บ้านกร่าง – เขาพะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี

วันเสาร์ที่ 17 - วันอาทิตย์ที่ 18 ม.ค.52

ตั้งใจจะไปตั้งนานแล้วครับ ครั้งนี้เพิ่งจะมีโอกาส ตอนแรกกะนอนที่เขาพะเนินทุ่ง คืนเดียว แต่ที่กางเต้นท์วันเสาร์เต็ม มาดูวันอาทิตย์พอมีว่าง เลยเปลี่ยนแผน จองกางเต้นท์นอนบ้านกร่าง 1 คืน เขาพะเนินทุ่ง 1 คืน ใช้รถรถวีโก้ขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่อง 2500

อยากดูภาพสวยๆ ต้องนี้เลยครับ ของคุณ thanes
ที่เวปนี้ครับ https://www.taklong.com/landscape/s-la.php?No=54475 เห็นแล้วอยากไปทันที

แถม มาโคร ของคุณ thanes https://www.taklong.com/macro/s-mc.php?No=54476 ขออนุญาต คุณ thanes เอาลิงค์มาแปะหน่อยนะครับ

ถ้าใครจะจองที่กางเต้นท์ผ่านเนทก็เวปนี้ครับ https://www.dnp.go.th/parkreserve/asp/style1/default.asp?npid=113&lg=1 หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ อช.แก่งกระจาน 032-459293

เวลา 09.30 น.ออกเดินทาง ผมใช้เส้นทางจากนนท์ ข้ามสะพานพระราม 5 ถึงทางต่างระดับฉิมพลีเลี้ยวขวา ยิงยาวถึงพุทธมณฑลสาย 4 เลี้ยวซ้ายขับตรงตลอด ข้ามสะพานผ่านถนนเพชรเกษม จนมาถึง มหาชัย (สมุทรสาคร) เลี้ยวขวาเข้าเส้นพระราม 2 มาถึงแยกวังมะนาว ผ่านเขาย้อย เข้าบ้านลาด(ก่อนถึงตัวเมืองเพชรบุรี)เลาะคลองชลประทาน ขับไปเรื่อยจะมาถึง สามแยก มีป้ายบอกเลี้ยวขวาไปแก่งกระจาน ตามนั้นเลยครับ

ผมมาถึง ที่ อช.แก่งกระจาน เวลา บ่ายสองพอดี รวมระยะทาง ทั้งหมด 203 ก.ม. แต่ที่ช้าผมแวะกินข้าว ทำธุระประมาณเกือบสองชั่วโมง

ถึง อช.แก่งกระจาน ผมแวะเอาใบจองกางเต้นท์ไปยื่นที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่จะออกใบผ่านทางพร้อมเก็บค่าเข้าอุทยาน

เสร็จแล้วเราก็ไปต่อที่ ด่านเขาสามยอด ก่อนผ่านด่านเจ้าหน้าที่ยื่นถุงขยะดำใบใหญ่ให้ 1 ใบครับ ขึ้นไปแล้ว ก่อนกลับช่วยเอาขยะมาทิ้งข้างล่างด้วย (ผมเตือนตัวเองครับ 555)

จากด่านเขาสามยอด ถนนลาดยางอยู่ไม่กี่ ก.ม. หลังจากนั้น ลูกรังตลอด ระยะทาง ประมาณ 13 ก.ม. แต่ยังพอไหวครับ ขับสบายๆ

แล้วผมก็มาถึงบ้านกร่างเกือบบ่าย 3

ผม ถามเจ้าหน้าที่ว่าโซนที่ผมจองอยู่ตรงไหนครับ เจ้าหน้าที่บอกชอบตรงไหนก็ไปกางเลย แล้วเวลาจองให้เลือกโซนทำไม

ผมเลือก บริเวณติดลำธาร หันหน้าไปลำธาร ได้ทำเลแล้วก็ลงมือกางเต้นท์ นี้ไงบรรยากาศดีทีเดียว

ทำเลดูเป็นส่วนตัวดีนะครับ แต่อย่าดูด้านหลังเต้นท์ผมนะ จะเป็นอย่างนี้ วันนี้นักท่องเที่ยวเกือบเต็มเยอะไปหมด มีเฮฮาช่วงเย็นถึง 2-3 ทุ่ม หลังจากนั้นก็ค่อยๆเงียบ

กางเต้นท์เสร็จก็ได้เวลาทำอาหารกิน วัตถุดิบ และวัตถุสุก ผมก็ซื้อที่ตลาดนัด แถวก่อนขึ้นเขื่อนนั้นแหละครับ

บ้านกร่างก็มีร้านอาหาร ใครไม่สะดวกนำอุปกรณ์มาทำครัว ก็มาสั่งอาหารทานได้ครับ ส่วนเวลาเปิด-ปิด ไม่แน่ใจ แต่ตอน 6 โมงเย็นยังเห็นเปิดบริการอยู่เลย (ร้านอยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดกางเต้นท์ เดินไม่ไกลครับ)

หลังจากอิ่ม ก็เอาจาน-ชามไปล้าง อยู่ติดกับห้องน้ำ จากจุดกางเต้นท์ อยู่ไม่ไกลจากห้องน้ำ สะดวก สบายดีครับ คนสูงอายุก็มีแบบชักโครกให้ด้วยนะ ส่วนไฟบริเวณห้องน้ำเปิดตลอดคืนครับ

ถึงนักท่องเที่ยวจะเยอะ แต่ที่นี้ดีครับ ผมประทับใจไม่มีเสียงกีต้าร์ เสียงโวยวาย ให้รำคาญหูเลยครับ มีแต่เสียงกรนของนักท่องเที่ยวรวมทั้งผมด้วย (รับได้ๆ 555) ขอชมเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ อช.แก่งกระจาน –ด่านเขาสามยอด-บ้านกร่าง-เขาพะเนินทุ่ง อัธยาศัยดี เต็มใจบริการ ทุกท่านเลยครับ น่ารักจริงๆ รวมถึงนักท่องเที่ยวทุกท่านในวันนั้นด้วยครับ ที่ทำตามกฏของ อุทยาน

พอเริ่มมืด ก็เข้านอนคุยกับแฟนผม แฟนผมอยากกลับบ้าน ไม่อยากค้างอีกคืน เสียดายอุตส่าห์ลางาน จองที่กางเต้นท์แล้ว แต่ไม่เป็นไรครับ ไม่อยากค้างก็กลับ ไว้วันหน้าค่อยมาใหม่ก็ได้ อิอิ
ตอนเช้าเลยเปลี่ยนแผนกะทันหัน ขึ้นเขาพะเนินทุ่ง ตีห้า ไปถึงจุดชมวิวประมาณ 6 โมงเช้า

ดูทางจากบ้านกร่างขึ้นไปยังพะเนินทุ่ง โหดอยู่เหมือนกัน สำหรับใครนั่งหลังกระบะ แนะนำให้เอาหมวก ผ้าปิดจมูกไปด้วยนะครับ รับรองกินฝุ่นตลอดทาง 15 ก.ม.แน่ๆ ฝุ่นเยอะมาก

วันนี้นักท่องเที่ยวขึ้นกันเยอะเลยครับ ตอนแรกผมว่าจะขับรถลงไปดูทะเลหมอกที่ กม.36 แต่เห็นรถนักท่องเที่ยวแล้ว ผมไม่ขับลงดีกว่า อิอิ

หลังจากหาที่จอดรถได้ ก็เดินไปดูทะเลหมอกยังจุดชมวิว วันนี้มีรายการอะไรไม่รู้มาถ่ายทำด้วยครับ

มาดูวิว+หมอกบนเขาพะเนินทุ่ง กันครับ วันนี้หมอกไม่ค่อยตรึมเท่าไหร่ แอบผิดหวัง

มาดูทะเลคนบ้างครับ อิอิ

เดินมาดูอีกจุดครับ ตรงพระอาทิตย์ขึ้น ทำไมพระอาทิตย์ผมไม่กลมเหมือนชาวบ้านเค้าอะ

จุดกางเต้นท์บนเขาพะเนินทุ่ง จะอยู่ห่างจากจุดชมวิวประมาณ 600 ม.ครับ

แน่ใจนะว่าเป็นลานกางเต้นท์ นึกว่าศูนย์ลีภัยอีก 5555

บางครอบครัวที่ลานกางเต้นท์เต็มต้องมากางข้างถนนบนไหล่ทางที่จอดรถ

ด้านหลังจุดกางเต้นท์จะเป็นห้องน้ำ

ข้างบนมีสถานีวัดน้ำฝน เห็นมีนักท่องเที่ยวไปกางเต้นท์อยู่เหมือนกัน

บ้านพักอุชทยาน

ส่วนอาหารจะมีร้านค้าสวัสดิการ ขายพวกเครื่องดื่ม อาหารง่ายๆ มาม่าคัพอะไรทำนองเนี้ย ถ้าอยากได้บรรยากาศแนะนำซื้อขึ้นไปทำกินเองดีกว่า ฟินกว่าเยอะ

ผมเดินชม สำรวจ ได้สักพัก พอถึงเวลา 09.30 โมง ผมก็กลับไปที่บ้านกร่าง สำหรับใครจะขึ้นเขาพะเนินทุ่งรถยนต์ (เก๋ง) ผมไม่แนะนำครับ ถ้าใครอยากขึ้นมาดูหมอก ผมว่าให้มาดักรอตรงด่านปล่อยรถบ้านกร่าง (ตรงไม้กันนั้นแหละครับ) จะมีเจ้าหน้าที่เค้าโบกรถให้ไปกับรถนักท่องเที่ยวให้ ขากลับก็เหมือนกัน หรือถ้าไม่สะดวกจะเหมารถก็ได้นะครับ

ประมาณ 10 โมงเช้ากว่าๆ ผมก็มาถึงบ้านกร่าง เริ่มมีนักท่องเที่ยวเก็บเต้นท์กันแล้ว ส่วนผมก็ทำกับข้าวเช้ากินกันครับ

หลังจากอิ่มแล้ว ก็เก็บขยะ เศษอาหาร นำจาน ชามไปล้าง อาบน้ำเตรียมตัวกลับบ้าน ส่วนเต้นท์นักท่องเที่ยวตอนนี้ เก็บกันเกือบหมดแล้วครับ

ผมเก็บเต้นท์เสร็จ ก็เดินไปถ่ายรูป ตรงบริเวณ ลานผีเสื้อครับ ถ้าจะให้ดี ควรมากลางเดือนเม.ย. เพราะผีเสื้อจะเยอะมาก ช่วงผมไป ตอนนี้ยังมีไม่มากครับ เจ้าหน้าที่บอกว่า ผีเสื้อจะเต็มถนนไว้ เดือนเม.ย. ผมจะกลับมาอีกครั้ง

ที่บ้านกร่าง มีจุดเดินชมธรรมชาติ อยู่ 3 จุด เสียดายตอนแรกผมไม่ได้มองบ้านกร่าง เลยไม่ได้หาข้อมูล แค่กะมานอนพักเดินทางไปเขาพะเนินทุ่ง ถ้ามาอีกผมก็จะมานอนแค่บ้านกร่าง เดินชมธรรมชาติสักครั้ง

แถวถนนนี้แหละเดือน เม.ย. ผีเสื้อจะเต็มถนนเลยครับ

บ่ายๆ ก็ได้เวลาเดินทางกลับ ผมแวะเยี่ยมที่ อช.แก่งกระจาน หน่อยครับ โล่งไม่เหมือนตอนปีใหม่ที่ผมเคยมาเลยครับ

ประมาณ บ่ายสาม ผมออกเดินทางจาก อช.แก่งกระจาน ขากลับผมเข้าราชบุรี แวะหาของกินที่องค์พระ (นครปฐม) ใครอยากกินอะไรเลย ตามสบายเลยครับ

ขากลับจากอช.แก่งกระจาน ผมใช้เส้นทางราชบุรี ถึงนนท์ รวมระยะทาง ทั้งหมด 219 ก.ม. ครับ ผมมาถึงบ้านประมาณ หกโมงกว่าๆ ขอจบทริป บ้านกร่าง-เขาพะเนินทุ่ง แค่นี้ครับ ไว้มีโอกาสได้ไปบ้านกร่างอีก จะเตรียมตัวให้ดีกว่านี้อีกครับ

Last Update : 22 ตุลาคม 2560 17:47:07 น. 20 comments

เจิมค่ะ ลงชื่อไว้ก่อน อยากเป็นคนแรก อิอิ
แต่วันนี้อ่านไม่ไหวแล้วค่ะพี่ต้อง
ขอตัวไปนอนก่อนนะคะ พรุ่งนี้มาอ่านแน่นอนค่ะ

โดย: n_nink วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:23:44:01 น.

เจิมๆๆ ฮ่าๆๆ คืนนี้นาทีทอง ว่างและเน็ตเป็นใจคะคุณต้อง นี่เพิ่งเดินสายทักทายสื่อมวลชนไปราวๆสองสามร้อยคน อิอิ ติดค้างกันมาห้าหกบล็อคแระ ถ้าไม่อยากดินพอกหางหมูแบบจิบก็กรุณารีเฟลชบล็อคทุกห้านาทีด้วยน่ะค่ะ อิอิ

ตอนแรกนึกว่าต้องทนเห็นรูปพะเนินทุ่งของคุณต้องไม่ได้แน่ๆ เพราะความอิจฉาจัดที่พักนี้เที่ยวบ่อยเหลือเกิน แต่ช้าก่อน .... เราอยู่บ้านไม่ได้ไปไหนแท้ๆก็มีทะเลหมอกมาลอยอยู่หน้าบ้านให้คนไปพะเนินทุ่งอิจฉาแทนซะได้ ว่าแล้วก็เอารูปมาแปะข่มกันอีกรอบละกันค่ะ อิอิ

เห็นรูปคุณต้องทริปนี้แล้วต้องนับถือจริงๆ เพราะสามารถรวมรูปแปดร้อยรูปมาประมวลอยู่ในบล็อคเดียวกันได้ ถ้าเป็นจิบล่ะก็ รับรองแตกตัวบล็อคเป็นโปรโตซัวหากินได้อีกสามสี่บล็อคแน่ๆค่ะ

เห็นคนขึ้นพะเนินทุ่งเยอะจัง รถจิบพอขึ้นไหวมั้ยคะ? ทับเบิกจิบคิดว่าเด็กแปดขวบ แล้วคุณต้องว่าพะเนินทุ่งน่าจะเป็นผู้ใหญ่วัยกลางคนหรือว่าเด็กๆแปดเก้าขวบเหมือนกัน ปลายฝนต้นหนาว หน้าผีเสื้อจิบจะได้ลากวิชขึ้นไปกับเค้าได้ซักทีค่ะ เพราะหน้าฝนปีหน้าอาจจะไม่ได้อยู่เมืองไทยแล้ว

แอบเห็นอาหารบนดอย แหม อย่างหรูเลยน่ะค่ะ แบบนี้ต้องชื่นชมฝีมือมาดาม แล้วไส้กรอกกะทะเบ้อเริ่มนี้ทานกันสองคนหรือว่าแบ่งให้เพื่อนข้างเต็นท์ด้วยค่ะเนี่ย แบบว่าอูฟูอย่างแรง

....

เมื่อคืนไม่ได้ค้างที่อุทัยค่ะอุตส่าห์หอกเสื้อผ้าไปตั้งหลายกล่อง ต้องเอากลับมากรุงเทพอีกรอบ เพราะเราต้องตีรถกลับกันเมื่อคืน เลยไม่ได้แวะเซอร์เวย์หมู่บ้าน โรงเรียนไหนเลย เพราะกว่าจะถึงบ้านไร่ก็เกือบค่ำแล้วค่ะ ตอนแรกนึกว่าจะค้างอุทัย เลยมัวแต่แวะเที่ยวสวนนกชัยนาท แวะเที่ยววิหารแก้ว วัดท่าซุงน่ะค่ะ

อ้อ จริงๆได้แวะหมู่บ้านริมทางไปบ้านไร่แห่งนึงน่ะค่ะ เพราะเห็นป้ายบอกทางไปบ้านผู้ใหญ่บ้าน เราเลยเลี้ยวเข้าไปดูลาดเลากัน แต่พอเห็นบ้านเค้าแล้วก็คุยกันว่า เอ้ เรามาแจกกันแบบนี้มันจะยังไงหรือปล่าว? ถ้าผู้ใหญ่ไม่น่ารักแล้วแฮ๊ปของไปหมดจะว่ายังไง หรือว่าเราให้ของไปแบบนี้มันถูกกาละเทศะแค่ไหน หรือว่าเราควรจะติดต่อใครก่อน? สรุปเลยเปลี่ยนใจไม่ได้เอาของลงน่ะค่ะ แต่ขอขับทัวร์หมู่บ้านเล่นๆก่อนตีรถเข้ากรุงเทพเลย

วิ่งเส้นนี้อ้อมโลกมากๆค่ะ เพราะอุทัย บ้านไร่ก็เจ็ดสิบกม.ได้มั้งค่ะ แล้วยัง บ้านไร่ ด่านช้าง ดอนเจดีย์ สุพรรณอีก อ้อมมากๆเลยง่ะ

สรุป เมื่อวานออกจากบ้าน 10 โมงเช้าและกลับถึงบ้านสี่ทุ่มกว่า ขับรถกินลมผลาญน้ำมันเล่นๆไปเกือบหกร้อยกม.เชียวค่ะ แถมข้าวของไปกลับเต็มรถเหมือนเดิม

ปล.. เม้นท์ยาวๆคล้ายๆคนเก็บกดน่ะค่ะ อิอิ เดี๋ยอาทิตย์หน้านี้ก็ต้องหัวฟูอีก เพราะต้องทยอยเก็บของย้ายบ้านน่ะค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:23:53:14 น.

ลืมแปะรูปทะเลหมอกเต็มๆปุยๆที่หน้าบ้าน กลางสุขุมวิทค่ะ

ข่มค่ะข่ม อิอิแต่ต้องถ่ายอยู่มุมเดียว เพราะมุมอื่นมันไม่มีตึกสูงๆให้โผล่เหนือหมอกได้สิค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:23:56:52 น.

เข้ามาอีกรอบก่อนไปสวนรถไฟ
เห็นว่าพระอาทิตย์ที่พะเนินทุ่งไม่กลม
จิบเลยเอาพระอาทิตย์ดวงกลมๆเป้งที่บ้านไร่มาฝากค่ะ
รูปไม่ได้ปรับสีเลย สาบาน ปรับความคมสเต็ปเดียวเด้อค่าเด้อ

(เห็นพระอาทิตย์ของเค้ากลมๆใหญ่ๆอิจฉาอีกอ่ะดิ้) อิอิ

เลนส์คิทค่ะ

เปลี่ยนมาใช้ sigma 70-300 ไหงได้สีสันแจ้ดแปร้ดดขนาดนี้หว่า?

ไปสวนรถไฟแระค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:10:25:08 น.

โดย: อุ้มสี วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:10:26:07 น.

สวัสดีค่ะพี่ต้อง
กว่าจะเม้นท์ก็แสบตาค่ะ แสบตากับพระอาทิตย์กลมๆขอบพี่จิบ ฮะๆๆๆ ภาพพระอาทิตย์ของพี่จิบนี้เด็ดจริงๆ
อ้าวไงเป็นงั้นไปเรามาดูบ้านกร่าง – เขาพะเนินทุ่ง ของพี่ต้องนะเนี้ยไงไปสะดุดอยู่ที่พระอาทิตย์พี่จิบได้ไงเนี้ย

พี่ต้องค่ะถามหน่อยซิค่ะถ้าสมมุติเราไปและไม่ได้จองเต้นท์ไว้ล่วงหน้าได้เปล่า พอดีวันที่ณีจะไปอีสานณีจองแค่บ้านพักไว้ที่อุทยานผาแต้ม แต่จำนวนคนกับบ้านมันเกินอยู่แล้ว คือว่าต้องมีคนบ้างส่วนต้องไปนอนเต้นท์ งั้นเราต้องจองที่กางเต้นท์ไว้ก่อนด้วยหรือเปล่าค่ะ ทีแรกณีไม่เอ๊ะใจนะแต่มาอ่านที่พี่ต้องได้จองที่กางเต้นท์ไว้ก่อนเลยทำให้นึกได้ว่าเราต้องจองที่กางเต้นท์เพิ่มขึ้นไปด้วยหรือเปล่า ถ้าเราไม่จองเราไปเพิ่มตรงนั้นได้เลยไหมค่ะ

โดย: paerid วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:14:07:04 น.

สวัสดีค่ะคุณต้อง แวะมาทักทายแล้วค่ะ
สบายดีค่ะ ๆ ๆ ๆ แล้วคุณต้องละคะสบายดีไหมเอ่ย

ไปเที่ยวแนว ๆ แบบนี้อีกแล้วคุณต้อง ชอบจังเลย
เห็นแล้วขากระตุก อยากไปกางเต้นท์นอนบ้าง
มีการทำกับข้าวกินกันเองด้วยอ่า แนวมั่ก ๆ ชอบ ๆ
แต่เห็นคนแล้วแบ่บ เฮ้อออ ท้อเลยค่ะ เยอะจัง
ถ้าไปปอยอยากไปวันธรรมดามากกว่าเนอะ
สงสัยคนจะน้อยกว่า เพราะไม่ชอบเบียดคนค่ะ

โห ภาพพี่จิบเอามาข่มกันเห็น ๆ เหอะ ๆ
กรุงเทพฯหมอกลงเยอะขนาดนั้นเลย โหหห
โลกร้อนไปกันใหญ่แล้วนะคะเนี่ย เหอะ ๆ ๆ

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:17:48:36 น.

สวัสดีค่ะพี่ต้อง
พี่ต้องค่ะ ณีขอบคุณพี่ต้องมาก ๆ เลยสำหรับขอมูลเรื่องกางเต้นท์นอนที่อุทยานผาแต้ม ขอบคุณจริง ๆค่ะ

คืนนี้หลับฝันดีนะค่ะ

โดย: ณีเองจ้า IP: 124.121.23.231 วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:22:09:43 น.

ป๋าขา ได้โปรดทำแถกให้หน่อยน่ะ น่ะ ขอบคุณค่า พลีสสสสส

แต่ขี้เกียจทำลิงค์ง่ะ .. เดี๋ยวมาใหม่น่ะคร้าบบ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:22:35:32 น.

พี่ต้องงง ยังไม่ได้อ่านเลย
เพิ่งเก็บของเสร็จค่ะ พรุ่งนี้ต้องออกตี4.. ที่จริงตี5ก็น่าจะทัน แต่นิ้งขับรถเอง... เหมือนโดนบังคับ เรพาะนิ้งไม่อยู่พวกเพื่อนๆเลยตกลงกันเองว่าจะไปรถนิ้ง
กลัวหลวงทาง เลยรีบไปค่ะ
เรือออก 9 โมงเช้า... ตอนแรกบอกว่า11โมง เพิ่งรู้เมื่อวานว่าเปลี่ยนเป็น9โมง
อีก3วันจะกลับมาอ่านนะคะ

โดย: n_nink วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:22:54:54 น.

เห็นแว๊บบๆๆๆ

ใครว่าไม่มีผีเสื้อจ๊ะพ่อหนุ่ม??

ปล.. .รูปดองของทริปอาทิตย์ที่แล้วค่ะน้า

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 27 มกราคม 2552 เวลา:8:42:52 น.

สวัสดีค่ะพี่ต้อง
เอาอีกแล้ว เข้ามาตามหลังพี่จิบ เห็นรูปสวยอีกแล้ว รูปผีเสื้อ พี่เสื้อสวยงามเลย
พี่ต้องตรงลานผีเสื้อ เห็นมีผีเสื้อเหมือนกันนะค่ะ งั้นแสดงว่าช่วงกลางเดือนเมษาผีเสื้อคงเต็มแน่ ๆ เลย แล้วยังนี้คนไปดูจะเดินเหยียบเค้าบ้างไหมเนี้ย

โดย: paerid วันที่: 27 มกราคม 2552 เวลา:9:37:12 น.

แวะมาทักทายยามดึกค่ะ และมาส่งคุณต้องและครอบครัวเข้านอนค่ะ ราตรีสวัสดิ์ ฝันดีนะคะ

โดย: watase วันที่: 27 มกราคม 2552 เวลา:21:24:41 น.

สวัสดีเช้าวันพุธค่ะ มีความสุขทั้งวันนะคะ

โดย: watase วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:6:17:44 น.

สวัสดีค่ะพี่ต้อง
ฮะๆๆๆ ถึงที่ทำงานแล้ว เมื่อเช้า เอ๊ะไม่ใช่ซิต้องบอกว่าสาย ๆ แวะไปเม้นท์ที่บ้านน้องนิ้งมาบอกว่าแวะมาหาพี่ต้องไม่ทันแล้วเพราะยังไม่ออกจากบ้านเลย นี้ถึงที่ทำงานได้ไม่นานค่ะ รีบมารายงานตัวก่อนค่ะ อิๆๆ

โดย: paerid วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:8:56:42 น.

แหม กำลังจะเข้ามาดูลาดเลาว่าณีเข้ามาแล้วยัง อิอิ วันนี้ไม่มีรูปมาข่มเจ้าบ้านน่ะค่ะ ยินดีด้วย
เพราะยุ่งเล็กน้อยถึงปานกลาง เรือเล็กห้ามออกจากฝั่ง
เมื่อวานคุณต้องเผลอทำตัวยุ่งวันนึง จิบเลยอัพไปอีกสอง .. กรี๊ดดด

ทำเป็นเล่นไป จิบกลับมาจากอังกฤษคืนวันที่ 11 มาจนถึงวันนี้ยังไม่สองอาทิตย์เต็มเลย
แต่อิชั้นอัพไปแล้ว 17 บล็อค กรี๊ดดดดอีกรอบ

ยังไงก็เทคแคร์ด้วยน่ะค่ะน้า กินผักบุ้งเยอะๆ ดวงตาจะได้แข็งแรง เวลาเข้าไปดูบล็อคบ้านมาดามตาจะได้ไม่ร้อนด้วยความอิจฉาว่าทำไมฉานถึงแตกตัวทริปแบบมาดามไม่ได้ อิอิ
(ดูลาดเลาแล้ว ถ้าเป็นจิบน่ะค่ะ ทริปบ้านกร่างนี้ต้องแตกตัวอย่างน้อยสามบล็อคค่ะ อิอิ)

ปล.. หมู่นี้ไม่เห็นแมวคุณอุ่นเลย ไม่รู้คุณอุ่นเธอเอาไปปล่อยที่วัดไหนแล้วเนี่ย เงียบจัง

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:11:21:58 น.

ยู้ฮู.. กลับมาแล้วค่ะ อิอิ
ไม่ได้อยู่เฝ้าบ้านซ๊ะหลายวันเลยคุณต้อง ตะลอน ๆ งานนอกบ้านตลอด
เข้ามาดูทริปบ้านกร่าง พะเนินทุ่งไปสองรอบแล้วค่ะ
เมนท์ไปไม่ถึงซ๊ะนี่

ถ่ายภาพมาเยอะเหมือนกันเน๊าะ อากาศดีแน่ ๆ เลย
เห็นผีเสื้อตอนนี้ก็เยอะนิ ยิ่ง เม.ย.นี่คงถ่ายรูปกันเพลินไปเลยอ่ะ
รูปพระอาทิตย์คุณต้องก็สวยแล้วค่ะ ดูแล้วได้บรรยากาศโพล้เพล้เลย
เคยลองถ่ายบ่อยเหมือนกัน เป็นแสงจ้า ๆ แบบคุณต้องแระ
แหม ไว้จะลอง ๆ ให้กลมบ๊อกเหมือนของมาดามให้ได้เน๊าะ
คงต้องรอให้เกือบ ๆ ตกดินเลยหล่ะ เมื่อเช้าก็เจอกลม ๆ โต ๆ แบบของมาดามเลย
แต่มีคนข้าง ๆ นั่งไปด้วย จะจอดถ่าย ก็กระไรอยู่
เด๋วตกเครื่องเป็นเรื่อง อิอิ

รีบไปบำบัดแค้นนนนน ก่อนเน้อ ไว้มาคุยต่อค่ะคุณต้อง
พักนี้ติด นงค์ไฉน เอามากกก ๆ กิ กิ

โดย: บ้านดินริมสวน วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:20:32:17 น.

สวัสดีค่ะคุณต้อง
ไปเที่ยวที่ที่เป็นธรรมชาติดีจริงๆนะคะแต่คงเจอคนเยอะนะคะเพราะเป็นช่วงเที่ยวพอดี แต่อยู่ที่ไหนก็มีความสุขถ้าได้อยู่กะคนรู้ใจ โดยเฉพาะในที่ที่เป็นธรรมชาติจริงๆอย่างนี้ แค่คิดก็มีความสุขแล้วนิ แต่ไม่ค่อยอยากขนสำภาระอะไรไปมากนัก ขอพอแค่นี้ก่อนนะคะไว้เจอกันใหม่คราวหน้า

โดย: คุณหนูเทวดา IP: 115.67.185.140 วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:18:13:55 น.

ขึ้นเขาพะเนินทุ่งใช้รถกะบะขับเคลื่อน2ล้อขึ้นไปได้หรือเปล่าครับ ท่านใดเคยไปได้โปรดบอกด้วย ขอรับ

โดย: vsk IP: 110.168.202.239 วันที่: 2 เมษายน 2555 เวลา:15:51:45 น.

ขึ้นได้ครับ ตอนผมขึ้นเขาพะเนินทุง รถผมก็ขับเคลื่อน 2 ล้อ ขึ้นฉลุย แต่ถ้าหน้าฝนไม่แนะนำครับ

โดย: nongmalakor วันที่: 2 เมษายน 2555 เวลา:16:24:47 น.

nongmalakor
นนทบุรี Thailand

ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง
Google

[Add nongmalakor's blog to your web]