หัดทำขนมอีก ชาตินี้คงได้ผอมหรอก

<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
5 กันยายน 2551
 

อัพเดทน้องกานต์เพิ่มเติม

น้องกานต์ตอนอยู่รพ.แม่คิดว่าหนูน่ารัก ติดไปทางหน้าตาดีนะ แต่พอกลับมาถึงบ้าน เฮ่ย ลูกช้านทำไมมานขี้เหร่ขนาดนี้ มันดำ จมูกก็แบน หน้าก็บรรยายไม่ถูกเลย แต่พอสักประมาณ เดือนกว่าๆ ค่อยดูดีขึ้นมาหน่อย


ครบเดือนน้ำหนักเพิ่ม เป็น 4.9 กก. ยาว 59 ยาวเพิ่มจากเดิมตั้ง 7 เซ็นต์นะ น้ำหนักเพิ่มตั้ง โลครึ่งแน่ะ กินแต่นมแม่อย่างเดียว สงสัยเป็นเพราะตอนนั้นแม่กินแต่หมู ปลา เลยกินเยอะไปหน่อย กลัวไม่อิ่ม กลัวน้ำนมไม่พอ อย่างอื่นกินไม่ได้เลยอยู่ 40 วัน แล้วถึงกินอาหารอย่างอื่นได้บ้าง

ครบ 2 เดือน นน.5.9 กก. ยาวเพิ่มขึ้นมาอีก เซ็นนึง เป็น 60 เซ็นต์

ครบ 4 เดือน นน 7 กก ยาวเพิ่มมาอีก 6 เซ็นต์ เป็น 66 เซ็นต์

ครบ 6 เดือน นน. 7.5 กก ยาวเพิ่มมาอีกแค่ เซ็นต์เดียว เป็น 67 เซ็นต์

ครบ 7 เดือน นน. 7.8 กก. ความยาวไม่เพิ่ม (แม่แอบคิดว่าวัดผิด)

ครบ 9 เดือน นน. 8.5 ความยาวเพิ่มมาอีก 4 เซ็นต์ เป็น 71 เซ็นต์

ตอนหนูเล็กๆ หนูน้ำหนักขึ้นดี แม่คิดว่ากำลังดีเชียวล่ะ ไม่อ้วนไม่ผอม แต่พอสัก 8 เดือนมันคงที่ยังไงไม่รู้ แล้วก็สูงขึ้น แลยทำให้หนูดูเป็นเด็กผอมไปเลย

หลังจาก 9 เดือนหนูเป็นหวัด น้ำหนักลดลงไปครั้งนึง แล้วก็กลับมาเหมือนเดิม พอ 10 เดือนก่อนไปงานแต่งน้าเอก ก็เป็นหวัดอีก น้ำหนักก็ลดไปอีก เหลือ 8 กก. ผอมมาก

ป.ล. แม่ได้แต่คิดว่าลูกป่วยบ่อยเพราะกินนมแม่ได้ไม่นาน คิดแล้วก็เสียใจจัง ถ้าให้ลูกกินนมนานกว่านี้ก็ดีสิ นี่ลูกป่วยเป็นครั้งที่สามแล้ว ที่เป็นหวัด ไอ เจ็บคอ มีเสมหะ เห็นลูกมีเสมหะแล้วอยากเป็นแทนจัง เพราะมันทำให้หนูไอ แล้วก็อาเจียน กินอะไรไม่ได้ตั้ง 2-3 วัน นน.เลยลงไปเยอะเลย ซูบมากเลย กลางคืนนอนหายใจก็ไม่สะดวก แม่ทุบหัวหอมไปเกือบกิโลได้มั้ง ทั้งดม ทั้งอาบ เออ ได้ผลเนอะ เหมือนจะดีกว่ายาหมออีก อีกอย่างพอกินยาบ่อยๆเข้า หนูก็ไม่ชอบกินเลยต้องบังคับตลอด ทั้งๆที่ตอนเล็กๆเวลากินยาแก้ท้องอืดหนูกินง่ายมาก

แต่ในที่สุดตอนนี้หนูใกล้ 11 เดือน กลับมาหายป่วยเกือบเป็นปกติแล้ว น้ำหนักเมื่อกลับจากงานน้าเอก วันที่ 20/8/51 ชั่งได้ 8 กก แต่เมื่อปลายเดือน หนูเจ็บตาไปหาหมอมาชั่งได้ 8.7 กก. แม่ดีใจมากเลย

มาดูรูปไปเลยละกัน


ขี้เหร่ของแม่ ตอนเดือนกว่าๆ











2 เดือนกว่า หน้าตาตลกดี น้าเอกกับน้าหญิงมาเยี่ยมด้วย










สามเดือนกว่าแล้วค้าบ





สี่เดือนแล้วค้าบ




ห้าเดือนยายกับพี่เมย์มาเยี่ยมหนูอีกครั้ง
หลังจากมาแล้วตอนที่หนูคลอด หนูต้องรักยายให้มากๆนะลูก ถึงยายจะไม่ได้อยู่กับเรา แต่ยายจะมาหาหนูทุกครั้งที่มีโอกาส มาไกลมาก จากเพชรบูรณ์โน่น มาแต่ละทีหอบของมาเต็มไปหมด ทั้งๆที่ยายเป็นเบาหวาน ยายก็อุตส่าห์มาหาหนู มาอยู่กับหนู มาเลี้ยงหนูเป็นสิบวัน แค่พี่เมย์คนเดียวยายก็เหนื่อยแล้ว อ้อ ตอนที่ยายมาหนูไม่งอแงเลย เพราะหนูติดดูดนิ้วมากกกกกกกกกกกกกก ทำให้เป็นเด็กเลี้ยงง่าย เพราะหิว หนูก็ดูดนิ้ว เหงาหนูก็ดูดนิ้ว หนูอยู่คนเดียวได้นานเพราะนิ้ว












หกเดือนจ้า
















เจ็ดเดือนแล้วค้าบ





แปดเดือนค้าบ แม่จัดการเรื่องดูดนิ้วสำเร็จ






เก้าเดือนค้าบ





เจ็บหนักที่สุดในชีวิตน้องกานต์ ตกลงมาพร้อมรถหัดเดิน พ่อบอกแม่ว่าฟันหนูหัก แม่ตกใจแทบแย่ ดีที่หนูไม่เป็นอะไรมากกว่านี้ ทุกคนเสียใจมากที่ไม่ป้องกันให้ดี ทำให้หนูเจ็บจนได้ โดยเฉพาะอากุ๊กคงเสียใจสุดๆๆ แต่ไม่มีใครตั้งใจ ทุกคนเจ็บมากกว่าหนูกันทั้งนั้น









หลังจากหายเจ็บจ้า กลับมาสดใสเหมือนเดิม






เกือบ 10 เดือนเต็มจ้า ก่อนป่วย






10 เดือน ป่วยยังไม่หายดี ไปงานแต่งน้าเอก เลยซูบมาก (ใส่เสื้อขาวกลับมาถึงบ้านแล้วดีขึ้นนิดนึง)





กลับมาจากระยองแล้วค้าบ







Create Date : 05 กันยายน 2551
Last Update : 6 กันยายน 2551 10:43:55 น. 3 comments
Counter : 642 Pageviews.  
 
 
 
 
น่าหมำอิๆๆๆๆๆ



เป็นกำลังใจให้คับแล้วก็
เอารอยยิ้มมาฝาก
อยากให้คนไทยรักกัน รักกัน

คลิปเดี่ยว7(ลำปางหนาวมาก)

.............................
ขออนุญาตวางLINK ฮาๆ
เพราะว่าอยากให้ไปหัวเราะ
ไปกลับมาแล้วจะลบก็ได้น๊า
 
 

โดย: พลังชีวิต วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:16:34:07 น.  

 
 
 
เป็นเด็กดีนะคะน้องกานต์ ^^
 
 

โดย: เด็กน้อย ณ ดอยแง่ม วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:17:05:49 น.  

 
 
 
ว้าว เป็นหนุ่มแล้วนะเนี้ย ตอนหนูได้เดือนกว่าๆ แอบเห็นนอนยิ้มเชียวนะ
 
 

โดย: แม่น้องดีดี (OneDeeK ) วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:17:59:19 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ลูกหมู**หาดใหญ่
 
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ครอบครัวพื้นฐานเป็นคนนครศรีธรรมราช แต่พ่อกับแม่ย้ายมาตั้งรกรากที่ชุมพร เลยกลายเป็นคนชุมพร แต่ในที่สุดก็แต่งงานกับคนสงขลา เลยมาอยู่ที่นี่จ้า
[Add ลูกหมู**หาดใหญ่'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com