+=+=+=+=+ Noopepo +=+=+=+=+

--Trip--ตราด@ เกาะกูด คอรัลบีช ตอน1

ทริปนี้ได้มาจากงานท่องเที่ยวเมื่อต้นปีค่ะ ที่พัก 3 วัน 2 คืน พร้อมอาหาร 7 มื้อ+เรือรับ-ส่ง ค่ะ พอเราจองเรียบร้อยก็มาหาข้อมูลรีสอร์ทจากเว็บ แต่...ดูเหมือนจะโดนซะแล้ว (เค้าเล่ากันว่าเคยเจอเรือเสีย+ตุ๊กแกเยอะ)

เราก็ตกใจอยู่เหมือนกันแต่ยังไงก็อยากไป ก็เลยลองดูซักตั้งค่ะ จัดการจองที่พักและโอนเงินที่เหลือ ทริปเรา 1-3 พ.ค. 52 ค่ะ เราออกจากราชบุรี ตั้งแต่เช้า ตี3 เพราะนัดที่ท่าเรือแหลมศอก จ.ตราด เวลา 8 โมง แวะไปเรื่อย ฝนก็ตกปรอยๆ ถึงตราดประมาณ 7 โมง แวะกินข้าวเช้าแถวตลาด แล้วก็ตรงไปท่าเรือเลย มีรถเข้าเยอะค่า ไม่ต้องกลัวหลง ทริปนี้เรามีผู้ร่วมเดินทางประมาณ 80 คนค่ะ กรุ๊ปใหญ่ทีเดียว มาถึงท่าเรือแหลมศอกฝนยังไม่หยุดฝกเลยค่อนข้างเปียกแฉะ แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับเราค่ะ

เรือออกจากท่าแหลมศอกประมาณ 9 โมงได้ มีเจ้าหน้ามาขนของให้ ภาหนะที่เราไปคือเรือ speed boat ค่ะ ลำที่เราขึ้นเร็วดีทีเดียว ติดเครื่องยนต์ 3 เครื่องแน่ะ ใช้เวลาตื่นเต้นในเรือเพียง 40 นาทีเท่านั้น

ถึงจุดหมายปลายทางแล้ว ยินดีต้อนรับสู่ เกาะกูด คอรัล บีช รีสอร์ท ค่ะ มี welcome drink เป็นน้ำมะตูมเย็นๆ พร้อมรับกุญแจห้องพัก ฝนหยุดตกแล้วแต่อากาศยังไม่เปิดเท่าที่ควร

ห้องที่เราพักคือห้องเชิงเนิน เป็นแบบเรือนนอน ภายในห้องมี 3 เตียง คือ เตียงเดี่ยว 2 และเตียงคู่อีก 1 พักได้ตั้ง 4 คนแน่ะ หลบร้อนตากแอร์สักพักสัมภาระก็มาวางอยู่หน้าห้องเรียบร้อย

ออกมาชมบรรยากาศรอบๆ กันค่ะ ร่มรื่นดีทีเดียว ต้นไม้ใหญ่เยอะดี หากเราหันหน้าออกทะเลฝั่งซ้ายมือจะมีหาดให้เล่นน้ำหรือพายเรือคะยัก ส่วนฝั่งขวามือเป็นที่พักและห้องอาหารค่ะ

ระหว่างนี้เราก็ถ่ายรูปรอบๆ เก็บบรรยากาศไปเรื่อยๆ

ดูวิวกันแล้ว ก็มาชมนางแบบกันบ้าง อิอิ

ตอนใกล้เที่ยงแดดเริ่มออก ฟ้าใสแจ๋ว ต้องอย่างงี้ซิ ค่อยสดชื่นหน่อย หลังจากถ่ายรูปชมรีสอร์ทไปเรื่อยแล้ว ได้เวลาอาหารเที่ยง ไปกันเลย.....
มื้อนี้เรากินในห้องอาหาร indoor ทางรีสอร์ทจัดโต๊ะตามกรุ๊ปค่ะ มีป้ายบอกเรียบร้อย และยกอาหารเป็นชุดมาที่โต๊ะเลย ที่เห็นนี่สำหรับ 2 คนนะเนี่ย เยอะจัง แต่ก็หมดเพราะเสียดาย หุหุ ลงพุงเพิ่มอีกแล้ว เมนูเที่ยงนี้เป็น ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา/แกงจืดปลาหมึกยัดไส้/ผัดผักกุ้ง/ทะเลผัดฉ่า

ไกด์มาแจ้งว่าเราจะเปลี่ยนโปรแกรมกันนิดหน่อย คือจะให้ไปดำน้ำวันนี้เลย เนื่องจากวันนี้อากาศเป็นใจอย่างยิ่ง เพราะพรุ่งนี้ถ้าฝนตกคงแย่ เป็นอันว่าตอนบ่ายโมงครึ่งให้เจอกันที่ท่าเรือได้เลย.....

โปรแกรมแรกที่เราจะพาไปก็เป็น ฟาร์มหอยมุก ค่ะ อยู่ฝั่งตรงข้ามรีสอร์ทนั่นเอง มีสาธิตและแนะนำเกี่ยวกับหอยมุกให้ชมกัน และมี Gallery ด้วย แถมมีเคล็ดลับการดูมุกมาฝากด้วยค่ะ เค้าบอกว่าถ้าเป็นมุกแท้เวลานำเม็ดมุกมาถูกันจะให้ความรู้สึกสากๆ แต่ถ้าเป็นมุกเทียมเมื่อถูกันจะลื่นๆ ลองมาแล้วก็จริงนะ

ออกจากฟาร์มเราก็ไปดำน้ำกันที่ เกาะรัง เห็นไกด์บอกว่าโชคดีที่มาวันนี้เพราะคนน้อย แต่ที่โชคร้ายคือ น้ำไม่ค่อยใสเท่าไหร่ เพราะฝนเพิ่งตกไป ถ้าใครเคยไปดำฝั่งอันดามันมาแล้วอาจจะไม่ตื่นเต้นเท่าที่ควรนะคะ.....
จากนั้นมาดำน้ำและพักผ่อนกันที่เกาะทองหลาง มีหาดให้เล่นน้ำด้วย

ภาพต่อไป เล่นซะกล้องเปียกเลย แฮะๆ

ประมาณบ่ายสามโมงก็เดินทางกลับที่พักกัน มาถึงที่พัก ก็พักจริงๆ เพราะเหนื่อยจากการเดินทางแล้วก็ไปดำน้ำอีก เลยงีบซะ จนได้เวลาอาหารเย็นประมาณหกโมง ไปกันค่ะหิวแล้ว....
ร้านอาหารของที่นี่วิวดีมาก มื้อเย็นจัดที่ให้แบบ outdoor เป็นระเบียงติดริมทะเล มองเห็นพระอาทิตย์ตกดินพอดี ได้ยินเสียงคลื่นกระทบแนวหิน ดูพระอาทิตย์ตก พร้อมเครื่องดื่ม…. นี่แหละบรรยากาศของการพักผ่อนจริงๆ

พระอาทิตย์กำลังจะตกแล้ว

เมนูมื้อนี้เป็น ทะเลเผา/ปลาผัดคื่นช่าย/น้ำพริกกะปิผักสด/แกงส้ม อ้อ มีข้าวเกรียบมาเป็นออร์เดิร์บก่อนด้วย พร้อมกับผลไม้ปิดท้าย นั่งดื่มด่ำบรรยากาศกันไป พร้อมฟังเสียงคลื่น แถมมีคาราโอเกะมาขับกล่อมด้วย

มีกิจกรรมตกหมึกสำหรับท่านที่ยังมีแรงเหลือที่สะพานไม้ของรีสอร์ทนั่นเอง เราก็ไปตกเหมือนกันแต่วันนี้ไกด์ว่าคลื่นแรงอาจจะไม่ได้ปลา ผลก็เป็นตามที่ไกด์บอก ไม่เป็นไรพรุ่งนี้มาตกใหม่ก็ได้ ราตรีสวัสดิ์สำหรับคืนแรกค่ะ

แล้วติดตามตอน 2 ต่อนะคะ

Last Update : 19 พฤษภาคม 2552 17:38:11 น. 5 comments

น่าสนุกจังเลย ทะเลสวยค่ะ

โดย: no filling วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:03:42 น.

โดย: maxpal วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:11:32 น.

วิวสวยดีนะค่ะ อาหารทะเลก็น่ากิน อยากกิน ปูเผา จังเลย

โดย: puiud วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:28:17 น.

วิวสวยม๊ากๆค่ะ อยากไปๆ

โดย: toommeang_ju วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:58:48 น.

อิจฉาคนได้ไปเที่ยวบ่อยจังเลย

โดย: ปุ๋ยหมัก007 วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:43:48 น.

NooPepo
ราชบุรี Thailand

[Add NooPepo's blog to your web]