ความรัก.......คือสิ่งที่ดี และสวยงามที่สุดในโลก มองไม่เห็น..จับต้องไม่ได้..แต่รู้สึกได้จากหัวใจ..

เวียงโกศัย : การเดินทางครั้งที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้......กับคนรู้ใจ

ช่วงนี้ผีขยัน (เรื่องไร้สาระ) เข้าสิง อัพ blog ทุกสัปดาห์

งานการไม่ทำ เขาคงไล่ออกสักวันแน่เลย

แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นการเดินทางสั้นๆ ไม่ได้ไปเที่ยว ไปธุระบ้าง ไปกินข้าวบ้าง เลยไม่ได้รีวิวเป็นเรื่องเป็นราว เอามาใส่ในนี้ดีกว่าเนอะ

+++++++++++++

คราวนี้ไปแพร่อีกแล้วค่ะ เหตุเนื่องมาจากหนุ่มข้างกายจะกลับบ้าน(ที่ตอนนี้เกือบทุกเดือนเลย) ตอนแรกเราก็ดีใจ เย้ๆๆๆๆ โสดอีก 3 วันไปไหนดีนา

ตานั่นก็บ่น ไม่รู้จะกลับไงดี จะขับรถก็ต้องไปคนเดียว(แบบว่าไม่อยากขับกลัวเหงา) สุดท้าย อ่ะๆๆๆ ไปด้วยก็ได้ เดี๋ยวลางานวันจันทร์กะได้

+++++++++++++++++

ไปก็หลายครั้งแต่ไม่เคยได้รู้เลยว่ากว่า 7 ชั่วโมงที่เราเดินทาง เราผ่านจังหวัดอะไรบ้าง วันนี้เลยตั้งใจจะดูให้ได้ว่ามีจังหวัดอะไรบ้าง

เริ่มออกเดินทางจากจังหวัดปราจีนบุรี(ไม่มีป้ายเพราะเป็นขาออก) มุ่งหน้าสู่ จ.นครนายก คิดถึงอาก๋ง(สหายสาริกา)ขึ้นมาทันทีเลย

จากนั้นผ่านสระบุรี แวะลาลุงไม้เป็นครั้งสุดท้าย แต่หาป้ายของสระบุรีไม่เจอ ไม่แน่ใจว่าผ่านตอนไหน

จากนั้นมุ่งหน้าสู่จ.สิงห์บุรี : ถิ่นวีรชนคนกล้า คู่หล้าพระนอน นามกระฉ่อนปลาแม่ลา เทศกาลกินปลาประจำปี

หนุ่มข้างกายพาแวะกินผัดไทย(อีกแล้ว) ที่เจ้าตัวนำเสนอว่าอร่อย อยากให้ลองกิน "ผัดไทยปากบาง"

เป็นผัดไทยใส่ไข่ ไม่มีหมู หรือกุ้งนะคะ แต่ว่ารสชาดใช้ได้เลย นึกถึงสมัยที่เราเคยกินเมื่อเด็กๆ
พี่หนูตัวเล็กกั้บบ น้องขอโทษเผลอหยิบถั่วงอกใส่ไปแย้ววว

อิ่มจากผัดไทย เดินทางต่อไป จ.ชัยนาทค่ะ : หลวงปู่ศุขลือชา เขื่อนเจ้าพระยาลือชื่อ นามระบือสวนนก สมโอดกขาวแตงกวา

จากนั้นเราก็เริ่มง่วงแล้วหลับๆตื่นๆ ช่วงที่ผ่าน จ.อุทัยธานี มรดกโลกห้วยขาแข้ง

หนุ่มคนนี้แหละค่ะ ที่อยู่ข้างกายเราตลอดมา เกือบจะ 8 ปีแล้ว

แวะพักที่อุทัยฯประมาณครึ่งชั่วโมงเพราะคนขับง่วง เราไม่เห็นง่วงเลย เพราะเราหลับมาตลอดทาง
จากนั้นมุ่งหน้าสู่นครสวรรค์ ซึ่งตามเวลาปกติเราจะถึงนครสวรรค์ประมาณเที่ยง แต่คราวนี้บ่ายสองแล้วยังไม่พ้นเลย

เข้าเขตจ.พิจิต เมืองชาละวัน แล้ววว ดีใจแทนคนขับเพราะมาได้ครึ่งทาง

จากนั้นก็หลับยาว(หมายถึงนู๋จ๋านะ) มาตื่นอีกทีเพราะหนุ่มข้างกายปลุก
"...................ไม่ถ่ายรูปเหรอ"
ถึงพิษณุโลกแล้ว

ท้องฟ้าน่ากลัวมาก จากนี้ไปฝนก็ตกตลอดทางเลย

เย้ๆๆๆๆๆ เข้าเขต จ.อุตรดิตถ์ อีก 2 ชั่วโมงก็จะถึงบ้านแล้ว

เกือบ หกโมงเย็นแล้วตอนที่เราผ่านประตูเมือง

จะมีคนว่าไหมนี่ ยาวเฟื้อยแล้วยังไม่ได้เที่ยวแพร่เลย

มามะ จะไปแล้ว แต่ได้ไปไม่กี่ที่เอง เพราะฝนตก
เริ่มที่แรก พระธาตุช่อแฮ สิ่งศักสิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวจ.แพร่

ทางขึ้น เหมือนปูพรมแดงต้อนรับเราเลยเนอะ

ตอนองค์พระธาตุอยู่ในระหว่างบูรณะ ใครไปช่วงนี้ก็จะเห็นแบบนี้แหละค่ะ

มากราบพระกันค่ะ

เสร็จแล้วใส่บาตร

จากนั้นก็ไปไหว้พระอีกที่หนึ่ง ที่ได้รับคำแนะนำจากพ่อ(ของหนุ่มฯ) ว่ามีวัดบนเขา ขึ้นไปสิ จะเห็นวิวเมืองแพร่เลย
ชอบบรรยากาศแบบนี้จัง หลังฝนตก อากาศดีมากๆๆๆ

ถึงแล้วค่ะ พระธาตุดอยเล็ง

จ.แพร่ เป็นเมืองที่อยู่ในภูเขาค่ะ ถูกล้อมด้วยเขาทั้งสี่ด้าน
เขาเอียงอ่ะ เสียชื่อเลย

จากนั้นก็จะไปต่อที่แพะเมืองผีแต่ระหว่างทางเหลือบไปเห็นป้ายน้ำตกแม่แคม เราก็
.....มีน้ำตกด้วยเหรอ ไม่เห็นเคยรู้ว่ามีเลย
เค้า : อยากไปเหรอ????
เรา : (เสร็จโจร) ลองไปดูไหม ยังไม่เคยไปเลยนี่นา
แต่ว่ายิ่งขับเข้าไปยิ่งลึก ทางยิ่งเปลี่ยว ไม่เห็นมีวี่แวว น้ำตกเลย
เกือบชั่วโมงผ่านไปก็มาถึง แต่ว่าลงไปดูแล้วไม่มีอะไร เนื่องจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมาทำน้ำตกพัง ช่วงนี้เลยอยู่ในระหว่างปรัปปรุงพื้นที่ใหม่

แต่เราก็ตาดีไปเห็นป้ายอีกแล้ว จำไม่ได้ว่าชื่อน้ำตกอะไร แต่เข้าไปอีกแค่ 2 กม.เอง
ป่าเขียวมากเลย เพราะฝนเพิ่งหยุดตก ชอบจัง

เข้าไปซักร้อยเมตรก็เจอน้ำตกเล็กๆ มีน้ำอยู่หน่อยเดียว เพราะน้ำตกส่วนหนึ่งถล่มเพราะน้ำป่า

จากนั้นฝนก็เทลงมา หนุ่มข้างกายก็ถามว่า จะไปแพะเมืองผีไหม เพราะฝนมันตก แล้วเราก็เคยไปมาแล้วไม่รู้ตั้งกี่ครั้ง

เราก็บอกว่าไปดิ เพราะสัญญากะพี่คนหนึ่งไว้ว่าจะถ่ายรูปมาให้ดู

พอไปถึงแพะเมืองผีปุ๊ป แดดออกปั๊ป ร้อนมากกกกกกกกกกก

แถมคนขับยังบอกว่าขี้เกียจเดินแระ ไปคนเดียวแล้วกัน จะนอนรออยู่ที่รถ

คนก็ไม่มี กลัวก็กล้ว

แพะเมืองผีเกิดจากการจับตัวของหิน ดิน ทราย ที่ยังไม่แน่นเต็มที่ เมื่อโดนน้ำชะ ชั้นหินที่มีความต้านทานต่ำก็จะถูกชะไป เหลือแต่ชั้นหินที่มีความต้านทานสูงจึงเกิดเป็นแท่ง เป็นหย่อม ลักษณะแตกต่างกันไป

ออกจากแพะเมืองผี ทั้งร้อน ทั้งหิว
บ่นดังๆ ให้คนข้างๆได้ยิน

ก๊วยเตี๋ยวสูตรโบราณของคนแพร่จะใส่หมู่แดง และซอส

ข้าวมันไก่ สูตรโบราณ(อีกแล้ว) อร่อยตรงน้ำจิ้มค่ะ

กลับถึงบ้านเจอหลานสวยตัวดี มารออยู่ที่บ้านแล้ว
เห็นหลานแล้วก็เหนื่อย ซนมากๆๆๆ ยังนึกอยู่เลยว่าตกลงเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายฟร่ะ

เช้าอีกวันได้เวลากลับ ขาไปถ่ายไม่ทัน เราชอบแยกนี้มากเลย

หนทางยังอีกไกลเลยเนอะ ถึงฝนจะตก แดดจะออก แต่ขอแค่มีคนข้างกายอยู่แบบนี้ ไกลแค่ไหนก็ไม่เป็นไร

ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาชมนะคะ
และเจอกันทริปถัดไปนะกั้บ

Last Update : 10 กรกฎาคม 2550 10:04:46 น.

ตามมาเที่ยว แพะเมืองผีด้วยคนนะ

แค่ดูรูปก็เหมือนนั่งรถไปเที่ยวด้วยเลยนะเนี่ย

โดย: โมโมจังค่ะ IP: 222.123.6.180 10 กรกฎาคม 2550 12:50:38 น.

ขอเกาะกระโปรงรถไปด้วยนะคะพี่จ๋า อิอิ

โดย: tarojay IP: 58.8.120.33 10 กรกฎาคม 2550 13:24:28 น.

จ๋วยๆๆๆ โดยเฉพาะรูปที่น้ำตกค่ะ ...

อยากกินเตี๋ยวมั่งจัง เหะ เหะ

โดย: หนูตัวเล็ก ^0^ IP: 192.237.79.5 10 กรกฎาคม 2550 13:27:26 น.

นอนเหนื่อยไหมจ๊ะนู๋จ๋า ว่าแล้วต้องลากหนุ่มข้างกายไปเที่ยวบ้างดีกว่า

โดย: P' รุ่ง IP: 202.183.190.14 10 กรกฎาคม 2550 13:43:06 น.

น่าอิจฉาจัง ขอให้มีเค้าไปด้วย ไกลแค่ไหนก้อคงไม่หวั่น ชิมิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: i can't do it !! 10 กรกฎาคม 2550 14:42:21 น.

นู๋จ๋าทำเป็นอ้างว่าไปทู่ระ เจงๆ หยั่งงี้บ้านพี่เรียกว่าไปเที่ยวนั่นแหละค่ะ

โดย: เบื้องญวน (เบื้องญวณ ) 10 กรกฎาคม 2550 16:24:48 น.

รู้จักพี่ท่านนึงที่แพร่มาประมาณ 4-5 ปีแระ แต่ไม่เคยได้ไปเหยียบแพร่เลยจริงๆ เหอเหอ

อาคุงนู๋จ๋า แว๊บไปเที่ยวนี่เอง พักผ่อนด้วยน๊า

คิดถึงตอนดึก ๆ เลยแว๊บบบมาหลอกมาหลอนก่อนไปนอนค่ะ

โดย: ด.ญ คณิตกร 11 กรกฎาคม 2550 1:46:14 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
ไม่เคยไปแพร่เลย

โดย: i_lllive 11 กรกฎาคม 2550 15:16:50 น.

หือ หวานซ้า . . .
ชักไม่แน่ใจแล้วสิ ว่าจ๋าไปทำงานหรือไปเที่ยวกันแน่น๊ะเนี่ย

ขับรถไกลๆไม่เหนื่อยกันเลยเนอะ เป็นเรานะ คงเมื่อยแย่เลย ยัง(หลง)ไปน้ำตกกันอีกด้วยแน่ะ ทางก็เล็กจิดเดียวเอง เป็นเราตีรถกลับแระ กัวอ่ะ

แต่ถ้ามีคนข้างกายยังไงก็ไม่กลัวเนอะจ๋าเนอะ ช่ายป่ะ. .

โดย: โอลี่จู IP: 58.10.102.162 11 กรกฎาคม 2550 16:42:36 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ

โดย: แนนค่ะ (NAN-PANTIP ) 11 กรกฎาคม 2550 17:02:15 น.

ขยันจังค่ะ

โดย: Aui_haui 12 กรกฎาคม 2550 13:49:39 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ

โดย: What A Girl Wants... (picnic244 ) 12 กรกฎาคม 2550 19:06:14 น.

อิจฉายังมีหนุ่มข้างกายไปเที่ยวด้วย
เราชอบสี่แยกนั้นเหมือนกันค่ะ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยม B นะคะ

โดย: รอยร้าวไม่เคยจาง 13 กรกฎาคม 2550 10:20:26 น.

โมโมจังค่ะ : คราวหน้าอยากไปไหน บอกนะจะไปถ่ายรูปมาให้ดู

น้องเจ : จะเกาะกระโปรงทำไม กะบะยังว่าง

พี่หนูตัวเล็ก : ครั้งหน้าน้องพาไปกินนะ

พี่รุ่ง : ไม่เหนื่อยหรอกค่ะ เพราะน้องนะหลับตลอดทางเลย

โดย: noo_jar 13 กรกฎาคม 2550 14:38:28 น.

พี่เม : พูดงี้น้องก็เขินแย่สิ

พี่เบื้องญวน : น้องไปธุระจริงๆค่ะ

ชิ : เค้าไม่ได้ไปเที่ยวจริงๆ แค่นั่งรถไปเป็นเพื่อน แล้วก็บังคับเค้าให้พาเราไปถ่ายรูปแค่นั้นเอง

i_lllive : ลองไปเที่ยวดูนะ เมืองเล็กๆ แต่อากาศดีมากเลย

โดย: noo_jar 13 กรกฎาคม 2550 14:41:54 น.

เร : ขับรถไกลๆไม่เหนื่อยหรอก เพราะจ๋าไม่ได้ขับ
ส่วนทางที่มันเปลี่ยวนะจริงๆมันเป็นแผนของเราเอง

แนน : ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ

Aui_haui : ยังมีดองอีกหลายอันเลยอ่ะค่ะ

What A Girl Wants (picnic244 ): ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

รอยร้าวไม่เคยจาง : ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมจ๋าเช่นกัน

โดย: noo_jar 13 กรกฎาคม 2550 14:45:54 น.

ตามมาที่บล๊อคเลย อ้าวเพิ่งรู้ว่าคุณจ๋า คนเมืองแพร่

โดย: กีวี่ IP: 85.201.145.241 16 กรกฎาคม 2550 19:00:38 น.

ไม่เจอหลายวันเลยแวะมาเยี่ยม
มีเพื่อนสนิทเป็นคนแพร่เหมือนกันค่า

โดย: ธนิสรา IP: 125.27.89.244 16 กรกฎาคม 2550 19:18:12 น.

สวัสดีค่ะคุณกีวี่ : จ๋าไม่ใช่คนเมืองแพร่หรอกค่ะ หนุ่มข้างกายตะหาก

ธนิสา : ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมจ๊ะ

โดย: noo_jar 16 กรกฎาคม 2550 20:28:33 น.

มาตามไปเที่ยวแล้วก็ไปไหว้พระด้วยคนคะ
ทริปนี้ได้เห็นหนุ่มหล่อข้างกายคุณหนูจ้าด้วยนะคะ..

โดย: ความทรงจำดีๆในชีวิต 17 กรกฎาคม 2550 3:35:18 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ....

โดย: ayattar 20 กรกฎาคม 2550 8:20:19 น.

น้องหนูจ๋า
พี่เป็นแฟนBP และติดตามมาตลอด
แต่ตกข่าวเรื่อง แทค ของ BP
อยากได้สัก 2 ชุด ไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไร
เข้าใจว่าคงพอมีเหลืออยู่ บ้าง บอกมาว่าพี่ต้องทำอย่างไร
แต่ไม่เอาตัวเข้าแลกนะ เพราะ พี่ไม่ใช่คนใจง่าย
ติดต่อที่ jaseda@asia.com
081-984-0736
ขอบคุณล่วงหน้าจ๊ะ

โดย: พี่เจด IP: 125.24.43.160 25 กรกฎาคม 2550 13:17:28 น.

เกือบอดดู หน้าหนุ่มข้างกายนู๋จ๋า ซะแว้ววววว

อิอิ happy happy นะจ้ะ

โดย: yakyingnuk IP: 58.136.17.133 25 กรกฎาคม 2550 16:37:10 น.

Up ใหม่ได้แล้วจ้า ต่อมอิจฉามันร้อนผ่าว

โดย: รอยร้าวไม่เคยจาง 28 กรกฎาคม 2550 11:52:43 น.

คนข้างกายน่ารักจัง มีการปลุกให้ถ่ายภาพด้วยแน่ะ
แพะเมืองผีเป็นแบบนี้นี่เอง เคยได้ยินแต่ชื่อค่ะหนูจ๋า คราวนี้ ได้เห็นซะที (แบบไม่ต้องไปถึงที่) ดีจัง

โดย: Invisible Angel 28 กรกฎาคม 2550 20:52:30 น.

ชอบก็อีตรงป้ายบอกระยะทางนะครับ เข้าใจทำดี

ความหมายมันลึกซึ้งจริงๆ ถ้ายังรักการเดินทาง
หนทางก็ไม่ยาวไกล อิๆๆๆๆ

โดย: experimental 30 กรกฎาคม 2550 1:15:09 น.

แวะมาชมจ้า
อิอิ....
แอบผ่านบ้านเราด้วย .....
เ มื อ ง ชา ละ วั น ........

โดย: แทนทะเล IP: 210.1.50.194 3 สิงหาคม 2550 12:39:30 น.

รูปสวยเกินไปป่าวเนี้ย
ถ่ายรูปของกินมาน่ากินไปซะทุกอย่างเลย โดยเฉพาะ ผัดไทย

โดย: ^Antz^ 7 สิงหาคม 2550 10:05:24 น.

ความทรงจำดีๆในชีวิต : จากนี้ไปคงมีไปตลอดแหละค่ะ

ayattar : ขอบคุณที่แวะมาเยื่มนะคะ

yakyingnuk : หุๆๆๆ ของดีก็งี้แหละพี่

รอยร้าวไม่เคยจาง : ใจเย็นๆรอสักครู่ ชั่งนี้ชีวิตวุ่นวาย

Invisible Angel : ต่อไปอยากไปไหนบอกนะ เดี๋ยวนู๋จ๋าจะพาไป

experimental : ชอบเหมือนกันเลยจ้ะ

แทนทะเล : คราวหน้าจะแวะไปเยี่ยมที่บ้านเลยนะ

พี่แอนซ์ : คนสวยทำไรก็ดูดีจ๊ะ

โดย: noo_jar 7 สิงหาคม 2550 11:17:15 น.

ต้องมีเมนู มายั่วน้ำลายกันเรื่อยเลยนะ นู๋จ๋า...

ไปเที่ยวป่าหลังฝนตกก็ดีนะ ชอบกลิ่นดิน หอมดี

โดย: blueberryinlove 9 สิงหาคม 2550 12:00:09 น.

blueberryinlove : ชอบเหมือนกันเลย จ๋าชอบกลิ่นดินหลังฝนมากๆๆๆ แต่ต้องเป็นที่บ้านตัวเองนะ

โดย: noo_jar 9 สิงหาคม 2550 19:32:05 น.

ภาพที่น้ำตกสวยจังเลยค่ะ
แต่ภาพที่แพะเมืองผีนี่เห็นแล้วร้อนเลยแฮะ
มาตายรูปของกินน่าหม่ำจัง

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 11 สิงหาคม 2550 11:37:06 น.

คุณหนู ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ

ขอให้มีความสุขในช่วงวันหยุดนี้นะคะ

ป.ล เราเพื่งเปิดเช็คหลังไมค์คะ ขอบคุณที่ส่งมาให้นะคะ เดี๋ยวตามไปชมรีวิวท่องเที่ยวสวยๆคะ

โดย: ความทรงจำดีๆในชีวิต 11 สิงหาคม 2550 20:22:30 น.

หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท : ตามมาเลยจ๊ะ

ความทรงจำดีๆในชีวิต : ยังมีอีกหลายทริปเลยที่ไม่ได้เอาลง แบบว่ายังขี้เกียจอ่ะค่ะ

โดย: noo_jar 11 สิงหาคม 2550 20:27:21 น.

แบบว่า .. ดูรูปจนจุกเลยค่ะ เป็นการอัพที่ โหดมาก

โดย: Gyde (Abiyoyo ) 12 สิงหาคม 2550 2:02:23 น.

ครูไกด์ ก็ค่อยๆดูสิ ไม่ต้องรีบ เดี๋ยวทริปหน้าจะลงน้อยกว่านี้ล่ะกันนะ

โดย: noo_jar 12 สิงหาคม 2550 19:26:23 น.

หนุ่มข้างกาย อ่ะกิ้วกิ้วววววววว...

ป.ล. สบายดีเปล่าตัวเอง..

โดย: หนูอยากกลับบ้าน 14 สิงหาคม 2550 10:49:00 น.

อยากไปเมืองแพร่อ่ะ เห็นว่าที่ท่องเที่ยวมีเยอะแยะเลย ใช่มั้ยค่ะ ..

โดย: Firesky 14 สิงหาคม 2550 13:34:30 น.

หนูอยากกลับบ้าน :

Firesky : เดี๋ยวไปถามหนุ่มให้นะ

โดย: noo_jar 14 สิงหาคม 2550 22:23:58 น.

ไม่ต้องถามว่าเรื่องไร พี่เข้าวัดได้ไม่ร้อนหรอกจ้ะ

โดย: yakyingnuk (yakyingnuk ) 16 สิงหาคม 2550 9:54:40 น.

อ้าว เพิ่งรู้ว่าคนข้างตัวนู๋จา เป็นคนบ้านเดียวกะพี่เลยอ่ะ อิ่ๆๆๆๆๆๆ ปีใหม่จะได้เจอกันมะ ....

โดย: หนูชล 17 สิงหาคม 2550 15:26:47 น.

ขอบคุณนะคะที่ชอบอาหารร้านเรา โอกาศหน้าเเวะมาใหม่นะคะ

โดย: ผัดไทยปากบาง IP: 125.26.19.80 26 พฤศจิกายน 2550 10:30:32 น.

noo_jar
เพชรบุรี Thailand

[Add noo_jar's blog to your web]