<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
27 มีนาคม 2551

in my opinion about 'My Blueberry Nights'



1.
ผมไม่ใช่แฟนพันธ์แท้หนังของ หว่องกาไว มากนัก
ผมเคยดูหนังของเค้าเพียงแค่เรื่องเดียว คือเรื่อง 2046
ซึ่งผมก็แทบจะลืมรายละเอียดไปเกือบหมดแล้ว

2.
แต่ผมก็มีความรู้สึกที่อยากจะดู My Blueberry Nights อยู่ดี
อาจเป็นเพราะ การมากำกับหนังเป็นภาษาอังกฤษเรื่องแรกของเค้า
หรืออาจเป็นเพราะเหล่าดารานักแสดงที่ดูน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

3.
Jude Law .. รับบทเป็น Jeremy เจ้าของร้านอาหารใน New York
ผู้ซึ่งมักจะเก็บกุญแจที่ลูกค้าทิ้งไว้อยู่ในโถ เพียงเพื่อไม่ต้องการให้ประตูบานนั้นปิดลงไปตลอดกาล

Norah Jones .. นักร้องสาวผู้เคยได้รับรางวัลจากเวที Grammy Awards
มารับบทนำเป็น Elizabeth หญิงสาวที่จับได้ว่าคนรักแอบมีชู้ นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอได้พบกับ Jeremy
และในที่สุดเธอก็ตัดสินใจที่จะเดินทางเพื่อที่จะได้ไม่ต้องบอกลาคนที่เธอรัก

David Strathairn .. รับบทเป็น Arnie นายตำรวจผู้ที่ตกอยู่ในห้วงภวังค์ของความรักกับอดีตภรรยา

Rachel Weisz .. รับบทเป็น Sue Lynne หญิงสาวที่พบกับความรักตั้งแต่วัยรุ่น
แต่พอนานไป ๆ ความรักของเธอก็เริ่มจืดจาง แต่สายสัมพันธ์บางอย่างระหว่างเธอกับเค้าก็ยังคงมีอยู่

Natalie Portman .. รับบทเป็น Leslie หญิงสาวที่เล่นพนันเป็นชีวิตจิตใจ
เธอเลือกที่จะไม่ไว้ใจใคร แม้กระทั่งพ่อของเธอเอง ..

4.
ตอนดู ๆ ไป ผมรู้สึกว่าชื่อไทยของภาพยนตร์เรื่องนี้
ตั้งมาได้ไพเราะมากครับ และดูจะเข้ากับตัวหนังมาก ๆ เลย
นั่นก็คือ
" 300 วัน 5000 ไมล์ ห่างไกลไม่ห่างกัน "

5.
เนื่องโดยผมไม่ใช่แฟนของหว่องกาไว
ผมจึงไม่รู้ว่าหนังเรื่องนี้กับหนังเรื่องก่อน ๆ ของเค้าแตกต่างกันขนาดไหน

แต่สิ่งหนึ่งที่ผมดูจบแล้วรู้สึกได้ก็คือ
ตัวหนังมีสัญลักษณ์ต่าง ๆ ทิ้งไว้มากมาย
ไม่ว่าจะเป็น พายบลูเบอร์รี่, กุญแจ หรือ ชิปสีขาว

ผมอาจจะไม่ได้ชอบหนังเรื่องนี้มาก เมื่อดูจบ
แต่พอได้ลองกลับไปย้อนคิดคำพูด หรือ เหตุการณ์บางอย่างในหนังแล้ว
ผมกลับรู้สึกว่าผมค่อนข้างชอบหนังเรื่องนี้เหมือนกันครับ ..


Create Date : 27 มีนาคม 2551
Last Update : 30 เมษายน 2551 19:43:06 น. 1 comments
Counter : 597 Pageviews.  

 
ชอบ Jude หล่อได้ใจดี


โดย: Summer Flower วันที่: 27 มีนาคม 2551 เวลา:15:23:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nologo
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I'm not nologo, I'm just anonymous
[Add nologo's blog to your web]