มาเก๊า-ฮ่องกง..ทริปของฉันเมื่อวันวาน...

มาเก๊า กะ ฮ่องกง... Memory to old day...

เริ่มต้นด้วยเพื่อน...มาบอก Airasia มี Promotion ถูก ๆ
"เฮ้ย..น่าสนนะแก..ค่าตั๋วเครื่องบินถูก ๆ ไป...กลับ ไม่กี่บาทเอง"
อืมมม...น่าสน "ถูกของแกอ่ะ...เท่าไหร่"
แต่ไม่รู้หรอกว่าช่วงนั้นตอบมันไปยังไง
รู้แต่ว่าหลังจากคุยกันเรื่องราคาเครื่องบินแล้ว

****เพื่อนเราบอกว่า แกเดี๋ยวฉันจัดการเองเรื่องหาที่พัก
backpack ไปกันเองถูกดี...ไม่ต้องไปหรอก
กับชะโงกทัวร์อ่ะ เดี๋ยวพวกทัวร์ก็พาแต่พวกเราไปซื้อของ
****ประมาณไม่ถึงดือน ฉันกับเพื่อน ๆ รวม 6 คน
แพ็คกระเป๋า...นัดเจอกันที่ สุวรรณภูมิ (ดินแดนสีทอง)
สนามบินที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทย...
และเคยเป็น ที่พักพิงของพวกเสื้อเหลืองอยู่พักหนึ่ง

ภาพนี้เรายังอยู่บนน่านฟ้าเมืองไทย

****เรามาถึงสนามบินมาเก๊าเป็นสนามบินเล็ก ๆ
เริ่มต้นเพื่อนเรางง ค่ะ หารถโดยสารไปที่โรงแรมไม่ได้
เราเลยได้นั่ง Taxi

เราพักกันที่โรงแรม Howah ถ. Rua da Felicidade (ถนนแห่งความสุข)
(ซอยนี้ บี้เดอะสตาร์ ไปถ่ายมิวสิววีดีโอมาด้วย)
ใกล้ ๆ กับ Senado Square

มามาเก๊าต้องไม่พลาด ทาร์ตไข่

ออกจากโรงแรมเราเดินมาเที่ยว The Ruin of St. Paul’s
โบสถ์เซนต์ปอลสร้างขึ้นในปีค.ศ.1602-1604 ประกอบด้วยโบสถ์มาแตร เดอี วิทยาลัยเซนต์ปอล และ Mount Fortress แต่ถูกไฟไหม้ในปีค.ศ. 1835 ปัจจุบันเหลือเพียวซุ้มประตูด้านหน้าไว้เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของมาเก๊า ใครมาเที่ยวมาเก๊าแล้วไม่ได้มาที่นี่ ถือว่ายังมาไม่ถึง..

วันที่สอง เราแวะมากินโจ๊ก..ข้าง ๆ โบสถ์ St. Pual ที่ลอย ๆ อยู่ในโจ๊ก
ตอนแรกคิดว่าเป็นหมูสับ แต่มันไม่ช่ายอ่ะ มันเป็นเนื้อปลาขูด..
อร่อยแบบคาว ๆ แกล้มด้วยปาท่องโก๋เหมือนบ้านเรา

สถานที่แห่งนี้เรียกว่าอะไรไม่รู้ แต่เราว่ามันสวยมาก

ตะเวนเที่ยวไปเรื่อย ๆ นั่งรถเมล์บ้าง... เดินบ้างอากาศเย็นสบาย ๆ
มีความสุข..สุด ๆ

ตอนนี้เราจะพามา "The Venetian Macau ลาสเวกัส แห่งเอเซีย"
เมืองมาเก๊า ประเทศจีน ได้ยึดครองตำแหน่งเมืองศูนย์กลางแห่งการพนันที่ใหญ่ที่สุดในโลกจาก ลาสเวกัส และกำลังจะสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เคยมีมาในโลกนี้ เชลดอน อเดลสัน อภิมหาเศรษฐีชาวอเมริกันผู้เจนจัดในแวดวงเวกัส ได้สร้างรีสอร์ทคาสิโน เดอะ เวเนเซียน (The Venetian) ซึ่งเป็นรีสอร์ทคาสิโนที่ใหญ่ที่สุดในโลกในมาเก๊า แต่การสร้างสิ่งก่อสร้างอลังการอย่างที่เวกัสและเวนิซขึ้นในประเทศจีนนั้นไม่เรื่องง
่าย อยู่ที่การผสมผสานความเป็นตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน แต่การเดิมพันของอเดลสันยังไม่จบแค่นั้น จุดสำคัญอยู่ที่ถึงช่วงเวลานับถอยหลังสู่การเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ ว่ากองทัพแขกชาวต่างชาติและชาวจีน ว่าจะทำให้ความฝันของอเดลสันนี้เป็นจริง (อันนี้เราคัดลอกมาจากบทความอื่น..)

<...หมู่บ้านแห่งวัฒนธรรมไทปา

หนุ่มสาวคู่นี้พลอดรัก ต่อหน้าเรา "ริษยา" แอบแช๊ะ

ยังมีความเก่าหลงเหลืออยู่

แถมอีกรูป

หลังจากเดินเที่ยวหมู่บ้านไทปาแล้ว หิวแล้วดิแวะร้านข้างทางอยู่ตรงข้าม Mc Donald

Last Update : 23 พฤษภาคม 2553 18:08:53 น. 1 comments

เพิ่งไปมาเหมือนกค่ะ เป็นเมืองที่น่ารักมากๆ จริงๆ ค่ะ
ชอบๆๆๆ

โดย: โคซารุ วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:15:17:39 น.

Gingkongkaew

Time....
I've been passing time watching trains go by
All of my life

Lying on the sand, watching seabirds fly
Wishing there would be
Someone waiting home for me
Something's telling me it might be you
It's telling me it might be you
All of my life
script>iLength = document.images.length; for(i=0;i
[Add Gingkongkaew's blog to your web]