Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
22 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

หาหมอครั้งแรก

เมื่อวันจันทร์ที่ 19 เมษายน 2553 ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปพบคุณหมอเพื่อปรึกษาท่านเรื่องมีบุตรยาก ได้โอกาสลางานซะ 1 ชั่วโมงเพราะคลีนิคคุณหมดเปิดเวลา 5 โมงเย็นพอดี เราก็เลิกงาน 5 โมงเย็นกลัวไปแล้วคนเยอะก็เลยไปถึงก่อนเวลาซะหน่อยดีกว่า เพราะไปครั้งแรกด้วยไม่รู้ว่าคลีนิคคุณหมออยู่ตรงไหน ถามพี่วินมอเตอร์ไซค์แถวนั้นเอา สรุปก็ไปถูกล่ะไปถึงประมาณ 4 โมงครึ่ง คลีนิคเปิดแล้วล่ะ (เปิดก่อนเวลาด้วย) ยังไม่ค่อยมีคนเท่าไหร่ เราไปได้คิวที่ 3 หลังจากนั้นก็มีคนทยอยมาเต็มคลีนิคเลยล่ะ คนท้องนี่เต็มไปหมดเลย เห็นแล้วอยากมีโอกาสท้องแล้วมาฝากท้องกับคุณหมอจังค่ะ

หลังจากนั้นก็นั่งรอคุณหมอนานเหมือนกันนะ คุณหมอมาน่าจะประมาณ 5 โมงครึ่งได้ เราก็นั่งรอคิวที่ 1 กับ 2 ตรวจก่อน หลังจากนั้นก็คิวเราแล้วล่ะ พอถึงคิวคุณพยาบาลก็มาเรียกเข้าไปพบคุณหมอทั้งเราและสามีก็เข้าไปพบท่าน คุณหมอก็ยิงคำถามต่าง เช่น

คุณหมอ : แต่งงานกันมากี่ปีแล้วครับ

เรา : 3 ปีแล้วคะ

คุณหมอ : แล้วปล่อยเลยรึเปล่าครับ เคยท้องมาก่อนรึเปล่าครับ

เรา : ก็ปล่อยมาตลอดเลยค่ะ แต่ไม่ค่อยอะไรมากเพียงแต่มาใส่ใจมากประมาณปีที่แล้วค่ะ ไม่เคยท้องมาก่อนเลยค่ะ

คุณหมอ : เพิ่งอยากมามีปีนี้ใช่ไหม (ยิ้ม)

เรา กับ แฟน : ใช่ค่ะ (ครับ)

คุณหมอ : ประจำเดือนมาสม่ำเสมอไหม ทุกกี่วัน และมาครั้งละกี่วัน

เรา : มาสม่ำเสมอค่ะ ทุกเดือน ประมาณ 26,27,28 วันค่ะ มาครั้งละ 4 วัน

คุณหมอ : มีอาการปวดท้องรึเปล่า แล้วกินยาอะไรรึเปล่าเวลาปวด

เรา : ปวดวันแรกวันเดียวค่ะ ถ้าปวดมากก็กินยาพาราค่ะ 2 เม็ด

คุณหมอ : ประจำเดือนครั้งล่าสุดมาเมื่อไหร่ครับ

เรา : ตอนนี้เลยค่ะ วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่ประจำเดือนมาค่ะ

คุณหมอ : เคยตรวจสุขภาพก่อนมีบุตรรึเปล่าครับ

แฟน : เคยตรวจครับ (เราหยิบเอกสารที่เคยตรวจไปให้คุณหมอดู ตรวจมาตั้งแต่ปี 2551)

คุณหมอ : ไม่มีภูมิไวรัสตับเอกเสบปีทั้งคู่นะครับ

เรา : แล้วจำเป็นต้องฉีดรึเปล่าค่ะ

คุณหมอ : คิดว่าควรจะฉีดนะครับ เดี๋ยวหมอจะฉีดให้วันนี้เลยนะครับ (หันไปบอกคุณพยาบาลให้ไปเอาวัคซีนมา 2 หลอด)

เรา : (แย่แล้วกูไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจมาฉีดยาเลย กลัวมากกกก )

คุณหมอ : เดี๋ยวฉีดที่ผู้ชายก่อนนะครับ ฉีดที่ต้นแขน

แฟน : (มั่นใจว่าใจเต้นตุ่มๆต่อมๆเหมือนกัน)

คุณหมอ : (หันมาบอกเรา) ขึ้นไปนอนบนเตียงเลยครับ ของคุณฉีดที่สะโพก

เรา : เออ จะดีเหรอค่ะคุณหมอ หนูเป็นประจำเดือนอยู่ ฉีดที่แขนได้ไหมค่ะ

คุณหมอ : (ส่ายหัว พร้อมยิ้มหน่อยๆ คงรู้ว่าเราปอดแหก ) ไม่ได้ครับ เพราะปวดมาก (น่านกูว่าแล้วต้องปวด โอ้ยกลัว)

เราเดินไปขึ้นเตียงอย่างกลัวๆ ทำใจดีไว้ เอาว่ะ แค่นี้เล็กน้อยถ้าเทียบกับจะได้ลูกน้อยเจ็บกว่านี้เราก็ยอม

คุณหมอฉีดแฟนเสร็จ ก็หันมาฉีดให้เราที่สะโพก โอ้แม่เจ้า เจ็บจริงอะไรจริงค่ะ น้ำตาแทบไหลพราก

หลังจากนั้นเราสองคนก็นั่งคุยกับคุณหมอต่อ

คุณหมอ : วัควีนที่ฉีดให้ฉีด 3 เข็มนะครับ เข็มแรกฉีดวันนี้ หลังจากนี้ 1 เดือนมาฉีดเข็มที่ 2 หลังจากนี้เดือนที่ 6 มาฉีดเข็มที่ 3

เรา : โอ้ 3 เข็ม จะเป็นลม

คุณหมอ : ถ้าตั้งครรภ์ช่วงที่ฉีดวัคซีนตัวนี้อยู่ก็ไม่เป็นไรนะครับ เดี๋ยวคุณทั้งคู่ไปที่โรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจนะครับ โดยคุณผู้หญิงจะต้องฉีดสีดูท่อนำไข่ว่าตันหรือไม่ ส่วนแฟนให้ตรวจน้ำเชื้อ

เรา : ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ค่ะหมอ

คุณหมอ : ประมาณ 2000-3000 บาทอันนี้รวมค่าตรวจน้ำเชื้อของแฟนคุณด้วยนะครับ

เรา : ค่ะ (พร้อมรับใบส่งตัวไปตรวจที่คุณหมอยื่นมาให้)

คุณหมอ : หลังจากได้ผลตรวจแล้วให้นำผลการตรวจมาให้หมอในวันจันทร์ตอนเย็นนะครับ

เรา : ได้ค่ะ (พร้อมลาคุณหมอกลับ)

ไปจ่ายเงินครั้งแรกนี้หมอไป 1,200 บาทค่าวัคซีนที่ฉีดไป คุยกับแฟนว่าเราจะไปตรวจที่โรงพยาบาลวันไหนดีนะ ตกลงว่าจะไปวันเสาร์ละกัน เพราะวันอาทิตย์คุณหมอที่จะฉีดสีไม่มา กลัวเจ็บจังเลย ทำไมเหนอการที่เราจะมีลูกเหมือนคนดื่นบ้างทำไมมันยากเย็นนักนะ นี่แค่เริ่มต้นนะต่อไปจะเป็นยังไง ผลการฉีดสีกับผลน้ำเชื้อจะออกมายังไงเราก็ต้องสู้เพื่อลูกน้อยกันต่อไป

ลูกจ๋าหนูมาเกิดได้แล้วนะค่ะ พ่อกับแม่รอหนูนานแล้วนะค่ะ มาไวไวนะลูก




 

Create Date : 22 เมษายน 2553
5 comments
Last Update : 22 เมษายน 2553 16:03:20 น.
Counter : 932 Pageviews.

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 22 เมษายน 2553 16:24:37 น.  

 

ขอให้สมหวัง ครับ

 

โดย: lagaze (lagaze ) 22 เมษายน 2553 19:05:49 น.  

 

ส้มเข้าใจความรู้สึกค่ะ
สู้ๆน่ะค่ะ ส้มไปหาหมอแล้วก็มีค่ะ
เดี่ยวนี้หมอเขาเก่งค่ะ
โชคดีน่ะค่ะ

 

โดย: somphoenix 23 เมษายน 2553 7:29:39 น.  

 



สู้ สู้ ครับ ...

 

โดย: akae 23 เมษายน 2553 10:54:34 น.  

 

ขอแชร์ประสบการณ์กะบ 2 เคสที่เกิดกับน้องที่บริษัทและกับตัวพี่เองจ้า ก็ทานยาเลื่อนประจำเดิอน แล้วก็ได้ดั่งที่ตั้งใจรอมา 8 ปีจ้า ไม่เคยปรึกษาคุณหมอ
su_prapa@hotmail.com

 

โดย: meaw (jad_paii ) 23 เมษายน 2553 13:57:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


หนูเอ๋ยหนูดี
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add หนูเอ๋ยหนูดี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.