มิถุนายน 2556

 
 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
22
24
25
26
28
30
 
 
All Blog
รีวิวแอพ Instance [WP] แอพที่ทำให้เราไม่ต้องรอแล้ว Instagram เพราะ Instance ให้เราได้อย่างมากเพียงพอ

Instance แอพพลิเคชั่นที่สามารถเข้ามาทดแทน Instagram ได้อย่างเต็มภาคภูมิ สิ่งเดียวที่เราต้องการ คือ Instagram อย่ามาเคี้ยวกันนักก็พอ

20130604_010831

เพราะจากที่ผมลองใช้ พอใจแล้วครับ พอใจมากด้วย กับความสามารถ ประสิทธิภาพ และฟังชั่นที่แอพพลิเคชั่น Instance ทำได้ในการจัดการ Instagram ของเรา แน่นอนว่าหลายคนอาจจะอยากได้แอพพลิเคชั่นตัวดั้งเดิมจาก official แต่ผมเองจากประสบการณ์การใช้งานแอพ Social มา แอพพลิเคชั่นที่พัฒนาจากบริษัทอื่น มีให้เห็นว่าเจ๋งๆกว่าตัวแท้เองก็มีเยอะแยะมากมายครับ อยากจะบอกว่า อาจจะรวมถึงแอพพลิเคชั่น Instance ที่ผมกำลังพูดถึงนี่ด้วยก็ได้นะ ^^

ของดีไม่ต้องพูดมาก มาดูกันดีกว่าครับว่า Instance สามารถทำอะไรกับ Instagram ของเราบนเครื่อง Lumia 520 ของผมได้มั่งครับ ^^

64224af8-cd8d-40cf-9ad9-e0efd6b6252e

การใช้งาน Instance

หน้าแรก เรียบง่าย ตามสไตล์ดั่งเดิม สามารถสร้างไอดีใหม่หรือล็อคอินไอดี Instagram เดิมได้โดยตรงตามปกติทุกประการเลยครับ

instance 001

หลังจากนั้นเข้าหน้าใช้งาน ที่เราคุ้นตา แต่แปลกใหม่กว่าระบบอื่นๆ ด้วยการออกแบบแนว Windows Phone สไตล์ แต่ข้อมูลครบถ้วนทุกประการครับ

หน้าฟีดที่แสดงภาพจากเหล่าบุคคลที่เราติดตาม คอมเม้นได้ Like ได้ และสามารถ “เซฟรูปลงเครื่องได้” ซึ่งผมบอกเลยว่า ถ้าเป็นตัว Instagram แท้ๆ ไม่รู้ว่าจะยอดมให้เราเซฟภาพลงเครื่องหรือเปล่าเถอะ

instance 002

เข้าไปดูโปรไฟล์รายบุคคลของคนที่เราติดตาม รวมถึงดูหน้ารวมอัลบั้มภาพ และดู Following และ Followers ของบุคคลนั้นได้ทั้งหมดครับ

instance 005

Windows Phone สไตล์ เราสามารถปักหมุด Instagram ของบุคคลที่เราชื่นชอบไว้ที่หน้า Live Tile หน้าแรกของเครื่องได้เลยครับ เปิด Background Update เอาไว้ ตัว Live Tile นั้นๆก็จะสามารถแสดงภาพของบุคคลนั้นเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆตามการอัพเดทครับ

ทีนี้จากหน้าจอ Lumia 520 ของผม ผมก็สามารถเข้าสู่หน้า Instagram ของคนที่ผมชื่นชอบได้ทันทีภายในคลิ๊กเดียวครับ ^^

instance 026

นอกจากหน้าแรกที่เป็นหน้าโฮมซึ่งเป็นหน้า Feed แล้ว ยังมีหน้า Popular ที่จะเป็นหน้าแนะนำคนดังกำลังฮอต และหน้า Activity ที่แจ้งเตือนการชื่นชอบและการติดตามที่เกี่ยวกับ Instagram ของตัวเราอยู่ด้วยครับ

instance 023

ในส่วนของความเป็นส่วนตัวในโปรไฟล์เรา ก็สามารถเข้าถึงสิทธิ์ได้เต็มที่ครับ เปลี่ยนภาพประจำตัว ปิดเปิดการเข้าถึง การเปลี่ยนรหัสผ่าน สามารถทำได้ใน Instance ทั้งหมดเลยครับ มีหน้าแสดงโปรไฟล์ของเรา หน้า Timeline และหน้ารายละเอียดอื่นๆ

wp_ss_20130604_0001

การโพสภาพ

แน่นอนว่า จะเล่น Instagram ก็ต้องมีการโพสภาพ และแอพพลิเคชั่น Instance ก็รองรับการโพสภาพเข้าสู่ไอดีเราได้อย่างสมบูรณ์ครับ เราสามารถเลือกภาพจากภาพที่มีอยู่แล้วในตัวเครื่อง หรือจะเลือกถ่ายภาพใหม่ในขณะนั้นก็ได้เช่นกันครับ

มีฟืลเตอร์การแต่งภาพถ่าย และสามารถ Hashtag (#) รวมถืง Mention (@) ไปหาเพื่อนของเรา จากการพิมพ์ชื่อหรือเลือกจากรายชื่อคนี่เราติดตามก็ได้ครับ

wp_ss_20130603_0013

ถ้าเรามีเฟซบุ๊คหรือทวิตเตอร์ เราสามารถล็อดอินเอาไว้ก่อนในการตั้งค่าของแอพพลิเคชั่น เพื่อการแชร์เข้าไปยังสาม Social ได้พร้อมๆกันในครั้งเดียวผ่านตัวแอพ Instance ได้ด้วยนะครับ โดยปลายทางจะแจ้งว่า ภาพมาจาก Instagram ของเราโดยตรงตามปกติเลยครับ คนที่เห็นสามารถตามเข้ายังหน้า Instagram ของเราได้ทันที

instance 030

การตั้งค่า

ในส่วนของการตั้งค่าเราสามารถเซ็ตเอาไว้เพื่อการประหยัดพลังงานและการใช้ดาต้าอินเตอร์เน็ตได้ครับ โดยสามารถกำหนดการอัพเดทอัตโนมัติของตัวโปรแกรมได้ กำหนดเปิดปิดการทำงานเบื่องหลัง รวมทั้งการล็อคอินเข้า Facebook และ Twitter เพื่อการแชร์ตามที่ผมอธิบายด้านบน รวมถึงการอัพเดทฟิลเตอร์แต่งภาพ ที่แอพพลิเคชั่นจะมีมาให้ดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้ภายหลังจากในหน้าการตั้งข้อหัวข้อ Filters หน้านี้ครับ

instance 018

สามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนของแอพพลิเคชั่น Instance ให้แจ้งในหน้าล็อกสกรีนของเครื่อง Windows Phone8 ได้ครับ

instance 028

การใช้งานครบเครื่อง มีสิ่งที่ต้องใช้ครบครัน ทำงานได้มีประสิทธิภาพครับ อัพโหลดรูปไว การใช้ลื่นไหลรวดเร็วและสวยงาม แม้จะใช้บนเครื่อง Windows Phone8 ตัวราคาประหยัดที่สุดอย่าง Nokia Lumia 520 ของผมก็ตามทีครับ ไม่ได้รู้สึกหน่วงหรือแลคอะไรเลย

ฉะนั้น ณ วันนี้ Instance เป็นแอพพลิเคชั่นที่ดีพอตัวจนเรียกว่าทดแทน Instagram ได้อย่างแน่นอนครับ และเผลอๆ ต่อให้ Instagram มาเองจริงๆ ก็ไม่รู้ว่าชาว Windows Phone 8 จะได้แอพที่ครบครันและทำงานได้เท่ากันกับ Instance หรือเปล่าก็ไม่รู้ ฉะนั้นวันนี้ผมไม่สนใจแล้วว่า Instagram จะมาหรือไม่มา ขอแค่ว่า ตอนนี้อย่ามาขยันตั้งหน้าตั้งตาอัพเดทป้องกันการเข้าถึง ของแอพพลิเคชั่นอื่นๆก็แล้วกันครับ ^^

ป.ล Instance มีทั้งตัวฟรีและตัวซื้อ ใช้ตัวฟรีก็พอแล้วครับ ต่างกันแค่กรอบโฆษณาเล็กๆ แค่นั้นเอง




Create Date : 16 มิถุนายน 2556
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2556 22:44:56 น.
Counter : 925 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

noppinij
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



Contributor : appdisqus.com
Admin : FB.com/Androidseed
Writer : Onmobile