ทนายเผยถึงสาเหตุ "เจนี่" จดทะเบียนหย่า







เป็นเพราะสาว "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" บินไปพักผ่อนที่แอลเอ สหรัฐอเมริกาแล้ว ทนายความชื่อดังอย่าง "อ.ประมาณ เลืองวัฒนะวณิช" เลยต้องเดินสายออกเคลียร์ข่าวแทน โดยเปิดเผยว่าสาวเจนี่ หลังเซ็นใบหย่าสาวเจนี่ก็ได้รถปอร์เช่คืน จากอดีตสามี "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม" เรียบร้อยแล้ว

หลายคนยังสงสัยว่าใบหย่าที่เห็นในภาพคือใบหย่าของ เจนี่ จริง ๆ ใช่ไหม ?
"ก็ชัดเจนนะครับใบหย่า นายอำเภอ นายทะเบียนหย่าก็ลงรายมือชื่อต่อหน้า ออกในวันที่จดทะเบียนหย่าเรียบร้อยครับ"

ก่อนหย่า 1วัน เจนี่ เขามีปรึกษาอะไรบ้างไหม ?
"มีบ้างครับ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นทางคุณแม่เขามากกว่าที่จะเข้ามาคุยว่าจะดำเนินการยังไงต่อไปดี ซึ่งก่อนวันหย่าหนึ่งวันผมก็คุยกับน้องเจนี่ และเขาเองก็ยืนยันว่าไม่เอาอะไรเลย ทั้งค่าเลี้ยงดูและทรัพย์สินต่าง ๆ "

ได้ติดต่อไปทางพี่เอ๋บ้างเพื่อคุยอะไรก่อนไหม ?
"ผมบอกเจนี่แค่ว่าถ้าเขายืนยันว่ามีความประสงค์แบบนี้ก็ให้นัดแนะกับพี่เอ๋ได้เลย ซึ่งพอเขายกหูเสร็จปุ๊ปก็นัดเซ็นใบหย่าวันรุ่งขึ้นทันที"

สาเหตุที่ทั้งคู่หย่าพอจะบอกได้ไหมว่าคืออะไร ?
"อยู่ด้วยกันไม่ได้ครับ คือคนที่เป็นครอบครัวกันถ้าอยู่ด้วยกันไม่ได้ก็ต้องแยกทางกัน ต่างคนต่างไปเริ่มต้นชีวิตใหม่"

แสดงว่าก็ไม่ได้มีเหตุผลอื่นนอกจากอยู่ด้วยกันไม่ได้ ?
"ถ้ามีปัญหาอื่นก็คงต้องไปถามเขาละมั้ง แต่ถ้าถามผมเขาก็คงไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้แหละเลยต้องแยกทาง"

เห็นว่าทั้งคู่ก็ยื้อมานานหลายเดือนเหมือนกัน ?
"เอ่อ...จริง ๆ ผมเข้ามาเกี่ยวข้องแค่ 1-2เดือนเท่านั้น หลังจากเขาทั้งคู่มองว่าอยู่ด้วยกันไม่ได้ ซึ่งก็ไม่มีอะไรมากแค่คอยให้คำแนะนำต่าง ๆ เท่านั้นเองครับ"

อย่างข่าวที่ออกมาว่าเจนี่อยากฟ้องหย่าเป็นเรื่องอะไร ?
"เรื่องฟ้องหย่าอันนี้เรายังไม่มีการตั้งเรื่องครับ เพราะกฏหมายครอบครัวคือถ้าอยู่ด้วยกันไม่ได้ก็สามารถจูงมือกันไปหย่าได้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปฟ้องหย่าครับ"

แสดงว่าเรื่องที่เจนี่จะฟ้องหย่าก็ไม่เป็นความจริง ?
"ครับยังไม่ถึงขั้นนั้นเจนี่เขาแค่ปรึกษาหารือเฉย ๆ ว่าคนที่เป็นคู่สมรสกันถ้าจะแยกทางต้องดำเนินการทางกฏหมายยังไงบ้างแค่นั้นเอง"

สรุปว่ารถตอนนี้ก็ได้คืนตามความประสงค์ของเจนี่เรียบร้อยแล้ว ?
"ได้คืนแล้วครับ เพราะก่อนที่น้องจะบินเราก็ได้พูดคุยกันทางโทรศัพท์ ซึ่งน้องเจนี่ก็บอกว่าเรื่องรถปอร์เช่เรียบร้อยแล้ว ส่วนมันจะเป็นตัวรถหรือตัวเงินอันนี้ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะน้องบอกแค่ว่าเรียบร้อย ผมก็รู้แค่นั้น"

นอกจากรถแล้วมีเรื่องค่าชดเชยอื่น ๆ ไหมที่เจนี่จะได้จากพี่เอ๋ ?
"ถ้าพี่เอ๋จะคุยกับน้องเจนี่เรื่องการช่วยเหลือหรืออะไรยังไง อันนี้ผมมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของเขาครับ แต่สำหรับผมคือถ้าเขามีข้อตกลงกันยังไงก็ให้บันทึกไว้ในทะเบียนหย่า แต่ถ้าในทะเบียนหย่าไม่ได้บันทึกอะไรไว้ ทุกอย่างก็เป็นไปตามมาตรฐานครับ"

ภาพถูกซ้อมนี่หลายคนก็ตั้งข้อสงสัยว่าจะมีการเอาเรื่องอะไรหรือเปล่า ?
"ผมคงตอบเรื่องภาพอะไรไม่ได้เพราะผมไม่ได้อยู่ด้วย แต่ตามปกติแล้วในมุมของกฏหมายคนเป็นสามีภรรยากันเขาก็ห้ามทำร้ายกันอยู่แล้วครับ ซึ่งสำหรับตัวผมในฐานะทนายเราก็ไม่ได้คุยเรื่องนี้กับเจนี่เลย คุยกันแค่ว่าจะต้องดำเนินการหย่ายังไงบ้างแค่นั้นเอง"

ใครเป็นคนปล่อยภาพเจนี่ถือใบหย่า ?
"ภาพที่ถือใบหย่าเป็นภาพที่ผมส่งให้สำนักงานผม เพื่อแจ้งให้ทราบว่าเรื่องนี้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ส่วนใครจะโพสต์ภาพลงเฟซบุ๊คนั้นผมไม่รู้จริง ๆ เพราะพอเดินทางออกมาจากที่อำเภอได้แปปเดียวก็มีกระแสข่าวออกมาทันที"

วันที่จดทะเบียนหย่าทั้งคู่ได้เจอหน้ากันไหม ?
"คือวันนั้นพี่เอ๋เซ็นก่อนครับ พอพี่เอ๋ออกมา ผม เจนี่ และ แม่เขา ก็ค่อยเดินทางเข้าไป ไม่ได้เจอหน้ากันเลยครับ"

การออกมาพูดของอาจารย์ครั้งนี้เจนี่เขาก็อนุญาตให้อาจารย์เป็นคนพูดแทน ?
"เราพูดคุยกันแล้วครับ พอภาพมันหลุดออกไปเราก็จำเป็นต้องบอกสังคมให้รู้ว่าเรื่องราวมันเป็นยังไงบ้าง อย่าไปทำให้เป็นที่กังขาของสังคม และถ้าหากสื่อมาสัมภาษณ์พี่ พี่ก็ต้องตอบไปตามความเป็นจริง ส่วนอันไหนที่พี่ไม่รู้พี่ก็ต้องตอบว่าไม่ทราบ"

หลังจากเจนี่กลับมาจากเมืองนอกเขาได้บอกไหมว่าอยากจะแถลงข่าว ?
"ไม่ได้บอกครับ คือเรื่องนี้ผมมองว่าลงเอยด้วยดีแล้ว ต่างคนต่างแยกทางไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ครับ"

วันนั้นทางฝั่งพี่เอ๋เขาได้พาทนายมาด้วยไหม ?
"ของพี่เอ๋เขายังไม่ได้เตรียมการนะครับ เพราะเรื่องนี้มันยังไม่เป็นคดี มันแค่เป็นข่าวเฉย ๆ จนสุดท้ายมันจบลงด้วยการแยกทางแค่นั้นเองครับ"




ที่มา sanook.com



Create Date : 05 สิงหาคม 2557
Last Update : 5 สิงหาคม 2557 22:54:38 น.
Counter : 1179 Pageviews.

0 comments

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
สิงหาคม 2557

 
 
 
 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
31
 
 
All Blog