"น้าเน็ก" แถลงพักงานพิธีกร











น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ออกโรงแถลงชี้แจงสาเหตุลาออกจากหน้าที่พิธีกรทุกรายการ เพราะต้องการพักผ่อนและอยากทำสิ่งที่แปลกใหม่ ยันไม่ทิ้งวงการ เผยรอเวลาเหมาะสมเตรียมหวนจับไมค์อีกแน่นอน พร้อมโต้ ข่าวเม้าท์ ป่วยเป็นโรคร้ายและซุ่มแต่งงาน เชื่อผู้จัดเข้าใจดี ไร้ปัญหา!!

ทำช็อคแฟนคลับแบบไม่ทันตั้งตัวหลังประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าขอลาออกจากงานพิธีกรทุกรายการภายในปีนี้ ทำให้หลายคนงงว่าเกิดอะไรขึ้น ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (27 ม.ค.) น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ตั้งโต๊ะแถลงถึงสาเหตุที่ยุติการทำหน้าที่พิธีกรทั้งหมดที่ โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ ว่า

''จริงๆ แล้วผมไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นเรื่องใหญ่โตขนาดนี้ แต่ว่าจากกระแสที่พูดกันต่อๆ ก่อนที่ผมจะได้ชี้แจงเหตุผล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเป็นโรคร้ายหรือว่าทะเลาะกับผู้จัด ลาบวช แต่งงาน ไปนอก ล่าสุดมีกระแสมาว่าผมทำกาละแมร์ท้องด้วย ซึ่งประเด็นสุดท้ายผู้ชายปากหมากับผู้หญิงปากจัดไปกันไม่ได้หรอกครับ ผมขอเล่าให้ฟังยาวๆ แล้วกันแล้วว่าปี 2555 เป็นปีที่ครบ 10 ปีที่ผมทำงานในวงการบันเทิงในฐานะคนเบื้องหน้า ก่อนหน้านั้นประมาณ 10 ปีผมเคยทำเบื้องหลัง จนถึงทุกวันนี้เป็นเวลา 20 ปี ปัจจุบันนี้ผมรับผิดชอบอยู่ 8 รายการเป็นรายการที่ยอดเยี่ยมทุกรายการต้องขอบคุณผู้จัดทุกคนที่ให้โอกาสและทำให้ผมได้รับผิดชอบงานที่มีคุณภาพในทุกรายการที่ผมได้ทำมา ผมคิดว่าวงการบันเทิงต้องการสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ต้องการความเปลี่ยนแปลง ผมเลยมีความรู้สึกว่าผมไม่สามารถทำอย่างนั้นได้ถ้าผมไม่มีเวลาที่จะพัก แล้วคิดทบทวน''

''ผมสารภาพความจริงอย่างนึงคือตลอด 10 ปีของการเป็นพิธีกร ผมเป็นพิธีกรเกินกว่า 50 รายการ ผมเป็นคนทำรายการทีวีซึ่งไม่มีโอกาสดูทีวีเลย รายการตัวเองได้ดูตอนที่ตัดต่อ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ผิดปกติ การตัดสินใจพักงานชั่วคราวในครั้งนี้เหตุผลมันงี่เง่ามากผมแล้วแค่อยากมีเวลาดูทีวีกับเขาบ้างเพื่อจะได้รู้ว่าแต่ละช่องเขามีรายการอะไรกันบ้าง เพราะที่ผ่านมาผมไม่ได้รู้เลย ผมมองว่ามันเป็นเรื่องสำคัญของคนทำงาน ผมคิดว่าด้วยวิถีชีวิตแบบนี้ผมไม่มีวันทำงานให้ดีกว่านี้ได้แล้ว ผมอยากจะพักกับบ้านนั่งดูทีวีทั้งวันทุกช่อง เพื่อดูว่าจริงๆ ทีวีบ้านเรามีรายการอะไรบ้างและถ้าเป็นไปได้ผมอยากลองทำอะไรที่มันเป็นสิ่งใหม่ ถ้าเกิดจังหวะที่เหมาะสมผมก็จะกลับมาทำอีกครั้ง บอกให้ชัดผมไม่ได้อำลาวงการ ผมอยากจะหยุดเพื่อที่จะไปต่อ งานพิธีกรเป็นงานที่ผมรักมากๆ ผมใฝ่ฝันอยากทำมันให้ดีกว่านี้ เชื่อมั้ยว่าเวลาผมไปงานแค่เดินขึ้นมาบนเวที ยังไม่ทันพูดิอะไรคนก็หัวเราะแล้ว ซึ่งผมไม่ได้ดีใจนะ ผมมีความรู้สึกว่าเขาขำในความคุ้นชินของเรา ที่ผมไม่รู้สึกดีใจเพราะว่าผมแทบไม่ได้ทำสิ่งใหม่เลย หลังๆ ผมเริ่มรู้ตัวว่าทำสิ่งที่ซ้ำๆ ทั้งที่ผมพยายามเปลี่ยนแปลงมันอยู่ตลอดจนผมไม่รู้จะทำอะไรนอกจากหยุดมัน แล้วรีเฟชตัวเองเมื่อวันที่พร้อมและโอกาสมันลงตัวทุกอย่างผมจะกลับมาทำทีวีอีกครั้งนี่คือเหตุผลทั้งหมดที่ผมตัดสินใจยุติงานรายการโทรทัศน์ เหตุผลมันง่ายมากผมแค่อยากพักเพื่อที่จะไปต่อ''

ตัดสินใจเรื่องนี้นานมั้ย? ''ผมไม่ได้ตัดสินใจเรื่องนี้แบบปัจจุบันทันด่วน เมื่อสักประมาณ 2 ปีที่ผ่านมาผมเริ่มมองตัวเองแล้วมันเป็นเรื่องบังเอิญผมทำเบื้องหลังมา 10 ปีกำลังจะทำเบื้องหน้าถึง 10 ปี เหมือนกับว่าสิ่งที่สะสมมาเริ่มหมด ผมต้องยุติเพื่อไปสะสมอะไรใหม่แล้วกลับมาทำใหม่ ผมคิดตลอดว่าผมต้องมีเวลาที่ต้องหยุดพักเพื่อเตรียมอะไรใหม่ๆ ผมว่าเป็นสิ่งที่สำคัญครับ แต่ผมเชื่อว่าถ้าผู้จัดได้ฟังผมพูดอย่างชัดเจนแบบนี้ทุกท่านจะเข้าใจ เพราะที่ผ่านมาผมรับใช้ผู้จัดอย่างเต็มกำลัง (เสียดายมั้ย?) ไม่เสียดายครับ (พักนานมั้ย?) ระยะเวลาผมตอบไม่ได้จริงๆ แต่ผมไม่ทิ้งงานเบื้องหน้าแน่นอน ผมตัดสินใจหยุดเพราะไม่อยากทิ้งมัน ผมไม่อยากทำไปแล้วรู้สึกเบื่อๆ ไม่มีอะไรทำสุดท้ายก็ไปขายข้าวมันไก่ ผมไม่อยากให้มันเป็นอย่างนั้น (งานพิธีกรอีเว้นท์รับปกติ?) รับปกติ เพราะข้อดีของพิธีกรงานอีเว้นท์คือมันมีอะไรไม่คาดฝันเกิดขึ้นทุกวัน ผมชอบงานพิธีกรอีเว้นท์ตรงที่ว่าเวลาขึ้นเวทีความรู้สึกเหมือนทำงานทำงานพิธีกรครั้งแรกเสมอ''


มีกระแสข่าวลือว่าที่ลาออกเพราะต้องการไปทำบริษัทเกี่ยวกับเบื้องหลังของตัวเอง? ปัจจุบันผมมีบริษัทของตัวเองอยู่แล้ว เป็นบริษัททำเกี่ยวกับเอเจนซี่ แต่ว่ามีงานใหม่ระหว่างที่ผมพักจากงานเบื้องหน้าผมก็มีงานใหม่ที่ต่างออกไป ที่มีความท้าทายต่างออกไปจากเดิมเป็นเรื่องเกี่ยวกับทีวีอินเตอร์เน็ตคือย่างที่เราทราบกันดีว่าช่องฟรีทีวีมีข้อจำกัด ข้อจำกัดของเวลา ของรูปแบบ บางทีไอเดียที่คิดและจดใส่สมุดไว้มันใช้ใน 3,5,7,9 ไม่ได้ต้องหาที่ปล่อยมันออก ผมเลือกทีวีอินเตอร์เน็ต เพราะว่าความท้าทายมันคือการออกอากาศ (ชื่อช่องอะไร?) ยังไม่ได้ตั้งชื่อเลย เดี๋ยวจะแจ้งให้ทราบครับ ส่วนงานที่ยังมีอยู่ พิธีกรอีเว้นท์, งานเกี่ยวกับพรีเซ็นเตอร์โฆษณา , จัดรายการวิทยุ , งานคอลัมนิสต์ นี่เป็น 4 อย่างที่ยังทำอยู่ ที่ยุติอย่างเดียวคือพิธีกประจำรายการโทรทัศน์''

''สำหรับคุณผู้ชมที่ติดตามงานของผมและทำให้ผมเติบโตและมีทุกวันนี้ได้สิ่งที่ผมกำลังทำผมทำเพื่อพวกคุณ ผมไม่อยากออกทีวีแล้วไม่มีอะไรในสมองมาฝากพวกคุณเลย ผมอยากจะพักเตรียมตัว อยากออกกำลังกายให้ผมเข็งแรงกว่านี้ อยากมีไอเดียรายการใหม่ๆ ที่มันสนุกและต่างออกไปจากนี้และกลับมาฝากพวกเรา รอผมครับ เมื่อไหร่ก็ไม่ทราบ แต่เมื่อทุกอย่างลงตัวผมจะกลับมาครับเพื่อจะได้พิสูจน์ฝีมืออีกครั้งว่าสิ่งที่ผมตั้งใจมันเป็นยังไงบ้าง''








ที่มาmthai.com



Create Date : 28 มกราคม 2555
Last Update : 28 มกราคม 2555 0:30:36 น.
Counter : 1123 Pageviews.

0 comments

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
มกราคม 2555

1
2
3
4
5
7
8
10
12
14
18
19
21
23
24
27
29
30
31
 
 
All Blog