นางฟ้าตัวน้อยของครอบครัวเรา

สมาชิกใหม่ในบ้าน
12  พฤศจิกายน 2552  ปีฉลู วันแรกที่หนูลืมตาดูโลก
น้องฟ้าใส   ด.ญ.ลักษณารีย์  จันทร์วงษ์
หลังจากแม่ตั้งท้องได้  40 สัปดาห์ แม่ก็ไม่ปวดท้องคลอดซักที  หมอบอกว่าครบกำหนดแล้วเดี๋๋ยวรกเสื่อมให้ผ่าคลอดเถอะ ไปหาวันมาแล้วมาบอกหมอ   พ่อกับแม่ก็ปรึกษากันว่าจะเอาวันไหนดี  ดูวันดีว่าวันพฤหัสนี้วันดี ก็เลยไปนัดหมอ  หมอนัดไปตั้งแต่ 10 โมง กว่าจะได้ ผ่าคลอดก็ จะ 5 โมงแล้ว  แม่ตื่นเต้นมากที่สุดในชีวิตเลยนะ  ดีใจที่เราจะได้เจอหน้ากันแล้ว  หวาดเสียวที่จะเข้าห้องผ่าตัดครั้งแรกในชีวิต   และแล้วหนูก็ออกมาดูโลกด้วยเวลา  17.13 นด้วยน้ำหนัก  3.44 กิโล  แม่จะบอกว่า แม่ไม่เจ็บเลยนะ เหมือนกับว่าหลับไปแป๊ปเดียวตื่นขึ้นมาหมอก็บอกว่าเสร็จแล้วค่ะ สิริลักษณ์  ตื่นได้แล้ว  เขาเข็นแม่ออกมาไปที่ห้องพักตึกสงฆ์เจอพ่อ พอดี (ตอนนั้นแม่ยังไม่เห็นหนูเลยนะ)ก็เลยถามพ่อว่าหนูหนักเท่าไร พ่อบอกว่า 3.44 กิโล แม่ดีใจมาก ที่ คลอดหนูออกมาได้สมบูรณ์ตามเกณ ขนาดนี้หนูตัวขาวมาก   พอแม่ไปถึงห้องพักสักพัก พยาบาลก็พาหนูมาให้แม่ ให้หนูดูดนม  คืนแรกที่เรานอนด้วยกันหนูหลับดีมาก ทั้งๆที่น้ำนมก็ยังไม่ไหลพอคืนที่ 2 ,3 หนูร้องนอนไม่ได้เลย  ยายมานอนด้วยเครียดเลย เหมือนกับว่าหนูหิวนมแต่แม่ไม่มีนมให้กิน  ก็มันยังไม่ไหลง่ะ ปรากฎว่าวันที่  3 หมอว่าต้องให้หนูเข้าตูอบ เพราะตัวเหลือง เราก็เลยยังไม่ได้กลับบ้าน นอนต่ออีก 1 คืนคืนนี้หนูไม่ค่อยร้องเท่าไรแล้วนะ เหมือนกับว่าน้ำนมแม่เริ่มจะมาบ้างเล็กน้อย แต่ก็ยังไม่พอสำหรับหนู  พยาบาลก็เลยให้นมเสริมมาป้อน  โดยให้หนูดูดไปพร้อมกับนมแม่ง่ะ









 

Create Date : 05 พฤษภาคม 2554
1 comments
Last Update : 11 ตุลาคม 2555 15:14:00 น.
Counter : 971 Pageviews.

 

ยินดีกับสมาชิกใหม่ค่ะ

 

โดย: เด็ก(อยาก)แนว 5 พฤษภาคม 2554 21:00:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เล็กใหญ่น้องฟ้าใส
Location :
ระยอง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Color Codes ป้ามด
BLOG น้องฟ้าใสยินดีต้อนรับค่ะ
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เล็กใหญ่น้องฟ้าใส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.