรกฎาคม 2555 13:59:18 น.
Counter : 757 Pageviews.

16 comments
  
โดย: nuyza_za วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:00:19 น.
  
หลับให้สบายนะเจ้าแมวน้อย

สมัยก่อนที่บ้านเลี้ยงสุนัข (ตอนนี้ก็ยังเลี้ยง) ตอนจากไปก็เศร้าใจเหมือนกันถึงมันจะจากไปด้วยโรคชรา แต่ก็ยังรู้สึกเศร้าใจอยู่ดี อยู่กันมา 9 ปี รีบจากไปซะละ

ถึงจะสัตว์ต่างชนิดแต่ก็เข้าใจความรู้สึกครับ ยิ่งด่วนจากไปโดยอุบัติเหตุด้วยแล้ว ยิ่งทำใจยาก

ขอบคุณที่แวะมาอวยพรวันเกิดนะครับ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:03:02 น.
  
ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็ขอให้มีความสุขมากๆ นะ สตาร์
เค้าคงดีใจน่าดูที่ได้รู้ว่าเจ้าของรักเค้ามากแค่ไหน
โดย: ชายพจน์ (ครีมโซดาซ่า ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:06:15 น.
  
อ่านแล้วเศร้าจัง
-RIP Cat Star-
โดย: พ่อน้องมีมี่ วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:11:10 น.
  
สตาร์ ดวงดาราแห่งรักนิรันดร์
โดย: sitta navi วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:53:30 น.
  
อ่านแล้วเศร้าจังค่ะ

หัวอกเดียวกันเลย

ที่บ้านพึ่งเสียแม่หมาอายุ 13 ปีไปเมื่อวันที่ 20 เมษาที่ผ่านมานี้เอง

แม่หมาชื่อ ข้าวแต๋น แต่เวลาเราจะเรียกเค้าเราจะเรียกว่า แม่แต๋น เพราะเค้าออกลูกมาแล้ว 2 ครอก

แม่แต๋นเป็นสุดยอดคุณแม่เลยค่ะเลี้ยงลูกเก่งมาก ๆแล้วเป็นหมาที่ซื่อสัตย์จริงๆ

เรียกได้ว่าเห็นกันหลัดๆ แล้วอยู่ๆมันก็ตายจากไป

13 ปีที่อยู่ด้วยกันมา...พอเค้าจะจากไป ก็จากไปเฉยๆไม่มีสัญญาณอะไรให้เราเตรียมใจเลย

เศร้าจนบรรยายไม่ถูกเลยค่ะ


ปล...ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล๊อกเล็กๆของเรานะคะ*^^*
โดย: Hi!Flowers วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:04:14 น.
  
RIP
โดย: MT-Naree วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:30:07 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: *ก็ชั้นนี่แหละนะ* วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:47:25 น.
  
มาร่วมไว้อาลัยให้สตาร์ด้วยคนค่ะ...
ขอบคุณที่แวะไปอวยพรวันเกิดนะคะ ... คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: Devonshire วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:13:32 น.
  

สวัสดีคับ.... ขอขอบคุณคับที่ แวะไปเม้นให้ผมคับ
สร้างกริตเตอร์
| .postjung.com">ฟังเพลง | ดารา | เกมส์

นู๋เบ๊บขอขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมชมบล็อก
โดย: นู๋เบ๊บ วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:42:25 น.
  
น่าเห็นใจเจ้าสตาร์นะคะ
โดย: นู๋ที วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:54:05 น.
  
บางทีเราทุกคนก็ต้องเจอกับความเครียด ท้อแท้ สิ้งหวัง
นั้นไม่ใช้อะไรที่แปลกไม่ได้หมายความว่าคุณอ่อนแอ แต่การที่คุณยอมรับว่ากลัวสิ่งนั้นต่ะหากละ
ที่เรียกว่าความกล้า กล้าทีจะยอมรับในสิ่งที่คุณกลัว กล้าจะยืนหยัดเเละต่อสู้กับมัน
แต่วันนี้ถ้าสิ่งที่คุณแบบรับไว้นั้นมันเกินกว่าที่คุณจะทนได้ ถ้ายังงั้น
วันนี้คุณลองเปิดใจให้ พระเจ้าเข้ามามีส่วนช่วยคุณคลายปัญหาของคุณได้มั้ย
ลองดูสิเเล้วคุณก็จะผ่านทุกอย่างไปได้อย่างแน่นอน!!
เหมือนที่ฉันได้ผ่านมานมาจนได้!
โดย: da IP: 124.120.1.32 วันที่: 9 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:23:15 น.
  
อ่านแล้วเศร้าจัง ทำให้นึกถึงแมวที่บ้านตัวหนึ่งที่หลงเข้ามาให้เราดูแล พอเรารักเขามากก็มาจากเราไป โดยไม่มีโอกาสได้เห็นเขาเหมือนกัน มีคนบอกว่ามีแมวโดนรถชนตาย ก็เดาว่าคงเป็นเขาแน่ เพราะหายไป 2 วันแล้ว เพราะความเชื่องของเขาที่ชอบตามเวลาเราออกไปไหน ถึงแม้จะนานแล้วแต่เราก็ยังรักเขาอยู่
โดย: ม.แมว IP: 66.193.79.189 วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:37:01 น.
  
ดาวไม่อัพเดตให้เพื่อนรู้เลย เข้ามาถึงตกใจมากเลยนะเนี่ย อ่านแล้วเศร้า น้ำตาคลอ

หลับให้สบายนะเจ้าสตาร์
โดย: อันติกา วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:04:30 น.
  
มาคิดถึง อาลัย เจ้าสตาร์ครับ
โดย: ชายพจน์ (ครีมโซดาซ่า ) วันที่: 15 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:25:58 น.
  
สวัสดีครับ เจ้าเหมียว
โดย: panwat วันที่: 10 มิถุนายน 2553 เวลา:0:40:33 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

north_star224
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ดีจ้า...ทุกคนที่เผลอกดเข้ามาที่บล็อกแห่งนี้ เห้อๆ...
ก็เป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่ง...ที่มีฝัน
และกำลังพยายามทำตามความฝัน(ถึงแม้บางครั้งจะมีอารมณ์ขี้เกียจ)
แต่ยังไงซะ...ก็จะพยายามทำตามความฝันต่อไป
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ^^
MY VIP Friend