รวมพลเที่ยวเขาใหญ่ วันพ่อ2552 ( ตอนที่ 1 )
วันหยุดยาวปีนี้ โชคดี จองบ้านพักของอุทยานเขาใหญ่ได้ จึงชวนพ่อแม่ พี่น้องไปเขาใหญ่กันค่ะ เนื่องจากไม่เคยไปพักวันหยุดยาว และไม่เคยพักบ้านของอุทยาน เราจึงต้องเตรียมศึกษาข้อมูลผ่าน pantip หลายรอบ และขนอุปกรณ์ เครื่องนอนไปพร้อมเต็มที่
ครั้งนี้ ตั้งใจถ่ายภาพมารีวิวให้เพื่อนๆ เต็มที่ จึงต้องแบ่งออกเป็น 3 ตอนนะคะ
ไปวันที่ 6 - 7 ธค.52 ค่ะ เราไปกัน 2 คันรถ ผู้ใหญ่ 6 คน เด็ก 5 คน ออกเดินทางประมาณ 7 โมงเช้า ทานอาหารเช้าที่ ร้านข้าวสามสี ค่ะ

หลังจากเติมพลังแล้ว เราก็ขึ้นเขาใหญ่กัน รถติดตรงด่านด้วยค่ะ ต่อ 2 แถวเลย แต่เจ้าหน้าที่ก็เตรียมพร้อมอย่างดี รอไม่นานเท่าไหร่ค่ะ

คนเยอะเหมือนกัน แต่ก็ไม่มากอย่างที่คิดค่ะ

แวะลงนามถวายพระพร ที่ศูนย์บริการอุทยานก่อนเข้าที่พักค่ะ

ติดต่อ บ้านพักที่นี่ค่ะ เช็คอิน - เอ้าท์ เที่ยงตรงค่ะ

พอดีไปถึงก่อนเวลา เลยเดินเล่นรอบๆ ค่ะ

ระหว่างทางไปที่พัก เจอเจ้าถิ่นค่ะ

ถ่ายที่จุดชมวิวค่ะ รถจอดกันเต็มเลยแต่ มีเจ้าหน้าที่ คอยดูแลโบกรถให้ด้วยค่ะ

บ้านพักค่ะ

ห้องนอน มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ แต่ละห้อง มี 3 เตียงค่ะ

มี เครื่องทำน้ำอุ่น 4 เครื่อง( ห้องน้ำละ 2 เครื่องแบบแก๊สและไฟฟ้า ) แต่เสียใช้ได้เครื่องเดียวเองค่ะ มีผ้าเช็ดตัว แก้วน้ำ สบู่ แชมพูขวดเล็กให้ด้วย

เราแวะไปดูจุดกางเต้นท์ ที่เคยไปกางคราวที่แล้ว มีคนมากางเต็นท์เยอะมาก รถจอดเต็มไหล่ทางเลยค่ะ โชคดีที่ เราจองบ้านพักได้ เราจองล่วงหน้าตั้งแต่ ต้นตุลาคมเลยค่ะ

กลางคืน ไปส่องสัตว์ด้วย แต่ไม่ได้ถ่ายภาพมาค่ะ ( เหมารถ คันละ 500 บาทค่ะ )

วิวหน้าบ้านตอนเช้าค่ะ อุณหภูมิ ตอนหัวค่ำวัดได้ 18 องศา ตอนเที่ยงคืนเหลือ 12 องศา และช่วงรุ่งสาง วัดได้ประมาณ 10.5องศาค่ะ

Last Update : 9 ธันวาคม 2552 21:43:13 น.

น่ารัก น่าอบอุ่นมากมาย ไปเที่ยวกันแบบครอบครัว
โดย: mamminnie วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:14:53:22 น.