มกราคม 2556

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
11
12
13
15
17
18
19
21
23
24
25
26
28
29
31
 
 
All Blog
รีวิวแอพ Facebook Pages Manager [Android] จัดการ Fanpage ของคุณได้ง่ายๆผ่านอุปกรณ์แอนดรอยด์

มากันสักทีครับสำหรับ  Facebook Pages Manager แอพพลิเคชั่นที่เอาไว้จัดการ Fanpage ของเราได้บนมือถือหรืออุปกรณ์แท็บเล็ต หลังจากปล่อยให้ชาวแอนดรอยด์ชะเง้อตามองผู้ใช้ iOS มาตั้งนาน ในที่สุดก็พร้อมแล้วสำหรับการรับใช้ชาวหุ่นกระป๋อง งานนี้ผมจับรีวิวจานด่วนให้กับเพื่อนๆเลยครับ ^^

unnamed

การใช้งานของแอพ Pages Manager ก็ไม่ได้จะมีอะไรที่แตกต่างจากแอพ Facebook สักเท่าไหร่ แต่จะต่างออกไปก็ตรงออกแบบมาให้ใช้งานกับหน้าเพจโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการ โพสข้อความ โพสรูปถ่าย ตอบคำถามในคอมเม้นต์ ลบหรือแบนโพสที่เราไม่ต้องการ ในเวอร์ชั่นแรกที่ทาง Facebook ปล่อยออกมามีความสามารถดังนี้ครับ

•โพสคอมเม้นและอัพเดทได้บนหน้าเพจ และแจ้งการแสดงความคิดเห็นบนหน้าเพจของเรา
•ดูและตอบกลับข้อความส่วนตัวที่ส่งมายังหน้าของเรา
•รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับกิจกรรมใหม่ๆ ที่เข้ามายังหน้าของเราได้ทันที
•ดูข้อมูลเชิงลึกล่าสุดของเพจ

Screenshot_2013-01-08-19-21-26

ในไอดีเพสบุ๊คของเรามีเพจเปิดไว้เป็นจำนวนกี่เพจก็สามารถเข้าไปจัดการได้ทั้งหมดครับ โดยการกดปุ่มขีดสี่เหลี่ยมด้านบนซ้ายเพื่อเข้าหน้าต่างการตั้งค่า เราสามารถสลับเพจใช้งาน และสามารถเข้าไปเปิดปิดการแจ้งเตือนของโปรแกรมในเวลากลางคืนได้ด้วยครับ ส่วนไอคอนคำสั่งที่เขียนว่า “Filter” ด้านขวาบน คือการเลือกหน้าแสดงการโพสจากเพจเราเอง หรือแสดงโพสจากผู้อื่น เราสามารถลบโพสหรือแบนผู้ใช้นั้นๆได้จากไอคอนจุดสามจุดเล็กๆที่อยู่มุมขวาบนของกรอบข้อความโพสนั้นได้ด้วยครับ

Screenshot_2013-01-08-19-22-52

แอพ  Pages Manager จะแจ้งข้อความเข้า หรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในเพจของเรา ไม่ว่าจะเป็นคนที่เข้ามา Like ใหม่ หรือการแสดงความคิดเห็นต่างๆบนหน้าเพจของเรา แต่จากที่ผมทดสอบใช้งานเบื้องต้น ยังไม่พบการเตือนของแอพพลิเคชั่นในระหว่างอยู่หน้าจอแสตนด์บาย แต่เมื่อเข้าแอพก็สามารถตรวจดูและสนทนาข้อความได้ตามปกติครับ

Screenshot_2013-01-08-19-31-52

สิ่งที่ดูยังขาดๆไปในเวอร์ชั่นแรก ก็คงเป็นการแจ้งเตือน ที่ตอนนี้ผมทดสอบทั้งกับเครื่องแท็บเล็ตและเครื่องสมาร์ทโฟน แอพไม่ยอมแจ้งเตือนทั้งคู่ครับ หรืออาจจะเป็นรอบการตรวจเช็คที่ไม่ได้เป็นการ Push Notify ผมอาจจะต้องรอช่วงเวลานานกว่านั้น อีกอย่างที่อยากให้มีคือการลบคอมเม้นในหน้าเพจเราได้ครับ

ในช่วงเปิดตัวแรกๆนี่สำหรับประเทศไทยอาจจะยังไม่สามารถโหลดมาใช้งานได้ตามปกตินะครับ น่าจะอีกสักระยะคิดว่าไม่นาน เพื่อนที่ใช้แอนดรอยด์ได้มีแอพจัดการหน้าแฟนเพจดีๆไว้ใช้งานแน่นอนครับ ^^

qrcode.10750831


รีวิวอีกมากมายใน Appdisqus

 




Create Date : 09 มกราคม 2556
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2556 23:46:15 น.
Counter : 1193 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

noppinij
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



Contributor : appdisqus.com
Admin : FB.com/Androidseed
Writer : Onmobile