มกราคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
1 มกราคม 2553
 

พระจันทร์สีน้ำเงิน



เมื่อสักครู่ขณะที่ฉันดูข่าวทางทีวีช่อง 3 ได้เจอกับข่าวพิเศษ
บอกว่าคืนนี้เวลาราวตี 2 จะเกิดปรากฏการณ์พิเศษทางธรรมชาติ
คือ ปรากฏการณ์ บลูมูน หรือ เรียกว่า พระจันทร์สีน้ำเงิน ที่งดงามเป็นพิเศษ
ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ ที่พระจันทร์เต็มดวง ถึง 2 ครั้งในรอบ 1 เดือน

ข่าวดังกล่าว ทำให้ฉันนึกถึงบทเพลงโปรดของฉัน ขึ้นมาในทันใด
ถึงแม้บทเพลงที่ชื่อว่า พระจันทร์สีน้ำเงิน จะเป็นเพลงรักที่แสนเศร้ายิ่งนัก
แต่ฉันก็ชื่นชอบบทเพลงแห่งรักนั้นจับใจ จนผมต้องเปิดฟังอยู่บ่อยๆ
ผมตัดสินใจเปิดฟังเพลงนี้เป็นเพลงแรก หลังจากข้ามสู่ปีใหม่วันนี้

ความหมายของเพลงช่างเศร้าเสียจริง ฉันไม่อยากให้รักฉันเป็นเช่นนั้นเลย
ขณะที่ฉันกำลังเขียนบทความนี้อยู่ ฉันแอบมองมือถือของฉันหลายครั้ง
เผื่อว่าจะมีข้อความดีๆ จากมิตรที่รักของฉันส่งมาถึงให้รู้สึกชื่นใจ
นี่คงเป็นเพราะข่าวทางทีวีแท้ๆ ที่ทำให้ฉันอยากเขียนบทความอีกชุดหนึ่ง

“ฟ้าก็ฟ้าเดียวกัน..แต่จันทร์ดูคล้ายลำเอียง” แค่บทเริ่มต้นก็เศร้าเสียแล้ว
ฉันฟังเพลงนี้ซ้ำเป็นรอบที่สาม ยังเขียนบทความได้ไม่ถึงไหนเลย
เพราะคอยแต่ใส่ใจว่าจะได้รับบทความดีๆ จากมิตรที่รักของฉัน
ฉันคงเป็นเอามากเสียจริง ที่หัวใจของฉันไม่ได้นึกถึงใครเลยในค่ำคืนนี้

นอกจากมิตรที่รักของฉันเท่านั้น ที่ฉันเฝ้าคิดถึงอยู่เพียงคนเดียว
ฉันคิดถึงเขาตั้งแต่ลืมตาตื่นในเช้าวันนี้และคิดถึงตลอดมาจนเวลาข้ามปี
ฉันนั่งอ่านบทความตั้งแต่บทแรกสุด จนถึงบทหลังสุดซ้ำแล้วซ้ำอีก
ฉันได้นั่งยิ้มกับตัวเองบ่อยๆ เมื่อได้อ่านถึงข้อความบางตอนที่รู้สึกกินใจ

ฉันแอบรู้สึกอิจฉาตัวเอง หากรักของฉันจะสุขสมบูรณ์ดุจบทความเหล่านั้น
บางขณะที่ฉันกำลังอ่าน ฉันรู้สึกราวกับฉันกำลังเคลิ้มฝันไปเลยทีเดียว
ฉันวาดฝันว่าในวันหนึ่งข้างหน้า ฉันจะพามิตรที่รักของฉันไปฉลองปีใหม่ด้วยกัน
ณ ดินแดนที่ใครๆ เฝ้าฝันอยากไปเยือน อย่างซิดนี่ย์ฮาเบอร์ที่งดงามยิ่งนัก

ภาพของพลุไฟมากมายที่ถูกจุดขึ้นในห้วงเวลาข้ามปี ณ สะพานซิดนี่ย์ฮาเบอร์
ยังคงฉายภาพแห่งความสวยงาม อยู่ในความทรงจำของผมไม่รู้ลืม
ฉันคงมีความสุขมากหากค่ำคืนนั้นมีมิตรที่รักอยู่ในอ้อมกอดของฉัน
ฉันจะจูบหน้าผากเขาเบาๆ พร้อมเอ่ยคำว่า “พี่รักมากนะรู้ใช่ไหม”

แค่ฝันฉันก็รู้สึกสุขใจแล้ว อย่างน้อยมันก็ได้ทำให้ใจของฉันพองโต
มันทำให้รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจ เมื่อได้คิดว่าฉันมีมิตรที่รักอยู่ในอ้อมกอดของฉัน
ถึงจะอย่างไรก็ตาม สำหรับค่ำคืนแห่งการก้าวสู่...ดิถีปีใหม่ในวันนี้
ฉันก็รู้สึกสุขใจยิ่งนัก เมื่อได้นึกถึงเขานอนอบอุ่นอยู่ในอ้อมกอดของฉัน

“รักมากนะ...รู้ใช่ไหม” มิตรที่รักยิ่งของฉัน







 

Create Date : 01 มกราคม 2553
1 comments
Last Update : 1 มกราคม 2553 1:34:56 น.
Counter : 2123 Pageviews.

 
 
 
 
ความพิเศษทางธรรมชาติ



ยังเทียบไม่ได้กับปาฏิหารย์แห่งรัก
 
 

โดย: Notto IP: 125.27.121.64 วันที่: 2 มกราคม 2553 เวลา:15:53:35 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

พระจันทร์เที่ยงวัน
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add พระจันทร์เที่ยงวัน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com