|
|
|
|
|
| 1 |
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 |
16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 |
23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 |
30 | 31 | |
|
|
|
|
|
|
|
|
พื้นฐานการวิเคราะห์และออกแบบระบบเชิงวัตถุด้วย UML
ศัพท์ Object
Object oriented = โปรแกรมเชิงวัตถุ
Encapsulation = การจัดกลุ่มองค์ความคิดที่คลายคลึงเข้าเป็นหน่วยเดียวกัน
Polymorphism = การเปลี่ยนรูปร่างของออบเจ็กต์ในเชิงโปนแกรมมื่ง
Inheritance = เป็นวิธีการสร้างคลาสใหม่ จากคลาสเดิมที่มีอยู่
Object life cyele = วงจรชีวิตเชิงวัตถุ
Abstractian = การสืบทอดจากคลาส เช่น คุณสมบัติ
Classe = คือแม่พิมพ์ที่ประกอบด้วย ชื่อของคลาส และโอเปอร์เรชั่น
Method = คือการกระทำของคลาส
Message = การเริ่มเรียกใช้งานโอเปอร์รั่น และออบเจ็กต์นั้นเอง
Actor = คือสิ่งใดก็ตามที่อยู่ภายนอกระบบที่กำลังพัฒนา
Use case = คือเอกสารที่บรรยายถึงลำดับเหตุการณ์
Object = สิ่งที่จับได้และไม่ได้ เช่น บัญชี ปุ่ม ฐานข้อมูล เหตุการณ์ ฯ ลฯ
Behavior = การกระทำ
Attribute = คุณสมบัติ (Property) ของออบเจ็กต์ หรือใช้แสดง ถึงสถานะ
Clloabration = ใช้ในการติดต่อระหว่างบุคคล
Association role = คือการเขียน role กำกับเส้นความสำพันธ์
Actirity = คือกิจกรรมภายในคลาส
Data type = ชนิดข้อมูล เช่น char , integer , duble
UML = เป็นการออกแบบในรูปเชิงวัตถุ เช่น การออกแบบโครงสร้าง
Modeling Language = คือภาษาที่เป็นลักษณะรูปร่าง โดยประกอบด้วย โปรแกรม 3 หมวด คือ - โคร้งสร้างโปรแกรม - แสดงพฤติกรรมระบบ - แสดงการจัดการโมเดล
Create Date : 17 ธันวาคม 2550 |
|
2 comments |
Last Update : 17 ธันวาคม 2550 15:08:34 น. |
Counter : 938 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: ครูวิลาวัลย์ (talatoppy ) วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:15:55:56 น. |
|
โดย: sang1987 IP: 117.47.171.43 วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:00:51 น. |
|
| |
|
nop.padon.10 |
|
|
|
|