keanu keanu keanu keanu keanu
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
13 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 

52 วันแล้วจ้ะ

วันเสาร์ที่ 13 ก.พ.2553 วันนี้เป็นวันตรุษจีน พี่ชายคุณพ่อทำบุญบ้าน
น้องนูเลยได้ไปงาน ทำพิธีสวดชยันโต รับขวัญ แล้วก็โกนผมไฟด้วย
สงสารหนูมากๆ เลยคุณพ่อ คุณป้า คุณลุงเลยโกนแบบไม่เกลี้ยง
แหว่งๆ เหมือนหนูแทะ แม่กลัวหนูแสบหัวจัง รูปอยู่กล้องอื่นไว้แม่ได้
มาจะเอามาลงบล็อคนะ

พัฒนาการน้องนู แม่ไปซื้อเบาะแข็งหน่อยมาเพราะอ่านเจอว่าสองเดือน
ต้องชันคอได้ เอามาให้หนูหัดคว่ำ ขันคอโดยเฉพาะ บางครั้งหนูก็
สนุกดี เวลาแม่เชียร์ให้หนูพยายามเข้านะลูก หนูจะชูคอขึ้น แต่ขา
หนูก็คอยจะชี้ฟ้าตาม นี่แม่เร่งหนูเกินไปป่าวเนี่ย แต่บางครั้งถ้าง่วง
แล้วมาเล่นแบบนี้ หนูก็จะร้องจ๊ากเลย แบบว่าแม่สนุกคนเดียว
หนูอยากนอนแล้ว

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รู้สึกว่าหนูจะมองชัดขึ้น อยู่ดีๆ ตอนเช้าก็ทำตา
ปิ๊งปั๊ง แบบโห ตาโต ปากจู๋ แล้วก็มองแม่ มองคุณยาย เหมือนตื่นตา
โลกนี้ช่างสวยงามเสียเหลือเกิน แม่อ่านเจอว่าให้แม่ส่ายหน้าไปมา
เพื่อให้หนูหัดมองตามเป็นพัฒนาการของเด็ก 2 เดือน

อุปนิสัยหนูก็มีงอแงคุณยายเอาไม่อยู่ต้องให้แม่จัดการ แม่ไปทำงาน
แล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สาเหตุคืออยากลองให้คุณยายเลี้ยงว่า
ไหวไหม แม่เลยแต่งตัวออกจากบ้านไปหาคุณป้า พอออกไปแล้ว
ไม่รู้จะไปไหนคุณป้าเลยพาไปทำงานซะเลย จะได้ได้ตังส์ด้วย
สรุปเลยไปทำงานแบบเบลอๆ งงๆ นี่ชั้นมานั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานได้ไงเนี่ย

เรื่องงอแงของหนูแม่ว่ามีสาเหตุเช่น ง่วงนอน เบื่อ อะไรนี่แหละแล้ว
คุณยายไม่รุ้วิธีเล่นกะหนู หรือ ไม่ร้องเพลงแบบแม่ หนูก็เลยไม่หยุดร้อง
นั่นเอง

ก่อนหน้านี้หนึ่งสัปดาห์หนูท้องเสียแม่สงสารจัง ถ่ายค่อนข้างเหลว
และมีกลิ่นเหมือนนมบูด เวลาหนูร้องไห้จ้า กลิ่นนมบูดก็ออกมา
ทางปากด้วย ไปหาหมอได้ยาฆ่าเชื้อมาหยอด 0.8 ซีซี เปลี่ยน
นมเป็นแลคโตฟรี หนูกินสี่วันหมดกระป๋อง และได้น้ำเกลือมาทาน
ก็ดีขึ้น อุนจิไม่มีกลิ่นบูดแล้ว แม่กลับมาบ้านปฏิวัติความสะอาด
ทุกอย่างถึงขั้นเว่อร์เลย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็นึ่ง อบ ขวดนมทุกอย่าง
เวลานมชงเหลือ หรือชงไว้หนูไม่กิน แม่เททิ้งเลย ดีกว่าให้หนูไม่สบาย
มันไม่คุ้มกัน

หน้าน้องนูเป็นผื่นด้วย เคยเอาวาสลีนทาแล้วเช็ดออกหายไปรอบนึง
แล้ว ตอนนี้เป็นอีก ตุ่มที่เป็นแข็งเป็นไตเลย พอทาวาสลีน เช็ดออก
สักพัก ไขมันที่อุดตันก็โผล่ออกมา สัก 4-5 วันคงดีขึ้น

หลังโกนผมไฟกลับมา วันรุ่งขึ้น หนูทำให้แม่ดีใจอย่างนึงคือ
ยอมกินนมจากแม่ แบบไม่ต้องไปปั๊มใส่ขวดแล้ว คงเพราะหนูโตขึ้น
เลยไม่หงุดหงิดเหมือนก่อนที่นมแม่ไหลช้า ก็เอาหัวโขก
เดี๋ยวนี้ยอมดูด ไม่โกรธ พอไม่อิ่ม ก็เอานมชงเสริมเอา







 

Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2553
0 comments
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2553 12:05:49 น.
Counter : 566 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


NongNuDaddy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add NongNuDaddy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.