+=+=+=+=+ Noopepo +=+=+=+=+

--Trip--จากหนองคายไปเพชรบูรณ์ ตอน2

เช้าวันใหม่กับอากาศเย็นสบาย มองออกไปที่ระเบียงเห็นสะพานมิตรภาพมุ่งหน้าไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านเรา วันนี้ต้องไปตะลุยเวียงจันทร์กันค่ะ เราเดินทางกับทัวร์ที่เกสต์เฮ้าท์ติดต่อไว้ให้ค่ะ โดยไปแจมกับคณะอื่น ไม่ต้องเดินผ่านด่านค่ะ สะดวกดี แล้วเราก็ไปทำ border pass ไว้แล้วตั้งแต่เมื่อวาน ไปกันเลย

ข้ามไปถึงด่านลาว ประมาณ 10 โมงได้ค่ะ (ช้าเนื่องจากมี border pass บุคคลในคณะติดปัญหานิดหน่อย) จากนั้นก็นั่งรถตู้ของลาวค่ะ พวงมาลัยซ้าย นั่งแล้วต้องปรับตัวกันหน่อย จากโปรแกรมไปแวะ 5 ที่ค่ะ คือ พระธาตุหลวง/ประตูชัย/วัดพระแก้ว/ตลาดอินโดจีน/ตลาดเช้า ใช้เวลาที่ตลาดนานที่สุดค่ะ ช๊อปกันกระจาย

หลังจากนั้นแวะช๊อปสินค้าปลอดภาษีกันต่อ เฮ้อ...น่าซื้อทั้งน้าน เรากลับจากเวียงจันทร์ถึงเกตส์เฮ้าท์ประมาณ 4 โมงเย็น จริงๆ ตามแผนเราจะนอนหนองคายกันอีกคืน แต่กลับมาถึงเร็วเราเลยเปลี่ยนแผนไปนอนเชียงคานกันเลยแล้วกัน โทรไปที่เชียงคานเกทส์เฮ้าท์ (พี่พิม ใจดีม๊ากมาก) ขอเปลี่ยนวันเข้าพัก แต่พี่พักเต็มพี่พิมบอกนอนมุ้งได้ไหม เดี๋ยวจัดการให้ เราก็ง่ายๆ อยู่แล้ว สบายมาก จากนั้นก็เดินทางใช้เส้นเลาะแม่น้ำโขงมุ่งสู่เชียงคานกันเลย บรรยากาศยามเย็นระหว่างทางสวยมาก

ชมภาพเชียงคานเกทส์เฮ้าท์ค่ะ เป็นบ้านไม้น่าอยู่มาก แถมพี่พิมเจ้าของก็เป็นกันเองมากด้วยค่ะ แกเลี้ยงหมาแมวไปหลายตัวเชียว ชมกัน

ตอนเช้าที่เชียงคานต้องใส่บาตรข้าวเหนียวค่ะ เราตื่นตี 5 อาบน้ำอาบท่า ขี่จักรยานไปตลาดค่ะ โอ้วอากาศหนาวได้ใจเหมือนกันค่ะ พูดเป็นไอด้วย ขนาดเต้าฮวยร้อนๆ ตัดเข้าปากยังไม่รู้สึกร้อนเลยค่ะ

จากนั้นก็หาอาหารเช้าลงท้อง แล้วขี่จักรยานผึ่งพุงกันต่อค่ะ เชียงคานเป็นเมืองที่สงบค่ะ เหมาะมากสำหรับหลบความวุ่นวายมาพักผ่อน

มีภาพน่ารักๆ จากสมาชิกเชียงคานมาฝากด้วยค่ะ

จำต้องลาจากเชียงคานแล้ว กะว่าจะต้องมาอีกแน่ คราวนี้ถือว่ารอบอุ่นเครื่องแล้วกัน แล้วเจอกันไม่นะเชียงคาน...
เราออกเดินทางไปกันต่อ จุดหมายคือ ภูเรือ ระหว่างทางจะมีสินค้าพื้นเมืองขาย พวกผ้าพันคอ หมวก ถุงมือ ตามรายทางเยอะไปหมด ซึ่งก็ดูดทรัพย์ออกจากกระเป๋าเราเช่นเคย อิอิ เดินทางถึงภูเรือประมาณบ่ายโมง อากาศบนยอดภูเย็นสบายไม่มีแดดเลย

ลงมือกางเต้นท์จนเสร็จ ก็ได้เวลาสำรวจกัน ลองเดินไปดูน้ำตกเล่นดีกว่า ถ่ายรูปดอกไม้เล็กๆ ไปเรื่อย

เดินเล่น นั่งเล่นกินบรรยากาศไปเรื่อย พอ 5 โมงอากาศเริ่มเย็นลงแล้ว คิดว่าน่าจะอาบน้ำดีกว่า เดี๋ยวจะอาบไม่ได้ คงไม่ต้องบรรยายความเย็นของน้ำนะคะ เพราะเป็นน้ำที่ดูดมาจากน้ำตกนั่นเอง ยะเยือกกกกก
จากนั้นก็ได้เวลาอาหารเย็นกัน สั่งแกงจืดร้อนๆ กะว่าจะซดให้หายหนาวซะหน่อย ยังไม่ทันได้เข้าปาก น้ำแกงก็อุ่นซะแล้ว คืนนี้หนาวสะใจแน่

ติดตามตอน 3 นะคะ >> จากภูเรือไปเขาค้อกัน

Last Update : 29 ธันวาคม 2551 16:19:25 น. 0 comments

NooPepo
ราชบุรี Thailand

[Add NooPepo's blog to your web]