keanu keanu keanu keanu keanu
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
5 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

แม่ลื่นในห้องน้ำ

จ. 5 ต.ค.2552 น้องนู 27 วีค 2 วัน แม่ลื่นในห้องน้ำ

เมื่อวานนี้ตอนหัวค่ำ แม่อาบน้ำ แล้วอะไรเข้าตาไม่รู้ แม่เลยพยายามเข้าไปใกล้กระจกเพื่อดูตา ทีนี้ข้างเคาน์เตอร์หน้ากระจกมันเป็นซอกเล็กๆ แม่ก็ลื่นแบบขาแยกออกจากกัน แต่ทรงตัวได้ไม่ล้ม และก็จับเคาน์เตอร์ไว้ได้ แม่ตกใจมากๆเลยว่าทำไมเราประมาทยังงี้นะ เลยบอกพ่อน้องนูว่าห้องน้ำชักลื่น พ่อหนูก็รีบมาขัดให้ทันที อย่างขมีขมัน แม่เห็นพ่อหนูขัดแม่สงสารจัง เพราะปกติแม่จะเป็นคนทำงานบ้าน ก็บอกพ่อหนูว่าไม่ต้องขัดมากหรอก ขัดแค่พอหายลื่นก็พอ เดี๋ยวมันก็ลื่นอีก พ่อหนูก็ขัดจริงจัง คือลงได้ทำอะไรแล้วต้องเนี้ยบ แม่เลยบอกว่าให้ขัดแค่ครั้งนี้ครั้งเดียวพอนะ แม่ไม่ชอบเห็นพ่อลำบากเลย ต่อไปแม่จะทำเอง พ่อบอกไม่ต้องเลย เดี๋ยวเป็นเรื่องใหญ่ งั้นก็ได้นะ ให้พ่อหนูขัดเฉพาะช่วงมีน้องนูในท้องแม่ละกัน จากการลื่นครั้งนี้ แม่เดินไม่ถนัดเหมือนเดิมเลย เหมือนกล้ามเนื้ออักเสบหรือไงไม่รู้ ยกขาไม่ค่อยขึ้น มันปวดๆ ต้นขาชอบกล แต่แม่ก็ไม่ได้ล้มลงไป อาจจะเกร็งต้นขาเพื่อทรงตัวไว้ ทำให้กล้ามเนื้ออักเสบ เดี๋ยวดูอาการอีก 2-3 วันอาจจะหายไปเอง นี่แม่ว่าจะซื้อพลาสติกกันลื่นมาวางในห้องน้ำ หรือไม่ก็ไปซื้อม่านห้องน้ำมาใส่ แยกโซนแห้ง โซนเปียกดีกว่า จริงๆ เมื่อก่อนก็แยกนะ แต่ม่านชอบขึ้นรา แม่เลยเอาออก กลายเป็นเปียกได้ทุกโซน แม่ไปซื้อมาติดใหม่ดีกว่าเนอะ

เมื่อวานเป็นวันอาทิตย์ และก็เป็นวันออกพรรษาด้วย พ่อพาแม่ไปทำบุญที่วัด ไปตั้ง 3 แห่งแน่ะ กว่าจะได้ทำบุญเพราะ วัดแรกไปถึงที่จอดรถเต็ม วัดที่สองเขาเตรียมเก็บกันแล้ว ไปเลทไปหน่อย พอวัดที่สามค่อยยังชั่ว คนไม่เยอะเท่าไหร่ ก็ขึ้นไปไหว้พระกัน แม่ขอพรให้หนูยาวมากเหมือนที่ขอให้ทุกคืนก่อนเข้านอน เพียงแต่วันนี้ไปสวดมนต์ ไหว้พระ ที่วัด เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่มากๆ เสร็จก็จะมาทำสังฆฑาน แต่คนเยอะ พ่อเลยให้มาวันหลัง ปกติเรามาทำกันทุกอาทิตย์อยู่แล้ว พ่อไม่อยากให้แม่ไปนั่งรวมคนเยอะๆ เรายังกลัวไข้หวัดใหญ่ 2009 กันอยู่เลย แล้วก็ไปทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือ แล้วเราก็กลับบ้านกัน

วันนี้แม่ทำข้าวต้มกุ้งให้พ่อทานตอนเช้า พอกลับมาถึงสัก 11 โมงพ่อหิวอีกและ แม่ทำผัดกระเพราแฮม เสร็จแล้วเราเปิดแอร์ เปิดเพลงโมสาร์ท นอนหลับกัน 4 คน พ่อ แม่ ลูก เอ๊ะ ใครอีกคน ก็พี่แง๊วฟ์ไง แม่กับพ่อนอนล้อมพี่แง๊วฟ์ไว้ และให้พี่แง๊วฟ์นอนหนุนมือด้วย แม่ตื่นมาเมื่อยมือเลย

พอบ่ายโมงครึ่งพ่อปลุกแม่ไปดูงานที่บางนา พ่อชอบให้แม่ไปไหนมาไหนด้วยกันแบบนี้แหละ อีกหน่อยมีหนูก็คงกระเตงกันไปหมดเลย จริงๆ พ่ออยากให้พี่แง๊วฟ์มาด้วย แต่พี่แง๊วฟ์กลัวคน กลัวรถ กลัวไปหมด เราเลยไม่ค่อยได้พาพี่แง๊วฟ์ไปไหน เคยพาไปแล้วพี่แง๊วฟ์กลับมาคอพับคออ่อนเลย หลับยาว แขนตก ปลุกไม่ตื่น แบบเหนื่อยมาก พี่แง๊วฟ์ชอบอยู่บ้านมากกว่า เราก็เลยไม่ค่อยได้พาพี่แง๊วฟ์ไปไหนกันตั้งแต่นั้นมา

ขากลับแม่อยากกินบาบีคิวพลาซ่า เราเลยไปรับคุณย่าที่บ้านมากินกันที่บิ๊กซี คุณย่าหนูไม่ชอบกินเท่าไหร่ คุณย่าบอกไม่รู้ว่ามันสุกหรือยัง ขาวๆ เนี่ยสุกแล้วใช่ไหม แต่สุดท้ายคุณย่าก็กินแต่ผักลวก กับปอเปี๊ยะ สลัด คุณย่าบอกว่าแม่อ้วน พอถึงกำหนดคลอดมิขึ้นไปอีก 10 โลเหรอ เพราะว่า 6 เดือนแม่ก็ขึ้น 10 โลแล้ว (น้ำหนักเดิมแม่ 53 โล พอท้องหกเดือนแม่หนัก 62 โล) ได้ยินดังนั้น แม่เลยไปซื้อสเว่นเซ่น มอคค่าอัลมอลด์ ของโปรด อีก 2 ควอท กลับบ้านซะเลย 555+

น้องนูดิ้นเก่งขึ้นมากเลย ตอนกลางคืนแม่นอนตะแคงซ้าย ตามสูตร หนูก็เอามือ หรือเท้าไม่รู้ มาลูบท้องแม่ แม่บอกให้พ่อจับดู พ่อก็ลูบๆ แม่บอกว่าต้องทำมือนิ่งๆ หนูก็เลยเคาะพ่อไปทีนึง พ่อบอกน้องนูเคาะพ่อด้วย เดี๋ยวพ่อเคาะกลับก่อน แม่ไม่ยอมให้เคาะกลัวหนูเจ็บ แล้วหนูก็ดิ้น เลื้อยๆ เป็นคลื่นบ้าง เป็นจังหวะบ้าง บ่อยขึ้น แม่ไม่รู้ท่านอนแม่รบกวนหนูหรือเปล่า แต่คุณหมอบอกว่า ไม่ต้องห่วง หนูเปลี่ยนท่าไปได้เรื่อยๆ แม่อยากเห็นหน้าหนูเร็วๆ จัง วันอาทิตย์หน้าจะได้ไปซาวน์ 4 มิติแล้ว แม่นัดรพ.ล่วงหน้าไว้ตั้ง 2-3 วีค เดี๋ยวต้องโทรไปเฟิร์มซะหน่อย นี่แม่ยังไม่ได้ทยอยซื้อของอะไรให้หนูเลย เพราะคุณป้าไม่ว่าง ว่าจะไปซื้ออาทิตย์นี้หลังไปซาวน์นี่แหละ

น้องนูโตขึ้นจะมีเวลาอ่านไดอารี่นี้ไหมนะ แม่เป็นคนชอบเขียน ชอบพิมพ์ พิมพ์ไวมาก แม่เลยพิมพ์อะไรยาวๆ โดยใช้เวลาแป๊บเดียว แล้วแม่ก็เป็นคนชอบอ่าน แม่อยากให้หนูรักการอ่าน เวลามาเจอไดอารี่ยาวๆ ของแม่หนูอย่าเพิ่งร้องยี้นะลูก ค่อยๆ อ่านไปแล้วนะจ๊ะแล้วหนูจะได้รู้ว่าพ่อกับแม่รักหนูแค่ไหน




 

Create Date : 05 ตุลาคม 2552
5 comments
Last Update : 5 ตุลาคม 2552 12:17:51 น.
Counter : 1462 Pageviews.

 

แหม น่ารักจังค่ะ อ่านตั้งนานกว่าจะรู้ว่าน้องนูยังอยูในท้องอยู่เลย

คุณพ่อน่ารักจริงๆค่ะ อุตส่าห์ขัดห้องน้ำให้ด้วย

 

โดย: อ้อ (sandseasun ) 5 ตุลาคม 2552 13:18:59 น.  

 

จะได้เห็นความรักของพ่อที่มีตอแม่ถึงลูกก็ตอนนี้แหละเนอะ

 

โดย: CrystaL_32 5 ตุลาคม 2552 20:09:48 น.  

 

ระวังน่ะค่ะ

อันตรายมากเลยอ่ะ ตอนเบ็นซ์ท้องแฟนเค้าทำเก้าอี้มาให้นั่งอาบน้ำอ่ะค่ะ
แล้วก็มีน้ำยากันลื่นของจระเข้ที่บริษัทแฟนเค้าทำอยู่เค้าเลยเอามาทาที่พื้นห้องน้ำ มันจะสากๆ อ่ะค่ะ ไม่เป็นอันตรายต่อกระเบื้องสวยๆ ในห้องน้ำด้วยและค่ะ บอกให้แฟนพี่ลองซื้อมาใช้ดูน่ะค่ะ เพราะว่าถ้าล้มแล้วไม่คุ้มกันเลยค่ะ เป็นห่วงน่ะค่ะ//www.cera.co.th/ ลองเข้าไปดูที่เว็ปของบริษัทแฟนน่ะค่ะ มันชื่อน้ำยากันลื่นค่ะ//www.cera.co.th/product/index.php?reference_idproducts=65

 

โดย: golf_benz 6 ตุลาคม 2552 12:08:01 น.  

 

อ่านแล้วเป็นห่วงนะคะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะคุณแม่
เหลือเวลาอีกไม่นานก็จะได้อุ้มน้องนูแล้ว สู้สู้ ค่ะ

ปล.ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมน้องเจสนะคะ

 

โดย: GolFy JuSt OrdiNaRy GirL 6 ตุลาคม 2552 20:36:59 น.  

 

คุณแม่รักษาสุขภาพนะคะ ท้องเริ่มใหญ่แล้ว ทรงตัวลำบาก
เราเองก็เคยล้มเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนั้นท้องได้แค่เดือนกว่าเอง ตกใจจนเกือบร้องไห้แน่ะ

เราตอนนี้น้ำหนักขึ้นมา 22 โลแล้วค่ะ แม่สามีพูดเหมือนกันว่าเรากินเก่ง ก็กินสองคนอ่ะเนอะ .. ไว้ค่อยลดหลังคลอดกันค่ะ

 

โดย: lilly~tree 7 ตุลาคม 2552 11:33:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


NongNuDaddy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add NongNuDaddy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.