รักที่จะเรียนรู้ ต่อสู้ด้วยหนึ่งสมองและสองมือ ยึดถือคำสอนพ่อแม่ ไม่ท้อแท้แม้ต้องอยู่เพียงลำพัง..
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
26 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
เรื่องเล่าย้อนอดีต...คืบหน้าตุลา 2551 ภาค 2

มาต่อกันกับความคืบหน้าของ ตุลาคม 2551 กันเลยนะครับ
ตอนนี้จะมีรูปให้ดูเยอะหน่อยนะ อย่าเพิ่งเบื่อหล่ะ...
พอดี อยากเก็บไว้และถ่ายทอดความเปลี่ยนแปลงของบ้านให้มากที่สุดแหละ
เนื่องจากว่า เราไม่ได้มีปัญญาซื้อบ้านหลายหลัง...
ดังนั้น บ้านจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองหลังแรกเนี่ย ก็ต้องใส่ใจและดูแล
ทำให้ถ้าว่างเมื่อไหร่ จะต้องแวะเข้าไปดูอย่างสม่ำเสมอ
เสาร์-อาทิตย์ ไปอยู่ได้ทั้งวัน.... ส่วนวันธรรมดาต้องทำงานหาเลี้ยงปากท้อง
จึงแวะไปดูได้เพียงช่วงเช้า (ก่อนไปทำงาน) และช่วงเย็น (หลังเลิกงาน)
เป็นบางวันเท่านั้น เพราะโดยส่วนใหญ่ตั้งแต่ซื้อบ้าน เน้นนั่งรถบริษัทมาทำงาน
ด้วยความประหยัด และสะดวก (รถบริษัทมาจอดรับหน้าคอนโดเลยง่ะ ดีจัง)
ดังนั้น อะไรประหยัดได้ก็ทำเต็มที่เลยแหละ งกขั้นเทพเลยทีเดียว
คิดว่าทุกท่าน คงจะเป็นเหมือนกันนะครับ เรื่องไปเที่ยวไกล ๆ เนี่ย ตัดไปเลย
ทั้งที่เป็นคนชอบท่องเที่ยวและทำกิจกรรมเหมือนกันนะ อดเปรี้ยวไว้กินหวานละกัน

ไปตรวจความคืบหน้าวันที่ 11 ต.ค. จึงเห็นเป็นเช่นนี้



หว่ายยยย ดูน่ากลัวเหมือนกันนะ ถ้าหล่นใส่หัวไอ้หมูอวบ ตายแน่แกเอ้ยยย



บางส่วนก็เพิ่งจะเริ่มปูแผ่นสะท้อนความร้อนและกระเบื้องหลังคา



บางพื้นที่ก็ทำเสร็จแล้ว ดีมาก ช่วงนี้ฝนตกบ้าง จะได้ตรวจดูว่ามีรอยรั่วหรือป่าว



ลองซูมดูหน่อยดิ ว่าปูแผ่นสะท้อนความร้อนเรียบร้อยป่ะ เพราะเดินดูบางหลัง
เหมือนกับว่าผู้รับเหมาเค้าเอาแผ่นเศษ ๆ มะปะติดกันหน่ะ ดูมักง่ายมาก
แต่ของหมูอวบรอดตัวไป คุณพี่ bannmiu ยังชมเลยว่าทำงานเรียบร้อย



มาดูนอกบ้าน เจอสไปเดอร์แมนด้วย ทำงานไวมาก แต่อุปกรณ์ป้องกัน
ความปลอดภัยหน่ะ มาตรฐานพี่ไทยเลย อย่าตกมาเป็นอะไรที่บ้านช้านนนนะ



มาดูอีกมุมนึง เดินกันยุบยับ เต็มไปหมดเลย งานถึงเสร็จเร็วมาก 2 วันเสร็จ



วันต่อมา 12 ตุลาคม 2551 ลองแวะไปดูบ้าน.. ถ้าสังเกตดี ๆ เค้าเอาช่องลม
มาติดตั้งที่มุขหน้าบ้านแล้ว



ด้วยความอยากรู้อยากเห็น ว่าเค้าทำงานเรียบร้อยหรือไม่ ไอ้หมูอวบเลย
ปีนบันไดที่เค้าพาดไว้ขึ้นไปดู ตรวจสอบว่ามีโอกาสที่ฝนจะสาดและรั่ว
จากตัวหน้าต่างช่องลมหรือเปล่า ดูทีแรกนึกว่าไม่สูง ปีนขึ้นไปเรื่อย ๆ เฮ้ยยย
มานก็สูงอยู่นะเนี่ย คิดในใจว่า เมิงงงงง่ะจะเก็บรายละเอียดทุกเม็ดเลยเหรอ
ตกมาพิการจะคุ้มมั้ย... แต่ไหนๆ แล้วก็เก็บภาพมาให้ดูกัน อิ อิ อิ
ปล. ขนาดบันไดเหล็กนะเนี่ย ปีนขึ้นไปขั้นบันไดมันดูเหมือนยุบ ๆ เลยง่ะ



ต่อมาลองเดินสำรวจด้านในบ้านบ้าง วันนี้ช่างไฟเริ่มเข้ามาทำการทุบผนัง
บางส่วน และกรีดผนังตามจุดที่จะลงระบบไฟฟ้าต่าง ๆ บ้างแล้ว



ดูกันอีกรูปนึงนะคร้าบบบบบ



หลังจากดูในบ้าน ก็มาต่อที่ด้านนอกบ้านบ้างนะครับ
หมูอวบลองมาตรวจสอบความเรียบร้อยของการปูกระเบื้องหลังคาก็สะดุดตา
กับเจ้านี่...เลยต้องจดไว้ และนะไปแจ้งกับผู้รับเหมาให้ทำการแก้ไขด่วน



จากนั้นก็ลองเพ่งมองตรวจสอบทุก ๆ ด้าน ท่ามกลางแดดร้อนมากกกกกก
แต่ก็อดทน เพื่อบ้านน้อยของเราเอง ดูไป ตาหยีไป แดดชลบุรีหน่ะ แรงสุด ๆ
พยายามไล่ดูให้ครบทุกแถวเลย เพื่อให้งานออกมาเรียบร้อย
จากหมูขาว จะกลายร่างเป็น หมูแดง-หมูดำ อยู่แล้วนะเฟ้ยยยยย
ถ้าหม่อมพ่อ-หม่อมแม่ทราบ ต้องกริ้วแน่เลยง่ะ ที่ต้องมาทำอะไรที่ลำบาก
เยี่ยงนี้..... 5 5 5 5 5



ภาพโดยรวมทั้งหมด ก็ออกมาเป็นดังนี้แหละ เฮ้อออออ เหนื่อยมากมาย



และแล้วก็เสร็จสิ้นไปอีก 1 เดือน ช่างแสนช้าและเนิ่นนานละเกิน
และก็เหมือนเดิม ทุกครั้งและทุกวันที่หมูอวบไปดูบ้าน....
ก็ไม่เคยเห็นหัวโฟร์แมนมานะ ผู้ดูแลโซนบ้านหมูอวบเช่นเดิม
ไม่เป็นไร ตรูคุมเอง ดูเอง เดินเรื่องแก้ไขเอง ก็ได้เฟ้ยยยย ทำมาแต่แรกแล้วนี่..

ปล. ณ เวลาปัจจุบัน ก.พ. 2552 มานก็โดนไล่ออกไปแล้ว ตามสมควรยิ่ง


Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2552 11:11:22 น. 56 comments
Counter : 1882 Pageviews.

 
ยินดีตวยเน้อ นุ๊ก มีบ้านละ ...คุมเอง ดูเอง เดินเรื่องแก้เอง เยี่ยมไปเลยเพื่อน


โดย: หนิง (Zymnier ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:15:26 น.  

 
ซาร่าก็ดำเลยค่ะ เพราคุมบ้านเองนี่แหละ แต่มีความสุขนะคะ สวยน้อยลงก็ยอม


โดย: นภชล วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:30:39 น.  

 
เหมือนกันเลยคุณนุ๊ก ต้องเช้าถึงเย็นถึงค่ะ ไม่งั้นงานไม่เดิน ปกติจะตื่นเช้ามาใส่บาตรวันเกิดยังขี้เกียจเลยค่ะ แต่เดี๋ยวนี้สามารถตื่นเช้ามาดูผลงานช่างพวกนี้ได้ค่ะ

ตอนนี้ดีขึ้นละ ถึงจะยังไม่ได้ดั่งใจเต็มร้อย เพราะว่าดินมันพอกหางหมูเยอะก็ตาม แต่ก็นับว่า การลงแรงของเราไม่เสียเปล่า (แต่เปลืองแรงอยู่เหมือนกัน)

เดี๋ยวก็เสร็จๆ เค้าไม่ได้ตั้งใจจะหลอกพวกเรานะ แต่ว่า แค่ทำไม่ได้ตามที่พูดเท่านั้นจ้ะ



โดย: 62 ต้องอดทน IP: 202.139.223.18 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:19:47 น.  

 
เวลาทางโครงการนัดเวลาอะไร ให้ทำใจบวกเวลาเลทไปซัก 30% จะได้ไม่ต้องประสาทกินเหมือนเรา เพราะเราดันเข้าใจไปว่า คนปกติ ก่อนจะรับปากอะไรต้องไตร่ตรองให้ดีๆ และพยายามรักษาคำพูดให้ได้ แต่เราคงคิดผิดไป


โดย: 62 ต้องอดทน IP: 202.139.223.18 วันที่: 1 มีนาคม 2552 เวลา:21:10:12 น.  

 
ถึงว่าไม่กลับน่านเลย มัวแต่คุมบ้านนี้เอง คริคริ
คิดถึงนะคร๊าบ


โดย: พี่โอ๋จ้า (lovely_ung ) วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:9:26:50 น.  

 
เดี๋ยวจะแอบแว๊ปงานมาอัพบล็อกเรื่อย ๆ นะครับ
ตอนนี้มี Material ในการเขียนมากมายเลย
ไว้ติดตามอ่านกันนะคร้าบบบบ


โดย: นุ๊กคนเมืองน่าน วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:15:59:01 น.  

 
ส่งเสริมหัตถกรรมครัวเรือนครับน้อง แผนการกระจายรายได้ คริคริ


โดย: lovely_ung วันที่: 4 มีนาคม 2552 เวลา:10:37:20 น.  

 
สรุปว่าตอนนี้โครงการเค้าดีขึ้นไม๊คะ หรือยังเหมือนเดิม


โดย: Mr.Team IP: 203.146.162.37 วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:16:45:05 น.  

 
เมื่อไหร่จะเสร็จเนี่ย จะไปเที่ยวแล้วนะ


โดย: เจ้าปอ IP: 117.47.227.130 วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:21:07:12 น.  

 
ทุกสิ่งทุกอย่างมันมีที่มาที่ไปทั้งนั้น....
คนเรามันก็ต้องมีส่วนดีและไม่ดีปะปปนกันไป
มีคนรักคนชอบก็ต้องมีคนเกลียดเป็นธรรมดา
ในใจลึกๆมันขมขื่นแค่ไหนไม่มีใครรู้หรอก
รู้แต่เพียงว่าต้องทำมันให้เสร็จสำเร็จลุล่วง
ไม่ว่านานแค่ไหนก็ต้องทำให้เสร็จ
มันคือการพิสูจน์ใจคน....บุญรักษาครับ คุณนุ๊ก


โดย: เฮียพีระ IP: 222.123.112.236 วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:23:01:38 น.  

 
ตอนนี้เราเข้ามาอยู่แบบทุลักทุเลแล้วนะ แต่คุณนุ๊กไม่ต้องรีบนะคะ เพราะงย้ายเข้ามาอยู่ ก็ไม่เป็นสุขนะคะ น้ำประปายังไม่เข้าตามที่เจ้าของโครงการรับปากว่ามีนาประปาจะใช้ได้

น้ำประปาโครงการอันนี้เราไม่ทราบว่าผ่านกระบวนการอย่างไรบ้าง แต่ที่แน่ๆ เหลืองอ๋อยค่ะ เอาแก้วใสมารอง เอาถ้วยเซรามิคสีขาวมารองก็เห็นชัดเลยค่ะ เวลาแปรงฟันรู้สึกรสแปร่งๆ ใช้มาสองวันเริ่มคันๆผิว ผิวแห้งมากค่ะ สิวขึ้นด้วย

ไว้คุณนุ๊กรอให้ทุกอย่างลงตัวเป๊ะๆแล้วค่อยโอนนะคะ ไม่งั้นจะเป็นแบบเราค่ะ


โดย: 62 ต้องอดทน IP: 202.139.223.18 วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:23:30:04 น.  

 
เพิ่งเข้ามาอ่านเจอค่ะ ซื้อที่นี่เหมือนกัน คุณต้องอดทนซื้อบ้านแฝดหรือบ้านเดี่ยวคะ แล้วเข้ามาอยู่นานหรือยัง แล้วทางโครงการเค้าแก้ไขเรื่องน้ำให้หรือเปล่า เพราะกำลังจะยื่นเรื่องกู้กับธนาคารอยู่ค่ะ


โดย: น้อยหน่า IP: 203.146.162.37 วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:16:36:05 น.  

 
เพิ่งเข้ามาอ่านเจอค่ะ ซื้อที่นี่เหมือนกัน คุณต้องอดทนซื้อบ้านแฝดหรือบ้านเดี่ยวคะ แล้วเข้ามาอยู่นานหรือยัง แล้วทางโครงการเค้าแก้ไขเรื่องน้ำให้หรือเปล่า เพราะกำลังจะยื่นเรื่องกู้กับธนาคารอยู่ค่ะ


โดย: น้อยหน่า IP: 203.146.162.37 วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:16:36:13 น.  

 
บ้านแฝดค่ะ เพิ่งเข้ามาอยู่อาทิตย์เดียวเอง โชคดีที่ได้โฟร์แมนคนใหม่มาค่ะ ถึงจะล่าช้า แต่ยังได้เข้ามาอยู่จนได้ค่ะ แต่ก็มาอยู่ตอนบ้านยังไม่พร้อมเท่าไหร่ค่ะ เอาแค่พอมีที่ซุกหัวนอนก่อน เพราะว่าเราคืนอพาร์ทเมนท์ไปแล้ว ก็ต้องทนรับสภาพค่ะ ถ้าไม่ได้คืนห้อง เราคงยังไม่เข้ามาอยู่ค่ะ

นี่เป็นผลมาจากการเชื่อทางโครงการค่ะ ว่าเสร็จทันแน่ๆ ถ้าคุณน้อยหน้าเช่าห้องอยู่ อย่ารีบคืนห้อง จนกว่าบ้านจะเสร็จให้เห็นจริงๆ และ "คำสัญญาเป็นเรื่องในอดีต" และ "ไม่มีโครงการบ้านที่ไหน ทำได้ตามสัญญาเป๊ะๆ" สองประโยคทองท่องไว้ให้ขึ้นใจค่ะ เพราะสองประโยคนี้ คนของทางโครงการเป็นคนพูดกะเราเมื่อสองวันพฤหัสที่ผ่านมานี้เองค่ะ ทำเราอึ้งไปเลย แต่ก็ดีที่พูดมา จะได้เข้าใจ ว่านโยบายเค้าเป็นยังงัยกัน

ขนาดทำสัญญาระบุเวลาที่จะเสร็จแล้วนะคะ ตอนนี้ไม่มีเงินหมุนรึเปล่า จากที่ดีขึ้นมาอาทิตย์นึง เช้านี้เริ่มมางอแงร่ำร้องจะเอาเงินกะเราอีก น่าเอือมระอามาก ชอบจะมาเอาเงินตอนงานยังไม่เสร็จ แต่เวลาทำงาน กลับไม่เคยเสร็จตรงตามเวลาที่รับปากเลย

แต่เรื่องสัญญาตัวนี้ตอนนี้ขอไม่พูดก่อนค่ะ เพราะว่าเดี๋ยวจะเสียรูปคดี รอให้จบก่อนค่ะ ถึงจะพูดได้

ส่วนเรื่องน้ำ ควรซื้อเครื่องกรองน้ำใช้มาค่ะ ตกเครื่องละหมื่นกว่าถึงสองหมื่น เพราะว่าน้ำในนี้กระด้างและตะกอนเยอะ สังเกตจากชักโครก ถังน้ำในชักโครกมักจะมีตะกอนเยอะค่ะ ถ้าคนเคยใช้น้ำบ่อ น้ำบาดาล ก็อาจจะชินค่ะ คงไม่อันตรายอะไร เคยใช้แต่น้ำประปาอาจจะไม่ชอบ สรุปเครื่องกรองน้ำใช้ดีที่สุด ไม่งั้นซักผ้าขาวแล้วจะหมอง



โดย: 62 ต้องอดทน IP: 222.123.121.109 วันที่: 15 มีนาคม 2552 เวลา:13:34:27 น.  

 
ผมขอตอบกระทู้ที่62ก่อนถ้าคิดว่ามันไม่ด๊ก็คืนไปเลยคับอย่ามาทนอยู่เลยโครงการอื่นถ้าดีกว่าแพงกว่ากันซัก1ล้านกว่าบาทแล้วในเมื่อมันไม่ดีแล้วจะทนทำไม....รอสร้างจนจบทำไม....เพื่อเหตุผลอะไร.....แล้วบ่นเพื่อไร....ทุกสิ่งมีเหตุผลผมคิดแล้วพูดไปตามความรูสึกไม่ได้เข้าข้างใครนะคิดแบบคนซื้อบ้าน เพราะซื้อบ้านอยู่โครงการอื่นเหมือนกันแพงแล้วห่วยกว่ามากทนสร้างไป3ปี


โดย: bazatona IP: 125.27.63.107 วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:18:24:08 น.  

 
พูดกับแบบตรงๆไปตรงมานะส่วนใหญ่ปัญหาที่ล่าช้าก้เพราะเป็นบ้านที่มีการต่อเติมมาก....พูดกันยาบๆเลยนะแบบพื้นบ้าน....เรียกได้ว่าต่อเติมกันแบบวันต่อวันเลย.....วันไหนนึกวิ่งมามาเปลียนแบบ....เดียวทำเดียวทุบแม้งยังกับบ้านหลังละ10ล้านมีค่าทุบลื้อไม่อั้นแล้วใครมันอยากทำให้ เล่นกันหลักมิลลิเมตรเฮ้อซื้อ100จะเอาล้านความพอดีไม่เคยมี แม้งก็ทุกโครงการแหละว้า


โดย: เปาวุ้นจิ้น IP: 222.123.108.249 วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:22:19:39 น.  

 
ถึงมีเพื่อนเพียงหนึ่งเหมือนน้อยนิดดีกว่าร้อยเพื่อนคิดริษยานะ อยู่อย่างไม่มีปัญหาดีกว่าอยู่แล้วสร้างปัญหา
คิดเอานะ 100คนรัก1,000,000ล้านคำเกรียจทุกอย่างย่อมมีที่มาที่ไป


โดย: แยสเข้ IP: 222.123.108.249 วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:22:35:11 น.  

 
พอๆเถอะเรื่องแบบนี้มีทั่วไปไม่ตำกว่า100-200โครงการพิมดูได้แล้วจะพูดไปเพื่อไรได้ความสะใจหรอพวกคุณทุกๆคนก็ผู้ใหญกันละ เคยคิดไหมว่าคนอื่นอาจไม่คิดแบบคุณ
บ้านไกล้เรือนเคียงอย่าไห้บาดหมางทุกอย่างมันใกล้กว่าที่เราเห็น แพ้หรือชนะสุดท้ายก็ต้องสูญเสียทั้ง2ฝ่ายเสียกับเสีย


โดย: ผมเท่อย่างไทย IP: 117.47.194.234 วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:0:41:13 น.  

 
จริงๆ เรื่องเหล่านี้ คงจะเป็นความอึดอัดใจของคนที่มีบ้านเป็นของตัวเองหลังแรกในชีวิต และอาจจะเป็นหลังสุดท้ายของอีกหลายๆ คน เพราะทุกคนที่มาซื้อ ก็อยากจะให้บ้านของตัวเองมีข้อเสียน้อยที่สุด เข้าใจว่าถ้าการบริหารงานภายในของโครงการดี หรือพยายามให้เกิดปัญหากับลูกค้าน้อยที่สุด ก็คงไม่มีใครคิดจะว่าหรือตำหนิ แต่ถ้าปัญหาที่มันเกิดขึ้นเป็นปัญหาที่ซ้ำซาก ไม่มีการแก้ไขหรือปรับปรุง การโดนว่าหรือโดนตำหนิมันก็ยังจะมีอยู่ เข้าใจว่าทุกอย่างมันไม่มีอะไร 100% แต่ถ้าโครงการพยายามที่จะคิดปรับปรุงให้มันดีกว่าที่เป็นอยู่ อย่างน้อยอะไรๆ มันน่าจะดีขึ้น


โดย: Mr.Team IP: 203.146.162.37 วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:17:01:00 น.  

 
เปาวุ้นจิ้น IP: 222.123.108.249 และ แยสเข้ IP: 222.123.108.249 ถ้ามีปัญญาและคิดได้แค่นี้ก็กลับไปคุมงานก่อสร้างในโครงการที่ตัวเองดูแลอยู่ให้ดีก่อนนะ
อย่าเพิ่งมาปากดี ตอแหลปลิ้นปล้อนกับลูกค้าในโครงการให้เหนื่อยเลย
พอเถอะ พูดแล้วทำไม่ได้ อายหมามัน
อยากอยู่อย่างสงบก็ต่างคนต่างอยู่
ในนี้เค้าเป็นสังคมของการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
เอาข้อเท็จจริงมาพูดคุย รับได้ก็รับ รับไม่ได้ก็ลองพิจารณาปรับปรุงทั้งความคิดและการทำงานดู
ถ้าเป็นหลังผมหลังเดียวที่มีปัญหามากจะไม่ว่าเลย
นี่แม่งเป็นเกือบทั้งโครงการเลย คนเค้ามีความรู้กันหมดนะครับ
ไม่ได้กินหญ้าเป็นอาหารหลัก...
ปล. ขอขอบคุณโครงการนะที่เข้ามาอ่าน หวังว่าคงกระตุ้นต่อมสามัญสำนึกของงานบริการและการดูแลลูกค้าที่ดีกว่านี้
ไม่ใช่ชอบเอาเรื่องของลูกค้าไปนินทา ในสิ่งที่ตัวเองทำห่วยๆ แล้วไม่แก้ไขให้ มันน่าสมเพชมากกว่า....


โดย: นุ๊กคนเมืองน่าน วันที่: 30 มีนาคม 2552 เวลา:12:21:08 น.  

 
การรักษาสิทธิ์ของผู้บริโภค เป็นการคุ้มครองตนเอง โดยไม่เชื่อแต่โฆษณา อ่านฉลากก่อนซื้อ
รอบคอบก่อนทำสัญญา และร้องเรียนเมื่อเสียหาย

สำหรับผู้ขายเอง ก็มีสิทธ์ที่จะไม่รับทำงานต่อเติม เมื่อเห็นว่างานนั้นเกินกำลังความสามารถของตน
แต่เมื่อได้รับปากแล้ว ก็ต้องปฏิบัติตามนั้น

เท่าที่อ่านมา หลายๆความเห็นเป็นลูกค้า และหลายๆความเห็นก็น่าจะเป็นตัวแทนจากทางโครงการ

รู้สึกว่าแรกๆทางเจ้าของบล๊อคก็ดูจะเอ็นดูโครงการนี้อยู่มาก รู้สึกได้ถึงความสุข
ความฝันของคนหนุ่มที่เพิ่งเก็บเงินได้ และจะได้มีบ้านเป็นของตัวเองสักที
ใช่ว่าจะเอาแต่จู้จี้จุกจิกหรือจ้องจะหาเรื่องผู้ขาย เพราะคงไม่มีใครยอมเสียเงินมา เพื่อจะมาทะเลาะกัน
แต่จากนั้นก็ได้เห็นพัฒนาการทางความรู้สึกของเจ้าของบล๊อค ที่เริ่มเบื่อหน่าย โกรธเคืองรุนแรงขึ้นทุกที
อันนี้ก็น่าคิดว่า ระหว่างนั้น ได้เกิดอะไรขึ้นกับเจ้าของบล๊อคบ้าง จากหมูอวบ ถึงได้กลายเป็นเสือ

เห็นด้วยกับคุณ Mr. Team ที่ว่า ลูกค้าคงไม่ได้หวังความสมบูรณ์แบบ 100%
แต่ท่าทีของผู้ขายรวมทั้งวิธีการในการเจรจาหลังจากได้เกิดปัญหานั้น สำคัญยิ่งกว่า
เพราะหากลูกค้ารู้สึกว่าถูกท้าทาย แทนที่จะเป็นการขออภัยและปรับปรุง
ก็จะก่อให้เกิดกรณีพิพาทที่รุนแรงขึ้นต่อไป

อยากให้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายหาทางยุติปัญหาได้ด้วยดี
แต่ถ้าจบไม่ลงจริงๆ ก็สามารถหาคนกลางมาช่วยพิจารณาหาทางออก
ดีกว่ามานั่งโต้กันแล้วก็ไม่มีอะไรดีขึ้น นอกจากความโกรธ

สายด่วน สคบ. 1166
หรือ consumer@ocpb.go.th

จากนั้น เจ้าหน้าที่จะทำการติดต่อมาภายใน 7 วันทำการ เพื่อสอบถามรายละเอียด และขอหลักฐานเพิ่มเติม
และทำการไกล่เกลี่ยให้กับคู่กรณี หรือหากไกล่เกลี่ยไม่เป็นผลสำเร็จ ก็จะดำเนินการยื่นฟ้องแทนผู้บริโภคต่อไป


โดย: Service IP: 58.137.51.119 วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:13:54:16 น.  

 
เห็นด้วยกับ คุณ Service กับข้อความบางส่วนที่ว่า
" อยากให้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายหาทางยุติปัญหาได้ด้วยดี
แต่ถ้าจบไม่ลงจริงๆ ก็สามารถหาคนกลางมาช่วยพิจารณาหาทางออก ดีกว่ามานั่งโต้กันแล้วก็ไม่มีอะไรดีขึ้น นอกจากความโกรธ " เป็นความเห็นที่ดี และเป็นทางออกที่น่าจะดีที่สุด ขอบคุณจริงๆ



โดย: Mr.Team IP: 203.146.162.37 วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:15:27:44 น.  

 
ลูกบ้านก็อยากจะเจรจาดีๆด้วยทั้งนั้น
แต่ใครกันที่ไม่ยอมรับโทรศัพท์ ไม่โทรกลับ

ถ้าเห็นเค้าคนนั้นเดินไปดูบ้านกับลูกค้าเมื่อไหร่ แสดงว่า เค้ากำลังตื๊อให้บ้านนั้นรีบโอนก่อนเสร็จ

แต่ถ้าบ้านทั่วไปที่อีกนานกว่าจะโอน หรือโอนไปแล้ว เค้าจะไม่ว่างไปดูเลย แม้แต่เวลามีปัญหาก็โบ้ยแต่ว่าตัวเองไม่เคยไปดูหน้างาน แต่ก็ยังไม่ยอมไปดูสักที

ใครกันที่ชอบทำให้ลูกบ้านคิดว่าเค้ากำลังดึงเกมส์ ไม่ยอมมาเจรจาดีๆ





โดย: ใครเอ่ย IP: 222.123.198.50 วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:23:04:53 น.  

 
คืบหน้าไปถึงไหนแล้วครับ
จะโอนเมื่อไรเหรอครับ
ของผมก็ใกลัจะเสร็จมาหลายรอบแล้ว (ฮือ ๆ)
ตอนนี้ยังทำบัวผนังอยู่เลย
ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะได้อยู่ซักกะที


โดย: N IP: 61.47.22.9 วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:10:47:44 น.  

 
เมื่อไหร่จะเอารูปใหม่ๆมาอัพบล็อกล่ะครับ
รอดูอยู่นะ

ปล.งั้นพี่ขออัพบล็อกใหม่ล่วงหน้าไปก่อนนะ...555


โดย: พี่มิว IP: 118.173.238.83 วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:14:13:03 น.  

 
1. เนื่องจากหมู่บ้านกษิรามีความลำบากเรื่องน้ำในการใช้ เพราะน้ำที่ใช้ไม่ใช่น้ำประปา แต่เป็นน้ำที่ทางเจ้าโครงการปั้มน้ำมาใช้ สิ่งตอนนี้น้ำไม่เพียงพอต่อความต้องการครับ เดือดร้อนอย่างมาก เพราะตอนนี้เริ่มมีผู้อาศัยเพิ่มมากขึ้นเลย เพราะหมู่บ้านกษิรามีมากกว่า 200 หลัง เฉลี่ยหลังละ 3-4 คน ก็ประมาณ 600 คนที่จะเดือดร้อนในอนาคต และตอนนี้หมู่บ้านยังไม่หนังสือแจ้งที่ชัดเจนไปยังลูกบ้านเลยครับ
2. ช่วยบอกความคืบหน้าเป็นระยะๆด้วยนะครับเพราะลูกบ้านไม่อยากรอ แบบไม่มีความหวังเพราะอย่างน้อยบอกว่าจะทำวันไหน เสร็จเมื่อไร สิ่งนี้จะเป็นสิ่งดีมากสำหรับข้อมูล
3. ใกล้จะถึงการเลือกตั้งใหม่ขอฝากเรื่องให้นายกที่จะมาปฎิบัติงานด้วยนะครับ
4. สิ่งหนึ่งที่ผมจะเล่าให้ฟังครับเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ผมเป็นคนหนึ่งที่เดินทางต่างประเทศไม่กี่ครั้ง แต่มีครั้งที่ผมไปประเทศในเอเชียซึ่งเป็นประเทศที่ล้าหลังมาก ซึ่งผมได้ไปพักในที่พักแห่งหนึ่งที่อยู่ในท้องถิ่นที่กันดารมาก มีแต่ทะเลทรายสีขาว แต่มีสิ่งที่ผมประทับใจ คือ ทำไมเขามีอินเตอร์เน็ต น้ำประปา ไฟฟ้า ทั้งที่ผมคิดว่าไม่มีอะไรแน่นอน 1000 % แต่ผมมาเห็นอะไรแบบนี้ในบ้านเรา ผมต้องทำใจยอมรับมันเพราะบ้านเราเอง อาหาารเราไม่กิน 7 วัน เราก็ตาย แต่ถ้าคนเราขาดน้ำเกิน 3 วัน เรามีโอกาสเสียชีวิต 100 % (จากหนังสือสรีรวิทยาของมนุษย์)


โดย: นายงง IP: 202.28.78.180 วันที่: 28 เมษายน 2552 เวลา:19:29:22 น.  

 
ก็แค่เรื่องน้ำประปา ทำไมโครงการทำงานช้าจัง ถ้าใครรู้เรื่องน้ำประปาในหมู่บ้าน ก่อนซื้อผมว่าเขาต้องเปลี่ยนใจแน่นอน เพราะอะไรรู้ไม่ครับผมพึ่งได้ข้อมูลเรื่องประปา ในเทศบาลห้วยกะปิฝั่งที่ข้ามทางรถไฟมา(ปากซอยสารพัดช่าง) เป็นฝั่งที่ไมมีท่อประปาต่อเข้ามาครับ สิ่งที่ผมได้สังเกตดูคือโอ่งปูนเก็บน้ำ ที่ทุกหลังคาเรือนในบ้านเขาดิน ทำให้ผมคิดถึงโครงการอีสานเขียว โดย ส.ส. ซื้อโอ่งปูนเก็บน้ำแจกประชาชนในพื้นกันดาร ที่น้ำเข้าไม่ถึง เซ็งมาก ผมกำลังจะดูว่าโครงการจะหาทางแก้ไขอย่างงัยบ้าง ขอบคุณครับ


โดย: นายงง IP: 202.28.78.180 วันที่: 28 เมษายน 2552 เวลา:19:46:09 น.  

 
ความคืบหน้าตอนนี้ ได้ข่าวจากตัวแทนเพื่อนบ้านว่า เจ้าของโครงการไม่เคยไปติดต่อการประปาส่วนภูมิภาคเลย
ติดต่อไปแต่อบต. ซึ่งทางนั้นก็ต้องรอการประปาส่วนภูมิภาคอนุมัติก่อนถึงจะดำเนินการได้ จึงหมกเม็ดอยู่นาน

ก็งงเช่นกันว่า ที่เจ้าของโครงการรับปากแข็งขันมาตลอดนั้น ไปเอาที่ไหนมาพูด

ตอนนี้ ข่าวดีคือ มีตัวแทนลูกบ้านได้เข้าไปคุยกับการประปาแล้ว ตอนนี้การประปาก็เข้ามาดูหน้างานในหมู่บ้านเราแล้ว
(เห็นว่าเจ้าของโครงการก็ไปด้วย แต่ว่าไม่รู้เรื่องอะไรเท่าไหร่)

คิดว่ามีความหวังพอสมควรเลย แต่จะเมื่อไหร่คงพูดยาก เพราะงานนี้ต้องใช้เวลาแน่นอน แต่ถือว่าเราโชคดี ที่เพื่อนบ้านสามัคคีกัน ช่วยเหลือกัน

ส่วนการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ที่ลูกบ้านเสนอ คือให้โครงการซื้อน้ำประปาเข้ามาใช้ แต่ทางโครงการต้องเข้ามาล้างทำความสะอาดถังสำรองน้ำก่อน
เพราะน้ำบาดาลที่ทางโครงการใช้อยู่ตอนนี้ ทำให้ถังสกปรกเอาเรื่องอยู่ ทางผู้จัดการโครงการแจ้งว่า
จะล้างให้เฉพาะบ้านที่สกปรกจริงๆเท่านั้น (ดูน้ำใจโครงการนี้นะครับ พวกที่ไปชุมนุมด้วยกันวันนั้นคงทราบดี ว่าแทบจะลุกฮือกันเพราะประโยคทำนองนี้จากโครงการ )
แต่ทางลูกบ้านกำลังต่อรองให้ล้างทุกหลัง (น้ำเดียวกันมันจะสกปรกบางหลังได้อย่างไร)



ก็งงเหมือนกันว่า ทำไมไม่ซื้อน้ำดีๆมาใช้ เอาน้ำแย่ๆมาใช้ ลูกบ้านก็โวยเดือดร้อนโครงการเอง ทางโครงการแจ้งว่ากลัวลูกบ้านไม่จ่ายตัง
แถมมีทิ้งท้ายให้ประทับใจเล่นๆว่า ก็ต้องให้โอนบ้านเร็วๆ โครงการจะได้มีเงินมาดำเนินการ
(เห็นไหมหางโผล่แล้ว แสดงว่าโครงการไม่ได้มีแผนการดำเนินการเรื่องน้ำไว้เลย
คำสัญญาที่รับรองแข็งขันดูน่าเชื่อถือมันเป็นเพียงลมปากปู้ดๆๆเท่านั้นเองหรือ..)

ขอบคุณเพื่อนบ้านมากเลย ที่ช่วยกันติดต่อประสานงานจนเรื่องคืบหน้า

อีกเรื่องที่น่างงคือ พวกเราลูกบ้านเจอมาเหมือนๆกันว่า เจ้าของโครงการไม่เคยยอมรับโทรศัพท์ใครเลย คนดีจริงทำไมต้องหลบๆซ่อนๆให้ลูกน้องออกหน้าครับบอสสสสสสสสสสส



โดย: งงเหมือนกัน IP: 114.128.62.190 วันที่: 29 เมษายน 2552 เวลา:20:33:54 น.  

 
แล้วจะมีน้ำประปาใช้ไม่ชาตินี้ เหมือนอยู่ภาคอีสานเลยครับ มีไฟฟ้า แต่น้ำต้องใช้น้ำบาดาล เบื่อจัง แม่ง จะขายอย่างเดียว แต่ไม่มีความรับผิดชอบใครจะซื้อ ก็ต้องคิดใหม่นะครับ เบื่อครับๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: นายงง IP: 202.28.78.180 วันที่: 29 เมษายน 2552 เวลา:23:35:08 น.  

 
ผมว่านะครับ ถ้ามีการโอนเสร็จทุกอย่างทุกบ้าน สังสัยหนีการไปคนละทางแน่นอนครับ เพราะความน่าจะเป็นมันมีให้เห็นกันแล้วครับ ขนาดเรื่องน้ำมันเป็นพื้นฐานของชีวิต มันยังอยู่เฉยผมและยอมกับมันเลย


โดย: นายงง IP: 202.28.78.180 วันที่: 29 เมษายน 2552 เวลา:23:41:37 น.  

 
ทุกวันนี้ทางเจ้าของโครงการพยายามอย่างเต็มที่แล้ว
ด้วยการหมั่นไปไหว้เจ้าสม่ำเสมอ
เวลาที่ติดต่อไป ทางอ๊อฟฟิซมักแจ้งว่าไม่อยู่ ไปไหว้เจ้า
ขอให้ทุกคนสบายใจได้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะดลบันดาลให้เรามีน้ำดีๆใช้ถ้วนหน้าจ้ะ


โดย: Service IP: 58.137.51.119 วันที่: 30 เมษายน 2552 เวลา:17:20:01 น.  

 
สำนักงานประปาชลบุรี
สำนักงานประปาชลบุรี
ข้อมูลพื้นฐาน สำนักงานประปาชลบุรี
หัวข้อ รายละเอียด
ชื่อสำนักงานประปา : สำนักงานประปาชลบุรี
ที่อยู่ : 152 หมู่ 3 ถนนสุขุมวิท
ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี
20000
โทรศัพท์ : 0-3827-4865-6
โทรสาร : 0-3827-0169
Email : SomchaiJ@pwa.co.th


ชื่อ-นามสกุลผู้จัดการ : นายสมชาย จันทร์เทียน

ข้อมูลประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2552

จำนวนผู้ใช้น้ำทั้งหมด : 84,381 ราย
กำลังผลิตที่ใช้งาน : 84,381 ลบ.ม./วัน
ปริมาณน้ำผลิต : 84,381 ลบ.ม.
ปริมาณน้ำผลิตจ่าย : 84,381 ลบ.ม.
ปริมาณน้ำจำหน่าย : 84,381 ลบ.ม.

ลำดับ เขตจำหน่ายน้ำ

1.ทม.แสนสุข อ.เมืองฯ 20.268
ลุ่มน้ำชายฝั่งทะเลตะวันออก
2.ทต .อ่างศิลา อ.เมืองฯ 18.500
ลุ่มน้ำชายฝั่งทะเลตะวันออก
3.ทต.บ้านสวน อ.เมืองฯ 15.960
การประปาแหลมฉบัง ลุ่มน้ำชายฝั่งทะเลตะวันออก
4.ทต.คลองตำหรุ อ.เมืองฯ 9.800
ลุ่มน้ำชายฝั่งทะเลตะวันออก
5.ทต .บางทราย อ.เมืองฯ 6.600
ลุ่มน้ำชายฝั่งทะเลตะวันออก
6.ทม.ชลบุรี อ.เมืองฯ 4.567
อ่างเก็บน้ำบางพระ , อีสต์วอเตอร์ และ ลุ่มน้ำชายฝั่งทะเลตะวันออก
7.อบต.หนองไม้แดง,อบต.นาป่า,อบต.หนองรี, อบต.หนองข้างคอก,อบต.ห้วยกะปิ ต.บางทราย 0.000
ลุ่มน้ำชายฝั่งทะเลตะวันออก
8.อบต.เสม็ด,อบต.เหมือง,อบต.คลองตำหรุ ต.อ่างศิลา อ.เมืองฯ 0.000
ลุ่มน้ำชายฝั่งทะเลตะวันออก

รวม : 75.695 ตร.กม.

***(ข้อมูลจากการประปาส่วนภูมิภาคครับ)
http://www.pwa.co.th/province/cgi-bin/index.php

ซึ่งผมก็ดูเหตุและผล ตรงนี้เราจะมีโอกาสใช้น้ำกันไม่ครับ เพราะถ้าน้ำมาถึง ต้องมาถึงตั้งนานแล้วครับโครงการจะมาซื้อน้ำมาขายลูกบ้านตลอดทั้งชีวิตเลยใช่ไหมครับ


โดย: นายงง IP: 202.28.78.180 วันที่: 1 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:26:05 น.  

 
เรียนผู้จัดการสำนักงานประปาชลบุรี นายสมชาย จันทร์เทียน

1. ขอทราบข้อมูลของการดำเนินของน้ำประปาหมู่บ้านกษิราถึงขั้นตอนไหนแล้วครับเพราะว่าตอนนี้ในหมู่บ้านเริ่มมีความเดือดร้อนกับน้ำที่ใช้ เพราะน้ำที่หมู่บ้านเป็นน้ำที่ดูดมาจากสระ ซึ่งทางเจ้าของโครงการก็ได้ดำเนินการติดต่อกับการประปาชลบุรีแล้ว(ไม่ทราบว่าเขาอ้างชื่อการประปาชลบุรีหรือเปล่าผมไม่แน่ใจ) ไม่รู้ว่าเป็นจริงแค่ไหนเพราะไม่มีการชี้แจงกับลูกบ้าน และในขณะนี้ทางหมู่บ้านก็เริ่มมีผู้เข้าอาศัยเพิ่มขึ้น ซึ่งตอนนี้สามารถนับได้ประมาณ 20 หลังเรือน จากทั้ง 200 กว่าหลัง สิ่งที่ตามมาก็คือการขาดแคลนน้ำประปาใช้ครับ เพราะตอนนี้ขาดแคลนน้ำใช้แล้วครับ
2. ขอข้อมูลเกี่ยวกับท่อน้ำประปาครับ
2.1 ท่อส่งน้ำประปาบริเวณหมู่บ้านกษิรามีไหมครับ
2.2 ถ้าไม่มีท่อส่งน้ำประปาจะใช้เวลาในการดำเนินการและติดตั้งประมาณกี่วันครับ
2.3 ตอนนี้การดำเนินการ,ขั้นตอน การขอใช้น้ำประปาถึงขั้นตอนไหนแล้ว เพื่อลูกบ้านจะได้หาวิธีปฎิบัติที่ถูกต้องครับ
2.4 ถ้าไม่สามารถทำการติดตั้งท่อส่งน้ำประปาและทุกอย่างที่กล่าวมา ไม่ทราบว่าจะมีวิธีแนะนำอย่างไรกับลูกบ้านครับ
3. เพราะข้อมูลทั้งหมดจะเป็นประโยชน์ต่อลูกบ้านกษิราทุกคนครับ
4. และตอนนี้เจ้าของโครงการได้อ้างคุณอนันต์ ที่ทำงานที่ อบต.ห้วยกะปิ ว่าเป็นคนดำเนินการอยู่ ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริง เพราะไม่มีหนังสือชี้แจงลูกบ้าน


ด้วยความเคารพอย่างสูง
ลูกบ้านห้วยกะปิคนใหม่


โดย: play IP: 202.28.78.180 วันที่: 1 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:30:07 น.  

 
http://www.pwa.co.th/service/tariff_rate.html

อัตราค่าน้ำประปาปกติที่เราต้องจ่าย ถ้าโครงการได้ดำเนินการเรื่องน้ำประปาให้เรียบร้อยตั้งแต่แรก

ไม่ใช่ผลักภาระค่ารถน้ำมาให้ลูกบ้านอย่างเรา เพราะมันไม่ใช่ความผิดเราที่ประปามาไม่ถึง เรามีหน้าที่จ่ายค่าน้ำประปาเท่านั้น ไม่ใช่ค่ารถ

ลูกบ้านมีแต่เสียกับเสีย จะเสียน้อยเสียมากก็เสียกันทุกบ้าน ทั้งๆที่เราเป็นฝ่ายโดนหลอก แต่โครงการกลับมีแต่ได้ประโยชน์จากการโฆษณาว่ามีน้ำประปาแท้ๆใช้ ทำให้ลูกบ้านโง่ๆอย่างเราหลงกลมาซื้อ

ที่ขายดิบขายดีเพราะโฆษณาว่าน้ำประปา ลองบอกว่าใช้น้ำบ่อ จะขายออกไหม เวลาจะเร่งให้โอน ก็อ้างว่าน้ำจะมา ถึงเวลาก็มีข้อแก้ตัวตลอด

พอลูกบ้านเริ่มเรียกร้องสิทธิ์ ก็กลับผลักภาระมาให้เรา กรรมที่เราไม่ได้ก่อแท้ๆ




โดย: ขอความจริงใจจากโครงการ IP: 222.123.121.176 วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:28:01 น.  

 
ตอนนี้ความคืบหน้าเรื่องน้ำประปาไปถึงไหนแล้วคะ


โดย: จุ๊บแจง IP: 203.146.162.37 วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:39:56 น.  

 
ไม่มีไรคืบหน้าเลย ยังนิ่ง ค่าประปาก็เรียกเก็บ มันเอาสมองส่วนไหนคิดกันเนี่ยยยย !!!...ฮะ....เล็ก........มือจะถือสากอีกนานมั้ยเนี่ยยยยย


โดย: fcuk IP: 116.68.144.11 วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:59:55 น.  

 
ฟังแล้ว ดูแย่จังเลยนะคะ สงสารคนที่ซื้อบ้าน แล้วโครงการไม่คิดจะแก้ไขอะไรกันบ้างเลยหรือคะ
น่าจะคิดถึงอกเค้าอกเราบ้าง ช่วยเหลือกันหน่อยเถอะนะคะ คนไทยด้วยกัน


โดย: จุ๊บแจง IP: 203.146.162.37 วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:12:32 น.  

 
http://www.pwa.co.th/webboard/cgi-bin/wbread.php?acc=1673

http://www.vcharkarn.com/vcafe/55015

http://www.dgr.go.th/water2006/technique4.html

http://www.hydroproperty.com/s0107/index.php?pgid=0073

ไม่ได้มาดูซะนาน เจ้าหน้าที่จากทางโครงการไม่มาตอบปัญหาแล้วหรอ แยสเข้กับเปาวุ้นจิ้นหายไปไหนแล้ว

ถ้ายังเข้ามาดูฝากพิจารณาเรซิ่น ไว้เป็นทางเลือกนึงในการลดปัญหาน้ำกระด้างด้วยก็แล้วกัน เพราะทรายกับคาร์บอนที่ใช้อยู่ตอนนี้เหมือนจะเอาไม่อยู่แล้ว ถึงจะล้างถังแล้วแต่คุณภาพยังไม่โอเค เพราะยังกระด้างอยู่

ไม่ต้องกรองดีเท่าน้ำกินก็ได้ นั่นมันอ่อนไป เอาแค่อย่ากระด้างอย่ามีกลิ่นก็พอ


โดย: 199/57 IP: 114.128.100.162 วันที่: 24 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:33:46 น.  

 
แฟนคลับเยอะนะแก

บ้านพร้อมอยู่รึยัง


โดย: คุณแม่น้องDiddy (mam&oat ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:34:03 น.  

 
ชาตินี้โครงการหมู่บ้านกษิราจะมีน้ำประปาให้ลูกบ้านใช้หรือเปล่า คุณควรจริงใจ ซื่อสัตย์กับสิ่งที่คุณได้พูดออกไป
รับปากอะไรไว้ ก็ควรทำให้สำเร็จ ไม่ใช่ผลักภาระให้กับคนซื้อบ้าน คุณมีความสุขหรือที่มีแต่คนคอยว่าคุณ เดี๋ยวนี้โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว ไม่มีใครเค้ายอมหรอก ถ้าสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ยุติธรรม


โดย: คนรอคอย IP: 203.146.162.37 วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:14:47:53 น.  

 
ชาตินี้โครงการหมู่บ้านกษิราจะมีน้ำประปาให้ลูกบ้านใช้หรือเปล่า คุณควรจริงใจ ซื่อสัตย์กับสิ่งที่คุณได้พูดออกไป
รับปากอะไรไว้ ก็ควรทำให้สำเร็จ ไม่ใช่ผลักภาระให้กับคนซื้อบ้าน คุณมีความสุขหรือที่มีแต่คนคอยว่าคุณ เดี๋ยวนี้โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว ไม่มีใครเค้ายอมหรอก ถ้าสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ยุติธรรม


โดย: คนรอคอย IP: 203.146.162.37 วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:14:48:03 น.  

 
ตอนนี้ทุกคนโหวตเรื่องย้ายฟิตเนสแล้วหรือยัง เค้าให้โหวตเฉพาะพวกที่โอนแล้วเท่านั้นรึเปล่า ถ้ายังไม่ครบก็ยังย้ายไม่ได้นะ พวกยังไม่โอนก็ถือว่าเสียเงินเหมือนกัน เพื่อนบ้านกันก็ต้องฟังเสียงเค้าด้วย แต่ตอนนี้เอาที่ฟิตเนสเป็นสนามเด็กเล่นซะแล้ว กลางคืนไฟก็ไม่มี มืดจัง

ไม่ว่ามันจะเป็นความต้องการของลูกบ้านคนใดคนหนึ่ง หรือการยื้อเวลาในการลงทุนก่อสร้างของโครงการก็ตาม อะไรก็ไม่สำคัญเท่าการฟังเสียงของลูกบ้านทุกคนนะ ถึงเค้ายังไม่โอน ก็จ่ายเงินไปแล้วนะ ตำแหน่งเดิมของฟิตเนสก็เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจซื้อบ้าน และอาจมีผลถึงตอนที่ลูกบ้านตั้งนิติบุคคลเอง อาจมีแผนเปิดฟิตเนสให้คนนอกมาใช้บริการเก็บเงินมาบำรุงส่วนกลางก็ได้ การย้ายที่ตั้งก็จะมีผลกระทบอีก

ขนาดสร้างที่เดิมยังมีว่าจะสร้างต้นเดือนนี้แต่เสร็จปลายปีเลยนี่ย้ายไปสร้างที่แคมป์คนงาน กว่าจะได้เริ่มสร้าง กว่าจะเสร็จ ต้องรออีกนานเท่าไหร่


โดย: หว้าบังโหนต IP: 222.123.117.214 วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:12:22:09 น.  

 
สร้างช้า ไม่ตามสัญญา ,คุณภาพ ห่วยแตก, ต้องคุมงานเอง, ตรวจงานเอง, น้ำก็ไม่ค่อยมี ,พอมีน้ำ ๆก็ไม่ดี, โครงการก็ให้ความช่วยเหลือ สุดยอด (หมายถึง ต้องใช้ไม้สอยลงมาก่อน ถึงคุยได้ โคตรสูงเลย) เซ็งโคตร.

มีความเห็นแต่เรื่องเดิม ๆนะ ลูกบ้านกษิรา เอาเรื่องใหม่ ๆมาคุยกันบ้างดิ
ยกตัวอย่าง กำแพงโครงการ ที่อยู่รอบโครงการนะ มันกำลังจะพังแล้ว บางส่วนก็พังแล้ว มีใครรู้บ้าง มันสร้างผิดทั้งหมดเลย เสาไฟฟ้าในโครงการ บางต้น ตั้งเอียงมาก จนน่ากลัวว่าจะล้ม ช่างไฟฟ้าที่มาติดตั้ง มิเตอร์ ก็บอกน่ากลัว เหมือนกัน ถ้ามันล้มขึ้นมา บ้านใครบ้านมันนะ

มีใครรู้ เรื่องแบบนี้มาคุยกันบ้างดิ


โดย: กูก็เซ็ง IP: 112.142.137.75 วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:12:41:42 น.  

 
มีใครเห็นสนามเด็กเล่นโครงการบ้าง
ลงทุนมากมาย สวยงามแจ่มแจ๋ว สุดพรรณา
กูก็เซ็ง รู้สึก หลงไหลได้ปลื้ม เป็นอย่างยิ่ง
จริง ๆนะ จริง ๆ จริง คนเหนือ ไม่ขี้จุ๊ ดอก
แต่ ลูก ๆของกูก็เซ็ง ไม่เข้าไปเล่นเลย แม้จะดันตูดแล้วก็ตาม ??????


โดย: กูก็เซ็ง IP: 112.142.137.75 วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:12:54:01 น.  

 
ขอบคุณทุกๆ คำถามและคำตอบ เกือบไปแล้วเกือบซื้อแล้วแต่ติดตรงห้องน้ำนี่แล่ะ ดูแล้วไม่เวิร์ค บ้านเดี่ยวก็ดูประตูบานหน้าต่าง ไม่แข็งแรง เลยไม่ซื้อ ยิ่งมาได้อ่านที่นี่ยิ่งได้ความรู้ ขอบคุณทุกคนค่ะ


โดย: โชคดีเป็นของเรา IP: 192.168.0.201, 119.42.98.45 วันที่: 7 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:58:01 น.  

 
สวัสดีครับ

ไงเยี่ยมชมเว็บผมบ้างนะครับ
Smith and Wesson Sigma
Schutt Football Helmets
Fingerless Leather Gloves


โดย: joyjeen วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:03:23 น.  

 
โอ้ววววว ไม่ได้เข้ามาอ่านบล็อกตัวเองซะนานเลย..
มีแฟนคลับแยะเหมือนกันนะเนี่ยยยย อิ อิ อิ..
ต้องขอสวัสดีกับพี่ ๆ น้อง ๆ ผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกัน
บางคนเราคงไปพบเจอ พูดคุยกันตัวเป็นๆ ไปแล้ว
บางคนอาจจะเคยเห็นหน้า แต่ไม่รู้ว่าไอ้หมูอวบมันเป็นตัวไหนหว่า
ก็ไม่เป็นไร เรามาปรับทุกข์ และร่วมหาแนวทางการจัดการกันต่อไป

เรื่องน้ำประปา ณ ปัจจุบันนี้ผมเห็นเค้าเริ่มขุดวางท่อประปาใหม่แล้วนะครับ
เริ่มจากซอยท้ายสุดก่อนไล่ไปหาด้านหน้า
เท่าที่รู้เนื่องจากว่าท่อประปาเดิมของโครงการไม่สามารถรองรับรงดันของการประปาได้
จึงต้องไล่เปลี่ยนเกือบทั้งหมดเลย ใครท่านไหนที่ปูกระเบื้อง
หรือปลูกต้นไม้ในที่ว่างอันน้อยนิดหน้าบ้านก็เตรียมรื้อได้เลยคร้าบบบ
ช่างเป็นระบบการวางแผนที่ดีมากกกกกก
ส่วนเรื่องคุณภาพน้ำที่บอกว่าส่งไปตรวจที่แล็ปจุฬา แล้วผ่านเนี่ยยยย
อยากรู้ว่ามันจุฬาไหนหว่า ทำไมน้ำยังมีกลิ่นสุดประทับใจ
ใช้แล้วคันยิบ ๆ ตามตัวและง่ามมือไปหมดเลยฟะ...
แต่ก็ดี อยากเสียตังค์ซื้อน้ำมาผสมรวมกับน้ำตามบ่อธรรมชาติดีนัก ... ใช้มันเข้าไป แต่จะไม่จ่ายตังค์ 5 5 5
ตอนนี้ก็อาศัยใช้รดต้นไม้ไปก่อน เพราะยังไม่ได้ย้ายเข้าอยู่...
แต่ท่านใดที่อยู่แล้ว ก็เอาใจช่วยด้วยละกันครับ...

สำหรับสวนเด็กเล่นอันแสนสวยของโครงการนั้น....
ไม่ทราบว่าเจ้าของและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบเนี่ยใช้สมองหรือส่วนไหนคิด...
ทำออกมาสวยมากกกกก น่าไปใช้งานเป็นที่สุดเลย 5 5 5
ผมว่าสนามเด็กเล่นตาม อบต. ต่างจังหวัด ตามบ้านนอกเค้ายังทำดีกว่าเลย
ถ้ามีลูกมีหลานผมคงไม่อยากให้เด็กไปใช้งาน กลัวทำพังและอาจจะเป็นบาดทะยักตายก่อนโต....
จะทำอะไรก็ลงทุนหน่อย เก็บค่าส่วนกลางของลูกบ้านไปล่วงหน้า 2 ปีแล้ว ทำได้แค่นี้ เอาตังค์กูคืนมาเลยเมิง
ทำเองยังสวยและแข็งแรงกว่าเลย....
หัดไปดูตัวอย่างจากโครงการอื่น ๆ เค้าบ้างนะ แอบไปดูมาบ่อยนิ แต่เอามาปรับปรุงของตัวเองบ้างคงดีนะ

สำหรับเจ๊ Small เจ้าของหน่ะ ก็อย่ามัวแต่หลบหน้าหลบตา
มุดหัวแต่อยู่ในกระดอง หัดปัดนกเอี้ยงที่เกาะบนไหล่บ้างนะ
โดนลูกน้องและญาติ ๆ คนใกล้ตัวหลอกแดกเงินไปเท่าไหร่แล้ว เมื่อไหร่จะฉลาดซักที....
มัวแต่ไปไหว้เจ้า สงสัยไม่นาน จะไกชด้ไหว้ศพตัวเองแทนละมั้ง....
หัดใส่ใจลูกบ้านให้มันดีกว่านี้หน่อย มัวแต่ไหว้เจ้า แต่ตัวเองทำบาป มันก็ไม่มีอะไรดีขึ้นหรอกเจ๊
เจ้าที่ไหว้คงจะเมตตาเจ๊หรอกนะ....
และไอ้ประโยคที่บอกว่า จะดูแลเป็นพิเศษหน่ะ
กรุณาเห่าใส่ไห ปิดให้สนิท และเอาไปฝังดินเลยจะดีกว่า
พูดได้แค่นี้ อย่าพูดเลยดีกว่า คนฟังเค้าสังเวชแทนหน่ะ


โดย: นุ๊กคนเมืองน่าน วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:25:27 น.  

 
แน่จิงอย่าบล็อคข้อความสิ กลัวโดนแฉเหรอ


โดย: เรารู้คุณคือใคร IP: 125.27.34.119 วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:54:09 น.  

 
อ่านแล้วอยากจะขำ ขอให้ทุกท่านที่ได้อ่านหรือรับข้อมูลนี้โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจด้วยนะคะ ถ้าไม่แน่ใจในข้อมูลขอให้สอบถามทางโครงการโดยตรงได้ทุกกรณียินดีตอบคะ แต่ให้มาติต่อด้วยตัวเองในวันทำการนะคะ ไม่ใช้โทรศัพท์ก่อกวนประเภทอัดเสียงการสนทนาไม่เอานะคะ แย่คะ บทความของคุณนุ๊กเมืองน่านค่อนข้างรุนแรงนะคะไม่กลัวโดนฟ้องกลับบ้างเหรอคะเดี๋ยวจะก้มหน้าคอตกมากกว่าเดิม คุยกันดีดีก่อนไหมหรือว่าจะไม่หยุดจนกว่าจะเจอหมายฯ....


โดย: แม้วพ่อมรึง...เองจ๊ะ IP: 10.8.1.94, 202.28.78.20 วันที่: 22 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:40:14 น.  

 
สำหรับเจ๊ Small เจ้าของหน่ะ ก็อย่ามัวแต่หลบหน้าหลบตา
มุดหัวแต่อยู่ในกระดอง หัดปัดนกเอี้ยงที่เกาะบนไหล่บ้างนะ
โดนลูกน้องและญาติ ๆ คนใกล้ตัวหลอกแดกเงินไปเท่าไหร่แล้ว เมื่อไหร่จะฉลาดซักที....
มัวแต่ไปไหว้เจ้า สงสัยไม่นาน จะไกชด้ไหว้ศพตัวเองแทนละมั้ง....
หัดใส่ใจลูกบ้านให้มันดีกว่านี้หน่อย มัวแต่ไหว้เจ้า แต่ตัวเองทำบาป มันก็ไม่มีอะไรดีขึ้นหรอกเจ๊
เจ้าที่ไหว้คงจะเมตตาเจ๊หรอกนะ....
และไอ้ประโยคที่บอกว่า จะดูแลเป็นพิเศษหน่ะ
กรุณาเห่าใส่ไห ปิดให้สนิท และเอาไปฝังดินเลยจะดีกว่า
พูดได้แค่นี้ อย่าพูดเลยดีกว่า คนฟังเค้าสังเวชแทนหน่ะ


โดย: แรงไปหรือเปล่าคะคุณ IP: 10.8.1.94, 202.28.78.20 วันที่: 22 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:55:15 น.  

 
ผมเป็นลูกบ้านคนนึงที่อยู่แล้วผมว่าผมก็ซ้อบ้านมาเยอะนะ
ทั้งกรุงเทพและที่นี่ ทางโครงการเค้าก็ดูแลผมดีนะขาดตกบกพร่องไปแจ้งเค้าดีๆ เค้าก็จัดช่างเข้ามาทำให้ บางอยากผมขอเค้าดื้อๆ ถ้าเค้ามีเค้าก็จัดให้ไม่คิดตังค์ด้วย (อันนี้เกิดออกตัวก่อนว่าไม่เข้าข้างใครนะ) ผมว่าการที่คุณซื้อบ้านที่นี่มีปัญหาขนาดนี้คุณไม่คืนเค้าเลยอ่ะ มันก็น่าคิดนะ ผมว่าคุณวิจารณ์การทำงานของโครงการน่ะโอเคแต่คุณด่าเจ้าของโครงการแต่ละคำผมรับไม่ได้ เค้าเป็นคนชอบทำบุญผมว่าดีออกไม่เห็นเสียหายไร คนไทยเราชาวพุทธเค้าก็ทำกัน โครงการเก่าที่ผมซื้อไม่เคยเห็นเจ้าของโครงการซักที โน่นไปเที่ยวรอบโลกอยู่ ถึงเวลามาจ่ายเงินลูกน้อง ถ้าฟังจากคุณเล่าน่ะเหมือนกับว่า เค้ามารับฟังปัญหาคุณด้วยตนเองเลยใช่มั้ย ผมว่าเค้าก็ให้ความสำคัญคุยมากๆเลยนะ เพราะผมเองยังไม่เคยได้รับความสำคัญขนาดนั้นเลย เคยคุยแต่กับพนักงาน คุณไปว่าเค้าขนาดนั้น ผมว่ามันไม่ใช่สุภาพบุรุษเค้าทำกัน ว่าเค้ามุดหัวแต่อยู่ในกระดอง น่ะแล้วคุณมาด่าเค้าในเวปตัวเองมันต่างกันไงอ่ะ เจ้าของโครงการเค้าเป็นผู้หญิงแท้ ๆ ผมว่าคุณหมูอวบไม่แมนเท่าไหร่นะ ยังสงสัยเลยถ้าเป็นผมน่ะคงไม่ให้ยามเปิดประตูเข้าโครงการแล้วล่ะ ซื้อคืนเลยดีกว่า หยามเกรียติกันมากไป เราคนไทยด้วยกันมีไรผมว่าค่อยๆ คุยกันดีกว่านะครับ


โดย: ขอให้โลกสงบสุข IP: 125.27.6.184 วันที่: 24 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:20:30 น.  

 
ถ้าคิดได้ก็ไปขอโทษคุณเจ้าของโครงการนะคุณหมูอวบจะได้จบดีดี หรือไม่ก็ลองไปพูดแบบนี้ต่อหน้าเค้าสิ...แล้วจะรู้ว่าจะเกิดอะไร


โดย: เลือดเมืองชลเข้มข้น IP: 10.8.1.94, 202.28.78.20 วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:7:25:34 น.  

 
แม้วพ่อมรึง...เองจ๊ะ IP: 10.8.1.94, 202.28.78.20
แรงไปหรือเปล่าคะคุณ IP: 10.8.1.94, 202.28.78.20
เลือดเมืองชลเข้มข้น IP: 10.8.1.94, 202.28.78.20

เป็นตัวแทนโครงการบ้านกษิราหรอคะ รบกวนถามเรื่องการสร้างฟิตเนสว่าดำเนินการถึงไหนแล้ว
เห็นจดหมายเจ้งว่าจะสร้างฟิตเนสเดือนมิถุนา แต่ตอนนี้เห็นเป็นของเล่นสามสี่อันมาวาง


โดย: Be Polite IP: 112.142.143.145 วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:51:51 น.  

 
แปลกใจว่า ทำไม ไม่ค่อยมีใครเขียนชื่นชมโครงการนี้เลย
มีแต่ด่ากันผ่านเวบค่อนข้างจะรุนแรง ไม่รู้ว่าถ้ามีใครเผลอตัวเข้ามาอ่านเจอ และกำลังจะตัดสินใจซื้อบ้าน อาจจะต้องหยุดคิดที่จะไม่ซื้อ เพราะไม่รู้ว่ารายละเอียดที่กำลังเขียนด่ากันอย่างดุเดือด เป็นเรื่องจริงที่น่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน หรือเป็นการระบายความรู้สึกส่วนตัวที่มีกับเจ้าของโครงการที่ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของเจ้าของบ้านได้ ซึ่งถ้ามองแล้วก็เป็นผลเสียสำหรับชื่อเสียงของโครงการ แทนที่จะมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ก็อาจจะเป็นคำพูดปากต่อปากไปถึงคนส่วนใหญ่ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อบ้านในอนาคตได้ ดังนั้นทางเจ้าของโครงการควรจะหาวิธีแก้ไขให้ทุกอย่างดีขึ้นไม่ควรจะปล่อยให้ใครต่อใคร โดยเฉพาะลูกบ้านของตนเองมาด่าว่าอย่างเสียๆ หายๆ อย่างนี้ และบรรดาลูกบ้านทั้งหลาย ถ้ามีอะไรที่พอจะพูดจากันได้ก็น่าจะคุยกันดีดี ดีกว่ามาเขียนด่ากันทางเวบแบบนี้ เพราะยังไงก็ตัดสินใจซื้อไปแล้ว เข้าใจว่าทุกคนก็อยากจะให้บ้านของตนเองสร้างออกมาให้ดีที่สุด และสมกับราคาที่ซื้อมา ซึ่งก็ไม่ใช่ถูกๆ แต่ถ้ามันไม่ดีที่สุดก็พบกันคนละครึ่งทางก็น่าจะเป็นทางออกที่ดีขึ้น ที่เขียนมาไม่ได้จะเข้าข้างใคร แต่อยากให้แต่ละฝ่ายมองย้อนและกลับไปคิดทบทวนกันมากขึ้น ว่าสิ่งที่ทำกันอยู่ทุกวันนี้ทำร้ายจิตใจใครๆ กันบ้าง


โดย: แวะมาทักทาย IP: 203.146.162.37 วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:02:47 น.  

 
ถึงคุณ be polite เนื่องจากip ของเครื่องนี้ใช้กันหลายคน ผมไม่แน่ใจว่าใครเป็นผู้ตอบ แต่ถ้าจะตอบคงตอบเฉพาะเรื่องของ fitness ว่าตอนนี้ได้ยื่นขออนุญาตปลูกสร้างปลูกสร้างแล้ว กำลังรอใบอนุญาตปลูกสร้างออกมาก่อนแล้วจึงจะเริ่มก่อสร้าง หวังว่าคงอีกไม่นาน......ส่วนเรื่องที่คุณๆทั้งหลายได้พูดคุยกันในเวบบอร์ดนี้ผมคิดว่าเป็นความเห็นของแต่ละคนผมคงไม่อาจไปห้ามไม่ให้ใครคิดอะไรได้ อย่างที่ผมเคยบอกว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันมีที่มาที่ไป.....ใครทำอะไรไว้ยังไงย่อมรู้อยู่แก่ใจดี อาจจะดีบ้างไม่ดีบ้างก็ว่ากันไป มันอยู่ที่ความรับผิดชอบของแต่ละคน อยากให้ทุกคนเข้าใจนะว่าทุกคนที่ทำงานเค้าก็ทำกันเต็มที่ทุกคน ไม่มีใครที่คิดจะริเริ่มทำงานแล้วต้องให้คนอื่นมามองไม่ดีหรอกครับ ถ้าเป็นอย่างนั้นนอนอยู่บ้านไม่ดีกว่าเหรอครับ ทุกอย่างมันกำลังจะดีขึ้นเพียงแต่ขอเวลาอีกนิดเถอะครับ เพราะความเดือดร้อนของทุกคนมันก็เป็นความเดือดร้อนของโครงการเหมือนกัน ขอบคุณครับ


โดย: สถาปนิกโครงการ IP: 125.27.33.193 วันที่: 31 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:16:31 น.  

 
ขอเป็นกำลังใจช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นอย่างที่คุณสถาปนิกโครงการได้เขียนไว้ อย่าเพิ่งท้อและอย่าเพิ่งถอดใจ ลูกบ้านที่เข้าใจคุณก็ยังมีอยู่ ขอให้พวกคุณแสดงความรับผิดชอบและมีผลงานให้พวกเค้าเห็น เวลาเท่านั้นจะเป็นเครื่องพิสูจน์ทุกย่างที่มันเกิดขึ้น เพราะทุกคนที่ตัดสินใจซื้อบ้านที่นี่ก็หวังอยากจะให้มีสิ่งที่ดีที่สุดตามที่โครงการได้นำเสนอไว้


โดย: แวะมาทักทาย IP: 203.146.162.37 วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:11:41:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
รหัสส่งข้อความ
กรุณายืนยันรหัสส่งข้อความ

นุ๊กคนเมืองน่าน
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนเหนือ จังหวัดน่าน
แต่มาทำงานและหาเงินเลี้ยงตัว ที่ชลบุรีคร้าบบบ
Friends' blogs
[Add นุ๊กคนเมืองน่าน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.