keanu keanu keanu keanu keanu
Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
25 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
แนะนำพี่แง๊วฟ์

ศ. 25 ก.ย. 2552 น้องนู 25 วีค 6 วัน แนะนำพี่แง๊วฟ์

เปิดมาด้วยพี่สาวหนูก่อนนะ ชื่อพี่แง๊วฟ์ ไม่รู้อีกหน่อย พี่แง๊วฟ์จะดูแลหนู
หรือหนูจะช่วยแม่ดูแลพี่แง๊วฟ์กันแน่นะ ไว้วันหลัง แม่จะเล่าเรื่องพี่แง๊วฟ์ให้ฟังมากกว่านี้







เย้ๆ พรุ่งนี้แม่ได้หยุดและ แต่ schedule เปลียนไปหมดเลย
ตอนแรกแม่ว่าจะได้ไปเซ็นทรัลช้อปของให้หนูใช่ไหม แต่ว่าคุณป้า
เขาไปบ้านพักคนชรากับที่บ. กว่าจะเลิกก็บ่าย3 กว่าจะถึงเซ็นทรัล
ก็คงเย็นมาก และเดินเลือกของอีก คุณพ่อหนูกลับมาไม่เจอแม่กันพอดี
ก็เลย cancel ไป พรุ่งนี้แม่เลยจัดให้เป็นวันแห่งการนอนพักผ่อนดีกว่า
เพราะวันอา.คุณพ่อหนูบอกจะพาแม่ไปไบเทค ไปดูงานแสดงเครื่องจักร
ซึ่งเหมาะกับคนท้องแบบแม่มากๆ เลย 55+ แต่คุณพ่อหนูบอกว่าให้แม่
นั่งทานอะไรรอได้ไม่ต้องเดิน เสร็จแล้วก็ไปหาคุณปู่แถวบางนาเพื่อไปเอา
ข้าวสาร แม่บอกหนูยัง แม่ขายข้าวสารด้วย เล็กๆ น้อยๆ เป็นงานอดิเรก
ขายเพื่อน พี่ น้อง คนรู้จักที่ทำงาน เพื่อหารายได้เสริมให้หนู คุณปู่หนู
ขายข้าวสารอยู่นะ แม่อยากให้คุณพ่อหนูสืบทอดกิจการ
ส่วนหนูแม่อยากให้เป็นหมอ แม่ไม่อยากให้หนูคิดเรื่องรวย จน ธุรกิจ ไม่อยากให้หนูเครียด
แม่อยากให้หนูช่วยคน รักษาคน ไม่ต้องเป็นเจ้าของโรงพยาบาล
ไม่ต้องเป็นเจ้าของคลินิก แค่อยากให้หนูรักษาคนเจ็บ ให้หายเจ็บ คนป่วย ให้หายป่วย
อยากให้หนูทำบุญ ทำความดีเยอะๆ เมื่อได้มาเกิดบนโลกนี้
ไม่ต้องคิดแต่เรื่องรวยนะลูกนะ มุ่งทำความดีก็พอ
ถ้าหากจะมีชีวิตที่พอจะสบายบ้าง เป็นผลตอบแทนจากการทำความดีบ้าง แม่ว่าแค่นั้นก็ดีแล้ว
ถ้าให้แม่ระบุ อยากให้หนูเป็นหมอสูติฯ ด้วยซ้ำ สงสัยแม่ไปพบหมอทุกเดือน
เลยอยากให้หนูเป็นคุณหมอแบบคุณหมอที่แม่ฝากท้องด้วย ฮิๆ
แม่ไม่รู้ว่าหนูจะเรียนเก่งหรือเปล่า แต่เมื่อคืน พ่อก็ท่องสูตรคูณให้หนูฟัง
ถึงแม่ 12 เลยนะ สงสัยอยากให้หนูเก่งเลข พ่อหนูอยากให้หนูเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน
ก็เลยท่องสูตรคุณให้ฟัง และบอกว่าพอหนูเกิดมา เราต้องเป็นแบบอย่าง ถึงเวลา
พ่อแม่อ่านหนังสือให้ลูกเห็น ลูกจะได้อ่านหนังสือ อย่าเอาแต่ติดละคร อะไรอย่างงี้
แม่ว่าอาจฟังดูซีเรียสไปหน่อย แล้วเราค่อยปรับกันทีหลังก็ได้เนอะ
ตอนพ่อเป็นเด็กไม่ค่อยขยันเรียน เลยไม่อยากให้หนูไม่ขยัน
แต่แม่ว่าหนูคงจะเหมือนแม่นะ เพราะหนูเป็นลูกชาย คงจะเรียนเก่งๆ ใช่ไหมลูก




Create Date : 25 กันยายน 2552
Last Update : 25 กันยายน 2552 14:22:20 น. 1 comments
Counter : 516 Pageviews.

 

พี่แง้วฟ์น่ารักจังค่ะ

ดีค่ะที่คุณแม่วางแผนให้คุณลูกตั่งแต่แรกเลย ของเราก็คุยกะลูกบ้าง อนาคตก็อยากให้แค่เขาเป็นคนดี ไม่เป็นพิษเป็นภัย ต่อสังคมก็โอเคแล้วค่ะ

คุณแม่รักษาสุขภาพเช่นกันนะค่ะ ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล๊อคค่ะ


โดย: นุ่นกะพลอย (noomnim_CMU ) วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:0:15:41 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

NongNuDaddy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add NongNuDaddy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.