รักที่จะเรียนรู้ ต่อสู้ด้วยหนึ่งสมองและสองมือ ยึดถือคำสอนพ่อแม่ ไม่ท้อแท้แม้ต้องอยู่เพียงลำพัง..
Group Blog
 
 
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
27 มกราคม 2552
 
All Blogs
 

เมื่อความอดทนของฉัน..มันขาดผึง

จากที่ไอ้หมูอวบได้เขียนระบายไว้ให้อ่านถึงเรื่องความล่าช้าในการก่อสร้าง
ของโครงการอันเป็นที่รัก อันประกอบไปด้วย....
เจ๊เจ้าของโครงผู้แสนใจดี รับปากรับคำไปซะทุกอย่าง ทุกคน
วิศวกรและสถาปนิกหุ่นหมีควาย ซึ่งถ้าไม่ลากไปดูหน้างาน ก็จะนั่งทางใน
อยู่แต่บน Office
ผู้จัดการโครงการ ที่ทำหน้าเป็นตูด เป็นส้งติง เวลาที่ลูกค้าเดินไปที่สำนักงาน
... อยากถามมันเหมือนกันว่าเมิงยิ้มไม่เป็นหรือไงวะ อัธยาศัยห่วยมากกก
โฟร์แมนที่เก่งแต่ปาก เวลาทำงานจริง ไม่เห็นเป็นเหมือนที่พูดเลย หรือว่า
ปากมีไว้โม้อย่างเดียว ทำงานแบบมืออาชีพมากกกกก การประสานงานกับทุกฝ่าย
ทั้งกับเจ้าของบ้าน ผู้รับเหมา คนงาน ชนะเลิศศศศศศศศศ
หัวหน้าผู้รับเหมาที่แสนจะใจดี รับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะตลอด แต่พอตามไปดู
งานที่รับปากไว้ มันอยู่ไหนนนนน หาให้ตรูหน่อย หรือปลิวไปตามลม
สั่งอะไรไป จำได้บ้างป่ะ ม่ายเคยเห็นเมิงจดอะไรเลย สมองจำเป็นเลิศ
เซลล์ ส่วนนี้ดีขึ้นมานิกนึง คอยตามงานให้บ้าง ตามการประจบและสะตอ 5 5 5
แต่ส่วนมากเน้นเรื่องเงิน และคอยบอกให้ลูกค้ายื่นกู้และรีบเซนต์โอน
บ้านไม่เสร็จ ไม่เรียบร้อย ใครมันอยากจะโอนง่ะ แค่เจอเหตุการณ์ตอนสร้างบ้าน
ลูกค้าแต่ละรายก็ยังสยองไม่หาย ใครจะเสี่ยงหล่ะเจ๊....รีบโอนก็ซวยดิ


หลังจากที่หมูอวบจรดปากกาเซนต์จะซื้อจะขายบ้านกับทางโครงการไป
ตั้งแต่เดือนมกราคม 2551 และเข้าไปติดตามการทำงานทุกเสาร์-อาทิตย์
บางวันก็อุตส่าห์ยอมขับรถไปทำงานเผื่อช่วงเช้าและเย็นจะแวะไปดู
ความคืบหน้าของบ้านว่าไปถึงไหนแล้ว ทำอย่างนี้มาเป็นแรมปี
ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของทั้งบ้านตัวเอง และบ้านหลังอื่นๆ มาโดยตลอด
ได้พบเห็นความผิดปกติของการทำงาน และการล่าช้ามากมาย
งานที่ทำค้างๆคาๆ งานที่ทำแล้วไม่รู้ว่าใช้มือหรือติงทำ งานที่ทำค้างไว้
ชาตินึงแล้วกว่าจะมาทำต่อ งานที่ทำแล้วต้องรื้อออก รื้อทิ้ง
งานที่ต้องมานั่งรอคนงานว่าเมื่อไหร่จะได้ฤกษ์ยามมาทำให้ซักที
โอ๊ยยย อะไรมากมายร้อยแปด.....
เข้าไปกระตุ้น โวยวาย ว่ากล่าวตักเตือน กับทั้งโครงการและผู้รับเหมาหลายครั้ง
ให้อภัยมาก็หลายหน

จนในที่สุด...... ความอดทนของหมูอวบก็ระเบิดลง ขาดผึงไปในที่สุด
ระเบิดไปลงโครงการช่วงวันจ่าย ตอนตรุษจีนนี่แหละ...
ช้านนนนขอจ่ายความซวยให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องถ้วนหน้าเลยละกัน
ผ่านจดหมายรักที่ฝากถึงทุกคนนี้

จดหมายรักฝากไว้ก่อนตรุษจีน อวยพรให้เจ๊เจ้าของโครงการ....
หวังว่าชี...คงจะทราบถึงและกระตุ้นต่อมสำนึกบ้างนะคร้าบบบ



ถ้าอ่านไม่ออก ก็ตามนี้ ถอดความมาให้อ่านเลยครับ พี่น้อง

โครงการบ้านกษิรา (บางแสน)
แปลงที่....... แบบบ้าน โชติกา
เรียน...เจ้าของโครงการบ้านกษิรา หรือผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน
เรื่อง...รายการที่ดำเนินการไม่เรียบร้อย มีความล่าช้าในการดำเนินการ
ก่อสร้างมาก ( งวดที่ 13 ) ??????

เนื่องจากบ้านแปลง ...... ซึ่งดำเนินการสร้างโดยบริษัทของท่านนั้น ปัจจุบันนี้
ได้ล่วงเลยมาถึง งวดการผ่อนดาวน์ที่ 13 (ซึ่งบ้านโซนนั้นบางหลัง
มีงวดการผ่อนดาวน์เพียง 12 เดือนเท่านั้น) ยังไม่มีความคืบหน้าใน
การดำเนินการสร้างตามแผนงานของโครงการแต่อย่างใด (ผู้ซื้อได้เข้ามา
ติดตามความคืบหน้าของบ้านทุกอาทิตย์ และช่วงตอนเย็นระหว่างสัปดาห์)
และได้มีการร้องเรียนด้วยวาจา ทั้งทางโครงการและผู้รับเหมา
หลายต่อหลายครั้งมากแล้ว
ประกอบกับบ้านที่เป็นแบบเดียวกันและบ้านที่อยู่ในโซนเดียวกันนั้น
มีการก่อสร้างภายหลังบ้านแปลง....... เป็นระยะเวลาหลายเดือน
แต่ปัจจุบันความคืบหน้ามีอย่างรวดเร็วกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจน
จึงไม่ทราบว่ามีเหตุขัดข้องในการดำเนินการอย่างใดบ้าง
กรุณาช่วยชี้แจงและเร่งรัดการดำเนินการ ตามที่ได้รับปากไว้
กับทางลูกค้าด้วยจะเป็นพระคุณอย่างสูง

ข้อตกลงและรายละเอียดต่างๆ ได้มีการพูดคุยกับทางโครงการ รวมทั้งมีการคุยเป็นที่เข้าใจกับผู้รับเหมา และโฟร์แมนแล้ว
และได้ให้เบอร์ติดต่อไว้แล้ว หากมีข้อสงสัย แต่ไม่ค่อยมีการติดต่อกลับมา
แต่อย่างใดเลย

จึงแจ้งมาเพื่อทราบและเร่งรัดงานในส่วนของท่านด้วย
จึงเรียนมาเพื่อโปรด พิจารณา / อนุมัติให้ดำเนินงาน / รับทราบ

ลงชื่อ.... หมูอวบเองเฟ้ย.....
24/01/2009 วันเสาร์ที่ผ่านมาเนี่ยแหละ

หมายเหตุ หากเหตุการณ์ยังคงเป็นเช่นปัจจุบันนี้ ทางผู้ซื้อก็ขอพิจารณาตนเองว่าคงไม่เหมาะกับโครงการกษิราแต่อย่างใด และขอดำเนินการอื่น ๆ ตามที่เห็นสมควรและรักษาสิทธิประโยชน์ของตนเองต่อไปภายหลัง

เป็นไงครับ พ่อแม่พี่น้อง จดหมายรักของหมูอวบ เขียนไม่ถึง 15 นาที
ได้มาแค่นี้ กลั่นมาจากใจเลยนะเนี่ย ฝากให้โครงการอันเป็นที่ร้ากกกก
ต่อไปก็เป็นช่วงตามจิกกัดอย่างไม่ลดละแล้ว หมดเวลาของการแก้ตัว....
พอกันที...โครงการนี้งานหน่ะไม่เดิน แต่เงินหน่ะอยากได้ ห่วยมากกก

เนี่ยสภาพที่หมูอวบได้รับเมื่อผ่อนดาวน์เข้างวดที่ 13


นอกบ้านได้เพิ่มมาแค่รั้ว...รั้วร้อยปีแสง....



ในบ้านไม่มีการทำเพิ่ม มีแต่ทุบรื้อทำใหม่อีก เมื่อไหร่จะเสร็จเนี่ยยย



นี่ก็ต้องรื้อทำใหม่ แล้วตอนแรกทำไมไม่คิดก่อนทำ ลำบากตรูอีก..
อย่างนี้จะไม่ระเบิดลงได้งายยยยยยเนี่ยยยยยย



วันนี้เอาเท่านี้ก่อนนะครับ เด๋วเส้นเลือดสมองจะแตกซะก่อน 5 5 5 5




 

Create Date : 27 มกราคม 2552
34 comments
Last Update : 27 มกราคม 2552 18:35:26 น.
Counter : 950 Pageviews.

 

ใจเย็นๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คะ สู้ๆ

 

โดย: แก้ว (kaewmahidol ) 27 มกราคม 2552 20:23:26 น.  

 

เข้าใจเลยค่ะ คนซื้อบ้านก็อยากจะให้บ้านเสร็จเร็วๆ สวยงามสมใจนะคะ เจอแบบนี้ก็เซ็งเหมือนกันค่ะ ขอเป็นกำลังใจ สู้ๆ ค่ะ ^_^

 

โดย: nongmeji IP: 125.24.214.247 27 มกราคม 2552 23:33:23 น.  

 

อ่านแล้วโมโหแทนครับในฐานะเด็กพระรามเจ็ดเหมือนกัน555+

 

โดย: สถาปน๊อต 28 มกราคม 2552 7:55:01 น.  

 

แหม แหม เพิ่งเริ่มเขียนก็ฮอทเลยนะ
มีคนเข้ามาเม้นต์ตรึม

อิอิ

 

โดย: mam IP: 70.121.176.85 28 มกราคม 2552 11:41:31 น.  

 

ผมก็คนนึงซึ่งเจอแบบนี้เหมือนกัน ครับคุณนุ๊ก ของผมจองก่อนคุณนุ๊กอีก ตอนนี้ก็ยังไม่เสร็จ แต่ว่าจะรอไปสักพักก่อน ให้น้ำปะปามาก่อน บอกตามตรงเลยไม่มั่นใจในโครงการเลย น้ำปะปาของโครงการจะพอใช้หรอ วันก่อน น้ำปะปาไม่ไหล ทางโครงการอ้างว่า ทางผู้รับเหมาใช้น้ำมาก เลยไม่พอใช้ นี่ขนาดคนอยู่ไม่กี่หลังนะเนี่ย ถ้าเต็มเมื่อไหร่มีหวังไม่พอใช้ ทางโครงการ(k ก บอกผมว่า มีนาคม52 ปะปาเข้า (เพิ่งโทรถามเมื่อกี้เอง) แต่ตอนแรกที่ซื้อไม่เห็นบอกแบบนี้อ่ะ ...นี่ขนาดสิทธิขาดยังอยู่กับเรา ยังเรียกร้องอะไรไม่ได้เลย ถ้าโอนเมื่อไหร่มีหวังเป็นหมาดีๆนี่เอง ใครอยู่โครงการนี้บ้างอ่ะ เรามารวมตัวกันดีกว่ามั้ย เผื่อมีข้อเรียกร้องอะไรจะได้มีน้ำหนักหน่อย ....โดยส่วนตัวตอนนี้ ไม่เร่งบ้านเสร็จแล้วหละ อยากให้ปะปา พร้อมด้วย บอกตามตรงว่า ไม่เชื่อถือโครงการแล้วหละเสียความรู้สึกมากๆ .......

 

โดย: nytum 28 มกราคม 2552 13:23:48 น.  

 

เสร็จช้าอย่างงี้ เมื่อไหร่เราจะได้แต่งกันซะทีละจ๊ะ
-___-

 

โดย: Tom. IP: 210.1.27.186 29 มกราคม 2552 18:00:41 น.  

 

ไม่ทราบว่าเพื่อนๆชาวกษิราคนไหน ไปดูสระน้ำที่ทำประปาโครงการบ้างหรือยังครับ วันนี้ผมไปดูมา แห้งเกือบจะหมดอยู่แล้ว แบบนี้ จะพอใช้กันมั้ยครับเนี่ย เสียดายไม่ได้ติดกล้องไป

 

โดย: nytum 29 มกราคม 2552 23:42:59 น.  

 

แหมแก
อยากให้คนมาเม้นต์เรา เราก้ต้องไปเม้นต์เค้าด้วย จริงป่ะ
อิอิ แผนสูงมะ

พูดถึงนังยิม มันไม่เค้ย ไม่เคยจะเข้ามาเม้นต์ใครหรอก รายนั้นน่ะ
เข้ามาอ่านรึป่าวยังไม่รู้เลย
ปล่อยมันไปซะคน มันน่ะตอนนี้เครียดเรื่อง วีซ่าของครอบครัวมัน กับเรื่องการเตรียมตัวเป็นแม่คน ซึ่งเป็นแผนระยะยาว
ไม่ทันไรรีบเครียดซะละ
โฮะ โฮะ โฮะ

 

โดย: mam IP: 70.121.176.85 2 กุมภาพันธ์ 2552 22:15:24 น.  

 

ผมก็ซื้อหมู่บ้านเดียวกันเลยครับ เป็นบ้านแฝด ผู้รับเหมาของผมก็ทำงานดีนะครับ เริ่มลงเสาประมาณมิถุนา(พอๆกันกับเจ้าของกระทู้) ตอนนี้(มกรา)ก็สภาพเดียวกับเจ้าของบล็อคแหละครับ อยากจะบอกให้เจ้าของกระทู้ใจเย็น ๆ ครับ ความคืบหน้าก็พอ ๆ กันแหละครับ ซื้อบ้านจัดสรรก็ต้องทำใจครับ ผมไม่ใช่หน้าม้านะครับ เป็นลูกค้าเหมือนกัน(ช่วงเวลาเดียวกันด้วย) ต่อให้เค้าสร้างให้เราเสร็จภายในเดือนสองเดือนนี้ ก็ยังอยู่ไม่ได้นี่ครับ น้ำไฟยังไม่พร้อมเลย ใจเย็น ๆ ก่อนครับ ผมว่าไม่เกินเมษา-พฤษภานี้ได้อยู่แน่ครับ ของผมเองยิ่งกว่าเจ้าของกระทู้อีกครับ จ่ายเงินตูมเดียว (ไม่ได้ผ่อน) หวังจะให้บ้านเสร็จเร็ว ๆ แต่เมื่อมันไม่ได้ตามที่หวัง ก็ต้องทำใจยอมรับครับ ผมเองแทบจะไม่ได้ไปดูเลยครับ นาน ๆ ที
เข้ามาอ่านบล็อคของคุณแล้ว รู้สึกว่าคนอื่นนี่เค้าจะพิถีพิถันกับบ้านมากกว่าผมเยอะเลยครับ แหะ ๆ

 

โดย: note IP: 61.47.22.9 5 กุมภาพันธ์ 2552 14:31:11 น.  

 

คุณนุ๊กครับ..ผมและคุณตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน อีกทั้งคาดว่าน่าจะมีเจ้าของบ้านอีกหลายท่านที่เป็นเหมือนกัน

เพราะฉะนั้นผมมีความประสงค์ให้เจ้าของบ้านที่ประสบปัญหารวมตัวกันเรียกร้องสิทธิ์ตามควรไม่ว่าจะเป็นการปรับเงินจากโครงการที่ดำเนินการก่อสร้างล่าช้าหรืออย่างอื่นอีกหลายกระทง

หากคุณนุ๊กและท่านอื่นเห็นด้วยโปรดเมลล์แจ้งมาที่ผมเพื่อที่จะจ้างทนายมาดำเนินการ
pachon_sp@hotmail.com

 

โดย: pachon IP: 115.67.172.3 9 กุมภาพันธ์ 2552 13:24:52 น.  

 

โดยความคิดสว่นตัวของผม ผมคิดว่า ตอนนี้เรื่องสำคัญคือ เรื่องน้ำนะครับ บ้านผมยังสร้างไม่เสร็จเหมือนกัน ผู้รับเหมาก็ทำห่วยมาก นี่ล่าสุด ในห้องน้ำมีคนไปถ่ายทิ้งไว้ด้วย ทำทุเรศมากเลย จ่ายค่างวดสุดท้ายหมดไปตั้งแต่เดือน พ.ย 51 ตอนนี้บ้านก็ยังสร้างไม่เสร็จ และก็ยังไม่รู้กำหนดจะเสร็จเมื่อไหร่ แต่ไม่อยากเร่งให้เสร็จเร็วแล้วครับ กลัวจริงๆเรื่องน้ำประปา ไม่รู้ว่าโครงการบอกกับ ท่านอื่นว่าไง เดิมทีโครงการบอกผมว่าจะมีน้ำประปาตั้งแต่ ปีที่แล้ว และล่าสุดบอกว่าเดือนมีนาคม จะมีการวางท่อ??? พอผมบอกว่า งั้นผมรอให้ประปาเข้าก่อน ค่อยโอน ทางโครงการก็อ้างให้โอนเลยหากมีการสร้างเสร็จจตามสัญญา ....ความจริงอยากให้มีการรวมตัวกันใหม่มากๆนะครับ จะได้มีน้ำหนักในการเรียกร้องหน่อย น่าจะมีการนัดคุยกันในวันหยุดบ้างนะครับที่โครงการ ท่านอื่นมีความคิดเห็นว่าไงบ้างครับ

 

โดย: nytum 9 กุมภาพันธ์ 2552 23:06:20 น.  

 

ผมก็กังวลเรื่องน้ำมาก ๆ ครับ บ้านผมอยู่ใกล้ๆ กับสระน้ำพอดีเลย ไปดูบ้านทีไรก็เห็นว่าน้ำในสระแทบจะไม่เหลือแล้วครับ
ผมเลยไม่อยากจะรีบให้บ้านเสร็จครับ ไม่รู้ว่าจะรีบไปทำไม ยังไงก็อยู่ไม่ได้อยู่ดี น้ำ/ไฟ/ถนน ยังไม่ได้เลยครับ แต่ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งที่จะมีการรวมตัวเพื่อทวงสิทธิ์ของผู้ซื้อครับ เพราะบ้านสร้างได้ล่าช้ามาก ๆ ๆ ๆ ๆ ครับ สัญญากับผมไว้ว่ามกรา. บ้านต้องพร้อมอยู่ แต่นี่กุมภา. แล้วยังไม่เสร็จเลยครับ น่าจะอีก 2 - 3 เดือน อย่างนี้ เจ้าของโครงการน่าจะรับผิดชอบอะไรบ้างนะครับ เห็นด้วยให้ประชุมรวมลูกบ้านที่มีปัญหาเลยครับ
ว่าแต่ว่าจะติดต่อกันได้ยังไงล่ะครับ ไม่รู้ว่าหลังไหนของใคร แล้วหลังไหนมีปัญหานี่ครับ

 

โดย: NOTE IP: 61.47.22.9 10 กุมภาพันธ์ 2552 11:14:05 น.  

 

ลองเข้าไปอ่นกระทู้ดูครับ ผมลองส่งไปถาม เทศบาลห้วยกะปิมา พอจะมีความหวังขึ้นมาบ้าง
//www.huaykapi.go.th/webboard/view.php?category=huaykapi&wb_id=52&visitOK=1

ผมเสนอ รวมตัวกันวันอาทิตย์ ครับ เห็นด้วยกันบ้างมั้ย

 

โดย: nytum 10 กุมภาพันธ์ 2552 11:57:51 น.  

 

เห็นด้วยครับ วันอาทิตย์ที่๑๕นี้เลยกี่โมงดีครับ

 

โดย: Pachon IP: 115.67.241.220 14 กุมภาพันธ์ 2552 21:23:08 น.  

 

แวะเอาความรักมาฝาก

 

โดย: คุณแม่น้อง Diddy (mam&oat ) 14 กุมภาพันธ์ 2552 23:43:11 น.  

 

ตายจริง นึกว่าจะมีแต่เราที่ล่าช้า ที่จริงต้องเสร็จตั้งแต่ปลายปีแล้วน่ะ ทุกครั้งที่เราเริ่มรู้สึกว่ามันเริ่มล่าช้า เราก็จะเข้าไปเตือน แต่ก็เถียงเราทุกทีว่าเสร็จทันแน่นอน ทำท่าเหมือนเราบ้าคิดมากไปเอง แต่สุดท้ายมันก็ช้าจริงๆค่ะ ช้ามาหลายหน

เชื่อไหมว่า มีคนเข้ามาฉี่ในบ้านสี่ครั้งแล้ว (เท่าที่เราไปเจอ) เจ้าของโครงการบอกว่าจะสั่งให้โฟร์แมนล็อคบ้านทุกหลัง หลังเลิกงาน แต่เราก็ยังเจอฉี่อยู่ค่ะ ก็เลยงงว่า ถ้าล็อคบ้านแล้วคนเข้ามาฉี่ได้งัย หรือว่าหมาที่ไหนแอบมาใช้โถส้วมใหม่ๆ ที่เราซื้อมาพร้อมใหม่ๆราคาเป็นล้าน

โฟร์แมนก็ยืนยันว่าล็อคบ้านทุกครั้งค่ะ ปรากฏว่าไปดูดีๆแล้ว ประตูหน้าบ้านล๊อคมันเสียค่ะ แม่เจ้า โฟร์แมนโครงการนี้แยกแยะล็อคเสียกับไม่เสียไม่ออก ล็อคบ้านทุกวันมาเป็นอาทิตย์ ไม่รู้เลยว่ามันล็อคไม่ได้ งานนี้ไม่บ้าก็โง่ ไม่ก็ตอแห..ลงตับค่ะ

อาชีพสร้างบ้านนี่ดีจังค่ะ ไม่ต้องรักษาคุณภาพ ไม่ต้องรักษาเวลา ซื้อรถหลักแสนยังเบาใจกว่าซื้อบ้านที่นี่ค่ะ

เราเคยทำงานในโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนตร์ค่ะ แต่พลาสติกมีรอยขนแมว ทิ้งสถานเดียว แล้วทำใหม่ให้ลูกค้า นี่บ้านเป็นล้านค่ะ ทำกันสั่วๆยังกับเด็กเล่นขายของต้องจิกต้องบ่น ไม่งั้นงานไม่เดิน

 

โดย: Lanmao IP: 202.139.223.18 17 กุมภาพันธ์ 2552 22:15:44 น.  

 

ขออนุญาตคุณนุ๊กนิดนึงนะครับ
เรียนเพื่อนๆสมาชิกชาวหมู่บ้านกษิราทุกท่านครับ
ตอนนี้ผมได้รับเมลล์จากผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากความห่วยแตกของโครงการนี้แล้วหนึ่งราย

ผมอยากจะบอกว่าผมเอาจริงในการเล่นงานโครงการนี้แต่ผมต้องการแนวร่วมครับ

เพราะฉะนั้น ท่านใดต้องการทวงหาความรับผิดชอบจากโครงการบ้านกษิรารบกวนช่วยเมลล์หาผมตามอีเมลล์แอดเดรสด้านล่าง
pachon_sp@hotmail.com

 

โดย: Pachon IP: 115.67.238.188 18 กุมภาพันธ์ 2552 21:46:08 น.  

 

เบื่อพวกคนในโครงการนี้ค่ะ วันนี้แค่โทรตามงาน ก็มาขึ้นเสียงใส่เรา ทั้งๆที่ทุกครั้ง เราพูดด้วยแบบสุภาพแล้ว วันนี้มาขึ้นเสียงใส่เรา ว่าไม่พอใจให้เราไปหาช่างมาเอง

หาช่างน่ะหาได้ค่ะ แต่เรื่องอะไร เงินก็จ่ายให้มันไปแล้ว มาถีบหัวส่งแบบนี้ คนดีๆเค้าทำกันที่ไหน พอได้เงินไปแล้วจะพูดอะไรก็ได้งั้นหรือ

วันอาทิตย์นัดตรวจงานกระเบื้อง วันศุกร์เราโทรไปคอนเฟิร์ม นายบอยบอกกำลังปู เราถามว่าจะทันวันอาทิตย์ไหม เค้าบอกทันแน่มาดูได้ ปูสองวันก็เสร็จ

วันอาทิตย์เราไปง ยังไม่เสร็จเลยค่ะ วันอังคารโทรไปอีก เค้าว่าเสร็จแน่นอน เราบอกว่าตอนเย็นจะเข้าไปดู แล้วพุธเช้าจะเข้าไปเช็คดูว่ามีกระเบื้องโปร่งไหม เค้ากว่าได้ๆ

เราไปตรวจเจอโปร่งเยอะเลย ก็ทำเครื่องหมายไว้ แล้วหยุดตรวจกลางคัน เพราะรู้สึกว่ามันชักจะเยอะ อยากคุยกับโฟร์แมนบอยก่อน แล้วเราก็ไปทำงาน สายๆเค้าก็โทรมาโวยๆ ว่าเราตรวจละเอียดไป มานั่งเคาะทีละแผ่นได้งัย

แต่สุดท้ายก็รับปากว่าจะแก้งานในแผ่นที่เค้าเห็นว่าโปร่งจริง เราก็ว่าไม่ใช่แค่แก้ที่เราตรวจไปไม่กี่แผ่น แต่ให้เช็คในส่วนอื่นๆด้วย เค้าก็รับปากแข็งขันว่าเสร็จภายในวันนี้แน่

ตกเย็นเราไปดู เค้าว่าห้ามเคาะ เราก็ไม่เคาะค่ะ แต่คุยกับโฟร์แมนชื่อบัน เราว่าเราไม่เชื่อว่ามันจะไม่โปร่ง เค้าเลยเอาเหล็กแท่งกลมๆเล็กๆมาทุบ ทุบเลยไม่ใช่เคาะ เค้าทำให้ดูว่ามันแน่นจริง แต่เราเอาเหรียญไปเคาะเบาๆในแผ่นที่เรามั่นใจว่าโปร่ง ปรากฏว่าเสียงมันโปร่งจริง คุณบันก็รับปากว่า จะแก้ให้ในส่วนนั้น รวมทั้งแผ่นที่คุณบันทุบแตกด้วย

เช้าวันนี้ พฤหัส เราเอาเหรียญไปเคาะเพื่อดูความเรียบร้อยใหม่ แล้วทำเครื่องหมายไว้ ตอนบ่ายโทรไปหาโฟร์แมนบอย มัก็มาขึ้นเสียงใส่เราตามที่เล่าไว้ด้านบน แล้วมันบอกว่ามันไม่อยากทำแล้ว งานมันเยอะ

เราเลยโทรไปหาคุณโป้ง คุณโป้งมาว่าเราเรื่องทุบกระเบื้อง เราเลยบอกว่า คุณบันเค้าพิสูจน์คุณภาพให้ดูเฉยๆ พอว่าเราเรื่องนี้ไม่ได้ ก็หาเรื่องใหม่ หาว่าบ้านต้องรอสี่วัน เพื่อให้กระเบื้องอยู่ตัว เราเข้าไปเดินในบ้าน งานจะเสียหมด

แหม แล้วตั้งแต่วันอาทิตย์ ที่ยังปูไม่เสร็จ แต่ส่วนที่เพิ่งแห้ง ทั้งเรา แฟนเรา คุณเม่นผู้รับเหมา และคุณเล็กเจ้าของโครงการก็เข้าไปเดินมาหมดแล้วในส่วนที่แห้ง(เพิ่งปูวันเดียว) ทำไมไม่มีช่างคนไหนโวย

วันพุธที่ให้เราไปตรวจกระเบื้อง ทำไมไม่พูดว่ายังตรวจไม่ได้ พอเจอดีเฟ็คเยอะมาอ้างว่าต้องรอสี่วัน

แถมบอกว่า ห้ามใช้เหรียญเคาะ ต้องใช้ไม้ เอ้าไม้ก็ไม้ พอใช้ไม้เคาะ ก็เจอโปร่งอยู่ดี ถึงจะจำนวนลดลงก็เถอะ ทีนี้เถียงไม่ออกค่ะ

ดูอีกวันสองวัน ว่าพฤติกรรมดีขึ้นไหม แล้วถ้าเจ๊เจ้าของโครงการยังหดหัวอยู่ โทรไปไม่รับ อ้างว่าไม่อยู่ตลอดเวลาแบบนี้ วันจันทร์ฟ้องร้องแน่นอนค่ะ

 

โดย: 62 เลขสวย ซวยเพราะโง่ IP: 202.139.223.18 19 กุมภาพันธ์ 2552 22:07:55 น.  

 

เป็นประโยชน์มากๆ เพราะเมื่อกี้เพิ่งจะโทรไปถามข้อมูลโครงการกษิราพอดี แต่ไม่มีคนรับสงสัยพักเที่ยง งั้นก็คงต้องกลับไปดูโครงการบ้านพิงภู ที่บ้านบึงแล้วค่ะ ว่าแต่มีใครเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับบ้านพิงภูบ้างไหมคะ อยากให้เล่าให้ฟังหน่อยเพราะตอนนี้กำลังจะตัดสินใจซื้อบ้านเดี่ยวชั้นเดียวสักหลัง ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

 

โดย: โยเย IP: 125.27.31.79 20 กุมภาพันธ์ 2552 13:52:13 น.  

 

ซื้อที่นี่เหมือนกัน จองไว้ตั้งแต่ ต.ค. 50 แล้วตอนนี้ยังไม่ได้โอนเลย เพิ่งเข้าไปตรวจบ้านมา เมื่อ 21-02-09 ก็เสร็จหมดแล้ว แต่ ดีเฟค เยอะมาก เช่น หน้าต่างกรอบอลู มันจะมี gap อยู่เกือบแทบทุกบานเลย ถ้าฝนตกแล้วสาดมาน้ำจะซึมเข้าบ้านแน่ๆ ถามสถาปนิก เค้าบอกว่า ก็เป็นแบบนี้ละครับให้ช่างที่ไหนทำก็เป็นแบบนี้ละครับพี่ เลยขอไปดูข้างบ้าน พบว่าไม่เห็นเป็นเลย แล้วถามกลับไปว่าจะแก้ให้รึเปล่า เค้าก็แก้ตัวไปต่างๆนานา เราอยากให้เปลี่ยนใหม่แต่เหมือนกับว่าเค้าจะไม่เปลี่ยนให้หรอก ทำที่ไหนก็ได้แบบนี้ละ แต่เค้าจะซ่อมให้แทน แตมันจะไม่สวยอะ ทำไงดี ตอนนี้ช้าไม่ว่าหรอก แต่ขอให้งานออกมาดีแค่นั้นแหละ เพราะทำจายไว้แระ

 

โดย: Neighbor IP: 125.24.34.160 22 กุมภาพันธ์ 2552 10:33:05 น.  

 

คุณ Neighbor ไปดูของหลังไหนคะ ที่กรอบอลูมิเนียมไม่มีช่อง เราจะลากโฟร์แมนเข้าไปดูบ้าง เพราะโฟร์แมนชื่อบอยเค้าบอกว่าช่างที่ไหนทำออกมาก็ต้องมีช่องทั้งนั้น

เค้าไม่แก้ไม่ซ่อมไม่เปลี่ยนอะไรให้ เพราะเค้าบอกว่ามันปกติค่ะ และเค้าบอกว่าน้ำเข้าแน่นอนค่ะ ต้องติดกันสาดเพิ่มเอาเอง ไม่ยักมีใครในโครงการแจ้งนี่คะ ว่ามาตรฐานหน้าต่างที่นี่เป็นแบบนี้ จะได้สั่งเปลี่ยนตั้งแต่แรก

เราก็เบื่อจะต่อกรกะนายบอยแล้วค่ะ พูดอะไรมากๆ เค้าก็ว่า งั้นพี่ไปหาช่างมาเองเลย แล้วมีการบอกว่างานเค้ายุ่ง ต่อไปไม่ต้องมาคุยกะเค้าค่ะ "ต่อไปนี้พี่ไม่ต้องโทรโทรมาหาผมแล้วนะ" ประโยคทองของนายบอยค่ะ

เราก็เลยรู้สึกผิดมากค่ะ ที่ไปรบกวนท่านบอยขนาดนั้น เราเลยกะว่าจะไม่ไปคุยกะนายบอยแล้ว ถ้าอะไรๆมันไม่ได้ดีสมราคาที่จ่ายไปล่ะก็ คุยผ่านทนายดีกว่า

วันศุกร์ที่ยี่สิบ เราไปปรึกษากับสคบ.มาค่ะเจ้าหน้าที่ก็คุยดีค่ะเค้าบอกว่าไปเจรจากับโครงการอีกที ถ้าโครงการยังเพิกเฉย ค่อยลุยค่ะ เพราะว่า เห็นชัดๆว่าโครงการผิดค่ะ

แล้วเราได้เอกสาร "ตรวจรับบ้านก่อนโอนแบบผู้ไม่รู้" มาด้วยนะ เขียนโดย อาจารย์สถาปนิก วิศวกร อันนี้น่าเชื่อถือมาก

ในนั้นเขียนว่า เวลาตรวจงานกระเบื้องให้ใช้เหรียญเคาะอ่ะ แหม โฟร์แมนโครงการนี้เค้าเก่งเหนือชั้นกว่าอาจารย์อีก เค้าให้ใช้ไม้เคาะ ดีนะเค้าไม่บอกให้เยลลี่เคาะ จะได้เข้าขั้นเทพไปเลย

 

โดย: 62 เลขสวย ซวยเพราะความล่าช้า IP: 202.139.223.18 22 กุมภาพันธ์ 2552 11:50:57 น.  

 



มาให้กำลังใจคะ ขอให้ทุกอย่างดีขึ้นนะคะ

ใจเย็นๆค่อยๆแก้ไขน๊า

 

โดย: แสงเทียนชมพู 25 กุมภาพันธ์ 2552 0:12:24 น.  

 

เหมือนกับเล่นเกมส์วัดกึ้นกันยังไงก็ไม่รู้....
ใครไม่รู้กฏหมายก็โดนแหกตา
ใครรู้กฏหมายโครงการมันก็เถียงข้างๆคูๆ

ผมสวนกลับไปหลายครั้งแล้วครับ สุดท้ายมันก็ยังเถียงข้างๆคูๆ...แถไปเรื่อย

 

โดย: Pachon IP: 136.2.1.153 25 กุมภาพันธ์ 2552 12:48:05 น.  

 

โครงการนี้มันต้องเจอคนอย่างพวกเรานี่แหละครับ
อย่าไปยอมมัน...
วันก่อน...เจ้าของโครงการส่งให้นางสนมโทรมาเจรจาให้ลบ
บล็อกนี้ออกไปเพราะทำให้เสียชื่อเสียง
อยากหัวเราะให้ฟันหักไปเลย...ยังมีเหลือเรอะชื่อเสียง
น่าจะเหลือแต่ชื่อเสียมากว่า....หมดแล้วเจ๊ เครดิตหน่ะ 5 5 5
เห็นด้วยกับคุณ Pachon นะครับที่ว่าเราควรรวมตัวกัน...
โครงการแม่งแถไปเรื่อยเปื่อยมานานแล้ว เซ็ง
อย่าไปยอมมันครับ ตังค์หน่ะอยากได้นัก
แต่ความรับผิดชอบห่วยแตกมากกกกกก
ถึงม่แปลกใจว่าทำไมโครงการขายไม่หมดซักที
คงไม่ใช่เศรษฐกิจไม่ดีหรอก...แต่คนอื่นได้ข้อมูลความห่วย
และความกักขฬะของเจ้าหน้าที่ เค้าคงขอบายกันเป็นแถวแล้ว
รับปากอะไรแล้วทำไม่ได้ ไม่ต้องพูดดีกว่า เสียหม_ เปล่า

ลูกค้าเดี๋ยวนี้เค้าไม่ได้โง่แล้วนะเจ๊.... เทคโนโลยีมันเร็ว
อะไรต่อมิอะไรที่มันเลวร้าย ... ข่าวสารเผยแพร่ไวมาก
อย่าประมาทละกัน....

 

โดย: นุ๊กคนเมืองน่าน 25 กุมภาพันธ์ 2552 16:39:27 น.  

 

คิดว่า คุณนุ๊ก ลืมบล็อกไปแล้วนะครับ หายไปนานเลย..สงสัยบล็อกนี้จะดังนะเนี่ย มีโทรขอให้ลบบล็อกด้วย งั้นแสดงว่า พี่เล็กคงได้อ่านนะ.... ทำดีก็ต้องมีคนชม ทำแย่ๆแบบที่ผ่านมา ใครชมก็บ้าแล้ว คงได้เห็นความไม่พอใจของลูกค้า ถ้าขืนยังทำสักแต่รับปากแบบที่ผ่านมา มีหวังต้องขึ้นโรงขึ้นศาลแน่เลย โครงการ 4 ของพี่จะไหวมั้ยเนี่ย ปล...รวมตัวกันไว้หน่อยนะครับ มีเรื่องอะไรจะได้เล่นพร้อมกัน

 

โดย: nytum 25 กุมภาพันธ์ 2552 17:28:35 น.  

 

อาทิตย์นี้ บ้านเราคืบหน้าไปได้เรื่อยๆแล้วนะคะ หลังจากที่นิ่งๆมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ไม่ได้มีความรู้สึกแบบนี้มาหลายเดือนแล้ว

ตอนนี้เราเจรจาขอเปลี่ยนคนรับผิดชอบกับทางเจ้าของโครงการเรียบร้อยแล้ว ตัดนายบอยวิศวกรขี้ตู่ออกไป(ที่จริงก็ดูท่าทางเอาการเอางานดีแหละ แต่ขี้ตู่ และเหยียดๆลูกค้า คิดว่าลูกค้าโง่ ตามไม่ทัน คนทำงานแต่ดูถูกลูกค้าจะเจริญมะ โลกนี้มันก้าวหน้าไปไหนต่อไหนแล้ว)

เรามานั่งคิดๆดูแล้ว ปัญหาทุกอย่างล้วนเป็นเพราะการสื่อสาร การประสานงานภายในของเจ้าหน้าที่ในนั้นเป็นปัจจัยหลัก จากแรกๆ ที่ปัญหายังไม่สะสมมาก เรายังทนได้ เวลาแจ้งปัญหาไป ก็จะครับๆๆๆ แต่ไม่ไปประสานงานให้ดำเนินการต่อ และเราก็พลาดที่ไม่ได้แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร เพราะความไว้ใจคนเกินไป เห็นเค้าทำท่าจดๆๆ นึกว่าจะได้เรื่อง พอเริ่มนานวัน ดินก็พอกหางหมู เราวีนมากขึ้น แต่ก็ยังทนถนอมน้ำใจกัน เพราะคิดว่าคนกันเอง จนเรายอมโอนให้

หลังๆเริ่มรู้สึกว่า ไม่เคยมีอะไรเลย ที่จะเสร็จตรงตามเวลา ทุกอย่างมีแต่เลื่อนๆๆๆๆ มากบ้างน้อยบ้าง คราวนี้อะไรที่ติดค้างในใจมันก็ระเบิดหมดแล้ว ดูเหมือนว่าทางเจ้าของโครงการเพิ่งจะรับทราบปัญหาของเราไม่นานมานี้เอง(เพราะเราโวยวายแล้ว) คนอื่นๆ ไม่เคยรายงานให้ทราบเลย พอตอนนี้ อะไรๆก็ดูจะสายไปเสียหมด

(เป็นคุณคุณจะทนได้นานแค่ไหน ถ้า คุณต้องเลื่อนการแต่งงานออกไปเรื่อยๆ ไม่รู้ชะตา แคนเซิลโรงแรมไปสองที คุณวางแผนอะไรในชีวิตไม่ได้เลยว่า จะไปไปต่างประเทศตอนไหน คุณพลาดโอกาสที่เพื่อนสนิทที่สุดสองคนที่กลับมาจากเมืองนอกช่วงปิดเทอมจะมาค้างคืนฉลองบ้านใหม่กับคุณ แถมคนรอบตัวก็เอาแต่ถามว่า ป่านนี้เรือนหอยังไม่เสร็จอีกหรอ)

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ผจก.โครงการยังมาทำอวดดีกะเรา บอกว่าห้องน้ำทำผิดแบบยังทำท่าไม่เชื่อ บอกว่าต้องเช็คก่อน เช็คบ้าไรอีก ทำงานมาตั้งนานไม่รู้หรอกหรอ ว่างานตรงไหนมันยังทำไม่เสร็จ ไม่ตามงานลูกน้องเลยหรอ พอเจอเราว่า ก็เฉไฉว่า เราไม่รีบแจ้งปัญหา หนอยพูดจนปากเปียกปากแฉะละ ว่าห้องน้ำผิดๆ แต่ตัวเองในฐานะผจก.น่ะเคยตามงานมั้ย เคยรู้บางมั้ยว่าลูกน้องตัวเองน่ะ รับเรื่องแล้วหมกๆๆ ไม่มารับรู้เองยังมาโทษลูกค้า ช้ำใจเพราะบ้านยังไม่พอ มาช้ำเพราะเจอคนทึบๆแต่ดื้อด้านแบบนี้ ทำท่าราวกับว่าเราโกหก คนอย่างเราไม่จำเป็นต้องโกหกเพราะเรื่องแค่นี้ สิ่งที่เป็นสิทธิ์อันชอบธรรม เราเรียกร้องเต็มที่ แต่สิ่งไหนไม่ใช่ เราไม่ขี้ตู่ขนาดนั้นหรอก ไม่เหมือนคนบางคน ชอบทำเฉไฉ ทำเป็นจะเอารายการแก้ไขมาเช็ค แต่ปรากฏว่าลูกน้องตัวเองทำหายไปหน้านึง โถ แล้วงานมันจะออกมาดีมั้ยนะ คนทำธุรกิจที่ไหนมานั่งเถียงกะลูกค้า เถียงชนะแล้วลูกค้าจะมอบโล่ห์ให้มะ แล้วยิ่งเถียงแพ้แบบนี้เนี่ย สุดพรรณา

จนทุกวันนี้ บ้านเราก็เสร็จสมบูรณ์ไม่ทันตามสัญญาที่ทางโครงการเคยรับปากเราไว้อยู่ดี แต่เราคงยอมหยวนๆ เอาแค่พออยู่ได้ไปก่อน งานภายนอกค่อยมาตามเก็บทีหลัง
อย่างน้อย เราก็เย็นลงมากแล้ว เพราะคุณบันโฟร์แมนคนใหม่เค้าก็พูดจากะเราดีๆ เรื่องฝีมือยังวิจารณ์ไม่ได้ ต้องรอดูก่อน แต่ก็เห็นความคืบหน้าขึ้นมาแล้วจริงๆ งานไหนที่นายบอยมันมาหลอกเราว่าทำไม่ได้ ใช้เวลานานยุ่งยากมาก เค้าก็ทำได้ในวันเดียว เราก็พอได้ใจชื้นมาบ้าง ถ้ามันเป็นแบบนี้มาตลอดก็คงจะดี

มองในแง่ดีนะ โครงการนี้ให้โอกาสเราได้พัฒนาศักยภาพตัวเองมากเลย จากคนเอ๋อๆไม่สู้คน เราได้หัดเล่นบทโหด และเด็ดขาดขึ้น จากที่อ่อนแอ อะไรๆก็หยวนๆทำตัวโง่ๆเอาหูไปนาเอาตาไปไร่มาตลอด ก็เริ่มรู้จักสู้ยิบตาในกรอบกฎหมายให้มันสมกับที่จบมาจากสถาบันที่มีชื่อเสียงด้านกฎหมายหน่อย


ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสค่ะ หวังว่าทุกปัญหาจะจบลงด้วยดีค่ะ ต้อเฝ้าติดตามต่อไป



 

โดย: 62 เลขสวย ซวยแต่อดทน IP: 202.139.223.18 25 กุมภาพันธ์ 2552 22:52:39 น.  

 

ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ ทุกคนนะคะ

 

โดย: น้องฟ้าใส.... IP: 125.27.25.10 25 กุมภาพันธ์ 2552 23:29:17 น.  

 

เป็นกำลังใจให้อีกคนครับ....สู้ๆนะ ไอ้น้องหมูอวบ

ทุกปัญหาคลี่คลายได้จ่ะ

 

โดย: baanmiu IP: 118.173.236.217 26 กุมภาพันธ์ 2552 12:17:28 น.  

 

ซื้อบ้านโครงการนี้ทำให้เราเก่ง + แกร่ง ทุกคนเลย
เห็นด้วยกับคุณ 62 เลขสวย ซวยแต่อดทน และทุกท่าน
อย่างมากครับ การที่เรายอมเชื่อใจเพราะลมปากคนนั้น..
บางทีอาจทำให้เรามารู้ตัวทีหลังว่า...เสียค่าโง่

แต่การที่เราไม่ยอมและลุกขึ้นสู้และเรียกร้องสิทธิ์นี่แหละ
จะทำให้ความชั่วร้ายและล่าช้าต้องปราชัย...
หวังว่าโครงการจะไม่ใช้วิธีสกปรกมาเล่นงานลูกบ้านนะ

ไม่อย่างนั้นคงต้อง ตาต่อตา ฟันต่อฟันแหละ

ซื้อหมู่บ้านนี้ก็ทำให้เราได้รู้ว่า... เออ ตรูก็เก่งหลายอย่างนี่
ทำเอง เดินงานเอง เจรจา-ต่อรองเอง ก็ได้เฟ้ย
ไอ้คนที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ปล่อยมันเห่าหอน บนออฟฟิศไป
เราลงมาลุยเองดีกว่า สบายใจกว่าอีก ไม่ต้องขึ้นไปรับฟัง
วาจาหยาบคาย และ คำสะตอ ที่หลอกลวงไปวัน ๆ
พูดพล่ามไปเรื่อยเปื่อย...ลงมาดูหน้างานบ้างป่ะเนี่ยยย
จะเห่าอะไร....ข้อมูลก็ไม่ค่อยมี เจือกมาเถียงลูกค้า บ้าป่ะ

ส่วนโฟร์แมนใหม่... ผมไม่ค่อยจะหวังพึ่งพาเท่าไหร่หรอก
ทุกวันนี้ ชั้นช่วยเหลือตัวเองมาตลอด ก็ขอทำต่อไปละกัน
ไม่รู้คนนี้จะอยู่ได้นานอีกหรือเปล่า...
โครงการนี้ คนลาออก + ไล่คนออก เป็นว่าเล่นอย่แล้วนี่
กลัวว่าถ้าฝากงาน หรือ สั่งให้ทำอะไร แล้วโดนไล่ออก
ต้องมานั่งพูดใหม่อีก ขี้เกียจ เสียเวลา น่าเบื่อ
ขอยึดคติ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนละกัน สบายใจกว่าเยอะ

 

โดย: นุ๊กคนเมืองน่าน 26 กุมภาพันธ์ 2552 16:24:40 น.  

 

ลงไปดูงานเอง..ดูเป็นหรือเปล่าคะว่าขั้นตอนการทำงานเค้าทำอย่างไร ช่วยมองให้รอบด้าน งานก่อสร้างมีรายละเอียดของมันเพราะต้องทำงานกับคนหลายฝ่ายและที่สำคัญเป็นงานก่อสร้างที่เกิดขึ้นโดยฝีมือมนุษย์ เน้นคะ จะให้มันไม่มีจุดบกพร่องได้ไง เพียงพอเมื่อเกิดการบกพร่อง ผิดพลาดเราแก้ไขงานนั้น นี่แหละที่ต้องใช้เวลา เชื่อว่าทุกคนอย่างได้บ้านที่สวย เร็ว และมีคุณภาพ ถามจิงๆเหอะคุณนุ๊ก เราไม่มีส่วนดีบ้างเหรอ ทำไมไม่เอามาพูดบ้าง เชื่อว่าทุกอย่างคงดีขึ้นหากเราได้เจรจากันอย่างมีเหตุมีผล และมีที่มาที่ไปสุดท้ายนี้ฝากไว้ว่า...ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมันย่อมมีสาเหตุของมันลองมองให้ลึกกว่าเดิม แล้วจะเจอทางออกที่ดีกว่านี้คะ

 

โดย: แม่หมู IP: 222.123.194.230 8 มีนาคม 2552 19:18:28 น.  

 

ค่าต่อเติม...เมื่อไรจ่าย

 

โดย: เฮียพีระ IP: 222.123.194.230 8 มีนาคม 2552 19:23:11 น.  

 

หลังจากที่ได้อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ที่หลายๆ ท่านได้ให้ความเห็น สรุปว่าโครงการนี้มีอะไรดีบ้างคะ แล้วพวกพี่ๆ อยู่กันต่อหรือเปล่า หรือว่าประกาศขาย
เพราะเราเป็นอีกคนหนึ่งที่ตัดสินใจซื้อที่นี่ ประมาณเดือน พ.ย.51 และตอนนี้บ้านก็เสร็จไปแล้วน่าจะประมาณ 70%
ถามว่าเจอปัญหาไม๊ ก็มีบ้างนะคะในเรื่องของการประสานงานกันระหว่างผู้รับเหมา วิศวกรในโครงการ และลูกค้าที่ไม่ clear กัน สำหรับมุมมองของตัวเองคิดว่าปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้น น่าจะพูดคุยกันได้ มันคงไม่เลวร้ายจนไม่สามารถที่จะทำอะไรได้ เพราะบางทีการที่เขียนแต่สิ่งที่ไม่ดี คนที่อ่าน อ่านแล้วก็รู้สึกหดหู่ใจนะคะ และคิดว่าทุกโครงการน่าจะมีปัญหาลักษณะนี้เหมือนๆ กัน คงไม่มีที่ไหน perfect 100% จริงไม๊คะ และก็อยากให้ทุกปัญหาที่เกิดขึ้นลุล่วง และผ่านพ้นไปด้วยดีค่ะ

 

โดย: Mr.Team IP: 203.146.162.37 10 มีนาคม 2552 16:23:48 น.  

 

โครงการนี้โกหกตั้งแต่ลงป้ายโฆษณาละ บอกว่าใช้วิศวกรมากประสบการณ์ ที่ไหนได้ไม่มีวิศวกรซักคน มีแต่คนงานทั้งนั้น ละไม่เข้าใจว่าที่นี่จะรับพนักงานแบบเดียวกันเข้ามาทำงานรึป่าว คือ ต้องปากดี ต่อว่าลูกค้าได้ โบ้ยเก่ง ข้ออ้างเยอะ ผลัดวันประกันพรุ่ง แก้ผ้าเอาหน้ารอดเก่ง หน้าเงิน ชนะเ ลิศการเ ลีย ใครมีคุณสมบัติดังนี้ซึ่งตรงกับเจ้าของโครงการ โครงการยินดีต้อนรับบบบบค่ะ

 

โดย: 77 IP: 116.68.144.11 27 เมษายน 2552 13:04:46 น.  

 

เคยจองบ้านกษิราตรงอมตะที่เป็นทาวน์เฮาส์ แล้วมีปัญหาเรื่องเอกสาร โดนยึดเงินดาวน์ 50000 บาทค่ะ หัวหมอค่ะ
คงไม่เจริญหรอกค่ะผู้บริหาร ที่อื่นเค้าก็ยึดแค่เงินจองบ้านตอนถามเซลล์ เซลล์บอกเงินเดือนเท่านี้ไม่มีปัญหาหรอกกู้ได้อยู่แล้ว ตอนกู้ก็ไม่แนะนำตอนยึดเงินบอกว่าก่อนหน้านี้ยึดเงิน100%จากลูกค้าก่อนเราเพราะกู้ไม่ผ่าน ที่ยึดเงินเรานะปรานีแล้วนะ50%ของเงินดาวน์เอง ต้องกราบเท้ามันไม๊นี่ เกียดมันจิงๆ ขอให้ล่มจมทุกโครงการ

 

โดย: แหม่ม IP: 118.173.126.133 28 พฤศจิกายน 2552 15:52:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นุ๊กคนเมืองน่าน
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนเหนือ จังหวัดน่าน
แต่มาทำงานและหาเงินเลี้ยงตัว ที่ชลบุรีคร้าบบบ
Friends' blogs
[Add นุ๊กคนเมืองน่าน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.