กรกฏาคม 2555

5
8
9
10
11
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
Speed navi ขอมาแนะนำวิธีใช้งานกันเบื้องต้นครับ (ตอนที่1) ^^
มาแนะนำวิธีใช้speed navi บนgalaxy Android กันครับ


วิธีใช้ไม่ยาก ลองใช้หนสองหนก็ใช้เป็นครับผม


(วิธีลงโปรแกรม speed naviจากแผ่นที่แถมมา)






เมื่อเราเข้าโปรแกรม เราก็จะพบกับหน้านี่ครับ เป็นหน้าแสตนบาย จะเริ่มต้นการใช้งานกันก็เปิดgps แล้วรอให้เครื่องจับสัญญาณได้ครับ (ลูกศรจะเป็นสีแดง)

ซึ่งในหน้าแรกนี้จะประกอบด้วย (ไล่จากบนลงล่าง)

-การเข้าการตั้งค่าการแสดงแผนที่/ระดับเสียง
-ปุ่มย่อขยายแผนที่
-ปุ่มเข้าสู่หน้าเมนู





การเข้าใช้งานspeed navi นั้นจะเริ่มต้นที่หน้าเมนูครับ

เมื่อเราเข้ามาแล้ว จะพบช็อตคัทมากมายบนหน้าจอ ไม่ต้องงงครับ ผมจะอธิบายทีละตัว และบางตัวก็ไม่จำเป็นต้องไปจดจำ ^^




เมนูช็อตคัทแรกคือ

ชื่อ..

ในหน้านี่คือการค้นหาปลายทางสถานที่ที่เราต้องการ ด้วยการพิมพ์ชื่อครับ

ก่อนอื่นเราก็เลือกโหมดที่ต้องการค้นหาก่อนจากปุ่ม"โหมด"ด้านล่างครับ ว่าจะค้นหาชื่อเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ

หลังจากนั้นก็เริ่มพิมพ์ชื่อครับ และโปรแกรมspeed navi จะช่วยท่านสะกดคำโดยแสดงตัวหนังสือในลำดับถัดไปให้เอง

ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องพิมพ์ให้จบครับ เพราะเมื่อspeed navi เรื่มเดาตัวอักษรต่อไปได้แล้วว่าท่านจะพิมพ์ตัวใด แสดงว่ามันรู้แล้วว่าเราจะหาอะไร กดปุ่ม"ค้นหา"ได้เลยครับ




รายชื่อสิ่งที่เราค้นหาก็จะแสดงออกมาครับผม โดยแยกเป็น ชื่อสถานที่โดยเรียงเป็นประเภท  ชื่อถนน และชื่อในรายการโปรดที่เราเคยเซฟไว้(จะอธิบายเรื่องรายการโปรดต่อไปทีหลัง)

 ในกรณีทีชื่อซ้ำๆกันหลายสถานที่ เราสามารถคัดกรองทิ้งง่ายๆโดย กดปุ่ม "พื้นที่" ด้านล่าง เพื่อแยกตามจังหวัดครับ และกดปุ่ม "ประเภทสถานที่" เพื่อแยกตามรูปแบบสถานที่ที่เราต้องการไปครับ

เช่นตามตัวอย่าง ผมจะไปมาบุญครองก็เลือกที่ "ห้างสรรพสินค้า" รายชื่ออื่นๆ ก็โดนคัดทิ้งหมดครับเหลือแต่ที่เป็นห้างตามภาพ


ผมจะยกตัวอย่าง ถ้าผมต้องการเดินทางไปที่ร้าน "หัวปลาช่องนนทรี" แถวบางพลัด

ผมก็เข้าเมนูชื่อ พิมพ์ชื่อร้าน พิมพ์ไปถึงแค่คำว่า "หัวปลาช่" Speed navi ก็น่าจะทราบแล้วครับว่าเป็นที่ใด ผมก็กดค้นหา

โปรแกรมก็จะแสดงรายชื่อร้าน และถ้ามีหลายสาขาก็จะแสดงแยกตามสาขามาให้ครับ กดตรงสัญลักษณ "!" จะเป็นการแสดงรายละเอียดของปลายทางครับ


จากนั้นก็กดปุ่ม "ไป" ครับผม เพื่อจะเดินทาง




โปรแกรมก็จะแสดงปลายทางบนแผนที่ ถ้ามั่นใจแล้วก็กดระบุเป็น"ปลายทาง"ครับผม ถ้าต้องการไปมากกว่า1ที่ ก็กดเป็นแค่"จุดแวะ"ครับผม เราก็จะกลับไปค้นหาสถานที่เพิ่มเติมได้อีก ในกรณีจะเดินทางไปหลายๆที่

และถ้าจะเซฟไว้เป็นรายการโปรดก็กดตรงคำว่า "จุดสนใจ" ครับ


เมื่อกำหนดจุดหมายแล้ว โปรแกรม Speed navi ก็จะขึ้นเส้นทางให้เราเลือกว่าจะไปทางไหน โดยจะมี4ชนิดครับ "ทางแนะนำ" "ทางสั้น" "ทางเลี่ยงhighway" แล ะ"แบบขึ้นทางด่วน" พร้อมแสดงเส้นทางและระยะทางทั้งหมดของเส้นทางที่เราเลือกให้เราตัดสินใจครับ (ผมแนะนำให้ใช้ "ทางสั่น"^^)

เรียบร้อยครับ ออกเดินทางได้ ^^



มาต่อกันที่ช็อตคัทตัวอื่นๆ นะครับ

"ค้นหาล่าสุ"ด จะแสดงสถานที่ที่เราเคยค้นหา





"จุดสนใจ"

เป็นสถานที่ที่เราเคยเซฟไว้เป็นจุดสนใจนั้นเองครับ จากการค้นหาสถานที่แล้วระบุเป็นจุดสนใจ หรือทัชไปบนแผนที่แล้วเซฟเป็นจุดสนใจ





แล้วก็ การค้นหาด้วยเบอร์โทรศัพท์ หรือค้นหาด้วยพิกัดบนแผนที่ ก็ทำงานตามชื่อครับ






ค้นหาตามประเภทสถานที่ แยกตามประเภท แยกตามจังหวัด

เหมาะกับการไปท่องเที่ยวแบบตะลุยทัวร์ครับ ^^ บ้านผมใช้บ่อย

ไปจังหวัดไหน จะไปเที่ยวอะไร เลือกได้เลยครับ






เมนู ข้อมูลทั่วไป

เป็นหน้าแจ้งเวอร์ชั่นซอฟแวร์ เวอร์ชั่นแผนที่ ข้อมูลทางโปรแกรมครับ



มาถึงการตั้งค่า  ส่วนนี้สำคัญต่อการใช้งานโปรแกรมมากครับ

การปรับตั้งค่าให้เหมาะสมตามการใช้งานของเรา เพื่อการนำทางที่ดียิ่งขึ้น

มาดูครับว่ามีอะไรมั่ง




เมนูแรกของการตั้งค่า "การแสดงผล"

ในหน้านี้ จะประกอบไปด้วย

-"แสดงpoi" คือการตั้งประเภทสถานที่ที่เราสนใจ เพื่อให้แสดงอยู่บนแผนที่ของเราตลอดเวลา เมื่อขับรถผ่าน สามารถตั้งได้ 5ประเภทสถานที่

-"UI" คือภาษาที่ใช้ในโปรแกรม

-"แผนที่" ใช้งานแผนที่ของประเทศอะไร

-"โหมดกลางวัน/กลางคืน"  ตั้งค่าการสลับใช้โทนสีของหน้าแผนที่ตามเวลา

-"กลางวัน" ตั้งโทนสีแผนที่เวลาเช้า

-"กลางคืน" ตั้งโทนสีแผนที่เวลากลางคืน

-"ขนาดตัวอักษร" ตั้งขนาดฟ้อนในโปรแกรม

-"สัญลักษณ์นำทาง" ปกติสัญลักษณ์นำทางจะเป็นลูกศร สามารถเปลี่ยนเป็นรูปอื่นๆที่โปรแกรมเตรียมไว้ให้ได้

-"รอยทาง" แสดงเส้นทางที่เราขับขี่ผ่านมา



เมนูตั้งค่าที่สอง

"การนำทาง"

เป็นการตั้งค่าการเตือน สัญลักษณ์ต่างๆบนหน้าจอขณะนำทางครับ

-เสียง   ตั้งค่าเสียงเป็นภาษาที่เราต้องการ

-ตำแหน่งปัจจุปัน/มาตราส่วน (อันนี้ผมก็ไม่ทราบครับ- -)

-คำแนะนำที่พบบ่อย(ถนนทั่วไป)  ตั้งค่าระยะทางที่จะโปรแกรมจะเตือนก่อนถึงทางเลี้ยว ทางแยกที่กำหนดบนเส้นทางถนนทั่วไป มีเปิดให้เตือนสามระยะ คือ ก่อนถึง2km/700m/300m  

-คำแนะนำที่พบบ่อย(ทางด่วน)  ตั้งค่าระยะทางที่จะโปรแกรมจะเตือนก่อนถึงทางเลี้ยว ทางแยกที่กำหนดบนเส้นทางด่วน ที่ใช้ความเร็วสูง มีเปิดให้เตือนสามระยะ คือ ก่อนถึง3km/1km/500m  

-เสียงนำทาง เปิดปิดเสียงนำทาง

-ลักษณะเลน เปิดปิดสัญลักษณ์แจ้งว่าเลนไหนไว้วิ่งตรง เลนไหนไว้เลี้ยว

-ทางโค้ง  เปิดปิดการแจ้งเตือนทางโค้งที่อันตราย โค้งลาดชัน โค้งต่อเนื่อง(แนะนำเปิดไว้เลยครับ ช่วยเรื่องความปลอดภัยได้สูงมากๆ)

-ทางแยก เปิดปิดสัญลักษณ์ทางแยกบนแผนที่




หน้าการตั้งค่าสุดท้าย "อื่นๆ"

ตั้งค่าการรูปแบบการแสดงวันที่

ตั้งค่ารูปแบบการแสดงนาฬิกา

ตั้งค่าพื้นที่สนใจ เมื่อค้นหาตำแหน่ง หรือสถานที่ โปรแกรมจะเน้นไปที่พื้นที่สนใจ ที่เราตั้งไว้ตรงนี้ก่อน

ข้อมูลยานพาหนะ ตั้งอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันโดยประมาณ เอาไว้คำนวนการใช้พลังงานในเมนู eco

ตั้งค่าปุ่มกดที่เอาไว้เซฟภาพหน้าจอ

"reset" ลบการตั้งค่าทุกๆอย่างกลับไปเหมือนเดิม









Create Date : 03 กรกฎาคม 2555
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2556 23:42:00 น.
Counter : 2018 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

noppinij
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



Contributor : appdisqus.com
Admin : FB.com/Androidseed
Writer : Onmobile