Apple has lost a visionary and creative genius, and the world has lost an amazing human being.

But his spirit will forever be the foundation of Apple. 6 October 2011

<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
29 มกราคม 2553

25 ปี วงไมโคร : รอค เล็ก เล็ก returns




วงไมโคร ถือเป็นเพชรเม็ดหนึ่งของค่ายแกรมมี่ สมาชิกประกอบไปด้วย
อำพล ลำพูน ไกรภพ จันทร์ดี มานะ ประเสริฐวงศ์
สันธาน เลาหวัฒนาวิทย์ อดินันท์ นกเทศ และอดิสัย นกเทศ

พ.ศ. 2527 วงเดอะ แคร็บ ซึ่งเป็นวงดนตรีร็อก
เล่นตามสถานที่ต่างๆ สะดุดตาเปี๊ยก โปสเตอร์ ซึ่งเป็นผู้กำกับภาพยนตร์
จึงพาไปเล่นภาพยนตร์เรื่องวัยระเริง และเปลี่ยนชื่อวงเป็น ไมโคร
ภาพยนต์เรื่องนี้ส่งให้ อำพล ลำพูน และวงไมโครมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

วงไมโครได้ทีโอกาสไปแสดงสด คอนเสิร์ตแดดเดียว ช่อง 9 อ.ส.ม.ท.
เรวัต พุทธินันทน์เห็นความสามารถ จึงชักนำให้วงไมโครเซ็นสัญญากับแกรมมี่
พ.ศ. 2529 วงไมโครออกอัลบั้มแรกคือ "ร็อก เล็ก เล็ก"
ซึ่ง ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี หลังจากจากนั้นมีผลงานต่อมาคือ
"หมื่นฟาเรนไฮต์" และ "เต็มถัง"

พ.ศ. 2534 อำพล ลำพูน แยกตัวไปเป็นนักร้องเดี่ยว ไกรภพ จันทร์ดี
จึงรับหน้าที่นักร้องนำแทน แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร
12-14 ธันวาคม พ.ศ. 2546 สมาชิกไมโครทั้งหมดรวมตัวกันอีกครั้ง
ในการแสดงคอนเสิร์ต "ไมโคร ตำนานมือขวา
- Put The Right Hand In The Right Concert"
ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

และในวันที่ 30-31 มกราคม พ.ศ. 2553 ที่จะถึงนี้
วงไมโครจะกลับมาแสดงคอนเสิร์ต เนื่องในโอกาสครบ 25 ปีของวง
ในคอนเสริร์ต "25 ปี ไมโคร Rock เล็ก เล็ก Returns" ที่อิมแพ็ค

วันอาทิตย์นี้ ใส่เสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ไปเมืองทองธานี
วันวานจะหวนกลับคืนมา วันที่เราจะกลับมาร่วมร้องเพลงนั้น ... กันอีกครั้ง

ตัวฉันคนอย่างตัวฉัน ใครจะมาสนใจ
คนสวยคนที่ดีพร้อม เขาก็มองข้ามไป
เพราะฉันมันเป็นคน แบบปอนปอนทั่วไป
ไม่เห็นจะมีดีที่ใด ปล่อยชีวิตไปวันวัน
ได้แต่ฝันจะมีใครอยู่ข้างเคียง

ยามเหงา ได้แต่ทนเอา เราเกิดเป็นผู้ชาย
เจียมไว้ ได้แต่เจียมหัวใจ ได้แต่คอยซักวัน
และแล้วมาเจอคน แบบปอนปอนเหมือนกัน
ตัวฉันจึงมีคนรู้ใจ ไปไหนก็ไปกัน ต่างก็รู้ในใจกัน เรามั่นใจ

เราจะฝ่าฟัน เรารู้เรา มีกันและกัน
เรา จะแบ่งปัน จะบวกใจ ให้เป็นหนึ่งเดียว

บางครั้งถ้าหากเจอฝน เราจะทนด้วยกัน
เราหนาว เราเปียกปอนเท่าใด เดินต่อไปไม่หวั่น
เพราะรู้ว่าเราเป็น แบบปอนปอนเหมือนกั นมีร่มเพียงคันเดียวก็พอ
เท่านั้นก็พอใจ หากลมฝนจะแรงไปเราไม่กลัว



Create Date : 29 มกราคม 2553
Last Update : 30 มิถุนายน 2553 9:52:56 น. 3 comments
Counter : 2315 Pageviews.  

 
รักปอน ๆ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 29 มกราคม 2553 เวลา:14:12:05 น.  

 
เห็นแล้ว รีบไปโทร.บอกเพื่อนแล้วค่ะ เค๊าเป็นสาวกไมโครแต่อยู่ไกล ข่าวสาร ขอบคุณนะคะ


โดย: pitt (pitpita ) วันที่: 29 มกราคม 2553 เวลา:16:44:21 น.  

 
ผมซื้อแผ่นแท้ มาดูเลย เพิ่งเคยเห็นหนุ่ยอำพล เล่นกีต้าโปร่งเป็นคร้งแรก


โดย: BarBoy วันที่: 28 มิถุนายน 2553 เวลา:21:47:21 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ผู้ชายในสายลมหนาว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




New Comments
[Add ผู้ชายในสายลมหนาว's blog to your web]