+=+=+=+=+ Noopepo +=+=+=+=+

--Trip--เกาะนางยวน-เกาะเต่า**พร้อมแล้วค่ะ

สดๆ ร้อนๆ เพิ่งไปมาเมื่อวันแรงงานนี้เองค่ะ ทริปนี้จองก่อนประมาณ 1 เดือน เนื่องจากที่พักที่เกาะนางยวนมีจำกัดค่ะ ไปกันเลย...

เราขึ้นรถกันที่บริษัทลมพระยา แถวๆ วงเวียนบางลำภู Check in ตั๋วได้ตั้งแต่ 2 ทุ่ม ส่วนกรุ๊ปที่ยังไม่ครบให้รอจนกว่าจะครบค่อย Check in (เราก็รอเหมือนกัน) เพราะ Check in เสร็จก็ขึ้นรถได้เลย วันนี้คนเยอะจัง มีรถออกประมาณ 4 คันนะ เรา Check in ประมาณ 3 ทุ่ม รอเพื่อนเงกเลย รถใหม่ค่ะ ผ้าห่มก็หอมสะอาด ทำให้ห่มอย่างสบายใจ และแล้วก็หลับๆ ตื่นๆ ไปจนถึงชุมพรจนได้ ประมาณตี 5

ฟ้ายังมืดอยู่เลย ลงมานอนต่อที่ท่าเรือ ล้างหน้าแปรงฟัน ที่ท่าเรือก็คับคั่งทั้งคนที่มากับรถลมพระยา และคนที่เอารถมาเอง (ค่าฝากรถวันละ 50 บาทค่ะ)
ที่ท่าเรือมีร้านกาแฟและร้านขายของ 1 ร้าน ถ้าให้ดีเตรียมไปก่อนดีกว่าค่ะ ถ้าซื้อที่ท่าเรือก็บวกไปอีกเยอะเหมือนกัน

จากนั้นเราก็รอ Check in ตั๋วเรือลมพระยากัน มีปลายทางตั้งแต่ เกาะนางยวน/เกาะเต่า/เกาะพงัน/เกาะสมุย จะมีสติ๊กเกอร์สีตามปลายทาง พร้อมคูปองเครื่องดื่มบนเรือ เรือใหญ่มากค่ะ แล่นนิ่งกว่ารถซะอีก หลับสบายถึงปลายทางเลย เกาะนางยวนนั่นเอง

และแล้วภาพที่เห็นก็สุดจะบรรยาย ดูเองเลยค่ะ

ทะเลท้องกระจก ใสแจ๋ว ปลาเพียบ หลังจากดื่มด่ำบรรยากาศกันแล้ว เราก็ Check in เข้าห้องพัก เดินเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน แต่คุ้มค่ะ วิวดีมากกกกก
จากนั้นก็ขึ้นไปจุดชมวิวกัน

สูงเอาการเลยทีเดียว ตอนแรกก็เป็นสะพานไม้ไต่ระดับไปเรื่อยๆ แต่ไหงช่วงสุดท้ายโหดจัง ต้องปีนหินขึ้นไป ร้อนมาก แต่สวยสุดยอดค่ะ

จากนั้นก็ถึงเวลามื้อกลางวันเป็นบุฟเฟ่ค่ะ ต่อด้วยดำน้ำกันที่อ่าวมะม่วง ปลาเยอะดี แต่ปะการังไม่มีสีสันเท่าไหร่ค่ะ ดำซะ 1 ชม. เปื่อยเลย

ดื่มด่ำบรรยายกาศยามเย็น พร้อมกับข้าวมื้อเย็น (ราคาสูงทีเดียว) ทางรีสอร์ทมีหนังให้ยืมด้วย เนื่องจากไม่สามารถดูทีวีได้ เลยยืมไป 2 เรื่อง ดูได้ไม่ถึง 5 นาที หลับซะ..

และแล้วก็เช้าวันใหม่ที่สดใสกว่าเดิม ดูเองเลยแล้วกัน

ลองกระโดดดูบ้าง เห็นเค้าไปทะเลแล้วกระโดดกัน ครั้งที่ 1

ช่างภาพบอก ขออีกทีแล้วกัน ครั้งที่ 2

ตายแล้วหัวเลยเฟรม (สังเกตดีๆ นะคะ) ก็เลยต้องมีครั้งที่ 3 อี้บบบ

และแล้วก็มีครั้งที่ 4 รูปไม่ได้เสียหรอกนะคะ แต่ติดใจค่ะ อิอิ เปลี่ยนวิวบ้างเดี๋ยวจะเบื่อกันซะก่อน

ระหว่างรอเรือไปเกาะเต่าค่ะ ถ่ายกันซะ และแล้วก็ได้เวลาจากลาเกาะนางยวน มุ่งหน้าสู่เกาะเต่า เราไปถึงประมาณ 10 โมง มีคนของรีสอร์ทมารอรับและเข้า Check in เรียบร้อย นอนกลางวันซะหน่อย ตื่นมาฝนตกซะนี่ เลยต้องอ่านหนังสือรอประมาณ 1 ชม. ได้

จากนั้นก็เช่ามอร์ไซต์เที่ยวรอบเกาะกัน ทานมื้อค่ำริมชายหาด กลับมาหลับปุ๋ยจนเช้า และแล้วก็ต้องจากลาเกาะเต่าอีกเช่นกัน Check in ตั๋วเรือรอบ 10 โมง คนเยอะเหมือนเดิม

แต่ขากลับช่างต่างกับขามามาก พายุเข้าที่ชุมพรพอดี ลมแรง คลื่นสูงประมาณ 2 เมตรได้ ผู้โดยสารแหวะกันเยอะเลย ดีนะที่เรากินยาก่อน แต่ก็เกือบไม่รอดเหมือนกัน

***ลาก่อนนะจ๊ะ เกาะนางยวน--เกาะเต่า

Last Update : 7 พฤษภาคม 2551 12:44:38 น. 7 comments

แวะมาชมรูปสวยๆ ครับ

โดย: ooh_kk2007 วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:29:19 น.

ตามมาชมครับ

โดย: กระต่ายไม่ขูดมะพร้าว วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:54:49 น.

จะชมใครดีระหว่างนางแบบสวย กะตากล้องมือดีเนี่ย

สรุปแล้วรูปสวยค่ะ

โดย: aom_mY67 วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:0:09:11 น.

ชอบรูปแอ๊คชั่นจังเลยค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:0:12:28 น.

กล้าทำนะเนี้ย ^-^

บรรยากาศดีจังเลย สักวัน คงได้เจอกัน นางยวน เกาะเต่า

โดย: hoysang วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:53:29 น.

สวยมากกกกกกก มีในเมืองไทยด้วยหรือนี้ ถ่ายรูปเก่งด้วยนะคะ สวยจัง

โดย: lil anne (LIFE_ON_THE_PUNK ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:49:49 น.

บรรยากาศ สุดยอดค่ะ สวย สวย
คิดถึงเกาะนางยวนจัง

โดย: iamorange วันที่: 18 มิถุนายน 2551 เวลา:10:36:41 น.

NooPepo
ราชบุรี Thailand

[Add NooPepo's blog to your web]