น้องร๊อกคลับ: คลังไดอารี่แสนเก๋ของน้องร๊อก ผู้มีหัวใจสีชมพูตลอดเวลา
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
29 กุมภาพันธ์ 2551
 
 
24. เราอาจจะหาความหมายของทุกสิ่งมาตลอด แล้ววันหนึ่งเราพบว่าแค่มีเพียงบางสิ่ง ชีวิตก็มีความหมายแล้ว

18.00 งานปีใหม่กำลังจะเริ่มแล้ว วันนื้ออฟฟิซจะจัดเลี้ยงงานปีใหม่ประจำปี เราเตรียมหมาเซรามิคที่เอาไว้ใส่ทิชชูมาเป็นของขวัญ ใครกันน้าจะเป็นผู้โชคดีคนนั้น คิกๆ



18.15 “โชติ ไปงานยังไงอ่ะ”

“เดินไปมั้ง” โชติยังตอบสไตล์กวนเมือง จนเราต้องเดินไปตบมือเบาๆ เขาไม่หลบเลี่ยงได้แต่อมยิ้มอยู่นัยๆ

“โอ๊ยย ไปด้วยกันก็ได้ค๊าบ ผมเอารถไปเอง” โชติยิ้มหัวเราะร่า ขณะที่เราฟาดมือเล็กๆ อย่างรัวมือเบาๆ แต่ต้องให้ดูเข้มแข็งเล็กน้อย ไม่งั้นจะดูเป็นกระเทยสาวแตก และทุกคนในออฟฟิซจะรู้ว่าเราเป็น........



18.40 “งานเลี้ยงอยู่ชั้นไหนล่ะ” เราถามขณะที่กำลังจะกดลิฟท์ลงชั้นล่างเพื่อไปยังชั้นที่จัดงานเลี้ยงปีใหม่ของบริษัท ด้วยภาระงานอันหนักหน่วง พนักงานระดับมันสมองของบริษัทอย่างฉัน ซึ่งต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อเก็บเงินไว้แต่งงานกับผู้ชายดีๆ รวยๆ จึงไม่ค่อยมีเวลาใส่ใจในเฌ็ตช่วล (ออกเสียงแบบสำเนียงอังกฤษ) งานปีใหม่ของบริษัทเท่าใดนัก

“ชั้นรักเธอ” หา!! อะไรนะ

โชติยังคงทำหน้าตาย ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ แล้วยังคงพูดลอยมาลอยไป ไม่รู้ไม่ชี้ คำว่า หา!! อะไรนะ ที่ยังงงงวยอยู่ในใจ ไม่ใช่คำถาม แต่กลับเป็นความฉงนกับสิ่งที่ได้ยินเต็มสองรูหู การตอบแบบนี้มันมีนัยประหวัดว่าอย่างไรกันนะ เค้ากำลังสารภาพรักกับฉันหรือไงกัน.... ผู้ชายทั่วไปเค้าพูดคำว่า “รัก” พร่ำเพรื่อ เหมือนเด็ดดอกไม้ริมทางแบบนี้กันบ้างหรือปล่าวนะ หรือว่า ชั้นเพียงแค่หูฝาด เพียงเพราะลิฟท์ที่โรงแรมเคลื่อนที่ไปชั้นสูงด้วยความเร็วที่เร็วกว่าลิฟท์มาตรฐานตามห้างสรรพสินค้า

“อืมๆ” เราได้แต่เลี่ยงๆ ตอบไป เค้าแค่พูดเล่น เล่นมุข ไม่ก็หมาหยอกไก่ตามประสาผู้ชายเจ้าชู้สินะ แต่ทำไมนะ ทำไม เสียงหัวใจของเราจึงเต้นไม่เป็นจังหวะเลย



เราอาจจะหาความหมายของทุกสิ่งมาตลอดชีวิต แล้ววันหนึ่งเราก็พบว่าเพียงแค่มีบางสิ่ง ชีวิตก็มีความหมายแล้ว



การที่มีเค้าบอกรักแบบอ้อมๆ แม้ชั้นเดาว่า กำลังอาจจะโดนหลอก หรือเป็นอาการทำร้ายจิตใจดวงน้อยๆโดยไม่รู้ตัวจากคำรักพล่อยๆ ที่ผู้ชายมักง่ายมักจะพร่ำบอกแบบคนพูดไม่คิด แต่ชั้นก็พอแล้วว่า ความหมายของการมีชีวิตคืออะไร



แล้วที่มาของความหมายนั้นคือเธอหรือปล่าวน้า โชติ!!!



18.45 เวลาเพียง 5 นาทีหลังจากคำรักหลอกๆ ทำให้ความเงียบถูกทำลายอีกครั้งเมื่อลิฟท์เปิดออก เราก้าวออกมาในชั้นที่จัดงาน ที่พี่บุ๋ม พี่เจ พี่เบิ้ลและเหล่าชะนีขี้เมาท์ในออฟฟิซทั้งหลาย กำลังง่วนกันจัดเรียงของขวัญทั้งของบริษัทและของที่พนักงานนำมาจับสลาก



19.00 เราเดินเข้าไปในห้องบอลรูมที่กำลังจัดงาน ที่นั่งได้ถูกจัดเตรียมเรียบร้อย แล้วเรากับโชติก็ได้นั่งโต๊ะเดียวกัน แถมยังนั่งข้างๆกัน มันเป็นเรื่องบังเอิญที่เปล่านะ ที่เค้าจู่ๆ ก็เดินตามชั้นมา เพื่อที่จะมานั่งข้างๆกัน เรานั่งโต๊ะตามปกติ ขณะที่เรากำลังวางกระเป๋ษ โชติก็วางกระเป๋าข้างๆกัน แก้มของเราแนบจะจมูกของเขา ลมหายใจร้อนผ่าวซึ่งดูจะร้อนเป็นพิเศษในวันนี้ มันกลับทำให้เรายิ่งเขิน เรารีบลุกขึ้นมา



เรื่องบังเอิญก็มักจะเกิดแบบนี้อยู่บ่อยๆแหละ ขณะที่เรารีบลุกด้วยความเขิน ก็เป็นจังหวะเดียวกันที่เค้าก็รีบลุกเช่นกัน จมูกชนไปที่แก้มโดยบังเอิญ



19.03 “………………………” มีแต่ความเงียบงัน เราไม่กล้าแม้แต่สบตา โชติกลับตบบ่าเรา แล้วกอดคอเข้ามา เหมือนไม่มีเกิดขึ้น โอ้ววววววววววววววว.. กลิ่นทรอส โคโลญจน์อีกแล้ว ที่ทำให้เราอ่อนระทวย โชติ ชั้นเกลียดนายจัง เกลียดที่นายทำให้ชั้นต้องอ่อนไหวบ่อยๆแบบนี้.....



20.00 เรากำลังรวบรวมมิสเตอร์คอมปานีกัน โชติได้รับเลือกด้วยแหละ ตู่ทำหน้านิ่ว ที่ตัวเองไม่ได้รับเลือก แถมยังบอวก่า งานนี้ เส้นแน่ๆ ตัวเองก็หล่อทำไมไม่ได้เข้ารอบมิสเตอร์คอมปานี ดูตู่จะมั่นใจในหน้าตาตัวเองมาก ท่าทางจะลืมไปแล้วว่า ตอนนี้ตัวเองอ้วนเป็นหมูพะโล้แบบกู่ไม่กลับ



20.15 ไมได้เชียร์โชตินะ แต่ลูกโป่งที่พวกนายญี่ปุ่นเค้าซื้อมา จะมีค่าเท่ากับ 20 คะแนน เราเลยแอบขโมยลูกโป่ง นายญี่ปุ่นที่จะเชียร์ลูกน้องตัวเองที่เข้ารอบ ขอสาบานด้วยเกียรติเนตรนารีเหล่าสมุทรจริงๆ ว่า ไม่ได้ทำเพราะว่ารัก แต่ทำเพราะทรอสโคโลญจน์ต่างหาก

20.30 โชติชนะตามคาด รอยยิ้มจางๆของเราปรากฏบนใบหน้า



โชติมองกลับมาด้วยแหละ แล้วยิ้มให้กับเรา ทำไงดี ทำไมเราต้องหน้าแดงด้วยนะ บ้าที่สุด บ้าที่สุด.....



ทำไมใจต้องเต้นแรงด้วยนะ เราไม่ใช่เด็กสาววัยละอ่อน อายุ 14 สักหน่อย ทำไมต้องเป็นแบบนี้ด้วยนะ ทำไม ไม่เข้าใจเลยจริงๆ



อาจจะเป็นเพราะคนเราอาจจะหาความหมายของทุกสิ่งมาตลอดชีวิต แล้ววันหนึ่งเราก็พบว่าเพียงแค่มีบางสิ่ง ชีวิตก็มีความหมายแล้ว



21.00 ถึงเวลาจับของขวัญแล้ว ของขวัญหลายชิ้นถูกจับออกมา



21.02 กรี๊ดดดดดดดดดดดดดด โชติจับได้ของเราแหละ เราทำหน้าเหวอๆ ตอนได้ชื่อเรา แล้วก็มีเสียงโห่ร้องของพวกพี่ๆ

“แหม หวานกันจังนะ สองคนนี้”



โอยยยยยย หน้าแดงอีกแล้วววว ทำไงดีล่ะเนี่ยยยยยย....



หรือว่าอาจจะเป็นเพราะคนเราอาจจะหาความหมายของทุกสิ่งมาตลอดชีวิต แล้ววันหนึ่งเราก็พบว่าเพียงแค่มีบางสิ่ง ชีวิตก็มีความหมายแล้ว



บางสิ่งที่ทำให้เราหน้าแดงแบบนี้เนี่ยนะ



21.05 “แกะเลยๆ” เสียงคนที่นั่งโต๊ะด้วยกัน เชียร์ให้โชติแกะห่อของขวัญ ซึ่งเขาก็ออกอาการเขินๆ ตอนเวลาแกะอยู่เหมือนกัน



หา!! อะไรนะ โชติเขินเหรอ????? ทำไมต้องเขินล่ะ!!!!



21.06 หัวใจเต้นแรงอีกแล้ว สงสัยพฤติกรรมนายทึ่มบวกกับความตื่นเต้นว่าเค้าจะชอบของขวัญที่เราซื้อให้หรือปล่าว เค้าค่อยๆบรรจงแกะห่อของขวัญ มองมัน หมาพันธุ์พิตบูลเทอเรียทำด้วยเซรามิกสำหรับใส่กระดาษทิชชู่ เค้ามองมันแบบแปลกๆ จนเราไม่อาจจะเดาใจได้

“โชติ มันดุอ่ะเด่ะ ถึงได้เลือกแบบนี้มา” พี่ที่โต๊ะแซว

“เฮ้ยยยย ผมบังเอิญหยิบได้คร้าบ ไม่ใช่เพราะว่าผมดุ” โชติแก้เขินออกมา



21.08 โชคติค่อยๆ ลูบหัวมันอย่างเอ็นดู พอเห็นเราจ้องเค้าก็เก็บพิตบูลเข้ากล่องแล้วทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้

“ชอบมันเหรอ” เราถามปนกับยิ้มที่มุมปาก

“ปล่าว ก็โอเคอ่ะ น่ารักดี” โชติตอบ ไม่อยากจะคิดเลยว่า เค้าเหมือนจะตอบแก้เขินอยู่นะ



โชติยิ้มให้เรา เอามือตบบ่าแล้วก้มลงจัดการกับอาหารที่เหลือต่อ ส่วนใจเราก็ได้แต่เต้นระส่ำระส่ายอย่างบอกไม่ถูก สับสนกับพฤติกรรมที่ไม่อาจจะคาดเดาได้จากผู้ชายคนนี้





คนเราอาจจะหาความหมายของทุกสิ่งมาตลอดชีวิต แล้ววันหนึ่งเราก็พบว่าเพียงแค่มีบางสิ่ง ชีวิตก็มีความหมายแล้ว


Create Date : 29 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 29 กุมภาพันธ์ 2551 18:17:58 น. 0 comments
Counter : 3089 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

น้องร๊อก
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add น้องร๊อก's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com